Cảnh giác với 5 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:57:06

 

Bệnh trĩ không chỉ gây đau đớn, khó chịu, đau nhức cho người bệnh do các triệu chứng của bệnh trĩ gây ra, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khác nữa như gây bệnh thiếu máu, viêm nhiễm phụ khoa, nghẹt búi trĩ, rối loạn chức năng thần kinh... Việc có những thông tin phòng ngừa bệnh lý này đóng vai trò hết sức quan trọng. Cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu 5 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ như sau.

 

 

5 NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH TRĨ

 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, chủ yếu xuất phát từ những thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học của người bệnh và một số nguyên nhân từ những yếu tố khác được tổng hợp như:

1. Chế độ ăn uống không khoa học: Ở một số người bệnh thường có thói quen ăn uống không khoa học như:

+ Ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ớt, đồ chiên...

+ Uống quá ít nước cho một ngày.

+ Ăn không đủ chất xơ, rau xanh.

 

2. Thói quen sinh hoạt không tốt:

Bệnh trĩ thường gặp ở những người thường xuyên ngồi nhiều, đứng nhiều, lười vận động như dân văn phòng, tài xế, người bán hàng.... Ngoài ra, ở những người có thói quen nhịn đại tiện cũng dễ dàng mắc bệnh trĩ.

3. Quan hệ tình dục qua đường hậu môn:

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn vô tình tạo áp lực lên thành hậu môn trực tràng, khiến cho máu không được lưu thông đến hậu môn và những vùng xung quanh dẫn đến tích tụ tại hậu môn, các tĩnh mạch không được lưu thông lâu ngày sẽ dẫn đến hình thành các búi trĩ.

4. Táo bón lâu ngày:

Có rất nhiều người bị bệnh trĩ là do bị táo bón lâu ngày, táo bón là tình trạng hệ tiêu hóa có vấn đề khiến phân khô cứng khó di chuyển trong đường ruột, khi bị táo bón bạn thường cố gắng hết sức để đẩy phân ra ngoài khiến cho toàn bộ vùng chậu, hậu môn, trực tràng phải chịu áp lực lớn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho vùng hậu môn của bạn bị tổn thương làm các tĩnh mạch phình to hơn và hình thành nên các búi trĩ.

 

 

5. Phụ nữ mang thai, sinh con, người già:

+ Ở phụ nữ mang thai, thai nhi sẽ ngày càng phát triển trong bụng bạn làm cho áp lực vùng bụng, tăng áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn, những cố gắng sau khi sinh con cũng gây nên nhiều áp lực, sức căng lên các tĩnh mạch này.

+ Trong khi đó, người già các chức năng của hậu môn, đường ruột bị suy thoái do đó không đảm bảo được chức năng của hậu môn, chưa kể đến ở người già rất dễ mắc bệnh táo bón.

Ngoài những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ kể trên, thì bệnh trĩ còn có thể thường gặp ở những đối tượng như người béo phì, ở những người có cha, mẹ... mắc bệnh trĩ thì khả năng mắc bệnh trĩ cũng cao hơn người bình thường.

 

Phòng chống bệnh trĩ

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước, ăn nhiều đồ mát.

Hạn chế đồ ăn cay nóng, rượu bia, thuốc lá, chất béo.

Đối với người thường xuyên ngồi nhiều thì nên đi lại, luyện tập thể dục thể thao, đi bộ...

 Đi đại tiện đều đặn, tránh những thói quen nhịn đại tiện.

 

LỜI KHUYÊN TỪ CÁC BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

 

Ngay khi có những biểu hiện bệnh trĩ như:

    Đi đại tiện ra máu: lượng máu ít lúc ban đầu, chỉ phát hiện trên giấy vệ sinh, về sau đại tiện có lẫn trong phân, máu chảy thành tia.

    Các triệu chứng lạ ở hậu môn: hậu môn ngứa ngáy, khó chịu, sưng đau mỗi khi đi đại tiện.

    Búi trĩ sa: thời gian đầu búi trĩ sa ra ngoài nhưng tự thụt vào được, ở những giai đoạn sau người bệnh có dùng tay đẩy vào búi trĩ cũng không thể thụt vào.

    Thì người bệnh nên chủ động đi điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh trĩ gây ra. Hiện nay, để điều trị trĩ có rất nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, ít đau đớn, ít chảy máu và hạn chế khả năng tái phát đến mức thấp nhất, do đó người bệnh có thể an tâm đi điều trị bệnh sớm. Việc bạn cần làm là lựa chọn cho mình một địa chỉ chữa bệnh an toàn, uy tín và điều trị bệnh hiệu quả.

 

Phương pháp Nguyên lý Ưu điểm
PPH

  Phương pháp PPH được thực hiện khá đơn giản, theo nguyên tắc kéo búi trĩ lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu có nối tự động HYG – 34 để khoanh niêm mạc nằm trên đường lược khoảng 2 – 4 cm.

   Xâm lấn tối thiểu, hạn chế dao kéo do đó giúp bệnh nhân giảm tối đa những đau đớn trong quá trình điều trị.

   Phương pháp PPH giúp giảm lưu lượng máu dẫn vào búi trĩ, thu nhỏ thể tích búi trĩ và có thể treo được đệm hậu môn vào trong ống hậu môn. Giúp điều trị bệnh trĩ nhanh chóng, không đau, đem lại hiệu quả cao.
 

HPCT

  Phương pháp HCPT sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để trực tiếp loại bỏ búi trĩ sa ra ngoài hậu môn. Nguyên lý của phương pháp HCPT là sử dụng sóng điện cao tần để cắt trĩ, thắt nút mạch máu và làm đông.

    Khác hẳn với phương pháp đốt thường khiến người bệnh cảm thấy nóng, đau và rát khi tiến hành thủ thuật, HCPT ít gây đau đớn.

    Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiếp xúc trực tiếp với búi trĩ mà không làm tổn thương các vùng lân cận, chảy máu ít và đảm bảo an toàn cho người bệnh, hạn chế để lại biến chứng sau hậu phẫu.

 

Nhiều năm gần đây Phòng khám Đa khoa Âu Á là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín trên địa bàn TPHCM với đội ngũ y bác sĩ có gần 20 năm kinh nghiệm, áp dụng hai phương pháp điều trị tiên tiến như HCPT và PPH, chế độ làm việc nhanh nhẹn, không mất công đợi, chi phí lại rõ ràng, trao đổi trực tiếp với người bệnh, thực hiện nhiều chương trình ưu đãi khám chữa cho người bệnh.

Do đó, nếu bạn cần được tư vấn thêm hoặc muốn đặt hẹn khám chữa nhận thêm ưu đãi từ Phòng khám hãy CLICK CHUỘT NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN, các bác sĩ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24h/7ngày.

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin