Cẩn thận với những dấu hiệu của bệnh ghẻ

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:48:17

  Theo thống kê chung của các bệnh viện da liễu trên cả nước, tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh ghẻ đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Việc nhận biết được những triệu chứng bệnh ghẻ sẽ giúp mọi người phát hiện kịp thời và có cách điều trị phù hợp nhằm tránh những nguy hại đến sức khỏe.

Xem thêm:

  Phòng khám chữa bệnh ghẻ ở TP. HCM như thế nào là uy tín?

  Số điện thoại tư vấn da liễu TPHCM

 

TRIỆU CHỨNG BỆNH GHẺ

  Theo các chuyên gia khoa da liễu cho biết bệnh ghẻ do một loại ký sinh trùng gây ra làm cho người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Bệnh ghẻ có tốc độ lây lan rất nhanh do đó cần phải được điều trị kịp thời. Thông thường mọi người có thể nhận biết được dấu hiệu bệnh Bệnh Ghẻ qua những biểu hiện dưới đây.

  Giai đoạn đầu của bệnh

  Sau 1 tuần bị ghẻ xâm nhập, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy toàn thân, ban ngày người bệnh sẽ ít ngứa hơn khi vào ban đêm bởi lẽ khi đêm xuống ghẻ cái sẽ di chuyển ra khỏi hang đi tìm ghẻ đực và đây cũng được xem là thời điểm dễ lây lan bệnh nhất.

  Đồng thời, xung quanh vùng da có ghẻ ký sinh sẽ xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti. Đối với người lớn, ghẻ sẽ tập trung một số bộ phận trên cơ thể như kẽ tay, thắc lưng, vùng bẹn…còn đối với trẻ nhỏ thì bệnh có thể xuất hiện khắp người.

Khi có dấu hiệu triệu chứng bệnh Bệnh Ghẻ thì người bệnh không nên chần chừ hay e ngại bất kỳ vấn đề gì mà không điều trị sớm để bệnh trở nên trầm trọng.

Triệu chứng của ghẻ

  Giai đoạn sau của bệnh

  Càng về sau, số lượng mụn nước ngày càng nổi lên nhiều, khi nhìn trên da người bệnh sẽ thấy những đường hang ngoằn nghoèo, có màu trắng xám và có độ dài đến vài mm.

  Theo lời khuyên của các bác sĩ da liễu Âu – Á, khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng của bệnh Bệnh Ghẻ thì tốt nhất nên tìm đến phòng khám uy tín để thăm khám nhằm tránh bệnh chuyển biến thêm trầm trọng.

NHỮNG TÁC NHÂN GÂY NÊN BỆNH GHẺ

  Bệnh ghẻ là bệnh gây ra do một loại ký sinh trùng sống bám trên da, tên khoa học là Sarcoptes Scabiei, kích thước khoảng l/4mm. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh ghẻ như:

  + Bắt nguồn từ sự lây truyền

  Cái ghẻ gây bệnh sau khi xâm nhập vào lớp biểu bì dưới da chúng sẽ đào hầm và đẻ trứng liên tục từ 4 đến 6 tuần, lượng trứng đẻ ra mỗi ngày là khoảng 2 đến 3 trứng.

  Ghẻ có tốc độ lây lan khá nhanh, bệnh có thể truyền từ người này sang ngày khác thông qua quá trình tiếp xúc như ngủ chung giường, mặc chung quần áo. Chính vì tính chất này nên thông thường một thành viên trong gia đình bị ghẻ thì các thành viên khác có nguy cơ bị lây nhiễm rất cao.

  + Bắt nguồn từ môi trường sống

  Sống trong môi trường bị ô nhiễm, thường xuyên tiếp xúc với khói bụi các chất thải từ công nghiệp cũng là một nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể mắc bệnh ghẻ.

  + Bắt nguồn từ thói quen xấu trong cuộc sống

  Việc thường xuyên không vệ sinh thân thể sạch sẽ khiến cho ký sinh trùng có cơ hội xâm nhập vào gây nên ghẻ lở.

TÁC HẠI MÀ BỆNH GHẺ MANG LẠI

  Bệnh ghẻ tuy không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh, nhưng nếu không điều trị kịp thời thì gây ra nhiều phiền phức cho bệnh nhân.

  1. Làm giảm chất lượng cuộc sống

  Thông thường, khi bị ghẻ người bệnh sẽ cảm thấy không tự tin trong giao tiếp khiến công việc bị xáo trộn từ đó ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

  Vào ban đêm, ghẻ cái quấy nhiễu khiến người bệnh không thể ngủ ngon giấc, nếu như tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến chứng mất ngủ kinh niên và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

  2. Gây lở loét, nhiễm trùng da

  Khi các mụn nước xuất hiện trên da, người bệnh sẽ không ngừng gãi để có thể thỏa mãn những cơn ngứa. Điều này khiến da bị tổn thương, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, lở loét cục bộ.

  3. Gây mất thẩm mỹ

  Các vết thương do ghẻ gây ra nếu không điều trị kịp thời sẽ hình thành những vết sẹo xấu khiến cho người bệnh nhất là chị em phụ nữ cảm thấy tự ti, ngại tiếp xúc với người xung quanh.

  4. Lây lan cho nhiều người khác

  Bệnh ghẻ rất dễ lây lan do đó nếu người bệnh không để ý thì dễ mang nguồn lây nhiễm cho nhiều người khác.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH GHẺ HIỆU QUẢ

  Thực tế có nhiều bệnh nhân khi tìm đến các bệnh viện,.,.. đều ở trong tình trạng lở loét nặng, chính vì điều đó khiến cho quá trình trị liệu trở nên khó khăn rất nhiều. Chính vì vậy khi có dấu hiệu triệu chứng bệnh Bệnh Ghẻ thì người bệnh không nên chần chừ hay e ngại bất kỳ vấn đề gì mà không điều trị sớm để bệnh trở nên trầm trọng.

  Theo chia sẻ thêm từ các chuyên gia có kinh nghiệm trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan về da thì bệnh ghẻ không khó để điều trị nếu phát hiện kịp thời và sử dụng phương pháp thích hợp.

  Để cho quá trình trị liệu diễn ra suôn sẻ, các bác sĩ sẽ tiến hành làm một vài xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguồn cơn gây bệnh, rồi dựa trên kết quả thăm khám ban đầu mà đưa ra phát đồ điều trị phù hợp cho từng người.

Khi có dấu hiệu triệu chứng bệnh Bệnh Ghẻ thì người bệnh không nên chần chừ hay e ngại bất kỳ vấn đề gì mà không điều trị sớm để bệnh trở nên trầm trọng.

Điều trị bệnh ghẻ bằng thuốc

  Thông thường, bệnh ghẻ có thể điều trị hết bằng thuốc, tuy nhiên bệnh nhân không được phép tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà vì có thể khiến cơ thể bị dị ứng nổi nhiều ghẻ hơn. Hiện tại ở thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị ghẻ, mỗi loại lại có những ưu nhược điểm nhất định do đó quá trình điều trị bằng thuốc thường phải theo sự hướng dẫn của các bác sĩ có chuyên môn.

  Tùy theo tình trạng bệnh và sức khỏe bệnh nhân các bác sĩ sẽ cho sử dụng những loại thuốc phù hợp, đối với những bệnh nhân mới phát bệnh thì có thể điều trị dụng thuốc kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì bệnh tình có thể thuyên giảm nhanh chóng.

  Trong trường hợp ghẻ gây lở loét nghiêm trọng thì cần sự can thiệp của các biện pháp ngoại khoa nhằm tiêu diệt các ký sinh trùng gây bệnh.

     Để cho bệnh nhanh chóng khỏi, bệnh nhân cần phải tuân thủ đúng theo các quy định của bác sĩ:

  - Bệnh nhân phải tắm sạch và lau khô người trước khi bôi thuốc.

  - Mùng mền, gối chiếu phải thường xuyên làm sạch để diệt các vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời trong quá trình điều trị không nên sử dụng chung đồ cá nhân với người khác.

  - Phải để thuốc tiếp xúc với da đủ thời gian theo chỉ định của bác sĩ.

  - Trong quá trình điều trị không được tự ý ngưng thuốc vì làm như vậy khiến nguồn bệnh không được tiêu diệt tận gốc nên khả năng tái phát rất cao.

  - Tuân thủ nghiêm ngặt lịch tái khám của bác sĩ bởi bệnh có thể tái phát theo chu kì 3 tuần 1 lần vì trứng của ghẻ vẫn chưa hoàn toàn bị tiêu diệt.

NƠI ĐIỀU TRỊ BỆNH GHẺ TỐT NHẤT TP. HCM

  Bệnh ghẻ gây nên những cảm giác ngứa ngáy khó chịu, chính vì vậy bất cứ ai bị bệnh cũng muốn nhanh chóng chấm dứt tình trạng trên. Tuy nhiên, hiện nay trên khu vực phía Nam nói chung và TP. HCM nói riêng có khá nhiều cơ sở khám da liễu mọc lên, nhưng không ai chắc chắn rằng cơ sở đó có đủ tiêu chuẩn để khám trị các bệnh ngoài da hay không? Điều này khiến cho bệnh nhân không ít lo lắng vì không biết nên chọn lựa nơi nào vừa mang lại hiệu quả điều trị vừa tiết kiệm được chi phí.

  Thấu hiểu được những trăn trở của nhiều bệnh nhân mắc bệnh ghẻ Phòng Khám da liễu Âu – Á đang cố gắng hoàn thiện từng ngày nhằm mang đến một địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín trong khu vực phía Nam. Làm được điều này là bởi vì phòng khám luôn có:

  - Cơ sở vật chất: Luôn được chú trọng đầu tư…, các trang thiết bị máy móc dùng trong khám chữa bệnh đều nhập khẩu từ những nước có nền y học tiên tiến. Đồng thời hệ thống phòng xét nghiệm, phòng phục hồi sức khỏe vô trùng tuyệt đối.

  - Đội ngũ bác sĩ: Các bác sĩ tại Da liễu Âu Á là những người giỏi chuyên môn nghiệp vụ và từng có kinh nghiệm làm việc tại khoa da liễu của nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước, nên có thể giúp bệnh nhân chấm dứt tình trạng ngứa ngáy do ghẻ mang lại.

  - Phương pháp khám chữa bệnh: Da liễu Âu Á Luôn cập nhập những công nghệ chữa trị mới nhất, an toàn nhất trong điều trị các chứng bệnh viêm nhiễm ngoài da.

Khi có dấu hiệu triệu chứng bệnh Bệnh Ghẻ thì người bệnh không nên chần chừ hay e ngại bất kỳ vấn đề gì mà không điều trị sớm để bệnh trở nên trầm trọng.

Bác sĩ tại khoa da liễu Âu Á chữa bệnh ghẻ hiệu quả nhất tại TPHCM

  - Chế độ làm việc khoa học: Hiện tại phòng khám có hệ thống đặt hẹn trực tuyến, giúp bệnh nhân ở xa có thể tiết kiệm được thời gian của mình. Bên cạnh đó Da liễu Âu – Á luôn cố gắng hạn chế những thủ tục rườm rà, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh khi thăm khám tại đây.

  - Chi phí hợp lý: Mức chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch. Mức thu phí được tính dựa trên mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe mà bệnh nhân đang gặp phải và thông thường mức chi phí này có sự đồng thuận từ phía người bệnh.

  - Bảo mật thông tin tốt: Các thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được Da liễu Âu – Á cam kết bảo mật tuyệt đối nhằm đảm bảo quyền riêng tư cho các người bệnh.

  - Phong cách phục vụ: Nhanh chóng, thân thiện và nhiệt tình từ khâu thăm khám bệnh đến khâu cấp phát thuốc.

  Ngoài những yếu tố nêu trên Da liễu Âu – Á còn có những chính sách giúp đỡ đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để chữa trị bệnh cho tất cả mọi người.

  Với tất cả những ưu điểm nêu trên nếu người bệnh còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phòng khám nào để điều trị ghẻ thì Da liễu Âu – Á là một sự lựa chọn hoàn hảo.

  Lưu ý:   Bệnh ghẻ rất dễ tái phát nhiều lần, do đó bệnh nhân cần phải điều trị kịp thời, trước khi đưa ra quyết định cho mình thì người bệnh cần tìm hiểu kỹ càng phòng khám mình lựa chọn để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ da liễu về dấu hiệu triệu chứng bệnh Bệnh Ghẻ. Nếu bệnh nhân có thắc mắc gì muốn biết thêm chi tiết thì hãy vui lòng nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia giải đáp cụ thể.

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • hình ảnh bệnh ghẻ ngứa
  • ghẻ ngứa ở chân
  • bệnh ghẻ ruồi
  • cách chữa bệnh ghẻ dân gian
  • bị ghẻ nước
  • ghẻ ngứa toàn thân
  • cách phòng chống bệnh ghẻ
  • bệnh ghẻ ở háng

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin