Cách điều trị và phòng ngừa bệnh ghẻ lở

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:28:18

  Môi trường sống bị ô nhiễm, hóa chất, khói bụi,…là những nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh ngoài da trong đó có bệnh ghẻ lở. Vậy cách điều trị và phòng tránh bệnh ghẻ lở như thế nào là những điều được quan tâm hàng đầu trên các diễn đàn xã hội hiện nay.

Xem thêm: 

  Cẩn thận với những dấu hiệu của bệnh ghẻ

  Chi phí điều trị bệnh ghẻ hết bao nhiêu tiền?

 

BỆNH GHẺ LỞ BIỂU HIỆN VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG BỆNH HIỆU QUẢ

  Theo các chuyên gia da liễu ghẻ lở là một trong những căn bệnh về da khá phổ biến, bệnh gây nên những cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

  Bệnh ghẻ lở do một loại kí sinh trùng có tên là Sarcoptes Scabiei gây nên và thường xảy ra ở những vùng khí hậu nóng ẩm. Và thường xuất hiện nhiều tại các vị trí như kẻ ngón tay, bờ trước nách, xung quanh rốn, lòng bàn tay, kẽ ngón chân.

  Bệnh ghẻ lở hắc lào là một bệnh ngoài da do vi nấm cạn gây nên, bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên và thiếu niên. Người bị bệnh này thường có cảm giác ngứa ngáy nhất là vào ban đêm hoặc khi ra mồ hôi nhiều.

  Theo các bác sĩ da liễu người bệnh có thể nhận biết các triệu chứng bệnh ghẻ lở qua các dấu hiệu sau đây:

    Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh là việc xuất hiện vài mụn nước nhỏ ở cổ tay, bụng, mặt trong đùi. Ở trẻ nhỏ thì thường xuất hiện ở lòng bàn tay, lòng bàn chân.

    Cảm giác ngứa ngáy khó chịu, ngứa nhiều vào ban đêm do vi trùng cái ghẻ di chuyển.

  Bệnh ghẻ lở có tốc độ lây lan khá nhanh, bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng .Tuy nhiên nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, do đó việc phòng chống bệnh là điều cần thiết.

    Một số cách phòng chống bệnh ghẻ lở

    Rửa tay sạch sẽ trước khi ăn là một cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Nên rửa sạch tay với xà phòng sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh.

    Không nên tiếp xúc với nguồn nước bị nhiễm bẩn vì có ẩn chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

    Vào thời tiết nắng nóng, cơ thể ra nhiều mồ hôi cộng với các bụi bẩn có từ môi trường sẽ khiến da bị viêm, gây ghẻ lở, chính vì vậy nên mọi người cần tắm rửa thường xuyên để tránh bị bệnh.

    Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, nên giặt giũ mền, mùng, chiếu, gối thường xuyên.

    Nên ăn chín, uống sôi hạn chế ăn những loại thực phẩm chưa được nấu chín sẽ gây nguy hại đến sức khỏe, bổ sung nhiều vitamin A, B, C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Tuyệt đối không nên sử dụng chung các đồ cá nhân như khăn, quần áo bởi vì ghẻ có khả năng lây truyền từ người này qua người khác thông qua các vật dụng này.

    Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm, hóa chất độc hại khiến da bị tổn thương từ đó các vi khuẩn có hại từ môi trường có điều kiện xâm nhập vào.

  Ghẻ lở là căn bệnh dễ bùng phát và lây lan nhanh, đặc biệt là đối với những người không có thoái quen vệ sinh đúng, hoặc sống trong môi trường nóng ẩm. Việc áp dụng những cách phía trên là giải pháp hữu hiệu giúp mọi người phòng tránh căn bệnh này.

BỆNH GHẺ LỞ - NGUYÊN NHÂN TỪ ĐÂU?

  Theo các chuyên gia da liễu có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh ghẻ lở:

    Do lây lan từ người này qua người khác: Đây là căn bệnh có tính bùng phát và lây lan nhanh thông qua các vật dụng cá nhân như áo, quần, khăn tắm.

    Do ghẻ cái ký sinh: Thông thường ghẻ cái ký sinh trên lớp sừng của thượng bì, chúng đào hang vào ban đêm và đẻ trứng vào ban ngày, trong vòng 20 đến 25 ngày cái ghẻ trưởng thành sau đó bắt đầu sinh sôi, nảy nở.

    Môi trường sống bị ô nhiễm: Các chất thải công nghiệp, khói bụi từ xe cộ , nhà máy cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh về da trong đó có ghẻ lở.

  Bệnh ghẻ thường lây lan qua các thời kỳ kéo dài tiếp xúc với da người nhiễm bệnh và thường phổ biến ở những khu vực đông dân cư có điều kiện y tế kém. Để chấm dứt được các triệu chứng ngứa ngáy của bệnh, thì người bệnh cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ can thiệp kịp thời.

NHỮNG MỐI NGUY HIỂM MÀ BỆNH GHẺ MANG LẠI

  Là một căn bệnh về da không trực tiếp gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, tuy nhiên ghẻ lở lại là căn bệnh mang đến nỗi ám ảnh cho người mắc phải.

    Khi bị ghẻ lở viếng thăm, trên da người bệnh sẽ xuất hiện những mụn nước trông rất mất thẩm mỹ, lúc mới xuất hiện chỉ là những vòng tròn có kích thước nhỏ nhưng nếu không điều trị thì các mụn nước này phát triển dày đặc.

    Bệnh gây ngứa ngáy, người bệnh sẽ không ngừng gãi liên tục khiến cho lớp da bị tổn thương, các vi khuẩn có thể xâm nhập vào gây nên những bệnh nguy hiểm khác.

Bệnh ghẻ lở do một loại kí sinh trùng có tên là Sarcoptes Scabiei gây nên và thường xảy ra ở những vùng khí hậu nóng ẩm

Biến chứng của bệnh ghẻ lở

    Bệnh ghẻ đôi khi dẫn đến nhiễm trùng thứ phát nếu như để lâu không điều trị kịp thời.

    Bệnh ghẻ có thể làm tổn thương thận do độc tố của ghẻ gây ra.

    Gây nên hiện tượng chàm hóa do các mụn nước bị vỡ lan rộng trên da.

  Tóm lại, để tránh được những tác hại của bệnh, người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để có hướng khắc phục kịp thời. Bệnh nhân không nên tự ý điều trị tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ, việc làm này có thể làm bệnh lây lan nhanh hơn.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH GHẺ LỞ

    Điều trị bằng các phương pháp dân gian

  1. Mẹo trị ghẻ bằng lá đào

  Lá đào có vị đắng, tính bình, khử khuẩn và diệt ký sinh trùng rất tốt, trong đông y lá đào được sử dụng để điều trị hiệu quả các bệnh về da trong đó có bệnh ghẻ lở.

  Cách sử dụng: Lá đào đem đi rửa sạch sau đó đun nước tắm mỗi ngày 1 lần khoảng 30 phút và liên tục trong khoảng 20 ngày các triệu chứng ngứa sẽ giảm hẳn. Đồng thời khi tắm người bệnh có thể dùng thêm vỏ đào tươi để sát lên những chỗ có mụn nước, những chất trong lá đào giúp tiêu diệt tận gốc ghẻ cái bên trong lớp biểu bì da.

  2. Mẹo trị ghẻ bằng lá mướp

  Lá mướp có tác dụng trị ghẻ hiệu quả, trong lá mướp có các chất giúp sát trùng và tiêu diệt ký sinh trùng.

Bệnh ghẻ lở do một loại kí sinh trùng có tên là Sarcoptes Scabiei gây nên và thường xảy ra ở những vùng khí hậu nóng ẩm

Điều trị ghẻ lở bằng lá mướp

  Cách sử dụng: Lấy lá mướp rửa sạch và đem giã nhuyễn cho khoảng 1 thìa muối vào trong giã cùng. Dùng bã lá mướp chà sát lên vùng da bị ghẻ ngứa sau đó để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước làm liên tục ngày 2 lần/ngày sẽ giúp cho việc diệt kí sinh trùng ghẻ hiêu quả thành công, cảm giác ngứa ngáy biến mất.

  3. Mẹo dùng lá bạch đàn trị ghẻ lở

  Trong lá bạch đàn có chứa các tinh dầu diệt khuẩn, có thể tiêu diệt được cái ghẻ làm chúng không thể sinh sôi nảy nở được nữa.

  Cách sử dụng: Lấy lá bạch đàn rửa sạch vò nát sau đó nấu nước tắm, có thể dùng xát của bã để chà lên vùng bị ghẻ. Thực hiện khoảng 2 tuần, mỗi lần tắm khoảng 30 phút các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

  Trên đây là 3 cách dân giản để điều trị bệnh ghẻ lở, tuy nhiên các phương pháp này thường tốn nhiều thời gian do đó người bệnh phải kiên trì mới mang lại hiệu quả cao.

    Điều trị bằng Tây y

  Đối với những người có công việc bận rộn, thì việc điều trị bệnh nhanh chóng là điều cần thiết.

  Dựa vào tình trạng bệnh cũng như sức khỏe bệnh nhân mà các bác sĩ cho sử dụng những loại thuốc phù hợp. Các loại thuốc trị ghẻ bao gồm thuốc uống và thuốc bôi, những loại này có tác dụng ngăn chặn những cái ghẻ sinh sôi và làm liền lại những vùng da bị tổn thương.

  Trong quá trình điều trị bệnh nhân cần tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả điều trị cao hơn.

NÊN ĐIỀU TRỊ BỆNH GHẺ LỞ Ở ĐÂU?

  Tại khu vực TPHCM Phòng Khám Da Liễu Âu Á là nơi điều trị hiệu quả các bệnh về da trong đó có bệnh ghẻ lở, sau khi được kiểm tra tình trạng bệnh các bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị phù hợp với từng người.

  Hàng năm Da Liễu Âu Á đã chữa trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh ghẻ lở và nhận được vô số lời cảm ơn từ người bệnh. Làm được điều này là vì:

    Thứ 1: Da Liễu Âu Á là nơi tập trung những bác sĩ có kiến thức chuyên môn sâu rộng và tay nghề vững vàng. Các bác sĩ làm việc tại đây đều phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn gắt gao.

    Thứ 2: Cơ sở vật chất tân tiến, các trang thiết bị dùng trong khám chữa bệnh đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng nên sẽ hỗ trợ hiệu quả quá trình chẩn đoán xác định nguyên nhân gây ra bệnh.

    Thứ 3: Mức chi phí khám chữa bệnh phải chăng, luôn có sự đồng thuận từ phía bệnh nhân. Việc khám chữa bệnh chỉ tiến hành khi bệnh nhân đã đồng ý điều trị.

Bệnh ghẻ lở do một loại kí sinh trùng có tên là Sarcoptes Scabiei gây nên và thường xảy ra ở những vùng khí hậu nóng ẩm

Trước và sau khi điều trị bệnh ghẻ lở tại Da Liễu Âu Á

    Thứ 4: Chế độ khám bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân, tạo nên sự thoải mái để bệnh nhân chia sẻ bệnh tình của mình. Đồng thời mọi hồ sơ khám bệnh đều được Da Liễu Âu Á cam kết bảo mật tuyệt đối.

    Thứ 5: Hệ thống khám chữa bệnh linh hoạt, phòng khám hoạt động từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày kể cả ngày nghỉ và chủ nhật nên sẽ tiện bề hơn cho bệnh nhân trong việc sắp xếp thời gian điều trị.

  Với những điểm nổi trội phía trên Da Liễu Âu Á ngày càng khẳng định mình trở thành một nơi điều trị các bệnh ngoài da hiệu quả, an toàn.

  Trên đây là những chia sẻ bác sĩ Âu Á về cách điều trị và phòng ngừa bệnh ghẻ lở. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết xung quanh căn bệnh này, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách phòng tránh bệnh ghẻ
  • cách phòng chống bệnh chốc lở
  • biểu hiện và cách phòng chống bệnh hắc lào
  • nguyên nhân bệnh ghẻ
  • cách phòng chống bệnh nổi mề đay
  • cách phòng chống bệnh ghẻ lở
  • cách phòng chống bệnh lang beng
  • biểu hiện bệnh ghẻ lở
  • chữa bệnh ghẻ lở ở Long an
  • chữa bệnh ghẻ lở ở Đồng Nai
  • chữa bệnh ghẻ lở ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin