Cần cảnh giác với những tác hại do trĩ nội gây ra

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:44:57

       

    Trĩ nội là một trong những căn bệnh khiến bệnh nhân ám ảnh bởi những triệu chứng do bệnh gây ra. Không những gây đau rát, ngứa ngáy ở vùng hậu môn, khó khăn khi đi đại tiện, trĩ nội còn gây ra nhiều tác hại nguy hiểm mà bệnh nhân phải tìm hiểu để có biện pháp cải thiện tình hình sớm nhất.

 

TRĨ NỘI VÀ NHỮNG TÁC HẠI NGUY HIỂM

 

  Trĩ nội một trong 3 loại bệnh trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp), được hình thành do sự căng dãn quá mức tại các tĩnh mạch ở bên trong ống hậu môn - trực tràng gây viêm sưng hoặc xuất huyết. Lâu dần bệnh càng phát triển thành các búi trĩ lớn và gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

   Đại tiện khó khăn: Thông thường trĩ nội thường kèm theo triệu chứng táo bón, các búi trĩ phát triển lớn dần, nên khi đi đại tiện bệnh nhân thường phải dùng sức rặn nhiều gây đau đớn, đồng thời các tĩnh mạch này cũng dãn rộng đột ngột có thể gây rạn, nứt kẽ hậu môn.

   Dẫn tới thiếu máu: Triệu chứng rõ ràng nhất của trĩ nội là đi đại tiện ra máu (có thể kèm theo phân hoặc nhỏ giọt), tình trạng này kéo dài và tăng dần theo sự phát triển của bệnh dẫn tới thiếu máu, đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ…

 

 

   Ảnh hưởng tới đời sống tình dục: Tình trạng sa búi trĩ, các búi trĩ quá to gây đau đớn xung quanh hậu môn làm giảm hung phấn, khoái cảm khi quan quan hệ. Lâu dần sẽ gây chán “yêu” làm rạn nứt quan hệ vợ chồng.

   Gây viêm nhiễm hậu môn, viêm nhiễm phụ khoa: Các búi trĩ phát triển gây khó khăn cho việc đại tiện và vệ sinh hậu môn, vi khuẩn phát triển thuận lợi dẫn đến viêm nhiễm xung quanh hậu môn. Đặc biệt, ở nữ giới hậu môn và âm đạo, âm hộ gần nhau nên bệnh trĩ nội kéo dài sẽ gây nhiều bệnh viêm nhiễm như: viêm âm đạo, viêm hậu môn, viêm trực tràng…

   Gây ra nghẹt búi trĩ, có nguy cơ biến chứng thành ung thư trực tràng: Khi bị trĩ nội, máu không thể lưu thông được, lâu dần sẽ gây nghẹt búi trĩ, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ung thư trực tràng, nhiễm trùng máu, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

      Chính vì những tác hại nêu trên, bệnh nhân không nên chủ quan với những biểu hiện của bệnh trĩ, đừng e ngại hay chần chừ mà bỏ qua thời gian chữa bệnh lý tưởng.

 

 

      Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Âu Á đã áp dụng phương pháp PPH trong điều trị trĩ nội hiệu quả, được đánh giá cao về độ an toàn cũng như khả năng phục hồi. Nhiều bệnh nhân đến đây điều trị với tình trạng sa búi trĩ và mất máu trầm trọng nhưng đều hài lòng với kết quả mà PPH mang lại.

 

Tìm hiểu về phương pháp PPH trong điều trị trĩ nội tại Đa khoa Âu Á

   Phẫu thuật nhanh chóng: Thời gian thực hiện “cắt” trĩ chỉ kéo dài từ 20 – 30 phút

   Phục hồi nhanh: Sau khi thực hiện thủ thuật bệnh nhân chỉ cần truyền nước và nghỉ ngơi, ra về trong ngày không cần nằm viện theo dõi.

   Đảm bảo an toàn: Thủ thuật ít gây đau đớn, ít mất máu, vết thương rất nhỏ nên bệnh hồi phục nhanh chóng, ít tái phát, đảm bảo hoạt động sinh lý bình thường của ống hậu môn, không làm tổn thương đến hệ thống cơ vòng hậu môn.

  

       Tất cả mọi quy trình thăm khám và điều trị trĩ nội tại Đa khoa Âu Á đều do các bác sĩ giàu kinh nghiệm đảm nhiệm, được tham gia nhiều lớp huấn luyện tại nước ngoài, có khả năng áp dụng công nghệ tiên tiến PPH cũng như các dụng cụ y khoa khác. Bên cạnh đó môi trường y tế thân thiện, hiện đại với sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang bị máy móc và thái độ phục vụ ân cần, chu đáo luôn tạo cho bệnh nhân tâm lý thoải mái nhất khi điều trị tại đây.

  Hãy nhanh chóng đến Đa khoa Âu Á vào 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ để được điều trị kịp thời. Để được tư vấn các khung giờ vắng khách và đặt lịch hẹn, ưu tiên khám trước hãy CLICK CHUỘT VÀO ĐÂY

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin