Cẩn thận triệu chứng đau tinh hoàn ở nam giới

Phòng khám đa khoa âu á

24-04-2024 19:04:23

 

Tinh hoàn được xem là “nhà máy sản xuất tinh trùng” và bài tiết hormone sinh dục nam, vì vậy nếu nam giới đang có triệu chứng đau tinh hoàn cần cẩn thận bởi đau tinh hoàn không chỉ do tác động bên ngoài mà đây còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

 

 

NHỮNG LÝ DO GÂY ĐAU TINH HOÀN CẦN CẨN TRỌNG

 

Đau tinh hoàn là bệnh lý nam giới ngoại khoa phổ biến, có thể đau ở một hoặc hai bên tinh hoàn do nhiều nguyên nhân khác nhau:

Đau tinh hoàn do tổn thương: Quan hệ tình dục, thủ dâm thô bạo, thói quen mặc quần lót quá chật, hoặc những va chạm, tổn thương khi lao động, thể thao… đều có thể khiến tinh hoàn đau tức.

Đau tinh hoàn do thiếu máu: Nam giới bị thiếu máu, lượng máu không đủ lưu thông để nuôi dưỡng tinh hoàn khiến tinh hoàn bị đau, nếu kéo dài có thể bị teo tinh hoàn.

Đau tinh hoàn do bệnh lý gây ra: Ngoài những nguyên nhân trên, đau tinh hoàn ở nam giới còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm:

       + Viêm tinh hoàn: tinh hoàn sưng, đau, vùng bìu đỏ tấy, kèm theo sốt cao, ớn lạnh… có nguy cơ bạn đã mắc viêm tinh hoàn. Theo thống kê tại Đa khoa Âu Á, đau tinh hoàn do viêm tinh hoàn gây ra chiếm tới 60% .

       + Xoắn tinh hoàn: Khi tinh hoàn bị xoắn, ống dẫn tinh bị tắt nghẽn, cản trở máu lưu thông đến tinh hoàn, dẫn đến tình trạng đau âm ỉ, nếu không phát hiện và tháo xoắn trong vòng 24h có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn.

 

Đau tinh hoàn - biểu hiện nhiều bệnh lý nam giới ngoại khoa nguy hiểm

       + Giãn mạch thừng tinh: Tĩnh mạch ở vùng bìu bị thắt lại và giãn ra dẫn tới đau và căng tức kéo dài ở vùng bẹn và bìu.

       + Viêm mào tinh hoàn: Trong bìu xuất hiện các khối u có thể gây đỏ tấy, sưng đau và có cảm giác nóng khi sờ vào, kèm theo triệu chứng tiểu gấp và dương vật bị chảy mủ.

       + Ung thư tinh hoàn: Khối ung thư phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, gây cảm giác đau hoặc hơi đau, đôi khi thêm cảm giác tức ở vùng bìu hoặc bẹn kèm theo nóng sốt…

       + Ngoài ra, sỏi thận, viêm tuyến tiền liệt mãn tính, nang mào tinh… cũng có thể gây đau tinh hoàn.

 

Dù xuất phát từ nguyên nhân nào nếu đau tinh hoàn không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chức năng sinh sản, đây là một trong những nguyên nhân làm gia tang nhanh chóng tỉ lệ vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Chính vì vậy, ngay sau khi có biểu hiện đau tinh hoàn, đừng chủ quan và mua thuốc về nhà điều trị, hãy nhanh chóng đến các cơ uy tín để được thăm khám, siêu âm, làm các xét nghiệm liên quan để xác định bệnh lý, mức độ bệnh, từ đó sẽ được tư vấn, lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

 

ĐIỀU TRỊ ĐAU TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

 

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ khám, điều trị đau tinh hoàn hiệu quả, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và có những phản hồi tích cực.

* Lý do Đa khoa Âu Á được tin tưởng lựa chọn:

       Môi trường y tế hiện đại: Để mang lại không khí thoải mái, dễ chịu cho bệnh nhân, phòng khám xây dựng hệ thống phòng khám khang trang, sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại được đầu tư nhập ngoại từ nhiều nước như Anh, Mỹ, Nhật Bản…

      Phương pháp tiên tiến: Khi đến Đa khoa Âu Á để điều trị đau tinh hoàn, người sẽ được thăm khám và hướng dẫn làm các siêu âm, xét nghiệm liên quan để xác định bệnh lý và mức độ bệnh từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất:

 

       Đau tinh hoàn do thiếu máu: Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc bổ máu, tăng tuần hoàn máu đến tinh hoàn đồng thời đưa ra chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người bệnh.

        Đau tinh hoàn do tổn thương: Căn cứ vào mức độ tổn thương các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp, thông thường thì điều trị bằng nội khoa.

         Đau tinh hoàn do bệnh lý: Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng và có sự theo dõi nghiêm ngặt, sát sao.

>>>> TÌM HIỂU THÊM <<<<

 

      Bác sĩ giàu kinh nghiệm: Với đội ngũ bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu trong điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa, thường xuyên tham gia các khóa huấn luyện về khám chữa bệnh ở nước ngoài, có thể chẩn đoán, phát hiện chính xác và xử lý nhiều bệnh lý liên quan đến đau tinh hoàn.

 

Môi trường y tế hiện đại tại Đa khoa Âu Á

      Chất lượng phục vụ tốt, chi phí bình dân: Với thủ tục không rườm rà, xử lý gọn lẹ sau 5 phút, thông tin người bệnh được tôn trọng bảo mật an toàn, thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình… mà chi phí rất phải chăng, được trao đổi thỏa thuận trước với bệnh nhân, công khai minh bạch và các hạng mục điều trị được in hóa đơn rõ ràng.

 

Với những ưu điểm vượt bậc, Đa khoa Âu Á luôn mong muốn được điều trị cho bệnh nhân trong môi trường y tế hiện đại với mức phí phải chăng nhất. Nếu mọi người còn thắc mắc về đau tinh hoàn hoặc đặt lịch ưu tiên khám trước để nhận thêm ưu đãi từ phòng khám, hãy  NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được giải đáp cụ thể.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin