Bị sùi mào gà đi xét nghiệm máu có phát hiện ra bệnh không ?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:12:22

  Như chúng ta đã biết về mức độ nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà gây ra cho người bệnh là vô cùng nghiêm trọng. Tuy nhiên, để có thể biết được chính xác là sùi mào gà và có phương án hỗ trợ điều trị kịp thời thì xét nghiệm là việc rất cần thiết.

  Vậy thực sự thì bị sùi mào gà đi xét nghiệm máu có phát hiện ra bệnh không? Các bạn hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

KHI NÀO CẦN TIẾN HÀNH XÉT NGHIỆM MÁU SÙI MÀO GÀ?

  Bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, không phải chỉ khi xuất hiện triệu chứng mọi người mới tiến hành thăm khám và làm xét nghiệm sùi mào gà.

  Vì virus HPV thời gian ủ bệnh khá lâu, sau 2 – 9 tháng lây nhiễm người bệnh mới bắt đầu có triệu chứng ra bên ngoài, lúc này thăm khám thì đã quá trễ. Do đó, bạn nên tiến hành xét nghiệm bệnh sùi mào gà khi rơi vào một trong những trường hợp sau:

    Trong gia đình có người nhiễm virus HPV

    Sử dụng đồ dùng cá nhân của người bệnh

    Phát hiện người bạn tình của mình có quan hệ ngoài luồng bên ngoài

    Có cuộc sống tình dục phóng khoáng, thường quan hệ với gái mại dâm, gái quán bar,…

    Đã có quan hệ tình dục với bạn tình bị bệnh sùi mào gà

Bị sùi mào gà đi xét nghiệm máu có phát hiện ra bệnh không ?

Khi nghi ngờ mình có nguy cơ mắc sùi mào gà người bệnh cần làm xét nghiệm máu

    Từng mắc bệnh xã hội khác như lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai,…

    Tiếp nhận máu, dùng chung bơm kim tiêm với người khác

    Hành nghề mại dâm hay làm trong môi trường tiếp xúc với người dễ mắc bệnh xã hội

    Khi phát hiện triệu chứng của bệnh: Ở cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng,…nổi mụn thịt, u nhú, mềm, nhô cao, có màu trắng hồng, không đau hay ngứa rát,... Khi chúng phát triển to hơn sẽ liên kết thành cụm, mảng trong giống hoa mào gà, dễ trầy xước, chảy dịch mủ, gây đau, ngứa rát và có mùi hôi khó chịu.

BỊ SÙI MÀO GÀ ĐI XÉT NGHIỆM MÁU CÓ PHÁT HIỆN RA BỆNH KHÔNG ?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tùy thuộc vào thể trạng cũng như cơ địa mỗi người mà sùi mào gà có những biểu hiện khác nhau. Có nhiều trường hợp, bệnh sùi mào gà xuất hiện với những triệu chứng rất rõ rệt. Nhưng cũng có rất nhiều trường hợp bệnh chỉ diến tiến âm thầm và chỉ biểu hiện ra bên ngoài khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.

  Do đó, phương pháp xét nghiệm máu khi bị sùi mào gà sẽ giúp các bạn biết được chính xác khả năng cũng như mức độ bệnh của mình.

Bị sùi mào gà đi xét nghiệm máu có phát hiện ra bệnh không ?

Bị sùi mào gà đi xét nghiệm máu sẽ biết được chính xác nhất

  Xét nghiệm máu là phương pháp thường được áp dụng cho những trường hợp chưa có biểu hiện bệnh sùi mào gà nào trên cơ thể. Thông qua xét nghiệm thì các bác sĩ sẽ có thể kết luận chuẩn xác bạn có phải mắc bệnh sùi mào gà hay không và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất.

  Ngoài phương pháp xét nghiệm máu khi bị sùi mào gà thì tại các cơ còn áp dụng các phương pháp khác như:

    Xét nghiệm bằng Axit axetic: Những vùng nghi sùi mào gà, các Bác sĩ sẽ sử dụng dung dịch Axit axetic nồng độ 3-5% bôi lên từ 2-5 phút, Thông thường, sau khi bôi dung dịch này, những vùng có sùi mào gà sẽ chuyển sang màu trắng. Đây được xem là phương pháp xét nghiệm sùi mào gà thường dùng nhất, tuy nhiên nó chỉ có hiệu quả đối với những khu vực sùi mào gà nhỏ, đơn lẻ.

    Xét nghiệm mô bệnh phẩm: Các mô bệnh phẩm sẽ được lấy trực tiếp từ các nốt sùi để tiến hành xét nghiệm vi rút HPV. Và đây cũng là phương pháp kiểm tra giai đoạn phát triển của sùi mào gà để có phương án điều trị thích hợp.

    Xét nghiệm dịch: Thông thường, dịch âm đạo ở nữ và dịch niệu đạo ở nam sẽ là môi trường ẩn nấp lý tưởng của virus sùi mào gà. Do đó, để xét nghiệm có sùi mào gà hay không thì các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch để kiểm tra.

  CẢNH BÁO

    Nếu sùi mào gà không được hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây ra nhiều biến chứng: lở loét, hoại tử cơ quan sinh dục, gây viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng,… ở nữ, gây viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm mào tinh hoàn,… ảnh hưởng chất lượng tinh trùng nam giới, dễ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

    Nguy hiểm hơn HPV có thể gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, đe dọa tính mạng người bệnh.

    Đối với phụ nữ đang mang thai mắc bệnh sùi mào gà dễ gây sảy thai, sinh non, thai chết lưu, trẻ sinh ra sẽ bị nhiễm bệnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ UY TÍN Ở TPHCM

  Để có được kết quả xét nghiệm sùi mào gà nhanh chóng, cụ thể trong ngày mà không cần chờ đợi bạn có thể an tâm đến Phòng khám đa khoa Âu Á để các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám.

  Hiện Âu Á là địa chỉ xét nghiệm máu cho người bệnh bị sùi mào gà uy tín, chất lượng được đông đảo bệnh nhân lựa chọn vì có nhiều ưu điểm vượt trội, ít cơ nào đáp ứng được.

Bị sùi mào gà đi xét nghiệm máu có phát hiện ra bệnh không ?

Đến Đa khoa Âu Á để được xét nghiệm máu chẩn đoán bệnh sùi mào gà chính xác nhất

  Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm sẽ rất dễ gây ra nhiều hệ lụy không lường. Nó không chỉ gây ra các căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn là tác nhân chủ yếu khiến hạnh phúc của nhiều gia đình rơi vào đổ vỡ.

  Do đó, việc thăm khám sức khỏe định kỳ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Vì vậy nên khi có bất cứ dấu hiệu hoặc nghi ngờ mắc sùi mào gà thì người bệnh cần nhanh chóng đến các địa chỉ chữa sùi mào gà an toàn, uy tín ở TPHCM để tiến hành xét nghiệm. Thông qua đó, các bác sĩ sẽ có những kết luận chính xác nhất và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời, sớm cho hiệu quả cao.

  Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đọc biết được bị sùi mào gà xét nghiệm máu có phát hiện ra bệnh hay không. Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác thì bạn đọc hãy nhấp vào    khung chát bên dưới hoặc có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia để được tư vấn cụ thể qua địa chỉ sau:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • chi phí xét nghiệm sùi mào gà
  • xét nghiệm sùi mào gà sau bao lâu
  • xét nghiệm sùi mào gà ở bệnh viện da liễu
  • xét nghiệm máu hpv
  • xét nghiệm sùi mào gà bao lâu có kết quả
  • xét nghiệm hpv bằng cách nào
  • hpv âm tính có bị sùi mào gà không
  • làm xét nghiệm sùi mào gà ở đâu

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin