Chữa nứt kẽ hậu môn như thế nào?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:55:55

  Thực tế một số người bệnh cho rằng bệnh nứt kẽ hậu môn có thể tự khỏi được. Tuy nhiên theo các chuyên gia đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bệnh nứt kẽ hậu môn nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư trực tràng, nhiễm trùng máu,…. Vậy cách chữa nứt kẻ hậu môn như thế nào? Hãy cùng các bác sĩ Đa Khoa Âu Á tìm hiểu qua các thông tin bên dưới đây.

Xem thêm:

  Bị nứt kẽ hậu môn nên ăn gì?

  Phẫu thuật nứt kẽ hậu môn chi phí có mắc không?

NỨT HẬU MÔN CHỮA NHƯ THẾ NÀO?

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng chữa bệnh nứt kẽ hậu môn không khó nếu như người bệnh phát hiện kịp thời và sử dụng các phương pháp thích hợp. Tùy theo mức độ bệnh, nguyên nhân cũng như thể trạng sức khỏe và các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp với từng người.

  Và hiện nay hai phương pháp chính trong chữa nứt hậu môn là dùng thuốc bôi và cắt một phần cơ vòng.

    Chữa nứt kẽ hậu môn bằng thuốc

  Hiện nay các loại thuốc  chữa trị nứt kẽ hậu môn rất đa dạng bao gồm thuốc bôi, thuốc tiêm, thuốc đặt,…Tuy nhiên để cho quá trình chữa bệnh diễn ra suôn sẻ người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa và có sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn.

  Bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà vì có thể làm bệnh trợ nên nghiêm trọng hơn.

  Cách chữa nứt hậu môn này chỉ phù hợp với bệnh ở giai đoạn nhẹ và có thể để lại một số tác dụng phụ như hoa mắt, hạ huyết áp, chóng mặt nếu sức khỏe người bệnh không tốt. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này là không đáng kể.

    Chữa nứt kẽ hậu môn bằng tiểu phẫu

  Cách chữa nứt khe hậu môn được áp dụng cho những trường hợp nặng khi mà các vết nứt lan rộng.

  Và hiện nay cách chữa nứt kẽ hậu môn cắt một phần cơ vòng bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và bệnh nhân bởi những ưu điểm nổi trội.

    Định vị chính xác vị trí viêm loét nhờ sự hỗ trợ máy tính công nghệ cao.

    Không để lại di chứng sau quá trình tiểu phẫu, nên bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm.

    Rút ngắn thời gian điều trị, người bệnh có thể xuất viện trong ngày.

    Tiết kiệm được chi phí điều trị vì chỉ thông qua thực hiện một lần.

    Hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh.

    Trong quá trình tiểu phẫu có tạo hình lại hậu môn, nên không để lại sẹo lớn.

  Đối với phương pháp này phải tiến hành cắt bỏ vùng da cơ hậu môn bị rách và tiến hành làm liền các cơ vòng hậu môn nhằm lấy lại sự kết nối và tính đàn hồi cho hậu môn.

  Để biết chính xác cách chữa viêm nứt kẽ hậu môn nào phù hợp, bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng để các bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng chữa bệnh phù hợp nhằm tránh nhưng biến chứng xấu về sau.

CHỮA NỨT KẼ HẬU MÔN Ở TRẺ NHƯ THẾ NÀO?

  Bệnh nứt kẽ hậu môn có thể gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhất là khi trẻ sơ sinh bị mắc bệnh này thì các bậc phụ huynh nên cần cảnh giác đề phòng, vì sức đề kháng của em bé thường kém hơn người lớn rất nhiều do đó rất dễ bị viêm nhiễm.

  Trong quá trình chăm sóc trẻ bị nứt kẻ hậu môn, các bậc phụ huynh nên lưu ý một số vấn đề sau:

    Sử dụng các loại thuốc có tác dụng làm mềm phân, tuy nhiên khi sử dụng các loại thuốc này, bố mẹ cần phải lưu ý tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    Giữ vệ sinh vùng hậu môn trẻ sạch sẽ, khi rửa lau cần nhẹ nhàng để tránh làm trẻ bị đau. Tốt nhất là nên dùng nước ấm, vì có tác dụng kháng khuẩn và giảm đau.

    Cho trẻ ăn nhiều hoa quả, và uống nước đầy đủ, khuyến khích trẻ đi đại tiện đúng giờ để tránh táo bón sẽ làm cho vết nứt lâu khỏi hơn.

CHỮA NỨT KẼ HẬU MÔN Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

  Chữa nứt hậu môn ở đâu? là câu hỏi được nhiều bệnh nhân quan tâm. Và hiện nay Đa Khoa Âu Á là một trong những phòng khám chữa trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng uy tín chất lượng, trong đó có bệnh nứt kẽ hậu môn.

  Phòng khám áp dụng nhiều phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn mang lại sự phục hồi nhanh chóng cho người bệnh. Trong quá trình chữa bệnh có sự hỗ trợ của các bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn nên bệnh nhân có thể an tâm về độ an toàn cũng như hiệu quả của ca chữa trị.

Bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà vì có thể làm bệnh trợ nên nghiêm trọng hơn.

Hỗ trợ chữa nứt kẽ hậu môn ở Đa Khoa Âu Á

  Bên cạnh đó với mục đích vươn lên trở thành một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế Đa Khoa Âu Á luôn chú trọng nâng cao cơ sở vật chất, các trang thiết bị hỗ trợ cho việc chẩn đoán bệnh đều được nhập khẩu toàn bộ và đạt các tiêu chuẩn chất lượng y khoa. Đồng thời các máy móc này luôn được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ nhằm đảm bảo tính chuẩn xác trong chẩn bệnh.

  Đồng thời mức chi phí khám chữa bệnh ở đây rất phải chăng, có những chính sách hỗ trợ với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo điều kiện ai cũng được khám chữa bệnh.

  Với tất cả những điểm nổi bậc phía trên Đa Khoa Âu Á đã trở thành địa chỉ chữa trị nứt hậu môn được đông đảo bệnh nhân lựa chọn. Kết quả điều trị, chi phí và thái độ phục vụ, tất cả đều mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho bệnh nhân.

  Một số phản hồi của bệnh nhân khi điều trị tại Đa Khoa Âu Á

  Chị Hà ở Gò Vấp: “ Chứng nứt kẽ hậu môn làm tôi đau đớn và gặp không ít khó khăn trong khi đi đại tiện. Nhưng nhờ phương pháp chữa bệnh HCPT, tôi đã dẫn hồi phục và không còn đau đớn như trước”

  Anh Đức ở Củ Chi: “ Là nhân viên kinh doanh, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhưng từ khi bị bệnh nứt kẽ hậu môn, công việc của tôi bị ảnh hưởng không nhỏ. Nhờ bạn bè giới thiệu tôi đã tìm đến và điều trị tại Đa Khoa Âu Á, có thể nói rằng nơi đây là một phòng khám chất lượng”

  Chị Thanh Tâm ở Quận 4: “ Các bác sĩ ở Đa Khoa Âu Á rất tâm huyết với bệnh nhân, tư vấn tận tình, chữa bệnh hiệu quả”

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN BIẾT VỀ BỆNH NỨT KẼ HẬU MÔN

 

        NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN NỨT KẼ HẬU MÔN LÀ GÌ?

  Nứt kẽ hậu môn là một bệnh lý thuộc hậu môn – trực tràng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và gây nên những cảm giác đau đớn cho người bệnh. Biểu hiện của bệnh là vết nứt niêm mạc dọc theo ống hậu môn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn.

    Người bị táo bón khiến cho việc đi đại tiện gặp khó khăn và thường phải dùng sức để rặn. hành động này khiến vùng hậu môn chịu tác động của áp lực lớn hình thành nên bệnh nứt kẽ hậu môn.

    Thói quen đọc sách báo trong quá trình đị đại tiện cũng là một nguyên nhân gây nên bệnh nứt kẽ hậu môn.

Bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà vì có thể làm bệnh trợ nên nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân nứt kẽ hậu môn là gì?

    Do nhiễm trùng các vi khuẩn xâm nhập vào tuyến hậu môn , hình thành mủ trong màng nhầy ống hậu môn , sau đó bị rò và lở loét hình thành nên các kẽ nứt.

    Thường xuyên ăn các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ cũng là tác nhân hình thành nên bệnh.

 

  Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh chính vì vậy để có phương pháp chữa bệnh nứt hậu môn hiệu quả bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa và tuyệt đối không nên áp dụng mẹo chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà vì có thể khiến vết nứt rộng hơn gây đau đớn, lở loét.

         TRIỆU CHỨNG BỆNH NỨT KẼ HẬU MÔN LÀ GÌ?

  Bên cạnh câu hỏi điều trị nứt hậu môn như thế nào? điều trị nứt hậu môn ở đâu? thì triệu chứng của bệnh là gì là thắc mắc của không ít người bệnh. Việc nhận biết được các dấu hiệu của bệnh sẽ giúp mọi người có cách chữa trị kịp thời tránh những ảnh hưởng xấu về sức khỏe.

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng Đa Khoa Âu Á có thể nhận biết được bệnh qua những dấu hiệu cơ bản sau.

    Loét hậu môn là biểu hiện đầu tiên của bệnh, ở giai đoạn đầu vùng cơ quan quanh ống hậu môn sẽ xuất hiện những vết nứt, tính đàn hồi giảm dần, xung quanh các kẽ hậu môn dày và cứng, nếu kéo dài tình trạng này thì bệnh sẽ chuyển sang loét mãn tính.

    Bệnh do viêm nhiễm gây nên chính vì vậy người bệnh cảm thấy rất đau đớn khi đi đại tiện, đôi lúc kèm theo máu tươi.

Bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà vì có thể làm bệnh trợ nên nghiêm trọng hơn.

Triệu chứng của nứt kẽ hậu môn là gì? 

    Xuất hiện u nhú ở hậu môn, u nhú hậu môn có thể lồi ra bên ngoài khi bệnh nhân đi đại tiện.

    Hậu môn luôn trong trạng thái ẩm ướt do các chất dịch tiết ra từ vết loét gây nên tình trạng sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu.

  Bệnh nứt kẽ hậu môn có thể tái phát nhiều lần nếu như điều trị không dứt điểm, do đó bệnh nhân nên cần tìm hiểu kỹ cách chữa trị nứt kẽ hậu môn cũng như địa chỉ khám bệnh nhằm tránh trường hợp” tiền mất, tật mang”.

 

  Trên đây là những chia sẻ về nứt hậu môn và cách chữa trị. Nếu người bệnh có gì thắc mắc muốn biết thêm chi tiết mẹo chữa nứt hậu môn hiệu quả thì có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách sau đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028)028 3817 0026

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà
  • thuốc mỡ bôi nứt kẽ hậu môn
  • điều trị nứt kẽ hậu môn bằng đông y
  • nứt kẽ hậu môn mãn tính
  • thuốc mỡ bôi hậu môn
  • nứt kẽ hậu môn ở trẻ em
  • nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không
  • nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không
  • chữa nứt kẽ hậu môn ở Đồng Nai
  • chữa nứt kẽ hậu môn ở Long An
  • chữa nứt kẽ hậu môn ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin