Cách làm co búi trĩ tại nhà, đơn giản

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:52:55

 Chào bác sĩ! Tôi 26 tuổi hiện là nhân viên văn phòng, cách đây không lâu tôi hậu môn tôi xuất hiện cục thịt lồi, qua tìm hiểu trên mạng tôi nghi ngờ mình bị bệnh trĩ. Nhưng vì lo ngại xấu hổ nên chưa tìm đến các phòng khám chữa trị. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi cách làm co búi trĩ tại nhà, đơn giản dễ thực hiện?

  (Thanh Mai – Quận 3)

  Bạn Mai Thân mến! Chúng tôi rất hiểu tâm lý lo lắng của bạn lúc này, để giải đáp vấn đề mà bạn đang thắc mắc các bác sĩ Đa Khoa Âu Á có những chia sẻ dưới đây.

Xem thêm:

  Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa dễ thực hiện

  Phẫu thuật nứt kẽ hậu môn chi phí có mắc không?

 

CÁCH LÀM CO BÚI TRĨ TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng hầu hết các bệnh nhân mắc bệnh trĩ đều không muốn thổ lộ cùng ai, chính vì vậy nhiều người âm thầm chữa trị bằng các biện pháp dân gian tại nhà.

  Dưới đây là một số cách làm co búi trĩ tại nhà.

  1. Co búi trĩ bằng đủ đủ xanh

  Theo như trong Đông y đu đủ xanh có tác dụng co thành mạch, teo nhỏ búi trĩ hiệu quả. Người bệnh chuẩn bị một quả đu đủ xanh còn chứa nhiều nhựa, mềm sau đó bổ quả đu đủ ra làm 2 phần bằng nhau rồi buộc vào hai bên cẳng chân có đầu hướng lên, thực hiện trước khi chìm sâu vào giấc ngủ và để qua đêm. Để thực hiện cách này bệnh nhân lưu ý vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ bằng nước sạch và sử dụng khăn bông để lau khô. Đây là cách làm co búi trĩ nội được nhiều sử dụng.

  Bên cạnh đó cũng có thể dùng đu đủ xanh làm món ăn để giảm bớt đi các triệu chứng của bệnh trĩ.

  2. Co búi trĩ bằng lá vông

  Người bệnh chuẩn bị từ từ 7 đến 9 lá vông sau đó đem đun sôi với nước sạch, vớt ra ngâm với dung dịch muối khoảng 3 phút. Lại vớt ra 1 lần nữa đem đi giã nhuyễn trộn đều với khoảng 40ml giấm thanh rồi đắp lên búi trĩ.

  Cách làm co búi trĩ ngoại bằng lá vông đòi hỏi người bệnh cần phải dành nhiều thời gian và kiên trì thực hiện với đem lại hiệu quả.

  3. Co búi trĩ bằng rau diếp cá

  Từ lâu rau diếp cá được biết đến là một vị thuốc có tính sát khuẩn thanh nhiệt tốt, nên nó được sử dụng nhiều trong việc giảm bớt đi đau đớn của bệnh trĩ.

  Bệnh nhân có thể dùng lá diếp cá rửa sạch, đem chúng đi giã nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên búi trĩ.

  4. Chườm nước đá khu vực hậu môn

  Đây là một cách đơn giản có tác dụng giảm đau do trĩ mang lại hiệu quả.

Cách làm co búi trĩ ngoại bằng lá vông đòi hỏi người bệnh cần phải dành nhiều thời gian và kiên trì thực hiện với đem lại hiệu quả

Co búi trĩ bằng cách chườm nước đá

  Người bệnh lấy một chiếc khăn bông sạch, cho đá vào bọc lại. Sau khi vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn thì dùng bọc đá chườm đều ở khu vực quanh hậu môn sẽ khiến bệnh nhân dễ chịu ngay, nên thực hiện đều đặn 3-4 lần/ngày sẽ thấy búi trĩ co lại dần dần và giúp cho việc điều trị bệnh trĩ tại nhà đạt kết quả tốt hơn rất nhiều.

  5. Ngâm hậu môn vào nước ấm

  Nước ấm có tác dụng lưu thông khí huyết và còn làm dịu đi những cơn đau do bệnh mang lại, người bệnh chuẩn bị một chậu nước ấm sau đó ngâm hậu môn vào khoảng 20 phút. Làm liên tục nhiều ngày sẽ giúp giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, các phương pháp chữa bệnh trị tại nhà này chỉ có tác dụng làm dịu cơn đau, chứ không thể điều trị dứt điểm được. Do đó lời khuyên của các bác sĩ dành cho bạn Mai lúc này là nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ hiệu quả hơn.

 

CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

  Bệnh trĩ được hình thành do các tĩnh mạch hậu môn và trực tràng bị giãn và sung huyết, và để chữa trị dược căn bệnh lý thì phải chặn nguồn cơn gây bệnh.

  Và hiện nay hai phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả là sử dụng công nghệ PPH và HCPT. Đây là hai phương pháp được nhiều nước trên thế giới sử dụng chữa trị các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng trong đó có bệnh trĩ.

Cách làm co búi trĩ ngoại bằng lá vông đòi hỏi người bệnh cần phải dành nhiều thời gian và kiên trì thực hiện với đem lại hiệu quả

Chữa trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT

  Theo như hai phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị ngoại khoa can thiệp vào búi trĩ nhằm ngăn chặn nguồn cung cấp máu đến các búi trĩ làm chúng khô héo đi.

  Trong quá trình thực hiện có sự hỗ trợ của máy tính thông minh, nên có thể định vị chính xác vị trí búi trĩ và loại bỏ chúng một cách an toàn.

  Ưu điểm nổi bậc của PPH và HCPT

    Sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu, nên không đau , không gây chảy máu nhiều.

    Đảm bảo chức năng hoạt động của hậu môn sau khi tiểu phẫu.

    Không để lại sẹo nên rất thẩm mỹ.

    Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng, chỉ mất từ 15 - 20 phút.

    Thời gian hồi phục nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm viện.

  Để biết chính xác phương pháp điều trị nào phụ hợp, người bệnh nên tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa.

LÝ DO CHỌN ĐA KHOA ÂU Á LÀ NƠI ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

  Muốn điều trị bệnh trĩ hiệu quả thì cần tìm đến một địa chỉ uy tín và có sự hỗ trợ của các bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ.

  Nhằm mang đến một địa chỉ chữa trĩ uy tín cho mọi người bệnh và giúp giải quyết cho những lo lắng về vấn đề phải điều trị bệnh trĩ ở nơi nào, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn cố gắng đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng nhằm mang lại chất lượng chữa trị tốt nhất.

  Hàng năm Đa Khoa Âu Á đã thực hiện thắt trĩ thành công cho nhiều bệnh nhân khắp mọi miền đất nước và nhận được nhiều sự yêu mến từ phía người bệnh.

  Sở dĩ Đa Khoa Âu Á làm được điều đó là bởi vì:

    Áp dụng công nghệ tiên tiến PPH và HCPT trong điều trị hiệu quả các dạng trĩ.

    Các bác sĩ Đa Khoa Âu Á là người có kinh nghiệm trên 20 năm trong điều trị thắt trĩ, do đó có thể đảm bảo an toàn cho ca tiểu phẫu.

    Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, thông thoáng, phòng tiểu phẫu vô trùng tuyệt đối.

    Mô hình khám bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nên người bệnh có thể thoải mái chia sẻ bệnh tình.

    Hồ sơ khám chữa bệnh luôn được Đa Khoa Âu Á bảo mật tuyệt đối nhằm đảm bảo quyền riêng tư.

    Mức chi phí khám chữa trĩ phù hợp với điều kiện tài chính với nhiều người và thường có sự công khai với bệnh nhân trước khi chữa trĩ.

  Với những chính sách mà phòng khám đưa ra, nếu bệnh nhân còn phân vân không biết lựa chọn địa chỉ điều trị trĩ ở đâu thì Đa Khoa Âu Á là một nơi lý tưởng mà người bệnh có thể tin tưởng, an tâm chữa trị.

 

MỘT SỐ CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ

 

    Bổ sung thực phẩm nhuận tràng: Bên cạnh cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mỗi ngày thì với bệnh nhân bị trĩ cần tăng cường thêm những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ chống táo bón, giúp nhuận tràng, như rau cải, diếp cá, chuối, cam, khoai lang, quýt.

    Nên uống nhiều nước: Vì nước có tác dụng làm mềm phân, việc đại tiện cũng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh uống nước lọc thì người bệnh trĩ có thể sử dụng các loại nước mát như nước mía, cam, nước râu ngô, nước từ cây rau diếp cá nước dừa…

    Không nên ăn đồ cay nóng: Những thực phẩm chứa những gia vị cay như ớt, hạt tiêu, gừng, tỏi, sa tế… sẽ khiếc cơ thể bị nóng dẫn đến tình trạng táo bón, và nếu hiện tượng này kéo dài búi trĩ cũng sẽ ngày một sưng to hơn. Đồng thời người bệnh trĩ nên tránh bia, rượu, cà phê vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

    Tập luyện thể dục: Có chế độ luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, giúp ngăn ngừa bệnh trĩ.

    Tập thói quen đại tiện: Nên đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, sẽ ngăn chặn được táo bón, không nên rặn hay đọc sách báo trong lúc đi đại tiện.

    Mặc quần thoải mái, thoáng mát: Nên lựa chọn quần mặc phải thoáng, tốt nhất là chọn những chất liệu mềm mại như cotton, không nên mặc những chiếc quần jean chật ních, điều này tạo môi trường nóng ẩm khiến hậu môn khó chịu, búi trĩ lại bị cọ sát nhiều lần sẽ sưng đau lâu, khó khỏi hơn.

    Vệ sinh sạch sẽ và ngâm hậu môn trong nước ấm: Chú ý nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ nhằm tránh bị viêm nhiễm, ngâm nước ấm có tác dụng giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, búi trĩ nhờ đó cũng sẽ giảm sưng đau.

  Bên cạnh thực hiện những cách trên, người bệnh nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress sẽ giúp bệnh nhanh chóng hồi phục hơn.

    Lưu ý: Bệnh trĩ nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư trực tràng, nhiễm trùng máu, nghẹt hậu môn,..Do đó người bệnh không nên chần chừ mà để ảnh hượng nghiêm trọng đến sức khỏe bản thân.

  Trên đây là một số cách làm co búi trĩ tại nhà mà các bác sĩ Đa Khoa Âu Á chia sẻ. Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm về bệnh trĩ và cách điều trị, người bệnh có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia bằng cách nhấp vào khung tư vấn.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • thuốc bôi làm teo búi trĩ
  • cách làm co búi trĩ ngoại
  • làm thế nào để búi trĩ co lên
  • thuốc bôi làm co búi trĩ
  • cách làm teo búi trĩ
  • búi trĩ sưng đau
  • búi trĩ lòi ra ngoài
  • hình ảnh búi trĩ
  • chữa bệnh trĩ ở Đồng Nai
  • chữa bệnh trĩ ở Long An
  • chữa bệnh trĩ ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin