Chảy máu hậu môn khi đi ngoài có nguy hiểm không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:46:16

  Theo những thống kê gần đây của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tại tại phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, số người mắc phải chảy máu hậu môn khi đi ngoài đang diễn ra ở mức tăng cao và có chiều đi xuống. Khiến cho người bệnh cảm thấy mất tự tin, chất lượng cuộc sống bị giảm sút và có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe nếu người bệnh không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

  Chính vì thế mà rất nhiều người luôn băn khoăn, lo lắng không biết chảy máu hậu môn khi đi ngoài có nguy hiểm không? Thì bài viết dưới đây sẽ là thông tin hữu ích mà bạn đọc không nên bỏ qua.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHẢY MÁU HẬU MÔN KHI ĐI NGOÀI

  Bị chảy máu khi đi cầu có thể xuất hiện máu tươi hay máu đen (phân đen) với những triệu chứng ban đầu mà nhiều người thường nghĩ đến bệnh trĩ.

  Bệnh thường liên quan đến đường tiêu hóa như viêm đại tràng, loét dạ dày, thậm chí có thể xuất hiện khối u. Bị chảy máu khi đi ngoài chủ yếu chảy máu kết tràng và trực tràng, một số trường hợp có thể gặp ở đoạn trên đường tiêu hóa.

  Bị chảy máu khi đi đại tiện có thể chảy máu ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành tia, thành giọt kèm theo các triệu chứng đau rát vùng quanh hậu môn và bệnh có thể tiến triển nặng hơn.

  NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH CHẢY MÁU HẬU MÔN KHI ĐI NGOÀI

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh chảy máu hậu môn khi đi cầu mà chưa xác định rõ được nhưng bệnh thường phát triển do:

    Người bệnh thường xuyên ngồi một chỗ, đứng quá lâu làm áp lực tĩnh mạch và dẫn đến chảy máu hậu môn khi đi ngoài.

    Ít đi vệ sinh hoặc vệ sinh không sạch sẽ cũng là nguyên nhân chính dẫn đến chảy máu khi đi cầu.

    Những người thường xuyên bị táo bón, phải rặn nhiều khi đi đại tiện.

    Nếu trong gia đình có tiền sử người mắc phải bệnh chảy máu hậu môn thì nguy cơ những đứa con sẽ mắc phải căn bệnh này là rất cao.

    Những khối u ở trực tràng hậu môn, u xơ tử cung... Những khối u này sẽ làm cản trở máu hậu môn trực tràng trở về cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

    Chảy máu khi đi đại tiện cũng có thể gặp ở một số phụ nữ mang thai hoặc khi sinh đẻ.

    Chính vì những nguyên nhân chảy máu nhiều khi đi ngoài nêu trên thì người bệnh không nên chần chừ để bệnh kéo dài mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh.

Chính vì thế mà rất nhiều người luôn băn khoăn, lo lắng không biết chảy máu hậu môn khi đi ngoài có nguy hiểm không? Thì bài viết dưới đây sẽ là thông tin hữu ích mà bạn đọc không nên bỏ qua.

Mối nguy hại mà chảy máu hậu môn gây ra

  TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA CHẢY MÁU HẬU MÔN KHI ĐI NGOÀI NHƯ THẾ NÀO?

  Khi mới phát hiện người bệnh chỉ thấy máu ở giấy vệ sinh hoặc nhìn vào phân sẽ thấy một vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn, sau một thời gian máu sẽ chảy thành từng giọt hoặc phun thành tia như tiết gà. Mỗi lần đại tiện, ngồi xổm là thấy chảy máu.

  Chảy máu hậu môn thường có những triệu chứng điển hình như:

    Đau vùng hậu môn, có một số trường hợp không đau hoặc đau nhẹ. Đau nhiều có khi dẫn đến tắc mạch hoặc nứt hậu môn.

    Sưng nề vùng hậu môn.

    Khi trĩ sa ra ngoài có các búi trĩ sưng to và cứng.

    Xuất hiện rỉ nước, ngứa vùng hậu môn do bị viêm nhiễm.

    Với những triệu chứng điển hình trên thì người bệnh không nên chần chừ mà có thể đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh.

  CHẢY MÁU HẬU MÔN KHI ĐI NGOÀI LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

  Chảy máu sau khi đi đại tiện là biểu hiện của hậu môn – trực tràng hay về một số bệnh tiêu hóa mà dưới đây sẽ là biểu hiện của một số bệnh như:

    Bệnh trĩ: Giai đoạn đầu người bệnh sẽ cảm thấy bị chảy máu tươi khi đi ngoài. Đây chính là tình trạng các búi trĩ hình thành các tĩnh mạch căng phồng làm mạch máu không thể lưu thông được.

    Táo bón: Người bệnh cảm thấy khó khăn khi đi đại tiện do phân khô, cứng khó di chuyển trong hậu môn, người bệnh phải cố hết sức rặn làm hậu môn dễ bị tổn thương và chảy máu tươi khi đi đại tiện.

    Bị tiêu chảy lâu ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp tới vùng niêm mạc hậu môn bị rách và trẻ bị chảy máu khi đi ngoài là rất cao.

    Bị nứt kẽ hậu môn: Các lớp niêm mạc hậu môn bị rách và dễ bị chảy máu khi đi cầu. Nếu người bệnh vệ sinh sạch sẽ thì có thể khỏi.

    Để người bệnh có thể biết chính xác chảy máu hậu môn khi đi ngoài là căn bệnh gì thì có thể đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời và giảm triệu chứng bệnh.

  CHẢY MÁU HẬU MÔN KHI ĐI NGOÀI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Bị chảy máu khi đi cầu đang ở giai đoạn đầu rất nhiều người đã lầm tưởng bệnh sẽ có thể tự khỏi. Thực tế, khi đại tiện ra máu sẽ giống như các loại bệnh khác, nó có thể chuyển biến nặng lên, nếu kéo dài lâu bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và khó chữa trị. Có thể dẫn đến một loạt các bệnh khác và đi ra máu trong thời gian dài.

  Bệnh có thể để lại rất nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

    Bị chảy máu khi đi ngoài có thể dẫn đến thiếu máu.

    Nếu chảy máu đang ở giai đoạn nặng sẽ dẫn đến huyết áp bị tụt, mạch đập nhanh, dễ bị ngất, rối loạn ý thức và sốc do mất nhiều máu.

    Bị chảy máu khi đi đại tiện ở giai đoạn nhẹ thường có những triệu chứng như: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt,..

    Các dịch nhầy kích thích da có thể gây ngứa và viêm da hậu môn.

    Làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút và ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng.

    Người bệnh sẽ không đi đại tiện được.

    Chính vì những mối nguy hại nêu trên thì người bệnh không nên chần chừ để bệnh kéo dài mà có thể đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời và trị dứt điểm.

ĐỊA CHỈ CHỮA CHẢY MÁU HẬU MÔN KHI ĐI NGOÀI UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM?

  Có rất nhiều các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng ở TPHCM mọc lên làm người bệnh vô cùng lo lắng không biết địa chỉ đó có thực sự uy tín, chất lượng hay không?

  Để người bệnh có thể yên tâm gửi gắm sức khỏe của mình tới phòng khám chữa bệnh chảy máu hậu môn khi đại tiện tại TPHCM thì địa chỉ đó phải đạt được những yêu cầu như:

    Địa chỉ đó phải từng chữa khỏi chảy máu hậu môn khi đi cầu cho rất nhiều người tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận khu vực phía nam.

    Trình độ các bác sĩ phải có tay nghề chuyên môn cao trong lĩnh vực khám – chữa bệnh hậu môn – trực tràng.

    Cung cấp đầy đủ các trang – thiết bị hiện đại và giúp các bác sĩ có thể dễ dàng chẩn đoán chính xác bệnh và từ đó có cách chữa chảy máu khi đi đại tiện hợp lý.

    Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tư vấn luôn nhiệt tình, hòa đồng, thân thiện với người bệnh và luôn hỏi han người bệnh sau điều trị bệnh chảy máu hậu môn.

    Chi phí điều trị chảy máu hậu môn phải hợp lý.

  Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ tin cậy được nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn để điều trị chảy máu tươi khi đi đại tiện bởi:

    Phòng khám Đa Khoa Âu Á được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và cần thông qua ý kiến của cấp trên.

    Môi trường phòng khám sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát, có chỗ nghỉ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp người bệnh có thể yên tâm nghỉ ngơi sau điều trị chảy máu hậu môn khi đại tiện.

    Đội ngũ y, bác sĩ giỏi, có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, luôn học hỏi, đưa ra phương pháp điều trị và mang lại hiệu quả cao.

Chính vì thế mà rất nhiều người luôn băn khoăn, lo lắng không biết chảy máu hậu môn khi đi ngoài có nguy hiểm không? Thì bài viết dưới đây sẽ là thông tin hữu ích mà bạn đọc không nên bỏ qua.

Đa Khoa Âu Á chữa chảy máu hậu môn khi đi ngoài an toàn, chất lượng

    Người bệnh không phải mất thời gian chờ đợi và có thể chủ động đặt hẹn lịch khám – chữa bệnh chảy máu hậu môn khi đại tiện thông qua Hotline 028 3817 0026.

    Quy trình khám – chữa bệnh chảy máu hậu môn khi đi cầu được diễn ra nhanh chóng.

    Chi phí điều trị chảy máu nhiều khi đi ngoài đều hợp lý, thông qua ý kiến của người bệnh rồi mới tiến hành điều trị.

    Mọi hồ sơ thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật nghiêm ngặt không bị tiết lộ ra ngoài khi chưa có sự đồng ý từ người bệnh.

    Với những ưu điểm nổi trội trên mà người bệnh có thể lựa chọn cho mình phòng khám chuyên khoa chảy máu khi đi đại tiện uy tín, chất lượng tại TPHCM như Đa Khoa Âu Á sẽ được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và mang lại kết quả cao như mong muốn.

  BỊ CHẢY MÁU HẬU MÔN KHI ĐI NGOÀI NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM GÌ?

  Triệu chứng chảy máu hậu môn khi đi ngoài là căn bệnh cực kì nguy hiểm và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Chính vì thế mà khi có biểu hiện này thì người bệnh cần thực hiện những điều dưới đây:

    Nên:

  + Vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ khi đi đại tiện, dùng những loại khăn giấy mềm.

  + Xây dựng chế độ tập thể dục, thể thao thường xuyên để máu có thể được lưu thông dễ dàng.

  + Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ có trong rau, củ, quả, trái cây,…

  + Giữ cho tâm trạng luôn được thoải mái, vui vẻ.

    Không nên:

  + Đi đại tiện quá lâu hoặc cố rặn mạnh.

  + Đứng quá lâu hoặc ngồi quá nhiều sẽ làm tổn thương ở vùng hậu môn – trực tràng trở nên trầm trọng.

  + Những thực phẩm cay nóng, các chất gây kích thích hay những thức ăn lỏng dễ bị tiêu chảy.

  + Tinh thần dễ bị nổi nóng, cáu giận, stress sẽ làm niêm mạc ruột bị co bóp, máu khó lưu thông.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách trên thì chắc chắn triệu chứng chảy máu hậu môn khi đi ngoài sẽ được đẩy lùi nhanh chóng và giảm một số triệu chứng bệnh.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về chảy máu hậu môn khi đi ngoài có nguy hiểm không mà các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á chia sẻ và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    02838 77 99 66 – Hotline 02838 77 99 66

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Quận 1: Bến Nghé, Bến Thành, Cô Giang, Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Đa Kao, Nguyễn Cư Trinh, Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão, Tân Định
Quận 2: An Khánh, An Lợi Đông, An Phú, Bình An, Bình Khánh, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi, Thảo Điền, Thủ Thiêm
Quận 3: Phường 1,Phường 2,Phường 3,Phường 4,Phường 5,Phường 6,Phường 7,Phường 8,Phường 9,Phường 10,Phường 11,Phường 12,Phường 13,Phường 14.
Quận 4: 
Quận 5:
Quận 6: 
Quận 7:
Bình Thuận, Phú Mỹ, Phú Thuận, Tân Hưng, Tân Kiểng, Tân Phong, Tân Phú, Tân Quy, Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây.
Quận 8: 
Quận 9:
Hiệp Phú, Long Bình, Long Phước, Long Thạnh Mỹ, Long Trường, Phú Hữu, Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, Trường Thạnh.
Quận 10:
Quận 11: 
Quận 12:
An Phú Đông, Đông Hưng Thuận, Hiệp Thành, Tân Chánh Hiệp, Tân Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp, Tân Thới Nhất, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Thới An, Trung Mỹ Tây.
Quận Bình Tân: An Lạc, An Lạc A, Bình Hưng Hòa, Bình Hưng Hòa A, Bình Hưng Hòa B, Bình Trị Đông, Bình Trị Đông A, Bình Trị Đông B, Tân Tạo, Tân Tạo A.
Quận Bình Thạnh: 
Quận Gò Vấp: 
Quận Phú Nhuận:
Quận Tân Bình:
Quận Tân Phú:
Hiệp Tân, Hòa Thạnh, Phú Thạnh, Phú Thọ Hòa, Phú Trung, Sơn Kỳ, Tân Quý, Tân Sơn Nhì, Tân Thành, Tân Thới Hòa, Tây Thạnh.
Quận Thủ Đức: Bình Chiểu, Bình Thọ, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Linh Chiểu, Linh Ðông, Linh Tây, Linh Trung, Linh Xuân, Tam Bình, Tam Phú, Trường Thọ.
Huyện Bình Chánh:An Phú Tây, Bình Chánh, Bình Hưng, Bình Lợi, Đa Phước, Hưng Long, Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai, Phong Phú, Quy Đức, Tân Kiên, Tân Nhựt, Tân Quý Tây, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B.
Huyện Cần Giờ:An Thới Đông, Bình Khánh, Long Hòa, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, Thạnh An.
Huyện Củ Chi: An Nhơn Tây, An Phú, Bình Mỹ, Hòa Phú, Nhuận Đức, Phạm Văn Cội, Phú Hòa Đông, Phú Mỹ Hưng, Phước Hiệp, Phước Thạnh, Phước Vĩnh An, Tân An Hội, Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Tân Thông Hội, Thái Mỹ, Trung An, Trung Lập Hạ, Trung Lập Thượng.
Huyện Hóc Môn:Bà Điểm, Đông Thạnh, Nhị Bình, Tân Hiệp, Tân Thới Nhì, Tân Xuân, Thới Tam Thôn, Trung Chánh, Xuân Thới Đông, Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Thượng.
Huyện Nhà Bè: Hiệp Phước, Long Thới, Nhơn Đức, Phú Xuân (huyện lị), Phước Kiển, Phước Lộc.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • chảy máu hậu môn khi đi đại tiện
  • hiện tượng chảy máu hậu môn
  • chảy máu hậu môn không đau
  • chảy máu hậu môn nhưng không đau
  • cách chữa chảy máu ở hậu môn
  • cách chữa bệnh chảy máu ở hậu môn
  • hậu môn ra máu tươi
  • chảy máu hậu môn khi mang thai
  • chữa chảy máu hậu môn khi đi ngoài tại TPHCM
  • chữa chảy máu hậu môn khi đi ngoài tại Long An
  • chữa chảy máu hậu môn khi đi ngoài tại Bình Dương
  • chữa chảy máu hậu môn khi đi ngoài tại Bình Phước
  • chữa chảy máu hậu môn khi đi ngoài tại Đồng Nai
  • chữa chảy máu hậu môn khi đi ngoài tại Kiên Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin