Cần biết gì khi bị ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện?

Phòng khám đa khoa âu á

26-04-2024 17:12:36

  Cần biết gì khi bị ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Với những triệu chứng đi kèm là ngứa ngáy, khó chịu, đau rát,…khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút và ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe nếu người bệnh không sớm điều trị kịp thời.

  Thông qua bài viết dưới đây mà các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn và từ đó có hướng điều trị kịp thời.

  

  Xem thêm:

    Tác hại của rò hậu môn gây ra

    Phòng khám Đa khoa Âu Á chuyên trị trĩ hiệu quả

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGỨA HẬU MÔN TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

 

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á cho biết, số người đang mắc phải ngứa hậu môn sau khi đại tiện đang diễn ra ở mức tăng cao và phát triển không ngừng. Làm người bệnh cảm thấy khó chịu, đau rát. Một số trường hợp bệnh có thể khó đi đại tiện và ngồi không được.

  NGỨA HẬU MÔN SAU KHI ĐẠI TIỆN DO NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA

  Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính khác nhau và bệnh có thể liên quan tới một số bệnh lý như:

    Tình trạng nứt kẽ hậu môn, người bệnh thường xuyên phải chịu cảm giác đau đớn mà còn thường xuyên ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện nhất là vảo ban đêm do các dịch nhầy tiết ra nhiều hơn.

    Bị apxe hậu môn có triệu chứng điển hình như vùng hậu môn bị sưng tấy, có mủ, người bệnh luôn có cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu.

    Giun thường bò ra phía ngoài hậu môn để sinh sản khi đó người bệnh cảm thấy ngứa hậu môn sau khi đi cầu.

    Ngứa hậu môn sau khi đi cầu cũng có thể do mồ hôi ra lượng phân dính vào thường bị rỉ ra ngoài.

    Lạm dụng một số hóa chất cũng làm vùng hậu môn bị kích ứng và gây ra cảm giác ngứa ngáy.

    Mặc quần áo quá chật , dùng giấy vệ sinh thô, cứng.

    Rửa hậu môn không sạch hoặc chà xát quá mạnh cũng khiến ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện.

    Để có thể biết chính xác bị ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện do đâu thì người bệnh không nên chần chừ để bệnh kéo dài mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và mang lại kết quả cao.

Cần biết gì khi bị ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Với những triệu chứng đi kèm là ngứa ngáy, khó chịu, đau rát,

Mối nguy hại ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện ra máu

  MỐI NGUY HẠI NGỨA HẬU MÔN SAU KHI ĐI ĐẠI TIỆN GÂY RA

  Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện không phải là một trong những bệnh lý vô cùng nguy hiểm và để lại nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng như:

    Người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút và ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Ngứa hậu môn sau khi đi vệ sinh làm người bệnh mất khả năng tập trung vào công việc cũng như học tập.

    Mất ngủ thường xuyên, cơ thể bị suy nhược, ảnh hưởng công việc rấy nhiều.

    Nếu bệnh đang ở giai đoạn nặng sẽ làm khó đi đại tiện và dẫn đến không thể nào ngồi được.

    Nếu người bệnh có hành động gãi ngứa sẽ làm bệnh có thể tiến triển nặng hơn gây ra lở loét và viêm nhiễm nặng.

    Có thể dẫn đến nhiễm trùng máu và ảnh hưởng tới vùng da xung quanh.

    Chính vì những mối nguy hại đi cầu ngứa hậu môn nêu trên thì người bệnh đừng quá lo lắng mà hãy suy nghĩ thật sáng suốt tìm đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  NGỨA HẬU MÔN SAU KHI ĐI ĐẠI TIỆN CÓ PHẢI LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện cũng có thể là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh trĩ như:

    Đi đại tiện ra máu, lượng máu có thể ra nhiều hoặc ra ít.

    Bị sa búi trĩ, giai đoạn đầu thì kích thước các búi trĩ thường rất nhỏ, chúng sa ra ngoài rồi tự co lại được vào bên trong, nhưng càng về sau thì búi trĩ ngày càng lớn và thường gặp ngứa hậu môn ở người lớn.

    Đi cầu xong ngứa hậu môn do bị táo bón nên khi người bệnh thường phải dùng sức khi đi đại tiện, từ đó làm cho vùng hậu môn bị rách, chảy máu và đau rát.

    Bị táo bón trong thời gian dài.

    Để người bệnh có thể biết chính xác ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện liên quan đến bệnh gì thì không nên chần chừ để bệnh kéo dài mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  CHỮA NGỨA HẬU MÔN SAU KHI ĐI VỆ SINH AN TOÀN, HIỆU QUẢ

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng ngứa hậu môn chỉ là căn bệnh bình thường nhưng thực chất bệnh càng ngày càng tiến triển năng và nguy hiểm tới tính mạng.

  Thế nhưng việc chữa ngứa hậu môn sau khi đi vệ sinh thường được áp dụng đến bài thuốc Đông Y, thuốc Tây Y,…nhưng sử dụng sao cho hiệu quả cần tham khảo những điều dưới đây.

    Chữa ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện bằng thuốc Đông Y

  Thành phẩn sử dụng thuốc đông Y thường được sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, lành tính, không gây tác dụng phụ, giảm ngứa hiệu quả và có tác dụng cao.

  + Bài thuốc 1: Hạt cau già, hạt bí ngô, tán thành bột trộn đều, sắc nước uống thường xuyên uống liên tục 2 – 3 ngày. Thực hiện đều đặn thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả cao.

  Kết hợp với việc dùng 15g bách bộ, 15g khổ sâm, 15g xà sàng tử. Sắc lấy nước để rửa ngứa hậu môn ở nữ, vùng âm đạo trước khi ngủ, liên tục trong 3 ngày.

  + Bài thuốc 2: 50g bách bộ, sắc nước khoảng 10-20ml, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ dùng bơm tiêm thụt vào vùng bị ngứa hậu môn ở nam giới, làm liên tục 3-4 tối.

  + Bài thuốc 3: Sử quân tử sao vàng, nghiền thành bột sắc nước uống hàng ngày, uống trước khi đi ngủ liên tục trong 3 ngày. Khi đó biểu hiện ngứa hậu môn cũng không xuất hiện.

  + Bài thuốc 4: Tỏi giã nát trộn với dầu vừng hoặc dầu lạc bôi vào vùng ngứa hậu môn nam.

  Hoặc dùng tỏi giã nát thêm 1 lít nước ấm ngâm trong 24 giờ rồi lọc bỏ bã, trước khi đi ngủ dùng dung dịch đó để rửa hậu môn, làm liên tục trong 7 ngày sẽ trị được giun kim và bệnh ngứa hậu môn người lớn.

    Chữa ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện bằng thuốc Tây Y

  Việc dùng thuốc Tây Y sao cho hiệu quả cần thông qua ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng, tùy thuộc vào mức độ gây bệnh mà các bác sĩ sẽ kê toa sử dụng phù hợp.

  + Thuốc OTC kem hoặc thuốc mỡ chứa thành phần của hydrocortisone có tác dụng giảm viêm và ngứa.

  + Thuốc mỡ có chứa thành phần oxide kẽm.

  + Thuốc kháng histamine để giảm ngứa hiệu quả mà có thể điều trị tại nhà.

  Người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ làm bệnh có thể tiến triển nặng hơn và khó chữa trị dứt điểm.

    Để có thể mang lại hiệu quả cao thì người bệnh có thể đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

NÊN CHỮA NGỨA HẬU MÔN KHI ĐI ĐẠI TIỆN Ở ĐÂU?

  Tại TPHCM có rất nhiều cơ sở chữa ngứa hậu môn sau khi đại tiện nhưng người bệnh lại không biết địa chỉ nào thực sự uy tín, chất lượng để có thể yên tâm gởi gắm sức khỏe của mình.

  Hiện nay, Đa Khoa Âu Á chính là địa chỉ được rất nhiều người bệnh đánh giá cao và tin tưởng bởi:

    Phòng khám Đa Khoa Âu Á đã từng chữa khỏi ngứa hậu môn sau khi đi cầu cho rất nhiều người tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

    Hội tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi, có chuyên môn tay nghề cao, học hỏi và tiếp thu các kiến thức áp dụng vào thực tế cho người bệnh, mang lại hiệu quả cao.

    Cung cấp đầu đủ các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài giúp các bác sĩ có thể dễ dàng chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

    Môi trường phòng khám sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát có chỗ nghĩ dưỡng tách biệt bên ngoài và giúp người bệnh có thể yên tâm sau điều trị.

Cần biết gì khi bị ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Với những triệu chứng đi kèm là ngứa ngáy, khó chịu, đau rát,

Đa Khoa Âu Á chữa ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện uy tín nhất tại TPHCM

    Thái độ của các bác sĩ nhiệt tình, thân thiện, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh và luôn quan tâm hỏi han người bệnh sau điều trị ngứa hậu môn sau khi đi vệ sinh.

    Người bệnh có thể tự chủ động về thời gian và đặt hẹn lịch khám chữa đi cầu ngứa hậu môn thông qua hotline 02838 77 99 66.

    Chi phí điều trị đi cầu xong ngứa hậu môn tại Đa Khoa Âu Á đều hợp lý, thông qua ý kiến của người bệnh rồi mới tiến hành điều trị.

    Mọi hồ sơ thông tin cá nhân đều phải được bảo mật nghiêm ngặt, không bị tiết lộ ra ngoài.

    Chính vì thế mà người bệnh không nên chần chừ mà có thể đến ngay Phòng khám hậu môn – trực tràng Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời, ngăn ngừa nguy cơ tái phát và trị mầm mống gây bệnh.

  MỘT SỐ LƯU Ý KHI BỊ NGỨA HẬU MÔN SAU KHI ĐI ĐẠI TIỆN

  Khi có những triệu chứng của ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện thì người bệnh cần có thói quen chăm sóc hợp lý và tuân thủ theo những lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa như:

    Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên, chất xơ có trong rau xanh, củ, quả,…

    Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít mỗi ngày.

    Không nên mặc đồ quá bó sát.

    Giữ tình thần thoải mái, tránh cáu gắt,…

    Tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường lưu thông máu.

    Đi lại thường xuyên tránh ngồi 1 chỗ hay đứng quá lâu.

    Giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ.

    Tránh gãy hay làm trầy xước vùng da.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách nêu trên thì chắc chắn ngứa hậu môn sau khi đại tiện sẽ được đẩy lùi nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có được những điều cần biết khi bị ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    02838 77 99 66 – Hotline 02838 77 99 66

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin