Chớ nên xem thường việc ngứa hậu môn!

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:37:21

  Ngứa hậu môn là hiện tượng có thể bắt gặp ở bất kỳ ai và bất ký độ tuổi nào. Một số người cho đây chỉ là hiện tượng ngứa thông thường lâu ngày sẽ hết nhưng họ không biết rằng có thể đây là dấu hiệu liên quan đến bệnh lý về trực tràng – hậu môn. Trong trường hợp mắc phải bệnh nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời, người bệnh sẽ bị ung thư máu, các bệnh viêm nhiễm và thậm chí cắt bỏ hậu môn.

Ngứa hậu môn là gì?

  Ngứa hậu môn là tình trạng vùng da xung quanh hậu môn có triệu chứng ngứa rát cục bộ. Đây có thể đơn thuần là một bệnh ngoài da thông thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc phải một số bệnh lý có liên quan đến vùng hậu môn – trực tràng như: bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn,…

  Ngứa hậu môn được chia làm hai loại cơ bản:

  Ngứa hậu môn sinh lý: là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu không dữ dội chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, sau đó tự khỏi mà không cần điều trị. Nguyên nhân là do vùng da bị kích ứng với chất tẩy rửa.

  Ngứa hậu môn bệnh lý: Là dấu hiệu của một hay nhiều bệnh lý nào đó ở khu vực hậu môn – trực tràng. Tình trạng kéo dài, dai dẳng, lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian dài, ngoài ngứa người bệnh còn có thêm một số biểu hiện bệnh lý đặc trưng.

Ngứa hậu môn do bệnh lý tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra

Một số bệnh lý nguy hiểm thường gặp khi bị ngứa hậu môn

   Ngứa hậu môn do nhiễm giun kim: Người mắc bệnh giun kim thường bị ngứa hậu môn vào lúc chập tối, đây là thời điểm giun kim chui ra từ ống hậu môn. Bệnh thường gặp ở người có thói quen ăn thực phẩm tươi sống.

   Ngứa hậu môn do bệnh trĩ: Được xem là bệnh hậu môn – trực tràng khá phổ biến. Triệu chứng thường gặp của bệnh này là đi ngoài ra máu, xuất hiện búi trĩ, tiết dịch lở loét ở hậu môn. Ngoài bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe, polyp hậu môn cũng có thể khiến vùng da bị kích ứng gây ngứa hậu môn.

   Ngứa hậu môn do bệnh tình dục: Quan hệ bằng đường cửa sau (giữa nam và nam), mắc các bệnh sinh dục ở hậu môn (sùi mào gà, lậu, giang mai,…) làm cho vùng da bị kích ứng gây ngứa hậu môn.

   Ngứa hậu môn do nhiễm nấm Candida: Là một loại nấm hoạt động trong môi trường âm đạo nhưng vì một lý do nào đó mà lây lan đến hậu môn gây ngứa ngáy, khó chịu.

Sự nguy hiểm khôn lường của bệnh ngứa hậu môn mang lại

  Ảnh hưởng tâm lý người bệnh

  Ngứa hậu môn khiến người bệnh luôn phải chịu áp lực tâm lý ở chốn đông người, mất đi sự tự tin vốn có, dễ cáu giận.

  Nguy cơ bị ung thư máu, rối loạn tiêu hóa

  Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh ngứa hậu môn do bệnh trị, nứt kẽ, apxe, polyp hậu môn,… vi khuẩn

  Phẫu thuật cắt hậu môn

  Bệnh apxe, polyp, rò hậu môn,… nếu không được điều trị, bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nặng nề, trong trường hợp xấu nhất các bác sĩ phải tiến hành cắt bỏ hậu môn để đảm bảo tính mạng người bệnh.

  Nhận thấy được những nguy hại do bệnh ngứa hậu môn gây ra, các chuyên khoa khuyến cáo người bệnh khi có biểu hiện ngứa hậu môn, hãy chủ động đến thăm khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian người bệnh có thể NHẤP NGAY VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới nhận được ý kiến, tư vấn nhanh chóng từ bác sĩ online.

Ngứa hậu môn hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả?

  Ngứa hậu môn còn tùy vào nguyên nhân gây nên mà áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất, trường hợp nhẹ có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc phương pháp ngoại khoa với những trường hợp bệnh lý trở nặng. Hiện nay, các kỹ thuật ngoại khoa có thể hỗ trợ điều trị bệnh ngứa hậu môn hiệu quả là PPH và HCPT. Đây là 2 phương pháp tiên tiến, mang lại kết quả tốt nhất cho người bệnh.

  Hai phương pháp này có những ưu điểm nổi trội như:

   Phạm vi chẩn trị rộng: Trĩ nội, ngoại, hỗn hợp, áp-xe hậu môn, rò hậu môn,…

   Vết thương nhỏ, hồi phục nhanh chóng: Ít chảy máu, tránh được những biến chứng sau phẫu thuật, có thể hồi phục nhanh và đi lại hoạt động bình thường.

   Ít gây đau: Do đây là tiểu phẩm xâm lấn tối thiểu nên người bệnh sẽ ít đau hơn.

   Hiệu quả cao: Điều trị nhanh chóng, ngưa ngừa bệnh có thể tái phát lại.

   Đảm bảo an toàn: Tổn thương nhỏ, ít mất máu, bảo vệ an toàn chức năng hậu môn.

   Nhanh – gọn – lẹ: Thời gian tiểu phẫu chỉ mất 20 – 25 phút.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những cở uy tín, chất lượng được các chuyên gia đánh giá cao. Với mong muốn mang lại quy trình nhanh chóng – hiệu quả - đơn giản – tiết kiệm thời gian của người bệnh, phòng khám chúng tôi hội tụ những điểm mạnh sau:

   Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn tay nghề cao kết hợp thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng hơn.

   Luôn áp dụng những kỹ thuật tiên tiến trong quá trình khám chữa bệnh giúp người bệnh nhanh hồi phục, cải thiện tốt sức khỏe.

   Chi phí điều trị được báo cho người bệ nh trước khi điều trị, các hạng mục niêm yết đúng gs. Điều trị càng sớm chi phí càng thấp và hiệu quả càng cao.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị ngứa hậu môn bằng phương pháp PPH và HCPT rất thành công

   Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, tiện lợi, đơn giản, thời gian làm việc linh hoạt không ngày nghỉ.

   Phòng khám luôn triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hàng tháng và chính sách hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

   Hệ thống tư vấn đặt hẹn ONLINE miễn phí, đội ngũ tư vấn sức khỏe nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc 24/24 giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, chi phí.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin