Chăm sóc “cậu nhỏ” khi bạn bị viêm bao quy đầu

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 18:05:08

 

  Viêm bao quy đầu là một bệnh lý thường gặp ở nam giới gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân và đời sống hôn nhân. Việc đi điều trị viêm bao quy đầu kịp thời nhằm hạn chế những mối nguy hại đến khả năng sinh sản và đời sống hôn nhân của nam giới. Ngoài việc điều trị từ bác sĩ, việc có những phương pháp chăm sóc cậu nhỏ trước và sau khi điều trị là điều quyết định đến hơn 50 % hiệu quả điều trị.

 

CHĂM SÓC CẬU NHỎ KHI BỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU

 

   Vệ sinh cậu nhỏ đúng cách: Khi bị viêm nhiễm bao quy đầu thì việc vệ sinh sẽ trở nên khó khăn hơn, các chất bẩn sẽ tích tụ ở bao quy đầu sẽ dễ dàng làm ổ và phát triển. Vì vậy, nam giới cần phải lột bao quy đầu lên và vệ sinh kỹ lưỡng để làm sạch vùng viêm nhiễm. Sau khi vệ sinh, nên dùng khăn bông mềm lau khô cậu nhỏ, tránh để tình trạng ẩm ướt sẽ tạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

       Lưu ý: Nên vệ sinh cậu nhỏ bằng nước ấm vừa phải sẽ giúp kháng khuẩn, giảm sưng đau ở vùng da quy đầu. Không nên kì cọ quá mạnh hoặc lạm dụng các chất tẩy rửa có chất tẩy mạnh như: xà bông, sữa tắm... để vệ sinh cậu nhỏ.

 

 

   Lựa chọn đồ lót: Khi bị viêm nhiễm bao quy đầu, quy đầu sẽ khó chịu, sưng đau khi bị va chạm, cọ sát, nếu sử dụng đồ lót quá chật và không thấm mồ hôi sẽ khiến cho vi khuẩn ngày càng phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn ở bao quy đầu. Vì vậy, nam giới nên chọn cho mình những đồ lót thoáng mát, thấm mồ hôi, phải được thay và giặt giũ sạch sẽ mỗi ngày.

   Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị: nếu quan hệ sẽ khiến cho bệnh viêm bao quy đầu trở nên nặng hơn, khiến cho bao quy đầu và "cậu nhỏ" bị sưng tấy và đau ngứa. Các chất dịch của bạn tình sẽ bám vào rãnh quy đầu gây viêm nhiễm nặng hơn.

   Làm sạch lông vùng kín: Khi bị viêm bao quy đầu, việc tiểu tiện và đại tiện sẽ trở nên khó khăn, nếu lông vùng kín quá rậm sẽ khiến cho các chất thải do khi đi tiểu hoặc mồ hôi ra nhiều sẽ gây mùi khó chịu và tạo điều kiện cho vi khuẩn ngày càng phát triển, khiến cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn. Vì vậy, để cho "cậu nhỏ" được thông thoáng và tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu được giảm bớt thì bạn nên thường xuyên "cắt tỉa" khi chúng quá rậm rạp.

   Kiểm tra "cậu nhỏ" thường xuyên: Khi bị viêm nhiễm bao quy đầu bạn nên tiến hành đi thăm khám và kiểm tra  định kì "cậu nhỏ" để theo dõi diễn biến bệnh cũng như có biện pháp điều trị viêm bao quy đầu phù hợp nhất.

   Điều trị theo chỉ định của bác sĩ: nam giới không nên không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà khi không xác định rõ nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh. Việc sử dụng thuốc uống và bôi phải theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý dừng thuốc khi bệnh có biểu hiện suy giảm tránh để bệnh tái phát và gây khó khăn cho việc điều trị.

   Cắt bao quy đầu: Nếu trong trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu do bị dài, hẹp bao quy đầu thì ngay khi hiện tượng viêm nhiễm có dấu hiệu giảm bớt hãy đến ngay các cơ chuyên khoa để cắt bao quy đầu, đồng thời điều trị bệnh viêm bao quy đầu.

 

 

  Trên đây là các biện pháp chăm sóc "cậu nhỏ" khi nam giới trước và sau khi điều trị viêm bao quy đầu. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được cho nam giới nhằm đạt kết quả điều trị tốt nhất cũng như là hạn chế viêm bao quy đầu tái phát trở lại.

     Tại khu vực phía Nam, bệnh nhân có thể lựa chọn phòng khám Đa khoa Âu Á để khám và điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa, trong đó có viêm bao quy đầu. Với 5 lý do sau, bệnh nhân có thể yên tâm với những lựa chọn của mình:

       Đội ngũ y bác sĩ giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh nam giới ngoại khoa.

       Môi trường y tế sạch sẽ, thân thiện, nhân viên y tế tận tình, chu đáo.

       Cơ sở vật chất với hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, trang thiết bị hiện đại được đầu tư nhập ngoại từ nhiều nước nổi tiếng về thiết bị y tế như: Anh, Pháp, Mỹ...

       Chi phí luôn được thỏa thuận trước, công khai minh bạch rõ ràng trong quá trình điều trị.

       Mọi thông tin khám chữa bệnh luôn được bảo mật theo yêu cầu của bệnh nhân.

       Nếu còn có thắc mắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của Phòng khám bằng cách nhấp vào mục tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin