Cảnh báo nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm khi đi tiểu rát

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:31:20

 

Tiểu rát khiến người bệnh khó chịu, ám ảnh khi đi tiểu, không còn tâm trạng để làm việc. Tiểu rát đôi khi xuất phát từ những nguyên nhân đơn giản từ chế độ ăn uống, ảnh hưởng của một số chất… nhưng nó cũng là biểu hiện của một số bệnh lý hết sức nguy hiểm cần cảnh giác.  

VIÊM NIỆU ĐẠO

Đối với nam giới: người bệnh sẽ có một hoặc nhiều cảm giác như đi tiểu có cảm giác tiểu đau, tiểu rát, tiểu buốt mỗi lần đi tiểu. Nước tiểu có màu đục, đôi khi có lẫn màu hồng của máu, lỗ niệu đạo tiết ra dịch mủ màu vàng hoặc xanh, thường xuất hiện nhiều vào sáng sớm. Bệnh tiến triển thì nam giới cảm thấy bìu sưng đau, đau vùng bụng dưới, xung quanh bộ phận sinh dục và hậu môn cũng đau….

 

 

Đối với nữ giới: Cảm giác buồn tiểu liên tục, tiểu rát, tiểu buốt, nước tiểu đục có máu, lỗ niệu đạo sưng đỏ, tiết dịch mủ, đau lưng, ớn lạnh, ăn không ngon miệng, đau cơ quan sinh dục, đau bụng dưới…

  NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU

Triệu chứng điển hình của nhiễm trùng đường tiểu thường là những triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát (đái buốt, đái rát), tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc máu. Khi trở thành mãn tính bệnh còn có những triệu chứng như đau thắt lưng, đau bụng dưới và trường hợp nặng sẽ viêm thận, ớn lạnh, buồn nôn, sốt,…

  BỆNH LẬU

Triệu chứng điển hình của bệnh lậu là chảy dịch mủ, dịch nhầy kèm theo tiểu buốt tiểu rát, ngứa nóng rát ở bộ phận sinh dục.

Ở nam giới: triệu chứng kèm theo thường là hạch bẹn sưng đau, cường dương, nước tiểu có máu, nặng hơn thì có giọt mủ nhầy chảy ra từ đầu dương vật lúc sáng sớm khi chưa đi tiểu…

Ở nữ giới: xuất hiện khí hư dạng nước có bọt, màu vàng, tanh hay đau vùng xương chậu khi quan hệ…

 

  VIÊM BÀNG QUANG

Viêm bàng quang là tình trạng nhiễm khuẩn do vi khuẩn lây lan ngược dòng từ viêm đường tiêt niệu. Khi bị viêm bàng quang, người bệnh sẽ có cảm giác đau bụng dưới, mót tiểu, đi tiểu buốt tiểu rát và cảm giác muốn tiểu nhiều. Viêm bàng quang có thể lan đến thận, gây viêm thận và đường tiết niệu, do đó người bệnh cần hết sức cảnh giác.

  VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT NAM GIỚI

Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ có chức năng quan trọng trong sức khỏe sinh sản của nam giới. Khi bị viêm tuyến tiền liệt người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng tiểu buốt tiểu rát khi tiểu hoặc đau ran cả vùng bụng dưới.

 

 

  CHLAMYDIA

Chlamydia được biết đến là một loại vi khuẩn chủ yếu qua đường tình dục. Khi nhiễm bệnh này, người bệnh cũng có xuất hiện triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát và kèm theo:

 Ở nam giới: Lỗ niệu đạo sưng đỏ, tiết nhiều dịch, tiểu tiện khó khăn, tiểu ra máu, niệu đạo đau rát, viêm bàng quang, bụng dưới và tầng sinh môn đau tức, mỏi lưng,…

 Ở nữ giới: Âm đạo chảy máu nhiều, khí hư, ra nhiều kèm viêm cổ tử cung, vùng bụng dưới đau tức,…

  

CHỮA TIỂU RÁT HIỆU QUẢ, CẦN XÁC ĐỊNH RÕ NGUYÊN NHÂN


 

Để chữa tiểu rát đạt kết quả tốt nhất, người bệnh cần đi khám và làm một số xét nghiệm cụ thể, bởi tiểu rát do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Thông thường chữa tiểu rát được áp dụng những phương pháp sau:

Các bệnh viêm nhiễm: sẽ áp dụng thuốc kháng sinh để điều trị, tùy thuộc vào mức độ mà các bác sĩ áp dụng liều lượng khác nhau.

Tiểu rát do lậu:

Các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp DHA, đây là phương pháp tiên tiến hiện nay và được nhiều nước trên thế giới sử dụng trong công cuộc hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Phương pháp này có nguyên lý định vị chính xác ổ bệnh trong cơ thể để thuốc có tác dụng trực tiếp vào vi khuẩn.

 

 

Nếu thật sự bạn đã mắc bệnh lậu mà không chịu hỗ trợ chữa kịp thời, đúng phương pháp thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng, đe dọa đến chức năng sinh sản, dẫn đến vô sinh hay thậm chí là tử vong.

Vật lý trị liệu: máy sóng ngắn, vi ba, sóng không gian…để giảm các triệu chứng, tăng tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng… thúc đẩy quá trình chữa trị.

Xây dựng chế độ ăn uống sinh hoạt: thay đổi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, vệ sinh vùng kín, bổ trợ một số thức ăn lợi tiểu….

 

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á đang áp dụng rất nhiều chương trình hỗ trợ chi phí điều trị tiểu buốt tiểu rát, CLICK NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN để tìm hiểu thêm hoặc bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin