Cách trị sa búi trĩ hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:27:50

  

     Sa búi trĩ là tình trạng búi trĩ lồi ra khỏi ống hậu môn khi người bệnh đi đại tiện hoặc khi vận động mạnh. Với những triệu chứng ám ảnh, đau đớn khiến người bệnh luôn mong muốn tìm cho mình biện pháp điều trị hiệu quả để vừa chữa khỏi bệnh lại có thể hạn chế được nguy cơ tái phát bệnh sau này. Hãy lắng nghe những chia sẻ của các bác sĩ khoa hậu môn – trực tràng thuộc Đa khoa Âu Á để tìm ra cách trị sa búi trĩ hiệu quả nhất.

 

 

NHẬN BIẾT CÁC BIỂU HIỆN SA BÚI TRĨ

 

    Theo các bác sĩ khoa hậu môn – trực tràng thuộc Đa khoa Âu Á, hiện tượng sa búi trĩ do cả hai loại trĩ nội và trĩ ngoại gây nên và biểu hiện ở nhiều cấp độ khác nhau:

 

 Sa búi trĩ ở bệnh trĩ nội: Trĩ nội được hình thành phía bên trong hậu môn, ở giai đoạn đầu các búi trĩ sa ra ngoài khi đi đại tiện, vận động mạnh và có thể tự co lên được, càng về sau các búi trĩ sa hẳn ra ngoài làm khít nghẹt hậu môn.

  Sa búi trĩ ở bệnh trĩ ngoại: Búi trĩ xuất phát ở phía bên dưới đường lược hậu môn, khi đi đại tiện, các búi trĩ có dấu hiệu sa xuống và bệnh nhân có thể quan sát bằng mắt thường.

  

Sa búi trĩ ở cấp độ nhẹ: Khi búi trĩ còn nhỏ, tình trạng sa ra ngoài chỉ gây vướng víu, khó chịu nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Càng về sau các búi trĩ sẽ to dần và sa ra ngoài nhiều hơn, có thể phát triển ngoằn ngoèo bao quanh ống hậu môn.

 

 

Sa búi trĩ ở cấp độ nặngLúc này các búi trĩ đã quá to, sa và che lấp cả cửa hậu môn gây ra nhiều rắc rối cho người bệnh như: đau rát, ngứa ngáy hậu môn dữ dội, dịch nhầy chảy tràn ra bên ngoài, có mùi hôi, hậu môn luôn trong tình trạng viêm nhiễm, ẩm ướt...

Sa búi trĩ nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: ung thư hậu môn, ung thư trực tràng, nhiễm trùng máu, rối loạn tiêu hóa…

Click để được bác sĩ giải đáp cụ thể

 

ĐIỀU TRỊ SA BÚI TRĨ CẦN MỘT GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ

 

    Để điều trị sa búi trĩ hiệu quả, các bác sĩ Đa khoa Âu Á khuyên bạn nên đến các cơ uy tín để nội soi hậu môn - trực tràng nhằm xác định nguyên nhân, mức độ sa búi trĩ, từ đó các bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh cách trị sa búi trĩ hiệu quả nhất.

    Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Âu Á căn cứ vào mức độ của trĩ mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Sa búi trĩ ở giai đoạn đầu có thể điều trị bằng nội khoa (thuốc uống kết hợp thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn). Tuy nhiên, nếu sa búi trĩ nặng (cấp độ 3, 4) các bác sĩ sẽ phải can thiệp ngoại khoa để loại bỏ các búi trĩ:

    Căn cứ vào nguyên nhân gây sa búi trĩ, các bác sĩ tại Đa khoa Âu Á áp dụng phương pháp điều trị phù hợp như:

 

Phân loại

Trĩ ngoại

Trĩ nội

Phương pháp

HCPT

PPH

Nguyên lý

Lợi dụng nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng điện cao tần, để cắt phần niêm mạc trĩ tổn thương, thắt chặt các tĩnh mạch cung cấp máu đến búi trĩ.

 Đây là phương pháp không dùng dao mổ, các bác sĩ sẽ sử dụng máy kẹp PPH để loại bỏ lớp búi trĩ và niêm mạc trực tràng lồi ra đồng thời cầm máu và tạo hình cho phần hậu môn phía ngoài.

Ưu điểm

  Nhanh chóng: Tiểu phẫu kéo dài từ 20 – 30 phút, sau thủ thuật có thể đi lại dễ dàng, không cần nằm viện, phục hồi nhanh 3-7 ngày.

 An toàn: Sử dụng xâm lấn tối thiểu, vết thương cực nhỏ, ít gây đau đớn, ít chảy máu, tránh hiện tượng hậu môn nhỏ hẹp lại…

 

 Hiệu quả cao: Đưa trĩ sa khỏi hậu môn về đúng vị trí của nó đồng thời cắt nguồn cung cấp máu, không làm tổn thương đến hậu môn cũng như các bộ phận lân cận, duy trì được chức năng thường ngày của lỗ hậu môn.

>>>> TÌM HIỂU THÊM <<<<

  

    Trên đây là những thông tin về các cách trị sa búi trĩ hiệu quả đang được áp dụng tại Phòng khám Đa khoa Âu Á. Bên cạnh phương pháp tiên tiến, phòng khám còn quy tụ đội ngũ y bác sĩ có gần 20 năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, máy móc hiện đại cùng chế độ làm việc nhanh nhẹn, thủ tục không rườm rà, hướng dẫn và chăm sóc tận tình, chi phí điều trị được trao đổi rõ ràng, công khai minh bạch… tạo sự yên tâm thoải mái cho bệnh nhân.

 

Nếu bạn đã và đang bị sa búi trĩ mà điều trị không hiệu quả, hãy đến với Phòng khám Đa khoa Âu Á để được tư vấn và điều trị nhanh nhất. Nếu cần được giải đáp cụ thể, hãy  NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Âu Á phản hồi ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin