Chảy máu hậu môn là bị gì? Cách khắc phục

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:49:56

  Chảy máu hậu môn là một hiện tượng thường gặp, thông thường máu chảy lúc đi đại tiện, kèm theo đó là cảm giác đau rát hậu môn. Tình trạng này có thể do hệ tiêu hóa gặp vấn đề hoặc cũng có thể một bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Vậy chảy máu hậu môn là bị gì? Cách khắc phục như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

  Lý giải hiện tượng đi nặng ra máu là bệnh gì?

  Khám bệnh đi ngoài ra máu ở đâu?

 

CHẢY MÁU HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ?

  Chảy máu gần hậu môn là một dấu hiệu chứng tỏ vùng hậu môn – trực tràng của người bệnh đang gặp phải vấn đề. Chính vì vậy, để chẩn đoán chính xác chảy máu hậu môn khi đi cầu là bệnh gì? Người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ có chuyên môn trực tiếp chẩn trị.

  Theo các chuyên gia Đa Khoa Âu Á tình trạng chảy máu hậu môn khi đi ngoài/ là dấu hiệu của một số bệnh lý sau đây:

  1. Nứt kẽ hậu môn

  Do ống hậu môn bị tổn thương dẫn đến nứt hậu môn gây hiện tượng chảy máu hậu môn khi đi đại tiện. Bệnh thường mang đến cảm giác đau đớn, ngứa rát cho bệnh nhân, nếu nứt hậu môn gây chảy máu không có cách chữa trị sớm các vết rách có thể lan rộng, lở loét.

  2. Bệnh trĩ

  Dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh trĩ là chảy máu hậu môn khi đại tiện ban đầu chỉ dính vài giọt trên giấy, về sau lượng máu chảy càng nhiều. Nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ là bắt nguồn từ thói quen xấu trong cuộc sống như ăn uống thiếu khoa học, lượi vận động,…

Chảy máu đường hậu môn liên tục khiến bệnh nhân mệt mỏi, suy nhược, tim đập nhanh, trong một số trường hợp có thể dẫn đến hôn mê.

Hậu môn bị chảy máu do trĩ

  Bệnh trĩ được chia 3 dạng cơ bản, trĩ ngoại,trĩ nội và trĩ hỗn hợp, tùy theo tình trạng mà sẽ phân thành những cấp độ khác nhau. Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng bệnh trĩ không có cách trị sớm thì các búi trĩ phát triển gây chèn ép hậu môn, người bệnh gặp khó khăn khi đi đại tiện.

  3. Polyp trực tràng

  Là việc xuất hiện các khối u nhỏ có hình elip bám hoặc không bám vào thành trực tràng gây nên hiện tượng buồn đi đại tiện, đồng thời chảy máu hậu môn không đau, hoặc đau nhẹ.

  4. Viêm loét đại trực tràng

  Bệnh nhân thường xuyên chảy máu qua hậu môn kèm theo cảm giác đau quặng ở bụng dưới. Viêm loét đại tràng có thể dẫn đễn ung thư trực tràng nếu không phát hiện sớm và có cách chữa trị kịp thời.

  5. Bệnh táo bón

  Khi bị táo bón bệnh nhân thường gặp khó khăn trong việc đào thải phân ra môi trường bên ngoài, chính vì thế người bị táo bón thường có xu hướng dùng sức rặn. Hành động này vô tình tác động một lực làm rách hậu môn chảy máu.

  Ngoài ra, chảy máu hậu môn khi đi ngoài sau khi sinh là một hiện tượng khá phổ biến, do quá trình thai nhi chui ra ngoài đã tác động một lực khiến vùng cơ quan hậu môn trực tràng bị tổn thương.

  Chảy máu sau mổ nứt hậu môn là một hiện tượng thường gặp nếu bệnh nhân thực hiện điều trị ở những phòng khám kém chất lượng.

  Bên cạnh đó tình trạng chảy máu hậu môn kéo dài/ có thể là biểu hiện của các bệnh như: Hậu môn bị viêm nhiễm do nấm, các bệnh tình dục như Herpes sinh dục, Chlamydia, sự xuất hiện của khối u đại trực tràng… gây chảy máu quanh hậu môn.

 

CHẢY MÁU HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Bàn về vấn đề chảy máu hậu môn có nguy hiểm, các bác sĩ Đa Khoa Âu Á có những chia sẻ sau:

  Cũng giống như những bệnh lý khác, nếu hiện tượng chảy máu từ hậu môn không có cách khắc phục sẽ dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

    Chảy máu đường hậu môn liên tục khiến bệnh nhân mệt mỏi, suy nhược, tim đập nhanh, trong một số trường hợp có thể dẫn đến hôn mê.

    Người bệnh khó thở, thở gấp bị suy hô hấp.

    Chảy máu ở hậu môn dễ dẫn đến viêm nhiễm hậu môn, gây khó khăn trong sinh hoạt đi lại.

Chảy máu đường hậu môn liên tục khiến bệnh nhân mệt mỏi, suy nhược, tim đập nhanh, trong một số trường hợp có thể dẫn đến hôn mê.

Chảy máu hậu môn có nguy hiểm không?

    Đi cầu hậu môn chảy máu làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

    Cảm giác đau và chảy máu hậu môn làm giảm ham muốn tình dục từ đó chất lượng đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Chảy máu hậu môn trẻ em rất nguy hiểm vì sức đề kháng của em bé thường thấp hơn người lớn, do đó khi chảy máu hậu môn ở trẻ các bậc phụ huynh nên đưa con đi khám nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  Theo các chuyên gia khuyến cáo chảy máu ở hậu môn khi đi vệ sinh là một hiện tượng hết sức nguy hiểm bệnh nhân không nên chủ quan lơ là mà để xảy ra những biến chứng xấu cho sức khỏe.

 

CÁCH CHỮA BỆNH ĐAU RÁT CHẢY MÁU HẬU MÔN HIỆU QUẢ

  Thực tế một số bệnh nhân nghĩ rằng đau bụng chảy máu hậu môn là một hiện tượng bình thường mà có thể tự mua thuốc về nhà điều trị, tuy nhiên theo các bác sĩ đây là quan niệm hết sức sai lầm máu chảy ra từ hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì vậy, khi chưa biết rõ tác nhân gây ra bệnh, bệnh nhân không nên tùy tiện dùng thuốc.

  Hậu môn đau rát chảy máu có thể khắc phục được nếu như được các bác sĩ có kinh nghiệm trực tiếp thăm khám. Tùy theo nguyên nhân cũng như mức độ hậu môn chảy máu nhiều hay ít mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị tương ứng.

  Chữa chảy máu hậu môn có thể dùng biện pháp ngoại khoa hoặc nội khoa.

    Chữa trị chảy máu ở hậu môn bằng nội khoa

  Chủ yếu là áp dụng trong các trường hợp hậu môn bị viêm nhiễm, nứt kẽ nhẹ dẫn đến tình trạng hậu môn bị chảy máu khi đi vệ sinh/. Các bác sĩ sẽ kê nhưng toa thuốc phù hợp, bệnh nhân có thể kết hợp sử dụng thuốc và chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì có thể khỏi bệnh.

    Chữa hậu môn bị chảy máu bằng ngoại khoa

  Trong trường hợp bệnh nhân bị trĩ chảy máu hậu môn,hoặc polyp hậu môn bắt buộc phải có sự can thiệp của các biện pháp ngoại khoa mới có thể mang lại kết quả chữa trị cao.

  Và hiện nay hai kỹ thuật được các phòng khám ứng dụng nhiều nhất trong chữa trị triệu chứng/ hậu môn chảy máu nhiều/ là PPH và HCPT.

  Ưu điểm của PPH và HCPT

    An toàn, hạn chế chảy máu, hạn chế đau đớn.

    Không làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận.

    Thủ thuật nhanh chóng, ít di chứng.

    Không để lại sẹo lớn, đảm bảo tính thẩm mỹ.

    Tiết kiệm được chi phí do chỉ thông qua chữa trị một lần.

  Để có cách chữa chảy máu ở hậu môn phù hợp, bệnh nhân nên tìm đến sự hỗ trợ của các sĩ kinh nghiệm.

    Khuyến cáo: Điều trị triệu chứng hậu môn chảy máu tươi đòi hỏi phải được thực hiển bởi các chuyên gia có kinh nghiệm. Do đó, bệnh nhân cần phải tìm hiểu kỹ càng nơi mình điều trị nhằm tránh những di chứng đáng tiếc sau quá trình chữa bệnh.

VÌ SAO CHỌN ĐA KHOA ÂU Á LÀ NƠI CHỮA BỆNH HẬU MÔN HAY CHẢY MÁU

  Hiện nay có rất nhiều cơ sở chữa trị hậu môn sưng chảy máu/ tuy nhiên để lựa chọn ra một trong số những phòng khám đó thật không phải là điều dễ dàng.

  Thấu hiểu được những mong muốn của người bệnh trong việc lựa chọn nơi chữa trị hậu môn bị ngứa và chảy máu Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tọa lạc tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM luôn cố gắng nâng cao chất lượng chữa trị nhằm đáp ứng nhu cầu khám bệnh của mọi bệnh nhân.

  Với đội ngũ bác sỹ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn nên đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều người bệnh mắc các bệnh lý liên quan đến trực tràng – hậu môn, trong đó có tình trạng hậu môn bị rát chảy máu.

Chảy máu đường hậu môn liên tục khiến bệnh nhân mệt mỏi, suy nhược, tim đập nhanh, trong một số trường hợp có thể dẫn đến hôn mê.

An tâm hơn khi điều trị chảy máu hậu môn tại Đa Khoa Âu Á

  Khi đến Đa Khoa Âu Á bệnh nhân sẽ được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ nhân viên y tá. Thông qua hệ thống đặt lịch hện trực tuyến bệnh nhân không phải mất nhiều thời gian chờ đợi như những nơi khác.

  Hơn thế nữa mọi thông tin khám chữa bệnh luôn được Đa Khoa Âu Á bảo mật tuyệt đối nên người bệnh có thể an tâm điều trị hậu môn chảy máu khi đi vệ sinh mà không sợ bị tiết lộ bí mật riêng tư.

  Đồng thời với mức chi phí khám chữa bệnh hợp lí, hóa đơn được kê khai rõ ràng, chúng tôi tin rằng người bệnh sẽ cảm thấy hài lòng khi đến khám và nhận sự hỗ trợ điều trị tại Đa Khoa Âu Á.

    Lưu ý: Lỗ hậu môn bị chảy máu có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, nên người bệnh không nên chần chừ hay e ngại bất cứ vấn đề gì mà gây tổn hại đến sức khỏe.

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ CHẢY MÁU HẬU MÔN

  Các chuyên gia khuyến cáo, chảy máu hậu môn nhưng không đau hoặc đau đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe, do đó mọi người không nên chủ quan lơ là.

  Về cơ bản để cho quá trình điều trị chảy máu hậu môn được suôn sẻ, bệnh nhanh chóng hồi phục bệnh nhân nên lưu ý một số vấn đề sau:

    Thường xuyên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ sau khi đi vệ sinh hoặc đại tiện nhằm tránh vi khuẩn xâm nhập, gây nên viêm nhiễm.

    Uống đủ 2 lít nước/ ngày, vì nước có tác dụng mềm phân sẽ giúp người bệnh đi đại tiện dễ dàng hơn.

    Bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn nhằm mục đích giúp hệ tiêu hóa được làm việc tốt hơn.

    Không nên nhịn đại tiện, tập thói quen đi đại tiện vào một không giờ nhất định, không nên đọc sách báo trong quá trình đi cầu.

    Giữ tinh thần lạc quan, không nên căng thẳng quá mức.

    Tránh xa những thực phẩm cay nóng như mì cay, lẫu thái,… vì có thể làm tình trạng thêm nghiêm trọng hơn.

    Hạn chế sử dụng các thức uống có ga, có cồn nhiều như bia rượu,…

    Không nên tự ý mua thuốc sử dụng khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn.

    Đến ngay các phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng để được chẩn đoán chính xác bệnh, và dựa trên kết quả đó có hướng điều trị phù hợp.

  Hậu môn tự nhiên chảy máu là một dấu hiệu bất thường về cơ quan hậu môn – trực tràng, do đó để biết chính xác mình bị gì, người bệnh nên tìm đến những phòng khám uy tín, chất lượng để được các bác sĩ có kinh nghiệm trực tiếp chẩn trị.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Đa Khoa Âu Á về chảy máu hậu môn và cách chữa. Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm chi tiết người bệnh có thể liên hệ với các chuyên gia bằng cách nhấp vào khung chat hoặc thông qua số hotline : (028)028 3817 0026 .

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • hiện tượng chảy máu hậu môn
  • chảy máu hậu môn không đau
  • hậu môn ra máu tươi
  • chảy máu hậu môn nhưng không đau
  • cách chữa chảy máu ở hậu môn
  • cách chữa bệnh chảy máu ở hậu môn
  • chảy máu hậu môn khi đi đại tiện
  • chảy máu hậu môn khi quan hệ
  • chữa chảy máu hậu môn ở Đồng Nai
  • chữa chảy máu hậu môn ở Long An
  • chữa chảy máu hậu môn ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin