Chảy mủ hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì?

27-07-2024 11:04:04

Việc hậu môn bỗng dưng bị ngứa, chảy mủ là bệnh không hiếm trong các bệnh về hậu môn trực tràng. Theo các bác sĩ Đa khoa Âu Á chảy mủ hậu môn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, mọi người nên sớm phát hiện và có hướng điều trị thích hợp.

CHẢY MỦ HẬU MÔN CÓ THỂ LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH RÒ HẬU MÔN

Theo các bác sĩ Đa khoa Âu Á, mỗi ngày phòng khám tiếp nhận hơn một trăm ca bệnh có triệu chứng có mủ ở hậu môn, trong đó có đến 90% bệnh nhân được chẩn đoán bị rò hậu môn.

Rò hậu môn là căn bệnh sinh ra do nhiễm trùng tại các khe và nhú nằm trong ống hậu môn lâu ngày không được điều trị làm cho các tuyến hậu môn bị viêm và tụ mủ, phá miệng ra da vùng xung quanh hậu môn tạo thành những lỗ rò. Khi bị rò hậu môn, ngoài có mủ chảy ra, bệnh còn có một số biểu hiện điển hình như:

Nổi mụn hậu môn: Nếu bệnh nhân bị rò hậu môn sẽ có mụn mủ nổi lên, khi nặn sẽ có mủ chảy ra. Ở giai đoạn đầu, lượng mủ chảy ra không nhiều và dễ bị nhầm lẫn với những loại mụn thông thường.

Sưng đau ở rìa hậu môn: Các đường rò thường quanh co, phân nhánh nhiều và không thông tạo nên các khối sưng, phù nề và xuất hiện các khối căng cứng ở rìa hậu môn khi ấn vào sẽ thấy đau là dấu hiệu điển hình khi mắc rò hậu môn.

Ngứa rát xung quanh hậu môn: Tình trạng chảy mủ kéo dài khiến hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu.

Triệu chứng toàn thân: Khi bị rò hậu môn, người bệnh có thể bị sốt cao, lạnh run bất thường, rối loạn nội tiết…

Các bác sĩ Đa khoa Âu Á cho biết, rò hậu môn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: vệ sinh hậu môn kém, tuyến hậu môn bị viêm nhiễm, áp lực tại trực tràng, áp xe hậu môn… Dù xuất phát từ nguyên nhân nào, rò hậu môn nếu không được điều trị đúng cách đều dẫn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây chít hẹp hậu môn, thậm chí là ung thư hậu môn.

Chính vì vậy, việc sớm phát hiện và điều trị rò hậu môn không chỉ nâng cao được hiệu quả điều trị mà còn tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho bệnh nhân.

CHỮA CHẢY MỦ HẬU MÔN – PHẢI LỰA ĐỊA CHỈ ĐÁNG TIN CẬY

Tình trạng chảy mủ ở hậu môn cũng rất dễ nhầm lẫn với biểu hiện của một số bệnh lý như: nứt kẻ hậu môn, viêm ống hậu môn, áp xe hậu môn, hoặc do các búi trĩ viêm nhiễm và chảy mủ… Nên muốn điều trị hiệu quả nhất, người bệnh phải lựa chọn địa đáng tin cậy có đủ trang thiết bị tiên tiến và bác sĩ giỏi để có thể khám và xác định chính xác nguyên nhân tránh điều trị sai bệnh thì hậu quả sẽ rất nguy hiểm.

Hiện nay, tại TPHCM Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh hậu môn đáng tin cậy bậc nhất, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao về hiệu quả điều trị cũng như chất lượng phục vụ.

Đi đầu trong chất lượng phục vụ: Với tiêu chí “làm việc không chờ đợi” mọi thủ tục hồ sơ đều không rườm rà, được nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể và xử lý nhanh gọn trong 5 phút, người bệnh không phải chen lấn, bốc số chờ đợi.

Môi trường y tế hiện đại: Với hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, phòng thủ thuật đảm bảo vô trùng, trang thiết bị được đầu tư nhập ngoại từ nhiều nước như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản… đảm bảo tâm lý thoải mái, tin tưởng cho người bệnh khi đến Đa khoa Âu Á thăm khám, điều trị.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm: Để đạt hiệu quả điều trị cao nhất, mọi quy trình thăm khám và điều trị đều do đội ngũ bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực hậu môn – trực tràng đảm nhiệm.

Phương pháp tiên tiến: Khi đến Âu Á để chữa chảy mủ hậu môn, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám nội soi hậu môn trực tràng bằng thiết bị tiên tiến nhất để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Đối với rò hậu môn, hiện nay phòng khám áp dụng kĩ thuật HCPT điều trị nhanh chóng, an toàn, hiệu quả với nhiều ưu điểm nổi trội như: thủ thuật diễn ra nhanh chóng, có thể về ngay trong ngày, không gây đau đớn, ít chảy máu, hồi phục rất nhanh sau 7 – 10 ngày, hạn chế thiểu khả năng tái phát.

Chi phí phải chăng: Về chi phí điều trị rò hậu môn tại Đa khoa Âu Á cũng rất hợp lý, tương ứng với mức độ bệnh và các phương pháp áp dụng điều trị các bác sĩ sẽ trao đổi cụ thể mọi chi phí trước, nếu bệnh nhân đồng ý sẽ tiến hành điều trị. Mọi chi phí sẽ được công khai minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều ưu đãi cho bệnh nhân ở tỉnh khác, bệnh nhân khó khăn có điều kiện đến Đa khoa Âu Á điều trị. Bệnh nhân cũng có thể thực hiện chia nhỏ chi phí, đóng nhiều lần cho đến khi kết thúc quá trình điều trị.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng chảy mủ hậu môn, nếu mọi người vẫn còn thắc mắc, muốn được tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt lịch hẹn để được ưu tiên khám trước và nhận thêm ưu đãi từ phòng khám, hãy   CLICK CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được các chuyên gia Âu Á tư vấn cụ thể.