Cắt trĩ có đau không?

Phòng khám đa khoa âu á

27-04-2024 04:13:59

  Dù rất đau đớn, khó chịu vì búi trĩ sa xuống, nhưng rất nhiều người bệnh vừa nghĩ đến cắt trĩ đã “nổi da gà” vì cảm giác đau sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, với sự phát triển của nền y học hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp điều trị mới và có thể khắc phục được tối đa những hạn chế của các biện pháp thông thường. Vậy các chuyên gia nói gì về vấn đề cắt trĩ có đau không? bạn đọc hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

CẮT TRĨ CÓ ĐAU KHÔNG?

  Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch hội Hậu môn trực tràng học VN, Giám Ðốc TT Hậu môn học cho biết, điều trị trĩ có nhiều phương pháp khác nhau từ nội khoa cho đến vật lý,… Nhưng trên thực tế, phẫu thuật vẫn là phương pháp ưu việt nhất trong điều trị trĩ, giúp người bệnh không bị tái lại. Tuy nhiên, bất kể điều gì cũng có tính hai mặt, phẫu thuật cắt trĩ thông thường nghe tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại làm người bệnh rất đau đớn sau mổ và nhất là ở những lần đi đại tiện đầu tiên.

  Không chỉ gây cảm giác đau sau mổ, mà một số trường hợp mổ trĩ thắt, cắt trĩ bằng phương pháp truyền thống thông thường cũng có thể khiến hậu môn lồi ra một cục nhỏ, phải mất sau 3 - 6 tháng thì chúng mới teo đi. Tuy cục nhỏ này không gây đau đáng kể nhưng cũng làm người bệnh rất khó chịu và thậm chí còn lầm tưởng là còn trĩ.

  Tuy nhiên hiện nay, phương pháp cắt trĩ mới HCPT và PPH bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu hiện đại được đưa vào áp dụng tại nhiều bệnh viện, phòng khám chuyên khoa hậu môn - trực tràng đã khắc phục được đáng kể những nhược điểm của các phương pháp cũ.

Y học hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp điều trị mới có thể khắc phục được những hạn chế của các cách chữa thông thường và lí giải được thắc mắc cắt trĩ có đau không?

Cắt trĩ bằng công nghệ hiện đại PPH và HCPT sẽ không gây đau và hiệu quả thì rất cao

  Thay vì cắt bên mép hậu môn để loại bỏ trĩ khiến vết thương rất đau và lâu hồi phục (thường mất khoảng 8 -12 tuần) thì phương pháp hiện đại sẽ cắt và khâu bằng máy ở bên trong lỗ hậu môn (phẫu thuật nội soi khâu vòng bằng máy bấm).

  Nguyên tắc của phương pháp phẫu thuật này là các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để cắt và khâu một khoanh niêm mạc trên đường lược với mục đích làm giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ thể tích trĩ. Tiếp đó sẽ khâu nối hai đầu niêm mạc đã cắt treo được đệm hậu môn vào ống hậu môn. Hai thao tác cắt và khâu này được tiến hành bằng kĩ thuật hiện đại sẽ đảm bảo loại bỏ búi trĩ một cách an toàn, không còn chảy máu và đặc biệt là không gây cảm giác đau.

  Phương pháp này hiện đang được ưa chuộng vì không đau và chỉ sau 10 - 15 phút, ca phẫu thuật đã hoàn thành. Người bệnh không phải nằm viện lâu, thậm chí sau phẫu thuật vài tiếng là có thể về nhà và trở lại làm việc bình thường sau 1 - 5 ngày.

  Theo các chuyên gia hậu môn - trực tràng cho biết, không chỉ có ưu điểm nhanh chóng, không đau, không chảy máu, độ xâm lấn ít mà quan trọng hơn, 2 phương pháp cắt trĩ HCPT và PPH còn có thể áp dụng cho mọi đối tượng, từ người bị huyết áp, tiểu đường, nhiễm trùng... Hơn nữa, phương pháp này rất hiệu quả với tỷ lệ tái phát thấp 5 - 7% sau 5 - 10 năm.

  2 phương pháp này đặc biệt thích hợp với các loại trĩ có biến chứng độ 3 và 4, trĩ nội lớn, trĩ vòng...Tuy nhiên, nếu người bệnh kéo dài tình trạng bệnh quá hoặc để đến lúc quá đau đớn, không thể đại tiện hoặc đại tiện không tự chủ nữa mới tiến hành thăm khám thì lúc đó có khi búi trĩ đã quá to, hoặc tắc mạch, hoặc có thêm các biến chứng nguy hiểm khác như nứt hậu môn, viêm nhiễm, hoại tử,… và việc cắt trĩ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

  Sau khi cắt trĩ, người bệnh cần chú ý lao động, làm việc nhẹ nhàng trong vòng 1 tháng, tránh ngồi xổm, không chạy nhảy hay khuân vác quá nặng, giữu vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, đặc biệt là sau khi đi đại tiện. Đồng thời, chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày cúng góp phần đẩy lùi bệnh trĩ hiệu quả, nhanh chóng và ít tái phát.

  Chi phí cho một ca tiểu phẫu cắt trĩ bằng phương pháp hiện đại không đau không quá đắt nên mọi người không nên quá e ngại cũng như lo lắng về vấn đề này mà làm chậm trễ quá trình điều trị.

Xem thêm:

  Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

  Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa dễ thực hiện

 

KHI NÀO CẦN TIẾN HÀNH CẮT TRĨ?

  Trĩ có thể là bệnh, có thể là triệu chứng của một bệnh khác. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên phẫu thuật cắt trĩ khi trĩ là bệnh hoặc đã được kiểm tra, chẩn đoán chính xác, kĩ càng.

  Trĩ có thể điều trị khỏi bằng nội khoa hay can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa. Vì vậy, phẫu thuật cắt trĩ được xem là phương pháp cuối cùng khi áp dụng các cách kể trên không hiệu quả, bởi tiểu phẫu cắt trĩ có thể kèm theo các di chứng nặng nề, rất nguy hiểm nếu không được cẩn trọng tiến hành.

Y học hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp điều trị mới có thể khắc phục được những hạn chế của các cách chữa thông thường và lí giải được thắc mắc cắt trĩ có đau không?

Bệnh trĩ sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị sớm

  Trĩ nội: Chỉ định cắt trĩ áp dụng cho trĩ nội độ 3, độ 4, trĩ có huyết khối, trĩ vòng sa và trĩ xuất huyết trầm trọng.

  Trĩ ngoại: Bệnh trĩ ngoại được chỉ định điều trị bằng cách cắt búi trĩ khi có xuất hiện biến chứng nhiễm trùng, lở loét hay tắc mạch tạo thành những cục máu đông nằm trong các búi trĩ.

  Cắt trĩ chỉ mang lại hiệu quả tối ưu khi và chỉ khi người bệnh tiến hành tiểu phẫu tại những cơ sở, địa chỉ, phòng khám chuyên khoa hậu môn - trực tràng uy tín, chất lượng.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH TRĨ

  Căn nguyên hình thành trĩ là do thói quen sinh hoạt không tốt, ăn uống thiếu khoa học nên trĩ mới dễ dàng hình thành.

  - Do ăn nhiều đồ nóng, thực phẩm có chứa những gia vị cay như hạt tiêu, ớt ăn ít rau và hoa quả, uống ít nước, uống nhiều bia, rượu...

  - Do công việc ngồi lâu một chỗ, đứng lâu ít vận động, những công việc phải khuân vác nặng đều có nguy cơ cao mắc trĩ.

  - Do táo bón, kiết lỵ thường xuyên.

  - Do thói quen đi cầu quá lâu và vệ sinh không sạch sẽ.

  - Mang thai và tuổi cao cũng chính là nguyên nhân của bệnh trĩ.

BIỂU HIỆN VÀ PHÂN LOẠI BỆNH TRĨ

  Búi trĩ xuất hiện ở vùng cuối trực tràng, hậu môn, trên hoặc dưới đường lược và viền hậu môn. Những búi trĩ mới đầu rất nhỏ chỉ bằng hạt đỗ, mềm và không đau. Đó là những đám rối tĩnh mạch, hình thành do tĩnh mạch vùng hậu môn bị chịu những áp lực lớn gây sức ép nên căng phồng quá mức.

Y học hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp điều trị mới có thể khắc phục được những hạn chế của các cách chữa thông thường và lí giải được thắc mắc cắt trĩ có đau không?

Trĩ cần sớm nhận biết và có cách điều trị kịp thời, thích hợp

  Vị trí của búi trĩ là cách giúp phân loại được 3 loại trĩ: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp:

  - Bệnh trĩ nội: Đó là những búi trĩ phía trên đường lược, trong ống hậu môn nên ban đầu trĩ nội độ 1 chưa sa ra ngoài. Trĩ nội độ 2 búi trĩ chỉ sa ra ngoài những lúc đại tiện. Trĩ nội độ 3, độ 4 được coi là mức độ trĩ nặng nên búi trĩ có kích thước lớn sa hẳn xuống phía ngoài.

  - Bệnh trĩ ngoại: Hình thành ở phía dưới đường lược, đoạn cuối trực tràng và cả viền hậu môn. Trĩ ngoại có thể quan sát và sờ thấy ngay từ khi mới xuất hiện. Trĩ ngoại gồm trĩ hình thành do tắc mạch, do tĩnh mạch phình gập, do viêm, do tổ chức kết đế.

  - Bệnh trĩ hỗn hợp: Bao gồm cả hai loại trĩ nội và trĩ ngoại.

BỆNH TRĨ RẤT NGUY HIỂM NẾU KHÔNG CHỮA TRỊ ĐÚNG CÁCH

  Rất nhiều người đã bị trĩ đến trên cả chục năm, suốt thời gian đó trĩ hành hạ và làm ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và cuộc sống. Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết bệnh trĩ là một trong những bệnh lý vùng hậu môn - hậu tràng, không phải bệnh lý quá nguy hiểm những sẽ gây ra những biến chứng khó lường nếu việc điều trị không đúng cách.

  - Tắc mạch: Cơ vòng hậu môn sẽ bị tắc làm giảm sự lưu thông máu trong tĩnh mạch, trong khi đó máu vẫn không ngừng được cung cấp vào tĩnh mạch chính bởi vậy búi trĩ càng cứng, sẽ càng đau và sa ra ngoài nhiều hơn.

  - Nghẹt búi trĩ: Búi trĩ lớn, sa xuống hậu môn nhiều sẽ gây ra hiện tượng nghẹt búi trĩ và rất dễ dẫn đến hoại tử, nhiễm trùng máu.

  - Thiếu và mất máu: Máu chảy càng nhiều, không chỉ mỗi lần đại tiện mới thấy mà cả những lúc ngồi bình thường sẽ khiến người bệnh mệt mỏi, cơ thể suy yếu và thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

  - Hình thành áp xe hậu môn, nứt rách hậu môn: Hậu môn sưng đau và hình thành những bọc mủ là hiện tượng thường gặp khi xuất hiện dấu hiệu nhiễm trùng. Điều này khiến hậu môn cũng rất dễ bị rách và nứt.

BỆNH TRĨ CÓ TÁI PHÁT SAU ĐIỀU TRỊ HAY KHÔNG?

  Các chuyên gia hậu môn - trực tràng tại Đa Khoa Âu Á cho biết, bệnh trĩ là căn bệnh khó điều trị dứt điểm và rất hay tái phát khi cơ thể làm việc quá sức, mệt mỏi, nóng hậu môn, hoặc táo bón lây ngày… nên người bệnh phải thật chú ý đến việc nâng cao sức khoẻ, sức đề kháng. bằng cách ăn uống, sinh hoạt điều độ, kiêng đồ cay, nóng, rượu, bia, tránh táo bón…

  Số lượng người mắc bệnh trĩ tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, theo thống kê tại riêng TPHCM có đến hơn 45% số lượng bệnh nhân đi khám bệnh vùng hậu môn - trực tràng là bị mắc trĩ. Trong đó, số lượng người bệnh khám trị trĩ tái phát cũng chiếm tỉ lệ khá cao. Vì thế, người bệnh cần chú ý những điều sau để giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tái phát:

    Nên kiên trì điều trị theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

    Tìm chọn tiến hành điều trị trĩ đúng cách, đúng phương pháp càng sớm càng tốt.

    Chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho khoa học, hợp lý.

    Không được tự ý điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

    Tiến hành điều trị trĩ ở những cơ sở, phòng khám chuyên khoa hậu môn - trực tràng có uy tín, chất lượng như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

CẮT TRĨ Ở ĐÂU TỐT NHẤT TẠI TPHCM?

  Có rất nhiều các địa chỉ tiến hành cắt trĩ được quảng cáo rầm rộ với các trang thiết bị khác nhau trên các trang mạng xã hội. Khi trĩ xuất hiện biến chứng và được chỉ định cắt bỏ thì có thể đến các địa chỉ chuyên khoa hậu môn - trực tràng có uy tín tại các tỉnh thành trên cả nước như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

  Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ tiến hành khám chữa bệnh trĩ an toàn, hiệu quả và uy tín nhất tại TPHCM được rất nhiều người bệnh tin tưởng chọn lựa bởi những ưu điểm sau:

    Đội ngũ y bác sĩ

  Đội ngũ y bác sĩ khoa Hậu môn – trực tràng có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn làm việc với tâm niệm “Lương y như từ mẫu”. Đã tiếp nhận khám và điều trị thành công hàng ngàn ca bệnh trĩ và các bệnh về hậu môn trực tràng.

    Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á áp dụng quy trình làm việc chuyên nghiệp nhằm mang lại hiệu quả điều trị như mong muốn và nhất là không tốn nhiều thời gian của bệnh nhân.

    Chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch

  Mọi khoản thu của phòng khám đều minh bạch, rõ ràng, áp dụng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Y học hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp điều trị mới có thể khắc phục được những hạn chế của các cách chữa thông thường và lí giải được thắc mắc cắt trĩ có đau không?

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh trĩ an toàn, hiệu quả, không đau và uy tín nhất TPHCM

    Dịch vụ chăm sóc khác hàng tận tình, chu đáo

  Đa Khoa Âu Á - Phòng khám TPHCM có quy trình thăm khám bênh trĩ nhanh chóng và hiệu quả. Người bệnh chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể hẹn lịch khám và chat online với bác sỹ tư vấn hoặc gọi đến hotline của phòng khám trĩ sẽ được giải đáp mọi thắc mắc, đặt hẹn theo yêu cầu mà không tốn phí.

  Tiêu chí “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá - 1 phòng riêng biệt” giúp cho việc theo dõi tình trạng bệnh dễ dàng và thuận tiện hơn. Đồng thời giúp bệnh nhân có thể thoải mái hơn trong việc chia sẻ những điều khó nói về bệnh trĩ.

  Thông tin bệnh nhân luôn được cam kết bảo mật không tiết lộ ra bên ngoài nhằm đảm bảo quyền riêng tư của từng bệnh nhân.

  Đặc biệt, phòng khám còn hỗ trợ phòng nghỉ ngơi miễn phí cho những bệnh nhân ở xa không về kịp trong ngày.

    Phương pháp PPH - Xua tan nỗi lo bệnh trĩ đang được áp dụng duy nhất tại Đa Khoa Âu Á

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ phù hợp. Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng phương pháp PPH, HCPT điều trị bệnh trĩ tiên tiến với những ưu điểm nổi bật vượt trội, khắc phục được tất cả những hạn chế của các cách chữa truyền thống thông thường.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang nâng cấp hệ thống "Tư vấn trực tuyến" nhằm giúp người bệnh có thể tra cứu, gửi giải đáp thắc mắc - đặt lịch hẹn một một cách nhanh chóng, tiện ích nhất. Người bệnh có thể liên hệ với bác sĩ tại Đa Khoa Âu Á thông qua:

  Địa chỉ: 425, Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TPHCM

  Hotline: 028 3817 0026

  Email: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Cắt trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh  

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin