Cảnh giác với những nguyên nhân gây ngứa bìu ở nam giới

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 14:54:18

  Ngứa vùng bìu xảy ra ở khá nhiều nam giới,nhưng họ thường chủ quan với bệnh này, vì nghĩ đây là hiện tượng bình thường. Vậy nguyên nhân gây nên bệnh lý ngứa vùng bìu là do đâu? Và ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh như thế nào? Các chuyên khoa của chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc trên.

Ngứa vùng bìu nguyên nhân do đâu

  Bìu là một lớp da mỏng có vai trò giữ nhiệt và che chở cho tinh hoàn, vì vậy nếu lớp bìu này bị tác động không tốt nào thì tinh hoàn sẽ ảnh hưởng theo. Vì đây là vùng da mỏng và nhạy cảm nên khi bị ngứa người bệnh không tự xử lý mà phải tìm hiểu nguyên nhân để có phương pháp điều trị có hiệu quả nhất.

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa khoa Âu Á, ngứa vùng bìu có thể xuất phát từ các nguyên nhân như sau:

  + Nguyên nhân thông thường: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ khiến virus, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm.

  Nam giới thiếu chất riboflavin ( vitamin B2) cũng là nguyên nhân dẫn tới ngứa vùng bìu, lúc này bề mặt da bìu có vảy màu xám, màu trắng.

Ngứa vùng bìu rất có thể là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm nam giới ngoại khoa

  + Dấu hiệu bệnh lý:

  Bệnh chàm:

  Với những mụn nhỏ li ti nổi trên bề mặt da bìu gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy với người bệnh, nếu gãi sẽ gây tổn thương vùng da đó và chảy dịch nước. Những mụn nước ở bìu này sẽ lây xuống vùng da đáy chậu và da xung quanh hậu môn.

  Bệnh nấm da:

  Nấm thường xuất phát ở vùng đùi vạ bẹn, sau đó lây sang vùng bìu, vùng mu, đáy chậu, sau mông. Bệnh gây ngứa nhiều, nhất là những lúc mồ hôi ra nhiều làm xuất hiện các mảng da đỏ hoặc nâu đỏ và có mụn nước bao quanh phía ngoài hay vảy trắng ở bìu.

  Bệnh ghẻ ngứa:

  Đây cũng là bệnh lý thường xuất hiện ở vùng bìu, có thể lây lan qua đường tiếp xúc gián tiếp. Lúc này nam giới sẽ nhận thấy các mụn nước gây ngứa ngáy, khó chịu, về đêm sẽ càng ngứa hơn.

  Ngoài ra, ngứa vùng bìu cũng có thể là do nam giới mắc các bệnh xã hội lây qua đường tình dục như: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Khi có các dấu hiệu bệnh lý trên, nam giới có thể  NHẤP VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn cụ thể!

Ngứa vùng bìu: Tác hại không thể xem thường

   Ảnh hưởng đến tâm lý: Các triệu chứng ngứa ngáy khiến nam giới muốn cào gãi thường xuyên, dẫn đến tâm lý không thoải mái và thiếu tập trung trong công việc.

   Suy giảm chất lượng đời sống tình dục: Cảm giác vùng bìu ngứa ngáy, đau nhức khó chịu làm mất tự tin trước bạn tình, giảm hưng phấn, khoái cảm khi quan hệ, lâu dần sẽ dẫn tới lãnh cảm, rạn nứt quan hệ vợ chồng.

   Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: Những bệnh lý liên quan đến ngứa vùng bìu nếu bệnh nhân chủ quan và lơ là sẽ lây lan nhanh, gây tổn thương đến tinh hoàn, từ đó làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, thậm chí là dẫn tới vô sinh – hiểm muộn…

   Dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Gây viêm vùng bìu mãn tính và lây lan đến dương vật, hậu môn gây viêm, ngứa ngáy trên diện rộng; gia tăng các bệnh hoa liễu ở vùng kín, nguy hiểm hơn là gây nhiễm trùng máu.

   Chính vì những tác hại nêu trên, ngay khi có những triệu chứng ban đầu, hãy nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám, xác định chính xác bệnh lý, mức độ bệnh, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất, hoặc người bệnh cũng có thể NHẤP NGAY VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được bác sĩ tư vấn trực tuyến.

Phương pháp điều trị ngứa vùng bìu hiệu quả

  Lời khuyên: Da vùng bìu rất mỏng, nên khi bị tổn thương sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh hoàn. Vì vậy, khi phát hiện triệu chứng ngứa vùng bìu, nam giới không nên nên tự ý mua thuốc uống hoặc thoa vì có thể gây tổn thương, và để lại những hậu quả đáng tiếc về sau.

  Tại Đa khoa Âu Á, để điều trị ngứa vùng bìu hiệu quả các bác sĩ sẽ tiến hành khám, kiểm tra kĩ lưỡng xác định chính xác bệnh lý, mức độ bệnh và tình hình sức khỏe bệnh nhân, sau đó mới đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.

  Tùy trường hợp cụ thể các bác sĩ các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc uống, thuốc bôi hoặc can thiệp thủ thuật ngoại khoa để điều trị…  [TƯ VẤN TẠI ĐÂY]

   Lưu ý: Để đạt được hiệu quả cao nhất, người bệnh nên tuân theo sự hướng dẫn trực tiếp của bác sĩ về thời gian điều trị, liều lượng, tên thuốc, cách sử dụng…

  Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, và thực hiện thăm khám thường xuyên sau khi kết thúc một liệu trình điều trị.

Đa Khoa Âu Á - Cơ uy tín hỗ trợ điều trị ngứa vùng bìu rất hiệu quả, an toàn cao

  Tại TP.HCM, Đa khoa Âu Á là một trong những cơ chuyên hỗ trợ điều trị bệnh nam giới ngoại khoa, bệnh xã hội, da liễu được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Với đội ngũ y, bác sĩ chuyên nghiệp, tận tình, hệ thống trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh.

  Đặc biệt, quy trình thăm khám nhanh – tiện lợi, đảm bảo tế nhị, riêng tư, thông tin cá nhân được bảo mật an toàn mà chi phí được đánh giá là rất hợp lý. Do đó, người bệnh có thể cởi bỏ những lo lắng, yên tâm hơn khi đến khám chữa bệnh tại phòng khám chúng tôi.

  Hãy để bạn được phục vụ tốt nhất và an toàn nhất tại 425 Nguyên Văn Luông, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh ( cách vòng xoay Phú Lâm 100m )

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin