Cách điều trị viêm ống hậu môn trực tràng hiệu quả hiện nay

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:26:33

  Hiện nay, thắc mắc về cách điều trị viêm ống hậu môn trực tràng đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và đặt ra trên các diễn đàn xã hội. Và chuyên mục tư vấn của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi nhận được hàng trăm những thắc mắc đặt ra về vấn đề trên trong tuần qua.

  Để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn cũng như có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời thì các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi có những chia sẻ qua bài viết dưới đây.

XEM THÊM:

  Các triệu chứng của bệnh trĩ nội độ 1 2 3

  Bệnh lỗ rò hậu môn là gì 

TÌM HIỂU VIÊM ỐNG HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

 

  1. Viêm ống hậu môn trực tràng là gì?

  Các chuyên gia y tế hàng đầu tại TPHCM cho biết, viêm loét ống hậu môn là một trong những hiện tượng xuất hiện phổ biến mà hầu hết chúng ta, mọi lứa tuổi, giới tính đều có nguy cơ mắc phải.

  Chứng viêm hậu môn trực tràng không chỉ khiến người bệnh chịu nhiều phiền toái trong đời sống sinh hoạt, công việc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thậm chí là đe đọa đến tính mạng.

  2. Nguyên nhân dẫn đến viêm ống hậu môn – trực tràng:

  Theo nhiều nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, hiện tượng viêm nhiễm hậu môn hay viêm ống hậu môn – trực tràng xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây ra.

  Và để có thể hỗ trợ điều trị hiện tượng này đạt hiệu quả tối đa thì việc xác định được chính xác nguyên nhân là điều rất quan trọng. Bạn đọc có thể điểm qua những nguyên nhân dẫn đến viêm ống hậu môn như sau:

  – Do táo bón:  Chứng táo bón luôn khiến người bệnh phải dùng cố sức rặn để tống khối phân rắn ra ngoài khi đại tiện. Điều này đã khiến những khối phân cứng cọ xát, gây đau và làm tổn thương vùng hậu môn. Hiện tượng này nếu không sớm có biện pháp hỗ trợ chữa trị kịp thời thì viêm ngứa hậu môn là điều mà người bệnh khó tránh khỏi.

  – Do bệnh trĩ:  Đau rát, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ là một trong những triệu chứng thường thấy ở nhữg người bệnh trĩ. Khi những triệu chứng này ké dài quá lâu sẽ khiến vùng hậu môn – trực tràng bị tổn thương, nứt rách và dẫn đến viêm da vùng hậu môn.

  Bệnh trĩ được biết đến là một trong những bệnh lý phổ biến nhất nhưng cũng là căn nguyên chủ yếu khiến người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng cũng như hệ lụy khôn lường. Chính vì thế mà người bệnh cần nhanh chóng có biện pháp can thiệp kịp thời ngay khi bệnh còn là những dấu hiệu đầu tiên, không biến chứng.

Cách điều trị viêm ống hậu môn trực tràng hiệu quả nhất hiện nay

Viêm ống hậu môn - trực tràng do rất nhiều nguyên nhân gây ra như: trĩ, nứt kẽ, áp xe,...

  – Do nứt kẽ hậu môn:  Nứt kẽ hậu môn hình thành do người bệnh thường xuyên bị táo bón, viêm nhiễm từ bệnh trĩ biến chứng. Các cơn đau mà bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra thường xuất hiện đột ngột khi đại tiện và người bệnh có cảm giác đau dữ dội như dao cắt.

  Những tổn thương ở hậu môn khi bị nứt kẽ nếu kéo dài quá lâu sẽ là điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn có hại gây ra hiện tượng viêm niêm mạc cửa hậu môn.

  – Do apxe hậu môn – trực tràng: Đây là tình trạng hậu môn bị nhiễm trùng mưng mủ với biểu hiện điển hình là hậu môn luôn chứa nhiều dịch ẩm ướt, đau rát, có mùi hôi khó chịu và kèm theo đó là sốt, đổ mồ hôi,…

  Và những triệu chứng này cũng chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm lỗ hậu môn nếu người bệnh quá chủ quan với chúng.

  – Do bệnh rò cạnh hậu môn: Biểu hiện điển hình của rò cạnh hậu môn là vùng da xung quanh hậu môn bị nhiễm trùng, đau rát, hậu môn chảy nhiều dịch nhầy, có mùi hôi và kèm theo cảm giác đau nhứt dữ dội. Nếu người bệnh không sớm tiến hành khám chữa thì viêm cạnh hậu môn* là điều khó tránh khỏi.

  Chính vì hiện tượng viêm ống hậu môn – trực tràng do nhiều nguyên nhân nêu trên gây ra nên nhất thiết người bệnh cần phải tiến hành thăm khám sớm nhất có thể, ngay khi hậu môn có những dấu hiệu bất thường để tránh được những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra.

  3. Viêm ống hậu môn – trực tràng có biến chứng nguy hiểm như thế nào?

  Các chuyên gia y tế hàng đầu tại TPHCM cho biết, hiện tượng viêm ống hậu môn - trực tràng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời hoặc kéo dài quá lâu sẽ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  Thiếu máu: Những bệnh lý cũng như nguyên nhân gây ra viêm ống hậu môn đều có triệu chứng chung là khiến hậu môn luôn bị chảy máu và nhất là khi đại tiện. Do đó, nguy cơ người bệnh bị thiếu máu, mất máu, mệt mỏi, dễ bị ngất xỉu, cơ thể suy nhược,…là rất cao.

  Lở loét: Những tổn thương ở cùng hậu môn rất thường tiếp xúc với phân nên sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây lở loét, nhiễm trùng, nặng hơn là hoại tử và thậm chí còn dẫn đến ung thư ác tính.

  Gây bệnh phụ khoa nguy hiểm: Do hậu môn rất gần với âm đạo của nữ giới nên những viêm loét, nhiễm trùng tại hậu môn sẽ là căn nguyên trực tiếp gây ra những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

  Chính vì những mối nguy hại nghiêm trọng nêu trên ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe lẫn đời sống sinh hoạt nên người bệnh nhất thiết phải tiến hành thăm khám sớm để có phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp, đúng phương cách.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM ỐNG HẬU MÔN TRỰC TRÀNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

  Các chuyên gia y tế hàng đầu tại TPHCM khuyến cáo người bệnh nên tiến hành thăm khám sớm nhất có thể, ngay khi có những biểu hiện lâm sàng đầu tiên như đại tiện ra máu, đau rát hậu môn,…

  Vì chỉ khi thông qua thăm khám thì các bác sĩ chuyên khoa mới có thể xác định được chính xác viêm nhiễm hậu môn do nguyên nhân gì gây ra. Căn cứ vào đó thì viêm ống hậu môn sẽ được hỗ trợ điều trị bằng những cách sau:

    Điều trị nội khoa: Với những trường hợp bệnh nhẹ, chưa xuất hiện biến chứng nên phương pháp này sẽ được các bác sĩ chỉ định áp dụng. Tuy đây là phương pháp ít tốn kém và dễ thực hiện nhưng người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

  Vì điều này không chỉ khiến bệnh không thuyên giảm mà còn có thể gây tác dụng phụ, kháng thuốc hoặc dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khôn lường.

    Điều trị ngoại khoa:

Cách điều trị viêm ống hậu môn trực tràng hiệu quả nhất hiện nay

Hỗ trợ điều trị viêm ống hậu môn - trực tràng hiệu quả bằng những kĩ thuật hiện đại như PPH và HCPT

  Hiện nay, các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng và cụ thể là hiện tượng viêm nhiễm hậu môn được hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp hiện đại như xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT.

  Tuy nhiên, chỉ khi thông qua thăm khám thì các bác sĩ chuyên khoa mới có thể chỉ định bạn áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị nào thích hợp với từng loại bệnh. Với những trường hợp bệnh nặng và đã xuất hiện biến chứng thì việc điều trị bằng phương pháp này chính là sự chọn lựa tốt nhất cho người bệnh.

  Cùng với việc hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp trên thì người bệnh cần lưu ý những điều sau để có thể mang lại hiệu quả điều trị cao nhất:

  – Điều chỉnh chế độ ăn uống:

  + Bổ sung thêm chất xơ trong khẩu phần ăn hằng ngày bằng cách ăn nhiều loại rau quả tươi, ngũ cốc,… để giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra thuận tiện hơn và ngăn chặn nguy cơ bị táo bón – nguyên nhân gây viêm nhiễm hậu môn.

  + Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, kể cả các loại nước ép trái cây, sinh tố,… để phòng chống bị táo bón và giảm đau rát hậu môn hiệu quả.

  + Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

  – Có chế độ làm việc, sinh hoạt khoa học:

  + Không làm việc quá nặng, không đứng lâu, ngồi nhiều và nên vận động nhẹ sau mỗi giờ làm việc.

  + Không nên nhịn đại tiện hoặc đại tiện quá lâu.

  + Nên có thói quen đại tiện vào một khung giờ nhất định mỗi ngày.

  + Giữ gìn vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đúng cách và nhất là sau khi đi đại tiện.

    Ngoài ra, để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình thì việc tiến hành khám chữa tại những cơ có uy tín, chất lượng là điều rất quan trọng và rất được các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh nên chú ý.

Cách điều trị viêm ống hậu môn trực tràng hiệu quả nhất hiện nay

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ chữa viêm ống hậu môn an toàn, uy tín nhất tại TPHCM

  Và Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ y tế mà người bệnh nên tin chọn bởi không chỉ phòng khám đảm bảo những tiêu chí của một cơ sở uy tín mà còn hỗ trợ điều trị tận tình nhất cho người bệnh.

  Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí khám chữa, thời gian lẫn công sức của mình.

  Những thông tin trên đây là những chia sẻ tận tình nhất của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về cách điều trị viêm ống hậu môn trực tràng và những vấn đề liên quan.

  Nếu các bạn muốn chia sẻ thêm thông tin về hiện tượng viêm ống hậu môn hoặc các bệnh lý về hậu môn – trực tràng thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 028 3817 0026 hoặc nhấp vào khung chát bên dưới. Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ hỗ trợ tận tình, cụ thể nhất cho bạn.

  *  Có thể bạn quan tâm:

  điều trị viêm loét hậu môn 

  điều trị viêm ống hậu môn

  trị viêm hậu môn

  triệu chứng viêm hậu môn

  viêm cơ vòng hậu môn

  viêm kẽ hậu môn

Quận 1: Bến Nghé, Bến Thành, Cô Giang, Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Đa Kao, Nguyễn Cư Trinh, Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão, Tân Định
Quận 2: An Khánh, An Lợi Đông, An Phú, Bình An, Bình Khánh, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi, Thảo Điền, Thủ Thiêm
Quận 3: Phường 1,Phường 2,Phường 3,Phường 4,Phường 5,Phường 6,Phường 7,Phường 8,Phường 9,Phường 10,Phường 11,Phường 12,Phường 13,Phường 14.
Quận 4: 
Quận 5:
Quận 6: 
Quận 7:
Bình Thuận, Phú Mỹ, Phú Thuận, Tân Hưng, Tân Kiểng, Tân Phong, Tân Phú, Tân Quy, Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây.
Quận 8: 
Quận 9:
Hiệp Phú, Long Bình, Long Phước, Long Thạnh Mỹ, Long Trường, Phú Hữu, Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, Trường Thạnh.
Quận 10:
Quận 11: 
Quận 12:
An Phú Đông, Đông Hưng Thuận, Hiệp Thành, Tân Chánh Hiệp, Tân Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp, Tân Thới Nhất, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Thới An, Trung Mỹ Tây.
Quận Bình Tân: An Lạc, An Lạc A, Bình Hưng Hòa, Bình Hưng Hòa A, Bình Hưng Hòa B, Bình Trị Đông, Bình Trị Đông A, Bình Trị Đông B, Tân Tạo, Tân Tạo A.
Quận Bình Thạnh: 
Quận Gò Vấp: 
Quận Phú Nhuận:
Quận Tân Bình:
Quận Tân Phú:
Hiệp Tân, Hòa Thạnh, Phú Thạnh, Phú Thọ Hòa, Phú Trung, Sơn Kỳ, Tân Quý, Tân Sơn Nhì, Tân Thành, Tân Thới Hòa, Tây Thạnh.
Quận Thủ Đức: Bình Chiểu, Bình Thọ, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Linh Chiểu, Linh Ðông, Linh Tây, Linh Trung, Linh Xuân, Tam Bình, Tam Phú, Trường Thọ.
Huyện Bình Chánh:An Phú Tây, Bình Chánh, Bình Hưng, Bình Lợi, Đa Phước, Hưng Long, Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai, Phong Phú, Quy Đức, Tân Kiên, Tân Nhựt, Tân Quý Tây, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B.
Huyện Cần Giờ:An Thới Đông, Bình Khánh, Long Hòa, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, Thạnh An.
Huyện Củ Chi: An Nhơn Tây, An Phú, Bình Mỹ, Hòa Phú, Nhuận Đức, Phạm Văn Cội, Phú Hòa Đông, Phú Mỹ Hưng, Phước Hiệp, Phước Thạnh, Phước Vĩnh An, Tân An Hội, Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Tân Thông Hội, Thái Mỹ, Trung An, Trung Lập Hạ, Trung Lập Thượng.
Huyện Hóc Môn:Bà Điểm, Đông Thạnh, Nhị Bình, Tân Hiệp, Tân Thới Nhì, Tân Xuân, Thới Tam Thôn, Trung Chánh, Xuân Thới Đông, Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Thượng.
Huyện Nhà Bè: Hiệp Phước, Long Thới, Nhơn Đức, Phú Xuân (huyện lị), Phước Kiển, Phước Lộc.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • viêm loét ống hậu môn
  • viêm ống hậu môn uống thuốc gì
  • viêm trực tràng mãn tính
  • viêm niêm mạc trực tràng uống thuốc gì
  • viêm trực tràng chảy máu
  • viem truc trang hau mon
  • thuốc điều trị viêm trực tràng
  • định tràng kiện tỳ thang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin