Cảnh giác với những dấu hiệu của bệnh chàm hóa

Phòng khám đa khoa âu á

24-04-2024 11:08:45

  Bệnh chàm hóa là một trong những căn bệnh khá phổ biến hiện nay, biểu hiện với nhiều dạng khác nhau. Theo các chuyên gia Da Liễu Âu Á việc chữa trị bệnh sẽ không quá khó nếu người bệnh nhận biết kịp thời các dấu hiệu và tuân thủ theo phác đồ điều trị.

Bệnh chàm hóa da là một loại viêm da mãn tính rất dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi, bệnh do vi nấm dermatophytes gây ra.

Cảnh giác với những dấu hiệu của bệnh chàm hóa

NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH VIÊM DA CHÀM HÓA

  Bệnh chàm hóa da là một loại viêm da mãn tính rất dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi, bệnh do vi nấm dermatophytes gây ra.

  Theo các chuyên gia da liễu bệnh chốc chàm hoá có thể chia thành những dạng cụ thể sau, tương ứng với mỗi dạng thường có những biểu hiện khác nhau.

    Viêm da dị ứng: Thường gặp nhất là ở trẻ sơ sinh, với những biểu hiện như ngứa khuỷu tay, ngứa mặt và nhượng chân, có thể có mụn nước và mụn mủ ở trên các vùng da bị viêm.

    Chàm tay: Biểu hiện thường thấy của bệnh là nổi mụn nước, ngứa da, da đóng vảy và bong ra.

Bệnh chàm hóa da là một loại viêm da mãn tính rất dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi, bệnh do vi nấm dermatophytes gây ra.

Hình ảnh bệnh chàm hóa

    Chàm đồng tiền: Hay còn gọi là hắc lào, bệnh có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể và thường gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu, bệnh nhân sẽ ngứa nhiều hơn khi cơ thể tiết nhiều mồ hôi.

    Chàm thể tạng: Là dạng chàm toàn thân, thường gặp ở những người bị dãn tĩnh mạch. Da dễ bị kích thích sưng viêm, chân bị phù lên to hơn bình thường

 

NGUYÊN NHÂN BỆNH NẤM CHÀM HÓA LÀ GÌ?

  Theo như chia sẻ từ các chuyên gia bệnh nấm da chàm hóa/ do vi khuẩn gây nên, có rất nhiều nguyên nhân hình thành nên bệnh như:

    Bệnh có yếu tố di truyền, theo nghiên cứu cho thấy có đến 60% trường hợp bị bệnh sẩn ngứa chàm hóa do di truyền từ gia đình.

    Tiếp xúc, sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm cũng có thể gây ra bệnh chàm.

    Do cơ địa một số người dễ bị phản ứng trước những thay đổi của thời tiết, sự chuyển mùa đột ngột từ nóng sang lạnh.

    Sử dụng các sản phẩm làm đẹp kém chất lượng làm cho da bị tổn thương hư hại.

    Dị ứng với các loại thức ăn lạ, hải sản, những món gỏi sống,..

    Người có tiền sử bị hen suyễn có nguy cơ mắc bệnh chàm hóa rất cao.

    Sự rối loạn trong quá trình chuyển hóa một số chất trong cơ thể.

    Bệnh nhân bị nhiễm HIV, AIDS có nguy cơ mắc bệnh chàm hóa rất cao, do hệ miễn dịch bị suy yếu.

    Bệnh nhân gặp các vấn đề về nội tạng như suy thận, bị xơ gan,…

  Chàm hóa xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bệnh có xu hướng xuất hiện sau đó lặn dần rồi một thời gian sau lại bùng phát dữ dội. Do đó người bệnh không nên chủ quan mà nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để bác sĩ hỗ trợ.

Xem thêm:

  Cảnh giác với bệnh chàm bìu ở nam giới

  Bạn đã biết gì về bệnh chàm khô chưa?

BỆNH CHỐC DA CHÀM HÓA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Không giống như những bệnh chàm khác, bệnh chốc chàm hóa có thể lây lan từ người này sang người khác nếu như sử dụng chung các vật dùng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm, quần áo. Do đó mọi người không nên chủ quan với bệnh.

  Về cơ bản bệnh ghẻ chàm hóa không ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân, nhưng bệnh làm mất đi thẩm mỹ cho làn da người bệnh, và nếu không có biện pháp khắc phục thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau:

Bệnh chàm hóa da là một loại viêm da mãn tính rất dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi, bệnh do vi nấm dermatophytes gây ra.

Bệnh chốc da chàm hóa có nguy hiểm không? 

    Làn da trở nên thô ráp, sần sùi, ngứa ngáy vô cùng.

    Khi bị ngứa, bệnh nhân thường có xu hướng dùng tay gãi vào vùng tổn thương khiến nó trầy xước, chảy máu. Trường hợp này nếu tái diễn nhiều lần có thể dẫn đến nhiễm trùng da.

    Bệnh nhân bị suy nhược cơ thể không tập trung vào công việc được, từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống.

    Làn da xù xì xấu xí khiến người bệnh không tự tin giao tiếp với bên ngoài từ đó đánh mất đi không ít cơ hội tốt cho bản thân.

  Từ những điều phía trên có thể thấy rằng bệnh viêm da chàm hóa có tác động không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Do đó, việc chữa trị sớm tại các phòng khám chuyên khoa có chất lượng là điều quan trọng hàng đầu.

CHỮA BỆNH NẤM CHÀM HÓA NHƯ THẾ NÀO?

  Có rất nhiều cách chữa bệnh chàm hóa mỗi phương pháp có những ưu nhược điểm nhất định. Do đó để xác định cách điều trị nào phù hợp bệnh nhân cần phải có sự hỗ trợ của các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành.

  Trong quá trình chữa bệnh ghẻ chàm hóa bệnh nhân cần phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ kết hợp với chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, sẽ giúp nhanh chóng khỏi bệnh.

  Và hiện nay hai phương pháp chính được sử dụng trong điều trị bệnh chàm hóa là Tây y và Đông Y.

   Chữa bệnh bằng Tây y: Sau khi bệnh nhân được các sĩ thăm khám, dựa trên các kết quả ban đầu sẽ cho những đơn thuốc phù hợp với từng người, các loại thuốc này có tác dụng chống lại các tác nhân gây bệnh và làm lành vùng da bị tổn thương.

   Chữa bệnh bằng Đông y: Sử dụng các vị thuốc như Tang Bạch Bì, bí đao, mật ong, Thiên mã hồ, … theo một tỷ lệ phù hợp giúp tăng sự đàn hồi cho da, giảm đi cảm giác ngứa ngáy của bệnh.

Bệnh chàm hóa da là một loại viêm da mãn tính rất dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi, bệnh do vi nấm dermatophytes gây ra.

Chữa chàm hóa bằng Đông Y

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM HÓA CÓ ĐẮC KHÔNG?

  Theo bác sĩ khoa da liễu Phòng Khám Da Liễu Âu Á cho biết muốn biết chi phí chữa trị bệnh ghẻ chàm hóa/ thì các bác sĩ phải tiến hành kiểm tra tình trạng bệnh lý, cơ địa mới có thể xác định chính xác phương pháp điều trị. Chính vì thế mà rất khó đưa ra một con số cụ thể, bởi lẽ mức chi phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

    Căn nguyên bệnh: Có một số trường hợp bệnh nhân mắc các chứng bệnh khác kết hợp với viêm da chàm hóa, khiến việc điều trị trở nên phức tạp hơn vì thế mà mức chi phí có sự chênh lệch.

    Cơ sở vật chất y tế điều trị: Chi phí khám chữa bệnh viêm da chàm hóa phụ thuộc rất lớn vào phòng khám mà bệnh nhân lựa chọn. Mỗi phòng khám sẽ có mức giá khác nhau, đương nhiên ở những nơi uy tín, chất lượng thì mức chi phí sẽ khác những nơi kém chất lượng.

    Tay nghề bác sĩ: Một yếu tố cũng góp phần không nhỏ quyết định chi phí điều trị là trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ. Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn và thâm niên trong nghề sẽ đảm bảo mang lại kết quả điều trị cao nên dĩ nhiên mức chi phí cũng sẽ có sự thay đổi.

    Mức độ bệnh và phương pháp điều trị: Ở giai đoạn nhẹ có thể điều trị bằng phương pháp đơn giản do đó mức chi phí sẽ thấp. Còn nếu bệnh chuyển qua mãn tính thì phải điều trị bằng phương pháp đặc biệt, do đó mức chi phí cũng đội lên rất nhiều.

    Chi phí dịch vụ theo yêu cầu: Nếu bệnh nhân muốn được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt nhằm mang lại hiệu quả cao thì mức chi phí ở chế độ chăm sóc này sẽ khác với mức phí dịch vụ chăm sóc bình thường.

  Và hiện nay Da Liễu Âu Á đang áp dụng chính sách đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí khi điều trị bệnh chàm chốc lở.

  Tổng chi phí chữa bệnh được các bác sĩ tại Da Liễu Âu Á cho biết sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh và phương pháp điều trị mà bệnh nhân lựa chọn. Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra mức chi phí cụ thể cho từng bệnh nhân và chỉ khi có sự đồng thuận của bệnh nhân thì các bác sĩ mới tiến hành điều trị.

  Mức thu phí cho từng hạng mục đều được niêm yết rõ ràng và đảm bảo không phát sinh thêm bất kì khoảng phí nào khác ngoài mức chi phí đã thỏa thuận ban đầu.

  Bên cạnh đó phòng khám còn là nơi hội tụ nhiều yếu tố để trở thành một cơ sở khám chữa bệnh chất lượng.

    Cơ sở vật chất: Luôn chú trọng việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị y khoa trong khám chữa bệnh, tất cả các thiết bị được sử dụng trong việc chữa trị được nhập khẩu hoàn toàn từ những nước có nền y học phát triển.

Bệnh chàm hóa da là một loại viêm da mãn tính rất dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi, bệnh do vi nấm dermatophytes gây ra.

Đến Da Liễu Âu Á để an tâm về chi phí

    Đội ngũ y bác sĩ: Các y bác sĩ làm việc tại Da Liễu Âu Á là những người được tuyển chọn gắt gao từ trong và ngoài nước nên người bệnh có thể yên tâm về kết quả điều trị.

    Hệ thống khám chữa bệnh khoa học: Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không chờ đợi. Hiện tại phòng khám đã xây dựng hệ thống đặt lịch hẹn trực tiếp giúp những bệnh nhân ở xa yên tâm hơn vì không tốn khá nhiều thời gian chi phí đi lại.

 

  Nếu đã có những triệu chứng nghi ngờ mình bị bệnh chàm hóa thì tốt nhất bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám có chất lượng chẳng hạn như Da Liễu Âu Á để được điều trị kịp thời. Với những ưu điểm nổi trội mà Da Liễu Âu Á có được, hy vọng sẽ giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và có được một kết quả tốt sau khi chữa trị.

MỘT SỐ LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM HÓA

    Nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian sử dụng thuốc.

    Bổ sung nhiều loại vitamin để tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe.

    Hạn chế uống rượu bia, các chất có cồn.

    Tránh tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại vì sẽ khiến quá trình điều trị kéo dài hơn.

    Vệ sinh thân thể sạch sẽ mỗi ngày.

    Nên uống đủ lượng lượng mỗi ngày sẽ giúp cho quá trình đào thải các độc tố trong cơ thể được tốt hơn.

  Bên cạnh thực hiện một số nguyên tắc trên bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh căng thẳng lo âu sẽ giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

    Lưu ý : Để cho quá trình chữa trị đạt hiệu quả tối ưu nhất, còn phải phụ thuộc vào cơ địa của từng người, do đó khi có các dấu hiệu của bệnh, thì nên thăm khám trực tiếp để bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra liệu trình điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc chữa bệnh đạt được hiệu quả cao.

  Với những thông tin mà các bác sĩ Da Liễu Âu Á đưa ra hi vọng sẽ giúp người bệnh phòng tránh được căn bệnh này. Nếu người bệnh hỏi về ghẻ chàm hóa thêm thì có thể liên hệ với chúng tôi qua các cách sau đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin