Cẩn thận với các dấu hiệu bệnh viêm da

Phòng khám đa khoa âu á

19-03-2024 12:15:16

  Các bệnh về da trở nên khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay, chính vì lẽ đó việc nhận biết các dấu hiệu viêm da sẽ giúp người bệnh có cách điều trị kịp thời nhằm tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra.

XEM THÊM: https://dakhoaaua.vn/phong-kham-benh-viem-da-tphcm-ngoai-gio-1962.html
                     https://dakhoaaua.vn/can-than-voi-cac-dau-hieu-benh-viem-da-1964.html

 

NHẬN BIẾT TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM DA QUA CÁC BIỂU HIỆN NÀO?

  Theo thống kê chung của các bệnh viện da liễu, các bệnh viêm da ngày càng có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây. Các chuyên gia da liễu cho biết, có nhiều yếu tố gây nên bệnh viêm da, chính vì vậy triệu chứng của bệnh sẽ phụ thuộc vào loại bệnh da mà bệnh nhân gặp phải.

    Viêm da tiết bã: Biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh là da đóng vảy màu trắng, dễ bong tróc hoặc hơi ngả vàng, chủ yếu xảy ra ở da đầu, nhưng nó có thể xảy ra giữa các nếp gấp của da và trên da nhiều tuyến dầu.

    Viêm da cơ địa: Lúc mới phát bệnh, hình thành đám da đỏ không rõ ranh giới, các sẩn và đám sẩn, không có vẩy da, mụn nước tiết dịch, có cảm giác ngứa và nóng ở vùng da bị nhiễm bệnh. Ở giai đoạn sau khi bệnh chuyển biến nặng hơn vùng da phát bệnh bị phù nề, chảy dịch, đóng vảy tiết.

việc nhận biết các dấu hiệu viêm da sẽ giúp người bệnh có cách điều trị kịp thời nhằm tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra

Dấu hiệu bệnh viêm da

    Viêm da tiếp xúc: Có thể nhận biết bệnh qua các dấu hiệu nổi ban đỏ, da gà, ngứa, xuất hiện mụn nước và chất lỏng thoát ra từ da, phát ban ở khu vực tiếp xúc với các chất gây dị ứng.

 

  Để biết chính xác bị bệnh gì, thì theo lời khuyên của các sĩ da liễu bệnh nhân cần đến những phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ làm các xét nghiệm nhằm tìm ra tác nhân gây bệnh và cách điều trị phù hợp.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM DA LÀ GÌ?

  Bệnh viêm da được hình thành do rất nhiều tác nhân khác nhau bao gồm:

     Do di truyền đây là một căn bệnh mang tính chất di truyền chiếm tỷ lệ khá cao, nếu gia đình có người đã từng mắc phải căn bệnh viêm da và đã được chữa trị triệt để thì các thành viên khác vẫn có nguy cơ mắc phải bệnh này.

   Do bệnh nhân từng mắc các bệnh như hen, viêm mũi dị ứng, các bệnh về gan khiến gan không thực hiện tốt chức năng giải độc và gây nên bệnh.

   Do dị ứng với các loại dây lưng, đồng hồ, các loại trang sức, phụ kiện làm đẹp.

   Do dị ứng với thức ăn lạ, dị ứng với không khí nhất là khi không khí hay thay đổi thất thường, dị ứng với các chất thải công nghiệp,…

   Do sức đề kháng cơ thể kém nên không thể chống lại các yếu tố và tác nhân có thể gây nên bệnh.

   Do không uống đủ nước mỗi ngày khiến quá trình thải độc tố trong cơ thể hạn chế, độc tố tích tụ dần dần gây nên bệnh viêm da.

   Việc thường xuyên không vệ sinh sạch cơ thể sẽ gây nên các viêm nhiễm trên da cũng là nguyên nhân hình thành nên bệnh viêm da.

ĐỀ PHÒNG TÁC HẠI CỦA BỆNH VIÊM DA

  Viêm da tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không điều trị sớm bệnh có thể để lại những biến chứng nghiêm trọng như:

     Viêm da cục bộ: Cảm giác ngứa ngáy của bệnh khiến người mắc phải sẽ gãi liên tục, điều này làm cho lớp da bị trầy xướt chảy máu, thông qua vết thương hở các vi khuẩn có thể xâm nhập vào gây nên tình trạng viêm nhiễm lan rộng.

     Để lại sẹo mất thẩm mỹ: Bệnh viêm da làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da, khiến lớp da bị bong tróc, sần xù dần dần sẽ hình thành nên các vết sẹo rất mất thẩm mỹ.

     Ảnh hưởng đến công việc cuộc sống: Viêm da đem lại cảm giác ngứa ngáy mất tự tin khiến người bệnh không thể tập trung hoàn toàn vào công việc từ đó chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Suy nhược thần kinh: Bệnh nhân bị viêm da thường mất ngủ vào ban đêm nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần sẽ làm cơ thể bị suy nhược.

  Chính vì những tác hại mà bệnh mang lại nên khi có những dấu hiệu, triệu chứng bệnh viêm da người bệnh nên tìm đến các phòng khám da liễu để các bác sĩ hỗ trợ khắc phục tình trạng khó chịu do bệnh mang lại.

NÊN ĐIỀU TRỊ VIÊM DA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

  Theo các chuyên gia da liễu, bệnh viêm da có thể khắc phục nếu như sử dụng đúng phương pháp và có sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên môn cao.

  Cùng với sự phát triển của nền y học nhiều phương pháp điều trị viêm da ra đời, căn cứ vào tình trạng bệnh nhân mắc phải mà các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp.

  Thông thường đối với những trường hợp nhẹ có thể hỗ trợ điều trị bằng thuốc, các loại thuốc này chủ yếu có tác dụng tiêu diệt mầm bệnh và tái tạo lại những lớp tế bào da bị tổn thương, giúp khôi phục lại trạng thái ban đầu cho người bệnh.

       Trong những trường hợp viêm nhiễm nặng hơn, các bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị ngoại khoa để can thiệp kịp thời nhằm loại bỏ đi các vi khuẩn gây bệnh.

  Để quá trình trị liệu được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, bệnh nhân cần tuân thủ theo chỉ định chặt chẽ của bác sĩ và tuyệt đối không được tự ý ngưng thuốc khi chưa được sự cho phép bởi lẽ khi mầm bệnh chưa tiêu diệt hoàn toàn thì nguy cơ tái phát bệnh rất cao.

việc nhận biết các dấu hiệu viêm da sẽ giúp người bệnh có cách điều trị kịp thời nhằm tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra

Sau khi điều trị vảy nến tại Đa Khoa Âu Á 

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ VIÊM DA CÓ ĐẮT KHÔNG?

  Thực tế cho thấy rằng, có nhiều người bị viêm da nhưng không đến các địa chỉ chữa bệnh da liễu mà chọn cách tự mua thuốc chữa bệnh tại nhà. Việc làm này có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn từ đó mức chi phí điều trị sẽ tăng lên đáng kể.

  Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân không nên vì quá lo ngại chi phí mà để tổn hại đến sức khỏe bản thân. Trên thực tế, mức chi phí điều trị ở những phòng khám uy tín thì không đắt như mọi người vẫn nghĩ, bởi lẽ ở những nơi này mức thu phí đã được cân nhắc để phù hợp với khả năng tài chính mỗi bệnh nhân.

  Về mức chi phí điều trị viêm da khó có thể đưa ra một con số cụ thể, bởi mức thu phí thường được xác định cụ thể sau khi bệnh nhân đã được các bác sĩ trực tiếp thăm khám, xác định nguyên nhân bệnh, phương pháp điều trị… từ đó mới kê khai ra con số chính xác được.

  Ngoài ra, việc lựa chọn những phòng khám, tay nghề bác sĩ cũng là những yếu tố không nhỏ để quyết định tổng chi phí điều trị mà bệnh nhân bỏ ra. Đối với những phòng khám uy tín, có đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm chữa trị thì đương nhiên mức thu phí sẽ chênh lệch so với những nơi điều trị không chuyên khoa.

AN TÂM VỀ CHI PHÍ KHI ĐIỀU TRỊ TẠI DA LIỄU ÂU Á

  Da Liễu Âu Á là một trong những phòng khám uy tín chuyên điều trị các chứng bệnh liên quan đến da liễu với tỷ lệ thành công cao, khả năng tái phát bệnh thấp, mức thu phí hợp lí, được nhiều bệnh nhân đánh giá cao.

    Chi phí phụ thuộc vào phương pháp điều trị

  Bệnh nhân sẽ được bác sĩ làm các xét nghiệm cần thiết để xác định mức độ của bệnh, loại vi khuẩn gây nên bệnh từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người.

     Trường hợp nhẹ: Quá trình điều trị dễ dàng hơn bệnh nhân có thể dùng thuốc để loại trừ viêm nhiễm, đồng nghĩa với mức chi phí sẽ thấp hơn vì lúc này bệnh chưa có biến chứng gì.

     Trường hợp nặng: Buộc phải điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa do đó chi phí điều trị viêm da sẽ cao hơn.

    Tình trạng bệnh: Mỗi bệnh nhân sẽ có những mức độ da bị tổn thương nặng nhẹ khác nhau, do đó thời gian và phương pháp điều trị sẽ không giống nhau nên chắc chắn sẽ có chênh lệch chi phí.

việc nhận biết các dấu hiệu viêm da sẽ giúp người bệnh có cách điều trị kịp thời nhằm tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra

An tâm hơn khi điều trị tại Da Liễu Âu Á

    Tùy vào tay nghề bác sĩ: Điều trị ở những nơi mà đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề thì hiệu quả điều trị cao hơn so với những bác sĩ tay nghề kém, do đó mức chi phí ở những nơi này sẽ khác nhau rất nhiều.

    Chi phí tái khám: Đây là yếu tố khá quan trọng quyết định đến tổng chi phí mà bệnh nhân phải bỏ ra. Để bệnh không tái phát nhiều lần, bệnh nhân cần phải tuân thủ theo lịch tái khám của các bác sĩ để bệnh được theo dõi một cách sát sao nhất.

  Khi tìm đến Phòng Khám Da Liễu Âu Á, bệnh nhân sẽ hoàn toàn an tâm với mức chi phí bỏ ra sẽ tương đương với chất lượng điều trị mà phòng khám mang lại.

ĐÂU LÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH VIÊM DA HIỆU QUẢ?

     Có chế độ ăn uống hợp lý nên bổ sung các loại trái cây chứa nhiều vitamin cho cơ thể như cam, bơ, quýt, bưởi,…và khoáng chất cho cơ thể, hạn chế ăn các loại thực phẩm chưa được nấu chín kỹ càng, các món gỏi sống, shushi.

     Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày ít nhất 2 lít nước/ ngày, vì nước có tác dụng giúp cho quá trình đào thải các độc tố có hại ra ngoài cơ thể.

    Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khi chưa biết rõ nơi sản xuất, các thành phần có trong đó vì làm như vậy sẽ khiến da rất dễ kích ứng.

     Có chế độ luyện tập thể dục, thể thao hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể ngăn ngừa bệnh xâm nhập.

     Thường xuyên vệ sinh môi trường sống xung quanh nhằm ngăn ngừa các loại vi khuẩn gây bệnh.

     Không nên tắm quá lâu và sử dụng các dung dịch tẩy rửa có tính kiềm mạnh vì dễ làm da bị kích ứng.

     Vào mùa đông nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da để bảo vệ da tránh tình trạng bị khô, bong tróc.

    Lưu ý: Viêm da là căn bệnh không thể tự khỏi được, do đó người bệnh không nên chủ quan lơ là mà để xảy ra những biến chứng đáng tiếc. Đồng thời trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ càng phòng khám chữa trị nhằm tránh trường hợp “ tiền mất, tật mang”.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Âu Á về dấu hiệu bệnh viêm da. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết, người bệnh có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách sau đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E – mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

 

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin