Cách chữa bệnh ngứa da đầu an toàn, hiệu quả

Phòng khám đa khoa âu á

26-04-2024 18:36:18

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng ngứa da đầu chỉ là một bệnh lý của vùng da đầu nó có thể tự hết được, thế nhưng bạn đã gội đầu rất sạch nhưng vẫn thấy cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến gàu kèm theo rụng tóc,… làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh và chất lượng cuộc sống bị giảm sút nếu không phát hiện sớm, điều trị đúng cách sẽ để lại rất nhiều hậu quả.

  Chính vì thế, bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn một số cách chữa bệnh ngứa da đầu an toàn, hiệu quả mà bạn đọc không nên bỏ qua.

Xem thêm:

  Phòng khám chuyên khoa da liễu tốt nhất TPHCM

  Tư vấn da liễu tại phòng khám Da Liễu Âu Á

 

NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT VỀ BỆNH NGỨA DA ĐẦU

 

  Ngứa da đầu là bệnh gì? Ngứa da đầu là một bệnh lý của vùng da đầu bị hư tổn với biểu hiện ban đầu người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, sau cơn ngứa sẽ đau nhức tình trạng ngứa kéo dài kèm theo triệu chứng của gàu, rụng tóc, da đầu bị bong tróc,…

  Ngứa da đầu tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng người bệnh cần phát hiện sớm và tiến hành trị bệnh ngứa da đầu một cách an toàn, hiệu quả.

  NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA BỆNH NGỨA DA ĐẦU?

  Bệnh ngứa da đầu xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau mà người bệnh vẫn thường bỏ qua như:

    Trên da đầu có gàu do sự phát triển quá mức của nấm men gây ra tình trạng viêm, ngứa, bong tróc các lớp vảy da đầu có màu đỏ,… đây chính là nguyên nhân gây bệnh ngứa da đầu.

    Viêm tiết bã nhờn trường hợp này thường gặp ở người thường xuyên ra nhiều chất nhờn, da đầu bóng loáng do một loại nấm có tên khoa học là Pityrosporum gây ra. Ngứa da đầu dữ dội còn bị đỏ và đóng vảy.

    Bệnh ngứa da đầu xuất hiện còn do tình trạng viêm chân tóc bởi tác nhân gây dị ứng và nhiễm trùng. Thường có triệu chứng nổi cục sẩn đỏ nhô cao, đóng vảy ít.

    Xuất hiện bệnh ngứa da đầu do nấm Trichophyton. Triệu chứng trên da đầu có mảng da đỏ, mụn nước, mụn mủ, tiết dịch, đóng vảy, rất ngứa,…

    Các côn trùng, ký sinh hút máu như chấy, bọ chét,…cũng là nguyên nhân ngứa da đầu.

    Bệnh lý trong cơ thể: Một số người mắc phải bệnh tiểu đường, gan,…cũng là dấu hiệu khiến da đầu bị ngứa ngáy, khó chịu.

    Ngoài bệnh ngứa da đầu thì còn có bệnh ngứa da bao quy đầu mà người bệnh không nên bỏ qua.

    Với những nguyên nhân gây bệnh nêu trên thì người bệnh đừng quá lo lắng mà có thể đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời và có cách chữa bệnh ngứa da đầu hiệu quả và nhanh chóng.

Chính vì thế, bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn một số cách chữa bệnh ngứa da đầu an toàn, hiệu quả mà bạn đọc không nên bỏ qua.

Mối nguy hại mà ngứa da đầu gây ra

  MỐI NGUY HẠI CỦA BỆNH NGỨA DA ĐẦU GÂY RA

  Có rất nhiều mối nguy hại khác nhau mà bệnh ngứa da đầu gây ra thì bạn không nên bỏ qua như:

    Ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút.

    Người bệnh sẽ cảm thấy mất tự tin, mặc cảm, xa lánh với mọi người xung quanh, gây mất thẩm mỹ.

    Mất khả năng tập trung vào công việc cũng như học tập.

    Mất ngủ, cơ thể bị suy nhược, giảm chức năng của thần kinh.

    Ngứa da đầu lâu ngày nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây rụng tóc và dẫn đến hói da đầu.

    Với những mối nguy hại nêu trên thì người bệnh không nên chần chừ để bệnh kéo dài mà có thể đến ngay phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín, chất lượng tại TPHCM để có cách chữa bệnh ngứa da đầu hiệu quả và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  BỆNH NGỨA DA ĐẦU VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

  Nhiều người vẫn tự đặt câu hỏi: “Tại sao đã thực hiện rất nhiều cách nhưng ngứa da đầu vẫn không giảm?” Thì các bác sĩ chuyên khoa tại Da Liễu Âu Á cho biết, bạn đã không thông qua ý kiến của bác sĩ mà tự điều trị sẽ không thể nào đem lại hiệu quả cao vì chưa biết chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh nặng hay nhẹ,…

  Hiện nay, việc điều trị bệnh ngứa da đầu cũng không phải là vấn đề của nhiều người, bạn có thể sử dụng đến phương pháp tự nhiên, thuốc điều trị bệnh ngứa da đầu,…nhưng sử dụng sao cho hiệu quả thì hãy cùng tham khảo cách dưới đây:

    Cách trị bệnh ngứa da đầu bằng tự nhiên:

  Cách trị bệnh ngứa da đầu bằng tự nhiên sử dụng những nguyên liệu quen thuộc, lành tính, không gây tác dụng phụ, bổ sung dưỡng chất cho da đầu và giảm gàu nhanh chóng.

    Cách 1: Trị bệnh ngứa da đầu bằng húng tây (cỏ dạ hương)

  Nguyên liệu: 4 - 5 cây lá húng tây.

  Cách làm: Đun sôi lá húng tây với 2 chén nước trong vòng 10 phút rồi để nguội, massage nhẹ lên da đầu khoảng 10 phút, nằm thư giản rồi rửa sạch qua với nước.

Chính vì thế, bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn một số cách chữa bệnh ngứa da đầu an toàn, hiệu quả mà bạn đọc không nên bỏ qua.

Trị ngứa da đầu hiệu quả nhất hiện nay

    Cách 2: Trị bệnh ngứa da đầu bằng hành tây.

  Cách làm: Lấy 1 – 2 củ hành tây đem ép lấy nước, dùng nước này ủ tóc khoảng 15 – 20 phút, thực hiện 1 tuần khoảng 2 - 3 lần.

  Tác dụng: Kích thích chân tóc mọc nhanh chóng, giảm gãy rụng, ngăn ngừa được nguy cơ gây ngứa da đầu vô cùng hiệu quả.

  Ưu điểm của việc điều trị bệnh ngứa da đầu bằng tự nhiên: Dễ thực hiện, nguyên liệu dễ kiếm, cách thực hiện vô cùng đơn giản.

  Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian thực hiện mới đem lại hiệu quả cao và chỉ áp dụng được trong trường hợp bệnh nhẹ mới phát hiện.

    Thuốc trị bệnh ngứa da đầu

  Việc điều trị bệnh ngứa da đầu hiệu quả nhất cần thông qua những ý kiến của các bác sĩ như sử dụng các loại dầu gội có chứa các hợp chất diệt nấm như ketoconazole, hoặc trị gàu như ZPT, điển hình như Selsun, Nizoral….

  Tùy thuộc vào mức độ gây bệnh mà bạn sẽ được các bác sĩ sẽ đưa cách chữa bệnh ngứa da đầu hiệu quả và người bệnh tuyệt đối không nên mua thuốc điều trị tại nhà sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng mà người bệnh không thể nào lường trước được.

    Để đạt hiệu quả cao thì người bệnh nên tiến hành điều trị bệnh ngứa da đầu càng sớm càng tốt để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời và mang lại hiệu quả cao sau điều trị.

  NGUYÊN TẮC ĐIỀU TRỊ BỆNH NGỨA DA ĐẦU MÀ BẠN THƯỜNG BỎ QUA

  Bệnh ngứa da đầu là căn bệnh ngứa thường gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính, để có được kết quả cao trong quá trình điều trị ngứa da đầu thì người bệnh phải thực sự kiên trì và có chế độ chăm sóc da hợp lý, ngăn ngừa mầm móng gây bệnh.

  Vì vậy, ngay khi có những triệu chứng ban đầu của bệnh ngứa da đầu thì người bệnh cần tuân thủ đúng những nguyên tắc dưới đây:

    Đừng quá lo lắng mà hãy suy nghĩ thật sáng suốt tìm đến ngay các phòng khám chuyên khoa Da Liễu uy tín, chất lượng để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

    Nghe theo những chỉ dẫn của các bác sĩ.

    Có thói quen chăm sóc bệnh ngứa da đầu hiệu quả.

    Tái khám theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

    Để có thể giảm được những triệu chứng của bệnh ngứa da đầu gây ra thì người bệnh nên tìm đến ngay phòng khám chuyên khoa Da Liễu để được các bác sĩ chẩn đoán mức độ gây bệnh và có phác đồ điều trọ phù hợp.

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ BỆNH NGỨA DA ĐẦU

  Bệnh ngứa da đầu tuy không phải là căn bệnh cực kì nguy hiểm nhưng sẽ để lại nhiều mối nguy hại khác nhau làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh,…Chính vì thế khi da đầu có triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu thì cần thực hiện đúng những điều dưới đây:

  + Tiến hành khám bệnh ngứa da đầu sớm.

  + Tìm một địa chỉ chữa bệnh ngứa da đầu uy tín, chất lượng tại TPHCM.

  + Chăm sóc da đầu sau điều trị.

  1. TIẾN HÀNH KHÁM BỆNH NGỨA DA ĐẦU SỚM

  Việc điều trị bệnh ngứa da đầu sao cho hiệu quả thì người bệnh nên tiến hành thăm khám sớm sẽ được các bác sĩ quan sát tình trạng, mức độ gây bệnh, làm thủ tục xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân và đưa ra cách trị bệnh ngứa da đầu phù hợp.

 

  2. TÌM MỘT ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH NGỨA DA ĐẦU UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

 

  Hiện nay, Da Liễu Âu Á chính là một trong những địa chỉ chữa bệnh ngứa da đầu mà được rất nhiều người bệnh tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận tin tưởng và lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội như:

    Da Liễu Âu Á đã từng chữa khỏi thành công cho rất nhiều người bệnh bị ngứa da đầu ở TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

    Quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi, tay nghề cao trong việc chữa bệnh ngứa da đầu cũng như các bệnh ngoài da khác.

    Cung cấp đầy đủ các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người bệnh và mang lại hiệu quả cao sau điều trị.

Chính vì thế, bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn một số cách chữa bệnh ngứa da đầu an toàn, hiệu quả mà bạn đọc không nên bỏ qua.

Da Liễu Âu Á chữa bệnh ngứa da đầu uy tín, chất lượng

    Môi trường phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế luôn sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát, có chỗ nghĩ dưỡng tách biệt bên ngoài.

    Người bệnh không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi mà có thể tự chủ động về thời gian đặt hẹn khám – chữa bệnh ngứa da đầu thông qua hotline (028) 38 777 515.

    Chi phí điều trị bệnh ngứa da đầu hợp lý, tùy thuộc vào mức độ gây bệnh mà bạn sẽ được các bác sĩ đưa ra mức phù hợp.

    Mọi hồ sơ thông tin cá nhân đều phải được bảo mật nghiêm ngặt không bị tiết lộ ra ngoài.

    Với những ưu điểm nổi trội trên thì người bệnh không nên chần chừ mà có thể đến ngay Phòng khám Da Liễu Âu Á để được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và đưa rab hiệu quả nhất.

  3. CHĂM SÓC DA ĐẦU SAU ĐIỀU TRỊ

  Để có thể giảm được triệu chứng gây bệnh ngứa da đầu thì người bệnh cần có thói quen chăm sóc da đầu hợp lý như:

    Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin, sắt, khoáng chất tự nhiên.

    Thường xuyên massage da đầu.

    Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít mỗi ngày.

    Dùng dầu gội phù hợp với da đầu.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách trên thì chắc chắn bệnh ngứa da đầu sẽ được đẩu lùi nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có được cách chữa bệnh ngứa da đầu an toàn, hiệu quả và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin