Cách chữa ngứa ở hậu môn hiệu quả, an toàn

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:14:06

  Ngứa hậu môn làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Chính vì vậy, bất cứ ai mắc phải triệu chứng này đều mong muốn chữa trị ngay lập tức. Song thực tế không phải bệnh nhân nào cũng biết cách chữa ngứa ở hậu môn hiệu quả, an toàn. Trong phạm vi bài viết dưới đây, các bác sĩ Đa Khoa Âu Á có những chia sẻ tổng quan sau.

Xem thêm: 

  Hậu môn tiết dịch là bệnh gì?

  Đau nhức vùng hậu môn có phải dấu hiệu của bệnh trĩ

 

TÌM HIỂU BỆNH NGỨA HẬU MÔN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

  Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á ngứa hậu môn là một triệu chứng khá phổ biến, bệnh có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, mọi giới tính và gây nên cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho bệnh nhân.

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa ngáy hậu môn:

    Nhiễm giun kim: Đây là một loại ký sinh trùng sống chủ yếu ở đường tiêu hóa, biểu hiện của bệnh là ngứa ngáy vùng hậu môn, ngứa thường xuất hiện vào buổi tối, vùng rìa hậu môn tấy đỏ và sung huyết. Nếu trẻ em mắc bệnh này thì thường kèm theo đau bụng âm ỉ, chán ăn, buồn nôn.

    Do bệnh trĩ: Đây là một căn bệnh gây nên đau đớn cho bệnh nhân, bệnh do các dãn các đám rối tĩnh mạch ở mô xung qaunh hậu môn. Người bệnh thường đi đại tiện kèm theo máu, vùng hậu môn ngứa ngáy khó chịu.

khi bị ngứa hậu môn, người bệnh cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ xác định nguyên nhân ngứa hậu môn và cách điều trị hiệu quả

Ngứa hậu môn nguyên nhân tại đâu?

    Do bệnh nứt kẽ hậu môn: Là tình trạng viêm nhiễm khiến ống hậu môn bị tổn thương dẫn đến nứt hậu môn.Bệnh thường mang đến cảm giác đau đớn, ngứa rát cho bệnh nhân, các vết nứt có thể lan rộng, gây lở loét nếu như không có cách khắc phục sớm.

    Do rò hậu môn: Là sự nhiễm trùng tại các khe và nhú trong hậu môn làm xuất hiện các tụ mụ, các mụn mủ này phá miệng tạo thành những đường rò, khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng những lỗ sẽ bị lở loét, chảy dịch, ngứa ngáy. Điều này khiến người bệnh luôn có cảm giác khó chịu ở vùng hậu môn.

    Do các bệnh về tình dục: Một số bệnh như sùi mào gà, giang mai, lậu gây nên ngứa ngáy cho bệnh nhân. Các bệnh này rất dễ lây nhiễm từ người này sang người khác. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

    Nhiễm nấm candida: Đây là một loại nấm sống hoại sinh có thể tồn tại ở trên da và nhiều bộ phận trong cơ thể con người như dạ dày, miệng, phế quản, đường ruột, âm đạo, người bệnh có cảm giác ngứa ngáy xung quanh vùng bị viêm nhiễm.

 

CÁCH CHỮA NGỨA HẬU MÔN

  Bệnh ngứa hậu môn cách điều trị không khó, nếu như phát hiện sớm và có sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng.

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết muốn chữa trị dứt điểm bệnh ngứa hậu môn cần xác định được tác nhân gây nên bệnh thì mới có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp. Và hiện nay có hai phương pháp điều trị được sử dụng phổ biến đó là chữa bệnh bằng nội khoa và ngoại khoa.

    Điều trị nội khoa

  Giai đoạn đầu của ngứa hậu môn có thể điều trị bằng thuốc. Dựa vào tình trạng sức khỏe, mức độ tổn thương mà các bác sĩ sẽ cho sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn phù hợp. Trong quá trình chữa bệnh bằng thuốc,người bệnh nên tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ để mang lại hiệu quả chữa trị cao.

    Điều trị bằng ngoại khoa

  So với phương pháp nội khoa thì phương pháp ngoại khoa mang lại hiệu quả điều trị cao hơn, và thường áp dụng để chữa trị cho những trường hợp nặng. Và hiện nay PPH và HCPT là hai kỹ thuật ngoại khoa được sử dụng nhiều nhất trong chữa các bệnh lý hậu môn – trực tràng trong đó có ngứa hậu môn.

  Ưu điểm nổi trội của PPH và HCPT

      Hạn chế được khả năng tái phát của bệnh.

    Phạm vi điều trị rộng, có thể chữa trị nhiều bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng như trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn,…

    Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng, chỉ mất từ 15 đến 30 phút.

    Không tốn thời gian nằm viện.

    Trong quá trình chữa trị có sự hỗ trợ của máy tính công nghệ cao nên an toàn, không làm tổn thương vùng lân cận.

    Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu ít đau, ít chảy máu.

  Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên môn, ngứa hậu môn là biểu hiện của một bệnh lý nào đó, chính vì vậy, để biết rõ tác nhân gây ngứa hậu môn cách chữa trị phù hợp, người bệnh cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để các bác sĩ chẩn trị. Bệnh nhân tuyệt đối không nên áp dụng mẹo chữa ngứa hậu môn dân gian vì có thể gây viêm nhiễm nặng hơn.

NÊN ĐIỀU TRỊ NGỨA HẬU MÔN Ở ĐÂU

  Đi đôi với việc quan tâm đến cách làm hết ngứa hậu môn, nhiều người bệnh còn tỏ ra khá chú ý đến nơi diều trị ngứa hậu môn.

  Thực tế cho thấy rằng, các bệnh lý hậu môn – trực tràng rất dễ tái phát nhiều lần, do đó tay nghề bác sĩ chiếm mộp phần không nhỏ quyết định đến chất lượng chữa bệnh.

  Và hiện nay trênh khu vực phía Nam nói chung và TP. HCM nói riêng, Đa Khoa Âu Á được nhiều người biết đến là một địa điểm chữa ngứa hậu môn hiệu quả.

    Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á áp dụng hai kỹ thuật điều trị PPH và HCPT khá là thuần thạo, kết hợp với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho bệnh nhân.

    Đồng thời các máy móc, thiết bị mà Đa Khoa Âu Á đang sử dụng đều dược nhập khẩu toàn bộ từ những nước có nền y học tân tiến, nên có thể hỗ trợ chẩn đoán bệnh một cách chuẩn xác.

khi bị ngứa hậu môn, người bệnh cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ xác định nguyên nhân ngứa hậu môn và cách điều trị hiệu quả

An tâm hơn khi điều trị ngứa hậu môn tại Đa Khoa Âu Á

    Khi đến thăm khám tại Đa Khoa Âu Á bệnh nhân có cơ hộ trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh tuyệt vời cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, ân cần của đội ngũ nhân viên y tá và bác sĩ.

    Mức thu phí tại Đa Khoa Âu Á luôn được lòng nhiều bệnh nhân, mức chi phí luôn có sự công khai, minh bạch rõ ràng, và chịu sự quản lý chặt chẽ của cấp trên.

    Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến giúp người bệnh chủ động hơn về mặt thời gian.

 

  Chính vì những ưu điểm phía trên, khi có dấu hiệu bất thường bệnh nhanh nên nhanh chóng đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM. Với sự hội tụ đầy đủ các yếu tố của một phòng khám hàng đầu, tin chắc sẽ mang đến hài lòng cho bệnh nhân.

TÁC HẠI CỦA NGỨA HẬU MÔN CẦN ĐỀ PHÒNG

  Ngứa hậu môn là cảm giác ngứa rát vùng da xung quanh hậu môn, ban đầu ngứa chỉ xuất hiện ở một chỗ, sau đấy lan rộng ra những vùng lân cận. Nếu không điều trị kịp thời, ngứa hậu môn sẽ để lại nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như cuộc sống người bệnh.

    Ngứa hậu môn khiến người bệnh luôn rơi vào trang thái mệt mỏi, mất ngủ, mất tự tin, giảm năng suất làm việc, ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập cũng như các mối quan hệ xung quanh.

    Cảm giác ngứa ngáy khiến người bệnh dùng tay gãi liên tục, hành động này khiến hậu môn bị tổn thương, lở loét và có nguy cơ nhiễm trùng rất cao.

    Nếu ngứa hậu môn xuất phát từ các nguyên nhân như trĩ, nứt kẽ hậu môn, không chữa trị kịp thời thì dễ dẫn đến ung thư trực tràng.

  Tóm lại, khi bị ngứa hậu môn, người bệnh không nên e dè ngại xấu hổ mà cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ xác định nguyên nhân ngứa hậu môn và cách điều trị hiệu quả. Nhằm tránh những biến chứng xấu về sau.

MỘT SỐ CÁCH PHÒNG TRÁNH NGỨA HẬU MÔN

  Có thể phòng tránh được triệu chứng ngứa hậu môn bằng một số cách đơn giản dưới đây:

    Thường xuyên vệ sinh vùng hậu môn đặc biệt là sau khi đi tiêu. Hạn chế chà xác mạnh vào khu vực này vì có thể gây trầy xước.

    Nên dùng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng để rửa sạch.

    Mặc đồ lót bằng vải bông và quần áo rộng, thay đồ lót mỗi ngày.

    Cắt giảm hoặc tránh đồ uống hoặc thức ăn mà biết kích thích khu vực hậu môn. Tránh sử dụng quá nhiều thuốc nhuận tràng làm tăng tiêu chảy và nguy cơ kích ứng ngứa hậu môn.

    Khi có dấu hiệu ngứa hậu môn nên đi khám bác sĩ ngay.

    Không nên dùng xà phòng để rửa hậu môn, vì trong xà phòng chứa nhiều kiềm có thể làm khô da, gây ngứa.

  Bên cạnh thực hiện các cách phòng tránh phía trên, người bệnh nên xây dựng cho mình chế độ ăn hợp lý, bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhằm tăng sức đề kháng, hạn chế được bệnh tật.

  Trên đây là những chia sẻ về ngứa hậu môn và cách chữa trị của các bác sĩ Đa Khoa Âu Á. Nếu người bệnh có gì thắc mắc muốn biết thêm các thông tin chi tiết về ngứa hậu môn cách trị có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia bằng cách nhấp vào khung chat hoặc thông qua số hotline : 028 3817 0026.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách làm giảm ngứa hậu môn
  • chữa ngứa hậu môn bằng tỏi
  • cách trị ngứa hậu môn tại nhà
  • ngứa hậu môn và vùng kín
  • ngứa hậu môn và cách chữa trị
  • ngứa hậu môn ở trẻ em
  • cách chữa ngứa hậu môn ở trẻ
  • chữa ngứa hậu môn tại nhà
  • chữa ngứa hậu môn ở Đồng Nai
  • chữa ngứa hậu môn ở Long An
  • chữa ngứa hậu môn ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin