Cẩn trọng khi bị ngứa vùng kín ở nam giới

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:42:48

  

  Bị ngứa và đau rát vùng kín ở nam giới là hiện tượng rất thường gặp khi nam giới, đây là vùng nhạy cảm nên bất kỳ chứng bệnh nào cũng là nỗi niềm thầm kín, khó nói và ảnh hưởng đến cuộc sống của nam giới. Dưới đây là một số bệnh lý gây ngứa vùng kín mà nam giới nên hết sức cẩn trọng.

 

  1. Bệnh nấm vùng kín ở nam giới

   Nấm vùng kín ở nam giới là do sự mất cân bằng của một loại vi khuẩn có tên là Candida gây nên. Chúng thường trú ngụ trong cơ thể, khi bệnh phát triển sẽ khiến nam giới cảm thấy khó chịu và kéo theo những ảnh hưởng khác ở cả vùng kín, thậm chí là cả hệ thống sinh sản của nam giới.

 

 

   Con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh là quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, mặc quần ẩm ướt, bó sát không thấm hút mồ hôi…

   Nấm vùng kín nam giới thường có các biểu hiện như: Ngứa rát ở vùng da xung quanh vùng kín như: Sưng đỏ vùng quy đầu, dương vật, có đốm trắng hoặc sần sùi ở da vùng kín…

  2. Viêm bao quy đầu

   Đây là một trong những bệnh nam giới ngoại khoa mà nhiều nam giới mắc phải. Nguyên nhân có thể do nam giới bị dài – hẹp bao quy đầu khiến bựa sinh dục tích tụ gây viêm nhiễm, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, hoặc mắc một số bệnh xã hội…

   Triệu chứng khi bị viêm bao quy đầu: quy đầu sưng tấy đỏ, nóng rát, có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, nếu lột bao quy đầu có thể thấy phía trong của bao quy đầu lở loét kèm theo dịch, sau một thời gian vùng viêm loét lan rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa kèm mùi hôi. Khi quy đầu, bao quy đầu cọ xát với quần lót sẽ cảm thấy đau nhức, khi hoạt động đi lại thấy khó khăn….

  3. Bệnh viêm nang lông ở nam giới

   Viêm nang lông là tình trạng các lỗ chân lông bị viêm nhiễm, sưng tấy. Viêm nang lông có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể như chân tay, nách… và cũng có thể xảy ra ở vùng kín (bộ phận sinh dục). Viêm nang lông ở vùng kín nam giới có biểu hiện với nhiều tổn thương đa dạng có thể là các dạng mụn nước, sẩn ngứa, mụn mủ hoặc xen kẽ giữa những tổn thương này với nhau.

       Có nhiều yếu tố thuận lợi làm cho da vùng kín rất dễ bị mắc viêm nang lông như tình trạng vệ sinh vùng kín không tốt, sử dụng các chất tẩy rửa da không phù hợp và đúng cách, da vùng kín hay để ẩm thấp, dị ứng với các hóa chất như (sữa tắm, chất bôi trơn trong bao cao su…)

  4. Bệnh rận mu ở da vùng kín

   Rận mu hay còn gọi là rận lông mu, rận cua, chấy cua, rận bẹn là một loài rận thuộc côn trùng sống ký sinh hút máu không có cánh, chúng sống và sinh sản ở vùng lông mu của người như vùng da lông mu, vùng sinh dục nhất là ở nam giới.

   Rận mu hút máu nơi chúng cư trú như ở chân lông mu, dương vật, bìu, bẹn, bao quy. Nơi chúng hút máu thường xuất hiện nốt mẩn đỏ, chấm đỏ và gây ngứa rất khó chịu, ngoài ra, có thể thấy hạch vùng bẹn sưng, đau.

 

 

  5. Các nguyên nhân khác

  Một số nguyên nhân gây tình trạng ngứa rát vùng kín ở nam giới còn do hắc lào hay các thói quen sinh hoạt tiêu cực như mặc quần hoặc quần lót quá chật, ẩm ướt, do thời tiết, dị ứng với một số chất tẩy rửa, chất kích thích,…

  Khi có những dấu hiệu về bệnh lý nam giới ngoại khoa nêu trên nam giới cần đến ngay cơ sở chuyên khoa để thăm khám, bác sĩ sẽ chẩn đoán và xác định cho bạn về tình trạng ngứa vùng kín ở nam giới mà bạn mắc phải là bệnh gì để có phương pháp xử lý kịp thời.

       Nếu bệnh nhân còn thắc mắc, hãy NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa Âu Á giải đáp nhanh nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin