Bị sưng gần hậu môn lý do là tại sao?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 15:57:16

  Bị sưng hậu môn khiến cho bệnh nhân gặp không ít bất tiện trong cuộc sống. Việc hiểu được lý do bị sưng hậu môn cũng sẽ giúp mọi người có cách phòng tránh cũng như chữa trị bệnh sớm nhằm tránh những biến chứng xấu về sức khỏe.

  Triệu chứng của bệnh đi ngoài ra máu là bệnh gì?

  Bị ngứa hậu môn vào buổi tối phải làm sao?

 

HẬU MÔN BỊ SƯNG VÀ ĐAU LÀ DO ĐÂU?

  Hiện tượng hậu môn bị sưng đau khiến không ít người cảm thấy lo lắng vì không biết nguyên nhân là do đâu. Lý giải tình trạng này các bác sĩ Đa Khoa Âu Á có những chia sẻ cụ thể sau.

    Hậu môn bị sưng do táo bón: Khi bị táo bón, bệnh nhân gặp không ít khó khăn trong việc đi đại tiện. Thông thường người bệnh sẽ cố gắng rặn để đưa phân ra bên ngoài, chính vì điều này khiến vùng hậu môn bị tác động lực mạnh bị sưng ở hậu môn.

    Hậu môn bị sưng do bệnh trĩ: Có rất nhiều nguyên nhân rất đến bệnh trĩ như bắt nguồn từ táo bón, tính chất công việc phải ngồi hoặc đứng nhiều một chỗ, phụ nữ sau sinh,…Biểu hiện dễ nhận biết của bệnh là xuất hiện cục thịt lồi kèm theo bị sưng trong hậu môn.

Thông thường người bị táo bón sẽ cố gắng rặn để đưa phân ra bên ngoài, chính vì điều này khiến vùng hậu môn bị tác động lực mạnh bị sưng ở hậu môn.

Sưng hậu môn do bệnh trĩ

    Hậu môn bị sưng do nứt kẽ hậu môn: Đây là một nguyên nhân hàng đầu làm hậu môn bị ngứa và sưng. Nứt kẽ hậu môn nếu không chịu điều trị sớm, các vi khuẩn có thể thông qua vết thương hở gây viêm nhiễm.

    Hậu môn bị sưng đau do polyp trực tràng: Các triệu chứng của bệnh polyp trực tràng rất dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của bệnh trĩ, bệnh do sự tăng sinh lành tính lớp niêm mạc trực tràng làm xuấ hiện các khối u lành tính.

    Lỗ hậu môn bị sưng  do rò hậu môn: Đây là tình trạng viêm nhiễm tại các khe và nhú trong ống hậu môn, ở giai đoạn dầu người bệnh sẽ cảm thấy căng tức, hậu môn bị sưng ngứa. Nếu không chữa trị sớm sẽ xuất hiện các mụn mủ, các tụ mủ phá miệng hình thành nên các đường rò lở loét hôi thôi vô cùng.

    Bị sưng vùng hậu môn do apxe: là tình trạng hình thành các mô mềm quanh hậu môn – trực tràng, trong những mô mềm này có chứa mủ gây đau đớn khó chịu cho người bệnh.

  Bị sưng ở gần hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó để biết chính xác bệnh, người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa. Tại đây các bác sĩ tiến hành nội soi và làm các xét nghiệm cần thiết nhằm tìm ra đúng tác nhân gây bệnh, từ đó đưa ra liệu pháp chữa trị phù hợp.

 

BỊ SƯNG ĐAU HẬU MÔN CÓ THỂ TỰ CHỮA TRỊ ĐƯỢC KHÔNG?

  Bàn về vấn đề sưng đau hậu môn có tự chữa trị được không? Các chuyên gia hậu môn – trực tràng chia sẻ.

  Hậu môn bị sưng đau là một dấu hiệu của một bệnh lý nào đó liên quan đến hậu môn – trực tràng. Nếu không chữa trị đúng cách bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn, chính vì vậy các bác sĩ khuyên bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, hoặc áp dụng các phương pháp dân gian chưa được kiểm chứng.

  Một số biến chứng của bệnh

    Sưng đau hậu môn làm người bệnh cảm thấy đau đớn, dễ nổi nóng.

    Sưng đau hậu môn do các bệnh như trĩ, polyp nếu không chữa trị đúng cách sẽ tiến triển nặng hơn.

    Hậu môn bị sưng đau, nứt kẽ, các vi khuẩn có thể xâm nhập vào gây nhiễm trùng, nguy hiểm đến tính mạng.

    Giảm ham muốn tình dục làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống vợ chồng.

  Tóm lại, khi có dấu hiệu sưng đau hậu môn, người bệnh không nên chần chừ mà cần tìm đến sự giúp đõ của các bác sĩ càng sớm càng tốt.

CHỮA HẬU MÔN BỊ SƯNG NHƯ THẾ NÀO?

  Cảm giác đau đớn, nóng rát mang lại khiến bệnh nhân cảm thấy rất khó chịu, chính vì vậy bất cứ ai khi mắc phải triệu chứng này đều mong muốn chữa trị ngay.Vậy cách chữa hậu môn bị sưng như thế nào ? Sẽ được các chuyên gia chia sẻ sau đây.

  Theo các bác sĩ hậu môn – trực tràng muốn chữa hiệu quả bệnh cần tìm ra nguyên nhân mắc bệnh. Từ đó dựa vào tình trạng bệnh lý mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp chữa trị phù hợp.

  Và hiện nay hai phương pháp chính trong chữa trị các chứng bệnh hậu môn – trực tràng được sử dụng phổ biến là điều trị bằng thuốc và tiểu phẫu.

  Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho những bệnh nhẹ, bệnh nhân kết hợp sử dụng thuốc với chế độ ăn uống phù hợp, bệnh sẽ hồi phục. Tuy nhiên trong quá trình chữa trị bằng thuốc bệnh nhân nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ mới mang lại lại kết quả cao.

  Điều trị bằng tiểu phẫu: Trong một vài trường hợp sưng đau hậu môn do trĩ, polyp thì cần thực hiện tiểu phẫu để loại bỏ búi trĩ, khối polyp.

Thông thường người bị táo bón sẽ cố gắng rặn để đưa phân ra bên ngoài, chính vì điều này khiến vùng hậu môn bị tác động lực mạnh bị sưng ở hậu môn.

Điều trị sưng đau hậu môn tại Đa Khoa Âu Á

  Hai kỹ thuật tiểu phẫu được áp dụng hiện nay là PPH và HCPT trong hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng bệnh hậu môn – trực tràng. Đây là hai công nghệ nhận được sự đánh giá từ các chuyên gia đầu ngành bởi an toàn, ít gây tổn thương, hạn chế được khả năng tái phát của bệnh.

  Để biết cách chữa trị phù hợp, bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ có kinh nghiệm trực tiếp thăm khám.

ĐỊA CHỈ CHỮA SỨNG ĐAU HẬU MÔN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

  Sưng đau hậu môn có thể tái phát trở lại nếu như không chữa trị đúng phương pháp, chính vì lẽ đó mà việc tìm hiểu nơi điều trị là một vấn đề cấp bách.

  Để xác định một nơi điều trị uy tín, chất lượng cần căn cứ vào nhiều tiêu chí khác nhau:

    Phòng khám hoạt động công khai và được cấp giấy phép hoạt động.

    Có chuyên khoa hậu môn – trực tràng và quy tụ đội ngũ y bác sĩ có đầy đủ hai yếu tố năng lực chuyên môn và kinh nghiệm.

    Các phương pháp chữa trị tân tiến và được kiểm chứng.

    Môi trường khám chữa bệnh phải sạch sẽ thông thoáng.

    Đội ngũ nhân viên y khoa chuyên ngiệp, hướng dẫn bệnh nhân một cách tận tình.

  Và hiện nay Đa Khoa Âu Á tọa lạc tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân tín nhiệm.

  Từ khi thành lập đến nay phòng khám đã chữa trị cho nhiều trường hợp sưng đau hậu môn do nhiều bệnh lý gây ra. Đồng thời với tôn chỉ hoạt động “ Đặt bệnh nhân lên hàng đầu” nên phòng khám luôn cố gắng tạo điều kiện cho đội ngũ y bác sĩ bổ sung kiến thức chuyên môn và đầu tư các máy móc hiện đại giúp cho việc chẩn trị diễn ra tốt hơn.

  Hầu hết bệnh nhân khi thăm khám tại Đa Khoa Âu Á đều cảm thấy hài lòng bởi sứ chuyên nghiệp trong từng khâu khám chữa bệnh, thông qua hệ thống đặt lịch hẹn online người bệnh có thể đặt lịch khám trước qua đó giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hiện là nơi áp dụng khá thành thạo kỹ thuật chữa trị PPH và HCPT nên bệnh nhân có thể an toàn chữa bệnh tại đây mà không sợ xảy ra bất kỳ biến chứng nào.

Thông thường người bị táo bón sẽ cố gắng rặn để đưa phân ra bên ngoài, chính vì điều này khiến vùng hậu môn bị tác động lực mạnh bị sưng ở hậu môn.

Nên chữa sưng đau hậu môn ở đâu?

  Đồng thời mức chi phí khám sưng đau hậu môn tại Đa Khoa Âu Á luôn có sự cân nhắc từ trước nên phù hợp với điều kiện kinh tế cuả phần đông bệnh nhân. Mức thu phí được tính dựa trên mức độ bệnh lý và phương pháp mà bệnh nhân chọn để điều trị.

  Bên cạnh đó, để tạo sự riêng tư thoải mái nhất cho bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh, mọi thông tin bệnh án được Đa Khoa Âu Á bảo mật tuyệt đối, mô hình khám bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nên sẽ giảm bớt đi tâm lý e ngại khi mắc phải căn bệnh khó nói.

  Với những chính sách mà phòng khám đưa ra bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm khi chọn Đa Khoa Âu Á là nơi điều trị mà không phải lo lắng bất kỳ vấn đề gì.

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ SƯNG ĐAU HẬU MÔN?

  Để quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ, bệnh nhanh chóng khỏi bệnh nhân tuân thủ theo một số nguyên tắc dưới đây:

    Lưu ý giữa vệ sinh vùng hậu môn được sạch sẽ mỗi ngày, nhất là sau khi đi đại tiện để tránh bị viêm nhiễm.

    Nên sử dụng các loại giấy vệ sinh mềm, không có mùi thơm nhằm tránh làm vùng hậu môn bị trầy xướt.

    Hạn chế ăn những món ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ vì có thể gây táo bón khiến hậu môn bị nứt kẽ.

    Chế độ ăn uống nhiều chất xơ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn.

    Bổ sung lượng nước cho cơ thể, vì nước có tác dụng mềm phân làm cho quá trình đi đại tiện được dễ dàng hơn.

    Sử dụng những dung dịch vệ sinh phù hợp nhằm tránh vùng hậu môn bị kích ứng.

    Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp người bệnh tăng cường được sức đề kháng.

  Trên đây là một số cách phòng tránh sưng đau hậu môn hiệu quả mà các chuyên gia Âu Á chia sẻ. Bên cạnh áp dụng các cách trên người bệnh nên xây dựng cho mình một chế độ nghỉ ngơi làm việc hợp lý sẽ giúp bệnh nhanh chóng khôi phục.

    Lưu ý: Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng nếu như không chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, hãy bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách đi thăm khám ngay khi có các triệu chứng bất thường.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • hậu môn bị sưng và đau
  • sưng cục ở hậu môn
  • bị sưng ở gần hậu môn
  • sưng cạnh hậu môn
  • hậu môn bị lồi
  • sưng hậu môn uống thuốc gì
  • đau rát vùng hậu môn
  • cách chữa apxe hậu môn
  • chữa sưng đau hậu môn ở Đồng Nai
  • chữa sưng đau hậu môn ở Long An
  • chữa sưng đau hậu môn ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin