Cách trị bệnh trĩ đúng cách mang lại hiệu quả cao

27-07-2024 10:21:42

Dù đại tiện rất khó khăn, hậu môn ngứa ngáy khó chịu, thậm chí các búi trĩ sa xuống ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, công việc nhưng nhiều bệnh nhân vừa nghĩ đến cắt trĩ đã cảm thấy ám ảnh bởi những cơn đau đớn kéo dài, chảy máu hậu môn… chính vì vậy mà đa số bệnh nhân chần chừ, e ngại không chịu đi điều trị. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, không phải trường hợp nào cũng phải cắt trĩ, bởi mỗi mức độ bệnh trĩ sẽ có cách điều trị thích hợp, điều trị càng sớm, hiệu quả càng cao mà chi phí cũng không quá tốn kém.

PHÂN LOẠI BỆNH TRĨ

Theo các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn – trực tràng thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, trĩ được chia thành 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Mỗi loại trĩ sẽ có cách điều trị khác nhau vì vậy để mang lại hiệu quả cao nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi có những biểu hiện như: hậu môn đau rát, ngứa ngáy, khó chịu, đại tiện ra máu, táo bón kéo dài… người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở uy tín để được nội soi hậu môn – trực tràng, xác định nguyên nhân gây trĩ, mức độ bệnh trĩ, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra cách trị bệnh trĩ thích hợp nhất.

Lưu ý: Việc tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, điều trị sai phương pháp hoặc điều trị ở những cơ sở kém chất lượng có thể dẫn đến nhiều tác hại khôn lường: ảnh hưởng của tác dụng phụ của thuốc, bệnh tái phát nhiều lần, gây viêm nhiễm hậu môn... ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến ung thư hậu môn đe dọa tính mạng người bệnh.

CÁCH TRỊ BỆNH TRĨ NHANH CHÓNG, AN TOÀN, CHI PHÍ HỢP LÝ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

Hiện nay tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, căn cứ vào mức độ của trĩ mà các bác sĩ sẽ đưa cách trị bệnh trĩ đúng cách để mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm được chi phí cho người bệnh:

Trĩ ở cấp độ 1, 2: Bệnh nhân có thể được chỉ định sử dụng thuốc (thuốc uống kết hợp thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn) làm mềm thành mạch và giảm các triệu chứng đau nhức, rát ở hậu môn, dần dần làm các búi trĩ teo nhỏ.

Trĩ ở cấp độ 3, 4: Lúc này việc điều trị bằng thuốc sẽ không còn hiệu quả, phải can thiệp các phương pháp ngoại khoa tiên tiến để loại bỏ các búi trĩ mà không làm ảnh hưởng đến cấu tạo của hậu môn.

Với sự phát triển của y học, nhiều phương pháp cắt trĩ tiên tiến ra đời, trong đó phương pháp PPH để điều trị trĩ nộiHCPT điều trị trĩ ngoại, kết hợp PPH và HCPT điều trị trĩ hỗn hợp đã cho thấy nhiều ưu điểm vượt bậc giúp những ca phẫu thuật trĩ không còn đáng sợ như trước.

PHÂN LOẠI

TRĨ NGOẠI

TRĨ NỘI

Phương pháp

HCPT

PPH

Nguyên lý

Lợi dụng nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng điện cao tần, nhiệt độ sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để cắt phần niêm mạc trĩ tổn thương, thắt chặt các tĩnh mạch cung cấp máu đến búi trĩ.

Đây là phương pháp không dùng dao mổ, các bác sĩ sẽ sử dụng máy kẹp PPH để loại bỏ lớp búi trĩ và niêm mạc trực tràng lồi ra đồng thời cầm máu và tạo hình cho phần hậu môn phía ngoài.

Ưu điểm

Nhanh chóng: Tiểu phẫu kéo dài từ 20 – 30 phút, sau thủ thuật có thể đi lại dễ dàng, không cần nằm viện, phục hồi nhanh 3-7 ngày.

An toàn: Sử dụng xâm lấn tối thiểu, vết thương cực nhỏ, ít gây đau đớn, ít chảy máu, tránh hiện tượng hậu môn nhỏ hẹp lại…

Hiệu quả cao: Đưa trĩ sa khỏi hậu môn về đúng vị trí của nó đồng thời cắt nguồn cung cấp máu, không làm tổn thương đến hậu môn cũng như các bộ phận lân cận, duy trì được chức năng thường ngày của lỗ hậu môn.

Bên cạnh cách trị bệnh trĩ đúng cách, phương pháp tiên tiến, khi đến Phòng khám Đa khoa Âu Á để điều trị trĩ, người bệnh có thể yên tâm bởi những lý do sau:

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được nhập từ nhiều nước nổi tiếng như Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc

Thủ tục không rườm rà, được nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể và xử lý nhanh chóng, không chen lấn, chờ đợi

Mọi thông tin riêng tư được tôn trọng và bảo mật an toàn

Được các bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm đảm nhiệm mọi quy trình từ thăm khám đến điều trị và thực hiện thủ thuật cắt trĩ

Chi phí điều trị phải chăng, được công khai minh bạch

Được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ chương trình tư vấn trực tuyến

Và nhiều chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân khó khăn hoặc bệnh nhân tỉnh khác tới điều trị

Hãy đến với Phòng khám Đa khoa Âu Á từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy chủ nhật và các ngày lễ để được khám và điều trị trĩ nhanh nhất. Nếu mọi người cần đặt lịch ưu tiên khám trước, tư vấn những khung giờ khám chữa bệnh vắng khách, nhận thêm ưu đãi từ phòng khám  HÃY NHẤP CHUỘT VÀO ĐÂY để được giải đáp cụ thể.