Cảnh Báo Bựa Sinh Dục: nam giới không thể xem thường

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:06:04

 

Bựa sinh dục chính là phần chất bã nhờn và tiết dịch được tiết ra từ dương vật bị tụ đọng mà kết thành. Có rất nhiều nguyên nhân hình thành bựa sinh dục như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, đối với nam giới bị hẹp và dài bao quy đầu thì khả năng hình thành bựa sinh dục càng cao hơn. Các bác sĩ nam giới ngoại khoa Âu Á cho biết, nam giới cần cẩn trọng với những tác hại do bựa sinh dục gây ra.

 

NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH BỰA SINH DỤC

Bựa sinh dục là những chất cặn bã màu trắng, lợn cợn, đôi lúc màu nâu xám, có mùi hôi đóng cặn tại bao quy đầu của nam giới. Bựa sinh dục còn gây ngứa ngáy rất khó chịu cho nam giới.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, nhất là sau khi quan hệ tình dục.

 

 

Các trường hợp dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu khiến bựa sinh dục dễ tích tụ cặn bã hơn người bình thường, một số trường hợp bựa sinh dục tích tụ do trường hợp dài bao quy đầu khó làm vệ sinh.

 

CẢNH BÁO NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỰA SINH DỤC

1. Ảnh hưởng đến khả năng kích thích của dương vật

Bựa sinh dục gây kìm hãm sự phát triển kích thước của dương vật. Nguyên nhân là do bựa sinh dục làm ngắn bao quy đầu nên ảnh hưởng đến kích cỡ tổng thể của dương vật. Nam giới có quy đầu quá ngắn sẽ không thể thăng hoa trong quan hệ. 

Nếu tình trạng này cứ kéo dài mà không có hướng điều trị kịp thời có thể gây ra các bệnh lý ở nam giới như xuất tinh sớm, yếu sinh lý không xuất tinh, thậm chí là liệt dương.

2. Gây ra viêm nhiễm bộ phận sinh dục

Bựa sinh dục tích tụ quá nhiều sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm như viêm nhiễm bao quy đầu, xâm lấn vào các bộ phận sinh dục bên trong gây viêm nhiễm hàng loạt.

 

 

3. Gây viêm nhiễm phụ khoa

Dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu khiến chất bựa sinh dục không được vệ sinh sạch sẽ, hơn nữa là tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn phát triển. Trong quá trình quan hệ, bựa sinh dục dễ dàng lây lan qua âm đạo gây ra việc viêm nhiễm âm đạo cho vợ hoặc bạn tình của bạn. 

4. Kích thích đầu dương vật gây ung thư dương vật

Bựa sinh dục gây sưng tấy đầu dương vật, nổi mụn đỏ, ban trắng, ban hồng,... gây viêm bao quy đầu, tình trạng này dễ chuyển biến thành ung thư dương vật. Căn cứ theo y học chứng minh, trên 90% dương vật mắc bệnh ung thư do chất bựa hình thành từ nguyên nhân bao quy đầu quá dài và hẹp bao quy đầu.

5. Gây vô sinh

Chất bựa quy đầu gây viêm nhiễm các bộ phận sinh dục bên trong như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… những bệnh lý này làm giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng. Nếu tình trạng này kéo dài mà không có hướng điều trị kịp thời có khả năng dẫn đến nguy cơ vô sinh nam.

 

ĐIỀU TRỊ BỰA SINH DỤC Ở NAM GIỚI NHƯ THẾ NÀO?

Các bác sĩ nam giới ngoại khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, để tránh việc bựa sinh dục hình thành, đối với nam giới cần tuân thủ các quy tắc vệ sinh vùng kín sau:

Hạn chế mặc những quần lót chật chội và có độ thoáng khí thấp, thay quần lót hàng ngày.

Tắm rửa toàn thân bằng nước sạch, nhất là đối với vùng kín cần được vệ sinh theo đúng khoa học.

Vệ sinh thật kỹ những khe hẹp gần tinh hoàn vì đây là vùng tích tụ nhiều mồ hôi do quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Bạn có thể dùng xà bông, nước muối hoặc các loại dung dịch vệ sinh dành cho nam giới. Lau khô người bằng khăn sạch sau khi tắm.

 

Đối với nam giới đang gặp phải tình trạng hẹp và dài bao quy đầu thì việc vệ sinh dương vật sẽ gặp nhiều khó khăn và không đem lại kết quả cao. Do đó, để bựa sinh dục không hình thành và tích tụ, cũng như ngăn ngừa những biến chứng do bựa sinh dục gây ra, nam giới nên đến các cơ sở chuyên khoa để thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

 Hiện nay, với việc áp dụng kĩ thuật cắt bao quy đầu không đau từ công nghệ Hàn Quốc đang được áp dụng tại Đa khoa Âu Á, thì toàn bộ thủ thuật cắt bao quy đầu đã không còn đau đớn, mất máu nhiều, cũng như rất an toàn cho nam giới. Hơn nữa lại vừa thẩm mỹ, vừa hồi phục nhanh và không cần nằm viện.

 

 

 

Trên đây là những mối nguy hại do bựa sinh dục gây ra, CLICK CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN nếu bạn cần tư vấn cùng các bác sĩ chuyên khoa.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin