Cần cảnh giác với các bệnh ngứa trên da

27-07-2024 10:23:24

Các bệnh ngứa trên da không chỉ làm người bệnh khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh. Để tìm hiểu rõ hơn về triệu chứng ngứa da các bác sĩ Da Liễu Âu Á có chia sẻ nhưng thông tin tổng quát dưới đây.

Xem thêm:  https://dakhoaaua.vn/nhung-dieu-ma-ban-chua-biet-ve-benh-ngua-tay-2042.html

MỘT SỐ BỆNH NGỨA DA MÀ BẠN NÊN BIẾT

Ngứa là một phản ứng tự vệ của cơ thể để chống lại những tác nhân da xâm nhập vào. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi mọi giới tính khác nhau.

Theo các chuyên gia Da Liễu Âu Á ngứa có thể là dấu hiện của một căn bệnh nào đó mà cơ thể đang mắc phải. Tùy theo mức độ ngứa và triệu chứng đi kèm mà xác định bệnh.

Bệnh ngứa trên da

Do bệnh nhân bị nổi mề đay: Đây là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, biểu hiện thường thấy của bệnh là xuất hiện mẩn đỏ, chúng có thể liên kết với nhau tạo thành mảng lớn gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu, càng gãi thì bệnh càng ngứa.

Do bệnh rôm sảy: Thường gặp nhất là ở trẻ sơ sinh, nguyên nhân chính là do da không thoát được mồ hôi, tạo thành chứng viêm nang lông, gây ngứa.

Theo các chuyên gia để chữa trị bệnh ngứa trong máu thì cần xác định được chính xác nguyên nhân từ đó mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp

Biểu hiện của ngứa trên da

Do bệnh chàm: Hay còn gọi là bệnh Eczema, biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh là da bị khô, bong tróc thành những mảng lớn, xuất hiện các mụn nước kèm theo cảm giác ngứa ngáy tại vùng nhiễm chàm.

Do bệnh chốc lở: Bệnh do hai loại vi khuẩn thuộc nhóm A Streptococcus hay Staphylococcus aureus gây nên khi chúng xâm nhập vào da. Có thể nhận biết bệnh qua các dấu hiệu như xuất hiện các vùng phát ban dưới dạng mụn nước hay vết loét màu nâu gần mũi và miệng, gây cảm giác ngứa.

Do bệnh ghẻ: Do kí sịnh trùng cái ghẻ Sarcoptes scabie gây nên, bệnh này có tốc độ lây lan rất nhanh, bệnh nhân thường có cảm giác ngứa dữ dội vào ban đêm, do cái ghẻ chui ra khỏi hang tìm kiếm thức ăn.

Bệnh ngứa trong da

Do giun đũa chó ký sinh: Do ký sinh trùng có tên là Toxocara canis kí sinh trong cơ thể người. Thông thường người bệnh sẽ có cảm giác ngứa trong da, nổi mề đay tại cánh, bụng, lưng, cẳng tay, mặt trước đùi, có trường hợp phù mặt và mí mắt.

Do sán lá gan lớn: Nó có thể di chuyển lạc chỗ tới ký sinh tại nhiều vị trí khác nhau của vật chủ như tĩnh mạch, phúc mạch, tổ chức dưới da gây ra bệnh ngứa trong máu.

Do giun lươn: là một bệnh ký sinh trùng lây qua da và niêm mạc, nhận biết dấu hiệu của bệnh qua các biểu hiện như ngứa cục bộ, ban đỏ phát ban ở vị trí thâm nhập da, bệnh nhân bị tiêu chảy, ho khan.

Theo các chuyên gia để chữa trị bệnh ngứa trong máu hay ngứa trên bề mặt da thì cần xác định được chính xác nguyên nhân từ đó mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Và tuyệt đối bệnh nhân không được tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ vì có thể làm tình trạng trầm trọng hơn.

NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN BỆNH NGỨA

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa trên da như:

Tiếp xúc với các hóa chất công nghiệp độc hại, khiến da bị tổn thương gây ngứa ngáy.

Sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, có chứa các thành phần độc hại.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh ngứa

Sự chuyển mùa đột ngột từ hè sang đông là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh về da như chàm, dị ứng.

Môi trường sống bị ô nhiễm, sử dụng nguồn nước bị nhiễm bẩn cũng là tác nhân gây nên bệnh ghẻ, viêm da,…

Thói quen vệ sinh cơ thể không sạch sẽ tạo kiện điều cho các vi khuẩn có hại ký sinh gây bệnh.

Lời khuyên: Ngứa da xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau do đó bệnh nhân không nên chủ quan mà gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Khi có hiện tượng ngứa bất thường trong da hoặc ngoài da bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các chuyên gia da liễu thăm khám.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NGỨA DA HIỆU QUẢ

Hầu hết mọi bệnh nhân khi mắc bệnh ngứa da đều muốn nhanh chóng kết thúc triệu chứng này càng sớm càng tốt. Chính vì vậy phương pháp điều trị luôn được nhiều người bệnh quan tâm.

Bệnh ngứa da có thể điều trị dứt điểm nếu như xác định đúng nguyên nhân và có sự giúp đỡ của những bác sĩ có kinh nghiệm.

Quy trình điều trị bệnh ngứa da tại Da Liễu Âu Á

Bước 1: Các bác sĩ sẽ tiến hành quan sát tình trạng da, sau đó lấy một mẩu da nhỏ đặt dưới kính hiển vi quan sát.

Bước 2: Bệnh nhân sẽ được cho làm các xét nghiệm máu, nước tiểu,… để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Bước 3: Dựa vào kết quả ban đầu các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Bước 4: Sau khi bệnh nhân đã đồng ý mọi thứ, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị.

Tùy theo từng bệnh lý mà bệnh nhân mắc phải các bác sĩ sẽ kê những đơn thuốc phù hợp. Các loại thuốc này có tác dụng làm giảm bớt triệu chứng ngứa ngáy và ngăn chặn các mầm móng gây bệnh phát triển.

Khi đã điều trị bằng thuốc thì bệnh nhân nên lưu ý phải tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ về giờ giấc sử dụng cũng như liều lượng thuốc.

Bên cạnh phương pháp chữa bệnh tân tiến Da Liễu Âu Á còn là nơi hội tụ nhiều yếu tố để trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng như:

1. Đội ngũ bác sĩ chất lượng

Có thể nói rằng đội ngũ bác sĩ quyết định đển chất lượng thăm khám cũng như hiệu quả điều trị của bệnh nhân. Các bác sĩ làm việc tại Da Liễu Âu Á là những chuyên gia da liễu ưu tú, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề và từng có thời gian tu nghiệp bên nước ngoài, nên am hiểu tận tường phương pháp, công nghệ điều trị các bệnh về da.

2. Hệ thống khám chữa bệnh khang trang, hiện đại

Phòng khám được đầu tư với quy mô lớn, các trang thiết bị khám chữa bệnh tối tân, giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó hỗ trợ bệnh nhân điều trị tốt hơn.

Đội ngũ bác sĩ tại Da Liễu Âu Á

3. Mức chi phí khám chữa bệnh phải chăng

Mức chi phí được công khai niêm yết rõ ràng và thường có sự thỏa thuận với bệnh nhân trước khi điều trị. Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, Da Liễu Âu Á có những chính sách hỗ trợ nhằm giúp người bệnh giảm bớt đi gánh nặng kinh tế.

4. Dịch vụ thăm khám đạt chuẩn quốc tế.

Các thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không mất nhiều thời gian của bệnh nhân, đội ngũ nhân viên y tá luôn nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân. Đồng thời Da Liễu Âu Á có xây dựng hệ thống đặt lịch hẹn trước tuyến giúp bệnh nhân tiện bề sắp xếp thời gian hơn. Chế độ thăm khám 1 bác sĩ kèm một bệnh nhân tạo sự thoải mái cho người bệnh chia sẻ bệnh tình.

5. Chế độ bảo mật thông tin tốt

Mọi thông tin khám chữa bệnh được Da Liễu Âu Á cam kết bảo mật tuyệt đối. Hồ sơ bệnh án chỉ được đưa ra khi có sự cho phép từ phía người bệnh.

Với những ưu điểm nổi bật phía trên Da Liễu Âu Á ngày càng nhận được nhiều sự tín nhiệm từ phía bệnh nhân.

Chị Hồng ở Cà Mau: “ Thủ tục khám chữa bệnh tại Da Liễu Âu Á khá đơn giản, không mất nhiều thời gian để chờ đợi như những phòng khám khác.”

Chị Thúy Hà ở Châu Đốc: “ Các bác sĩ Da Liễu Âu Á tư vấn nhiệt tình, vui vẻ với bệnh nhân, điều này làm tôi rất hài lòng khi chữa trị tại đây”

Anh Nam ở Quận Tân Phú: “ Phương pháp điều trị ở đây rất hiện đại làm tôi rất an tâm chữa bệnh. Đồng thời mức chi phí khám chữa bệnh ở đây khá hợp lý.”

MỘT SỐ CÁCH PHÒNG TRÁNH CÁC BỆNH NGỨA DA

Nên giảm lượng đường và lượng muối trong khẩu phần ăn bởi vì khi lượng muối tăng cao sẽ gây kích ứng thần kinh ngoại biên còn lượng đường cao sẽ gây nên triệu chứng quá mẫn làm da bị ngứa.

Khi tiếp xúc với các chất độc hại cần có biện pháp bảo vệ như mang bao tay, khẩu trang.

Bệnh nhân hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,..

Cẩn thận với những thực phẩm lạ, các món gỏi sống vì có thể làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó khi bị ngứa da, bệnh nhân nên hạn chế dùng tay gãi vì có thể làm vùng da bị trầy xướt, khiến bệnh nặng thêm.

Không nên tắm quá 30 phút vì khiến da mẫn cảm gây ngứa da.

Không nên mặc quần áo quá bó sát, nên chọn những trang phục rộng rãi có chất liệu mềm mại như cotton, sẽ giúp mồ hôi sẽ thoát ra ngoài hơn.

Không nên sử dụng các chất tẩy rửa, sữa tắm có độ kiềm quá cao.

Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất khoáng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tự nâng cao sức khỏe cho bản thân bằng cách vận động cơ thể nhiều hơn nhằm tăng sức đề kháng, phòng tránh các loại vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Trên đây là những thông tin bác sĩ chia sẻ về các bệnh ngứa trên da nếu người bệnh có thắc mắc gì muốn biết thêm có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách bên dưới đây để các chuyên gai tư vấn cụ thể hơn.

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

Hotline: (028) 38 777 515

E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Trang chủ: https://dakhoaaua.vn/