Cẩn trọng khi đi cầu ra máu không đau

Phòng khám đa khoa âu á

24-04-2024 23:21:39

  Theo những thống kê gần đây của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, số người mắc phải đi cầu ra máu nhưng không đau chiếm 75% trong tổng số các căn bệnh liên quan đến hậu môn khác. Sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống, làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, xa lánh mọi người xung quanh và có thể nguy hiểm tới tính mạng nếu người bệnh không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

  Để người bệnh có thể hiểu rõ hơn về những điều cần phải cẩn trọng khi đi cầu ra máu không đau thì chúng tôi sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

  

  Xem thêm:

    Đi cầu ra máu đau rát hậu môn là bệnh gì?

    Nên làm gì khi bạn bị nứt kẻ hậu môn?

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ĐI CẦU RA MÁU KHÔNG ĐAU TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

 

  Tình trạng xuất huyết khi đi cầu nhưng không đau là bệnh lý hiếm gặp xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính khác nhau chỉ phát hiện khi lau bằng giấy vệ sinh máu thấm vào. Bệnh có thể tiến triển nặng hơn nếu người bệnh không phát hiện sớm sẽ làm bệnh chuyển biến nặng hơn máu sẽ thành giọt và phun tia chảy. Điều đó làm nhiều người cảm thấy lo lắng và muốn được điều trị sớm.

  Đi cầu ra máu không đau bụng là bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà đại tiện sẽ ra máu và kèm theo một số triệu chứng không đau, có dịch nhầy.

  ĐI CẦU RA MÁU KHÔNG ĐAU LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

  Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, đi cầu ra máu không đau kèm theo biểu hiện đi ngoài ra máu sẽ kèm theo triệu chứng đau rát hậu môn làm việc ngồi nhiều hay đứng sẽ gặp khó khăn.

  Trường hợp đi ngoài ra máu không đau bụng xuất hiện nhiều và liên tục báo hiệu cho bạn đang mắc phải một số bệnh lý về hậu môn – trực tràng hoặc bệnh lý về đường tiêu hóa ở giai đoạn mãn tính như: polyp đại trực tràng, viêm loét đại trực tràng, bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm đường tiêu hóa, ung thư đại tràng, ung thư hậu môn,…

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng, chủ quan có suy nghĩ ấu trĩ nghỉ đó là căn bệnh bình thường nó sẽ tự hết, nhưng thực chất đi cầu ra máu không đau rát thường biểu hiện bởi một số bệnh như:

    1. Polyp hậu môn:

  Tình trạng tăng sinh quá mức ở lớp niêm mạc ở vùng hậu môn tạo thành khối u lồi. Triệu chứng thường gặp khi Polyp hậu môn đi cầu ra máu mà không đau, lượng máu thường lớn, ngắt quãng. Khối polyp có thể sa ra ngoài nếu khối polyp có cuống dài và mọc gần hậu môn.

    2. Trĩ nội:

  Bệnh trĩ căn bệnh thường gặp do sự phồng lớn và co giãn quá mức của một số tĩnh mạch ở vùng hậu môn gây nên khiến người bệnh đi cầu ra máu nhưng không đau chính là biểu hiện đầu tiên của người mắc phải trĩ nội, ban đầu búi trĩ sẽ không gây đau hay cảm giác khó chịu.

  Ở giai đoạn đầu lượng máu chảy ít, bạn chỉ phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh hoặc một ít máu dính vào phân sau khi đi cầu. Bệnh phát triển nặng nên mỗi khi đi đại tiện máu chảy ra thành giọt hoặc bắn thành tia.

    3. Viêm loét đại tràng:

  Triệu chứng đi ngoài ra máu không đau ban đầu người bệnh luôn có cảm giác mót tiểu, phân thường lỏng, trong phân có lẫn chất dịch nhầy. Bệnh lúc đầu chỉ tập trung ở trực tràng nhưng nếu không điều trị sớm sẽ lan rộng ra toàn bộ đại tràng, sâu vào phần cuối của ruột non gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Để người bệnh có thể biết chính xác đi cầu ra máu không đau là biểu hiện của căn bệnh gì mà mình đang gặp phải thì đừng quá lo lắng mà có thể đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Để người bệnh có thể hiểu rõ hơn về những điều cần phải cẩn trọng khi đi cầu ra máu không đau thì chúng tôi sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Mối nguy hại khi bị đi cầu ra máu nhưng không đau gây ra

  ĐI CẦU RA MÁU KHÔNG ĐAU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Đi ngoài ra máu không đau bụng là căn bệnh cực kì nguy hiểm có thể để lại nhiều mối nguy hại khôn lường như:

    Người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, đảo lộn cuộc sống khi mắc phải căn bệnh này.

    Trường hợp chảy máu nhiều có thể dẫn đến thiếu máu, đau rát vùng hậu môn khiến cơ thể lâm vào trạng thái mệt mỏi, buồn nôn,…

    Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bội nhiễm vùng hậu môn và ung thư trực tràng.

    Đi ngoài ra máu nhưng không đau người bệnh cảm thấy mệt mỏi, mất ngủ thường xuyên, cơ thể bị suy nhược và mất tập trung vào công việc cũng như học tập.

    Có thể ảnh hưởng tới tính mạng và dẫn đến không thể đi đại tiện được.

    Chính vì những mối nguy hại khi bị đi cầu ra máu nhưng không đau thì người bệnh đừng quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  ĐI CẦU RA MÁU KHÔNG ĐAU ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

  Việc điều trị ra máu không đau được điều trị sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau mà bạn mắc phải bệnh gì? Tình trạng mức độ gây bệnh nặng hay nhẹ mà bạn sẽ được các bác sĩ chẩn đoán chính xác, điều trị một cách hiệu quả.

    Chữa bệnh đi ngoài ra máu không đau bằng các món ăn:

  Khi bị đại tiện ra máu, bạn có thể chế biến và ăn những món ăn sau để cải thiện tình trạng bệnh.

  Nấu canh ruột già lợn và hoa hòe: Đối với ruột già lợn, bạn đem rửa sạch rồi nhồi khoảng 20g hoa hòe, buộc 2 đầu lại rồi cho vào nồi luộc chín, vớt ra ăn.

  Hầm mộc nhĩ với táo đỏ: Bạn sử dụng khoảng 15g táo đỏ và 10g mộc nhĩ cho vào nồi ninh nhừ nát rồi bắc ra ăn.

    Chữa đi cầu ra máu bằng biện pháp dân gian:

  Người bị đại tiện ra máu có thể áp dụng các cách sau để làm giảm những triệu chứng bệnh:

    Xông hơi:

  Bạn lấy a giao cho vào giấm ngâm đến khi tan ra rồi đem chưng lên thành cao. Sau đó, bạn mang đun nóng rồi xông hơi ngày 2 lần.

    Bôi thuốc:

  Người bệnh có thể sử dụng dầu thanh lương kết hợp với bột chu hoàng 1g rồi bôi vào vùng hậu môn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lòng đỏ trứng gà đun nóng cho khi ra dầu, sau đó dùng để bôi hậu môn.

    Đắp thuốc:

  Người bị đại tiện ra máu cũng có thể lấy lá ngải cứu giã nát rồi đắp vào vùng hậu môn.

    Chữa đại tiện ra máu bằng thuốc Tây Y:

  Người bị đi ngoài ra máu nhưng không đau bụng cũng có thể sử dụng các loại thuốc Tây y để cải thiện triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng thuốc bừa bãi gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

    Để người bệnh có thể đẩy lùi được căn bệnh đi ngoài ra máu tươi không đau thì không nên chần chừ để bệnh kéo dài mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

ĐỊA CHỈ CHỮA ĐI CẦU TA MÁU KHÔNG ĐAU Ở ĐÂU TỐT NHẤT TẠI TPHCM?

  Có rất nhiều cơ sở chữa bệnh hậu môn – trực tràng nhưng người bệnh thường thắc mắc đi tiêu ra máu không đau có ở đâu tại TPHCM? Không phải địa chỉ nào cũng thực sự uy tín, chất lượng, với nhiều chiêu trò quảng cáo rầm rộ thì người bệnh không nên tin tưởng vào đó mà hãy suy nghĩ thật sáng suốt.

  Để yên tâm gởi gắm sức khỏe của mình tới phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng thì địa chỉ đó phải đạt được những yêu cầu dưới đây:

    Phòng khám phải từng chữa đi tiêu ra máu nhưng không đau thành công cho rất nhiều người bệnh tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận khu vực phía nam.

    Quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn tay nghề cao giúp quá trình chữa đi đại tiện ra máu mà không đau được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

    Cung cấp đầy đủ các thiết bị hiện đại, tiên tiến giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị tốt hơn.

    Chi phí đi cầu ra máu không đau hợp lý.

  Với những yêu cầu trên thì Đa Khoa Âu Á luôn đáp ứng được và được rất nhiều người bệnh tin tưởng, đánh giá cao bởi:

    Phòng khám Đa Khoa Âu Á được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và mang lại kết quả cao.

    Hội tụ đầy đủ các bác si giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao trong việc trị đi cầu ra máu không đau bụng mang lại hiệu quả cao và trị dứt điểm.

    Cung cấp đầy đủ các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài giúp việc trị đi cầu ra máu không đau rát được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

    Môi trường phòng khám sạch sẽ tiện nghi, thoáng mát, phòng nghĩ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp người bệnh yên tâm chữa trị đi cầu ra máu mà không đau.

Để người bệnh có thể hiểu rõ hơn về những điều cần phải cẩn trọng khi đi cầu ra máu không đau thì chúng tôi sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Đa Khoa Âu Á chữa đi cầu ra máu nhưng không đau an toàn tại TPHCM

    Các bác sĩ, nhân viên tư vấn, y tá luôn nhiệt tình, tận tâm, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh, quan tâm, hỏi han sức khỏe sau điều trị bênh.

    Người bệnh có thể tự chủ động về thời gian và đặt hẹn lịch đi cầu ra máu nhưng không đau thông qua hotline 02838 77 99 66 để lấy mã số khám.

    Chi phí chữa đi cầu ra máu nhưng không đau hợp lý, tùy thuộc vào mức độ gây bệnh mà bác sĩ đưa ra mức phù hợp.

    Mọi hồ sơ thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật nghiêm ngặt, không bị tiết lộ ra ngoài khi chưa có sự đồng ý.

    Chính vì thế bạn Nhật Linh cũng như một số người bệnh khác có thể yên tâm đến ngay Đa Khoa Âu Á – địa chỉ chữa đi ngoài ra máu không đau uy tín, chất lượng tại TPHCM để các bác sĩ hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  NHỮNG ĐIỀU CẦN THIẾT ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG ĐI CẦU RA MÁU NHƯNG KHÔNG ĐAU

  Để có thể giảm triệu chứng đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau thì cần có thói quen chăm sóc da hợp lý như:

    Phát hiện bị đi ngoài ra máu trong thời gian dài, không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc hay tái phát trở lại, người bệnh không nên chủ quan mà nên sớm đi khám để được chữa trị kịp thời.

    Tìm đến các cơ sở uy tín để được thăm khám bằng các thiết bị và dụng cụ y tế chuẩn xác nhất, tránh chữa không đúng bệnh và được chữa đi ngoài ra máu bằng phương pháp hiệu quả nhất.

    Hình thành thói quen vệ sinh đúng: không nhịn hoặc đi vệ sinh quá lâu, không rặn mạnh, và không nên kéo dài thời gian chịu bệnh.

    Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: tránh để vùng hậu môn nhiễm bẩn, hoặc bị trầy xước, tổn thương.

    Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học: tránh táo bón bằng cách bổ sung các loại thực phẩm tươi mát, có trong các loại rau củ quả tươi, tính hàn. Uống nhiều nước mỗi ngày là cách kết hợp chữa bệnh đi ngoài ra máu mang lại kết quả cao nhất.

    Tránh các loại thực phẩm cay nóng , nhiều tính độc và bất lợi đến hoạt động nhuận tràng.

    Cân bằng cuộc sống, tránh để cơ thể bị suy nhược, ổn định tinh thần, vì lo lắng có thể làm co bóp niêm mạc ruột, cản trở lưu thông máu dẫn đến các chứng bệnh và biểu hiện thành triệu chứng xuất huyết dạ dày, đi đại tiện ra máu.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn cẩn trọng khi đi cầu ra máu không đau mà các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á chia sẻ và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    02838 77 99 66– Hotline 02838 77 99 66

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin