Các loại chàm phổ biến

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:37:21

  Bệnh chàm là một hiện tượng viêm da khá phổ biến hiện nay, bệnh có xu hướng di truyền và có khả năng tái phát nhiều lần. Tùy theo vị trí xuất hiện mà chia thành nhiều thể chàm khác nhau: Chàm eczema, chàm môi, chàm bìu,…Vậy các thể của bệnh chàm và cách chữa trị như thế nào? sẽ được các chuyên gia chia sẻ qua những thông tin sau.

Việc nhận biết các triệu chứng bệnh chàm khô và cách chữa trị kịp thời sẽ giúp khắc phục được những biến chứng xấu cho sức khỏe.

Các loại chàm phổ biến hiện nay

TÌM HIỂU CÁC LOẠI CHÀM PHỔ BIẾN

 

        BỆNH ECZEMA VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

  Là hiện tượng viêm da, với những biểu hiện thường thấy là xuất hiện tổn thương trên da là những mảng hồng ban , mụn nước mọc thành đám , có khả năng tái phát nhiều lần.

  Để điều trị bệnh này người bệnh cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ làm các xét nghiệm cơ bản tìm ra căn nguyên bệnh. Dựa vào kết quả ban đầu các các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Việc nhận biết các triệu chứng bệnh chàm khô và cách chữa trị kịp thời sẽ giúp khắc phục được những biến chứng xấu cho sức khỏe.

Hình ảnh bệnh nhân bị chàm

  Theo các chuyên gia không khó để điều trị bệnh chàm và thuốc điều trị bệnh này chủ yếu là kháng sinh nhằm tiêu diệt các mầm móng gây bệnh và khôi phục vùng da bị thương tổn.

        BỆNH CHÀM BÌU VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

  Đây là một loại chàm khá phổ biến ở nam giới với những biểu hiện là xuất hiện các mụn nước bé li ti, tập trung thành từng đám trên vùng da đỏ. Bệnh nhân sẽ cảm giác ngứa ngáy muốn gãi, càng gãi vùng nhiễm bệnh càng lở loét, da vùng bìu phù nề, chảy dịch. Nếu tình trạng này kéo dài bệnh có thể lan rộng ra những vùng xung quanh như bẹn, đùi, mông.

  Chàm bìu là căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, hầu hết bệnh nhân thường tỏ ra khá thờ ơ vì nghĩ rằng bệnh này không gây ra thương tổn gì lớn. Những theo các bác sĩ chàm bìu nếu chuyển sang giai đoạn mãn tính, có thể dẫn đến biến chứng viêm thận.

  Nếu phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh chàm và cách chữa trị đúng đắn thì hoàn toàn có thể khắc phục được căn bệnh này. Đồng thời trong quá trình điều trị bệnh nhân nên tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ về thời gian sử dụng cũng như liều lượng để giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

  Để tìm ra được nguyên nhân gây bệnh chàm bìu và cách chữa phù hợp người bệnh nên tìm đến các phòng khám da liễu để các bác sĩ trực tiếp thăm khám.

Xem thêm:

  Dấu hiệu, đặc điểm nguyên nhân bệnh chàm khô ở môi

  Bệnh chàm sẩn ngứa có nguy hiểm không?

 

        BỆNH CHÀM MÔI VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

  Đây là tình trạng viêm môi với những dấu hiệu đặc trưng như vùng môi bị khô, rách mép hoặc nếp môi, đỏ và lan rộng. Căn bệnh này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ và thường gây nên cảm giác ngứa rát cho người bệnh.

Việc nhận biết các triệu chứng bệnh chàm khô và cách chữa trị kịp thời sẽ giúp khắc phục được những biến chứng xấu cho sức khỏe.

Hình ảnh chàm môi

  Theo các chuyên gia da liễu bệnh chàm khô ở môi tương đối khó chữa vì chúng liên quan trực tiếp đến làn da mỏng của môi. Bệnh nhân cần phải kết hợp thuốc bôi ngoài da với chế độ ăn uống hợp lý mới có thể chữa khỏi.

  Để biết tác nhân gây bệnh chàm và cách chữa tốt nhất, bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ trực tiếp thăm khám. Tuyệt đối bệnh nhân không được tự ý mua thuốc về nhà chữa bệnh khi chưa có hướng dẫn của các chuyên gia vì có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn.

        BỆNH CHÀM KHÔ VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

  Đây là tình trạng viêm da dai dẳng, dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm, bệnh có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, dấu hiệu của bệnh là xuất hiện những tổn thương trên da, mọc nhiều mụn nước và phát triển theo từng giai đoạn, các mụn nước lớn dần có kích thước bằng đầu đinh ghim, bên trong có chứa dịch.

  Việc nhận biết các triệu chứng bệnh chàm khô và cách chữa trị kịp thời sẽ giúp khắc phục được những biến chứng xấu cho sức khỏe. Hiện nay, việc chữa trị bệnh chàm khô, thường sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống, nhằm mục đích kháng khuẩn, giảm ngứa.

BỆNH CHÀM NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

  Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu Âu Á chia sẻ, bệnh chàm là căn bệnh có xu hướng ngày càng gia tăng trong những năm qua, có rất nhiều những tác nhân gây ra bệnh như:

    Xuất phát từ yếu tố di truyền, theo nghiên cứu cho thấy 67% các trường hợp mắc bệnh chàm đều liên quan đến di truyền gen từ các thành viên trong gia đình.

    Môi trường sống bị ô nhiễm, khói bụi, các chất độc có trong không khí làm cho làn da bị tổn thương viêm nhiễm, gây ra nhiều căn bệnh về da trong đó có bệnh chàm.

    Xuất phát từ một số bệnh trong cơ thể như suy thận, viêm gan khiến chức năng lọc và đào thải các chất độc của cơ thể bị suy yếu.

    Những rối loạn trong quá trình chuyển hóa trong cơ thể.

    Phụ nữ trong thời kỳ mang thai có khả năng mắc bệnh chàm cao hơn bình thường do lượng hoormon trong cơ thể thay đổi.

    Bệnh nhân mắc hội chứng suy giảm hệ miễn dịch AIDS, HIV.

  Chính vì bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau do đó để biết tác nhân gây bệnh chàm da và cách điều trị phù hợp bệnh nhân cần tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ trực tiếp thăm khám.

BỆNH CHÀM CÓ NHỮNG TÁC HẠI NÀO ?

  Về cơ bản bệnh chàm không trực tiếp đe dọa đến tính mạng củ người bệnh, tuy nhiên không vì thế mà người bệnh lơ là, chủ quan đến bệnh vì có thể kéo theo nhiều hệ lụy về sau:

    Nguy cơ bội nhiễm rất cao, vùng da bị nhiễm chàm ngứa ngáy, lở loét sức đề kháng rất yếu do đó rất dễ bị các vi khuẩn xâm nhập gây nên viêm nhiễm cục bộ.

    Bệnh chàm có xu hướng xuất hiện và lặn sau một thời gian sau đó lại bùng phát dữ dội hơn, nếu không chữa trị kịp thời bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó chữa trị.

Việc nhận biết các triệu chứng bệnh chàm khô và cách chữa trị kịp thời sẽ giúp khắc phục được những biến chứng xấu cho sức khỏe.

Bệnh chàm có tác hại nào? 

    Chàm xuất hiện ở môi gây mất thẩm mỹ cho bệnh nhân, làm người bệnh ngại giao tiếp, tự ti về bản thân từ đó đánh mất không ít cơ hội cho bản thân.

    Bệnh nhân có cảm giác ngứa ngáy nhiều vào ban đêm gây nên tình trạng mất ngủ, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cơ thể suy nhược.

BỆNH CHÀM ĐƯỢC CHẨN ĐOÁN NHƯ THẾ NÀO?

  Theo các bác sĩ chia sẻ, quy trình chẩn đoán bệnh chàm trải qua các bước sau:

  Bước 1: Các bác sĩ sẽ tiến hành quan sát vùng da bị nhiễm chàm.

  Bước 2: Lấy một mẫu sinh thiết da đặt dưới kinh hiển vi quan sát.

  Bước 3: Bệnh nhân được làm các xét nghiệm nhằm tìm ra tác nhân gây bệnh.

  Do một số trường hợp mắc bệnh chàm liên quan đến các bệnh dị ứng do đó bác sĩ sẽ đưa ra một số kiểm tra về dị ứng để xác định các yếu tố gây kích ứng da.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH CHÀM CHẤT LƯỢNG Ở TP. HCM?

  Để xác định địa chỉ chữa bệnh chàm chất lượng bệnh nhân căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau như:

   Phòng khám hoạt động công khai và có sự cho phép của các cơ quan chuyên ngành.

    Đội ngũ bác sĩ có chứng chỉ chuyên môn hành nghề bệnh da liễu.

    Mức thu phí công khai, minh bạch và có sự niêm yết rõ ràng.

    Khám chữa bệnh nhanh chóng không tốn nhiều thời gian.

  Và hiện nay Phòng Khám Da Liễu Âu Á là một trong những nơi điều trị bệnh chàm chất lượng nhất ở khu vực HCM được nhiều bệnh nhân gần xa tin tưởng.

  Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh, Phòng Khám Da Liễu Âu Á luôn cố gắng nâng cao cơ sở vật chất hạ tầng và trang thiết bị khám chữa bệnh tân tiến có thể hỗ trợ chẩn đoán bệnh chuẩn xác.

Việc nhận biết các triệu chứng bệnh chàm khô và cách chữa trị kịp thời sẽ giúp khắc phục được những biến chứng xấu cho sức khỏe.

An tâm hơn khi chữa trị bệnh chàm tại Da Liễu Âu Á

  Bên cạnh đó chế độ làm việc tại Da Liễu Âu Á được nhiều bệnh nhân cảm thấy an tâm, thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng không mất thời gian bốc số chờ đợi.

  Hơn thế nữa mức chi phí chữa bệnh chàm tại Da Liễu Âu Á rất phải chăng, mức chi phí luôn có sự cân nhắc nên phù hợp với nhiều người. Đồng thời đối với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phòng khám luôn có chính sách hỗ trợ nhằm giảm bớt đi gánh nặng kinh tế cho bệnh nhân.

  Khi đến Da Liễu Âu Á người bệnh có cơ hội trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh tuyệt vời, mô hình khám bệnh một bác sĩ kèm một bệnh nhân nên có thể hỗ trợ điều trị tốt hơn.

  Với chính sách mà phòng khám đưa ra, hi vọng sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm hơn khi điều trị tại đây.

CÁCH NGĂN CHẶN SỰ ĐÓNG VẢY KHI BỊ BỆNH CHÀM?

  Có thể làm giảm tình trạng đóng vảy của bệnh chàm bằng một số cách đơn giản sau:

    Giữ ẩm cho làn da thường xuyên.

    Tránh các hoạt động làm tiết mồ hôi nhiều .

    Tránh sử dụng các dung dịch tẩy rửa chứa nhiều kiềm.

    Nên sử dụng các loại quần áo rộng rãi thoáng hút mồ hôi tốt.

    Khi bị ngứa nên hạn chế dùng tay gãi vì có thể khiến vùng nhiễm bệnh lan rộng, lở loét.

    Chú ý uống đủ lượng nước mỗi ngày cũng là một cách giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

    Bổ sung nhiều loại thực phẩm có lợi cho cơ thể như ngũ cốc, bông cải xanh, các loại trái cây nhiều vitamin như cam, bưởi, …

    Tránh căng thẳng quá mức, có chế độ nghỉ ngơi làm việc hợp lý.

    Nên tuân thủ lịch tái khám của bác sĩ.

    Khi đi ra trời nắng nên có những biện pháp bảo vệ để tránh tia cực tím làm tổn hại đến da.

  Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Da Liễu Âu Á về nguyên nhân gây bệnh chàm và cách điều trị. Nếu có gì thắc mắc muốn biết thêm thông tin chi tiết, người bệnh có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách sau đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • bệnh chàm ngứa
  • hình ảnh bệnh chàm
  • cách chữa bệnh chàm
  • bệnh chàm có lây không
  • nguyên nhân bị chàm
  • thuốc điều trị chàm bội nhiễm
  • biểu hiện của bệnh chàm
  • chàm khô
  • chữa bệnh chàm ở Đồng Nai
  • chữa bệnh chàm ở Long An
  • chữa bệnh chàm ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin