Chữa sùi mào gà bằng dân gian, đông y, thuốc nam có tốt không ?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:34:20

  Chữa sùi mào gà bằng dân gian, đông y, thuốc nam là những phương pháp mà nhiều người bệnh quan tâm vì căn bệnh này khá nhạy cảm, khó nói và không ít người rất e ngại chia sẻ với người khác. Vậy thực sự thì những phương pháp này có tốt không? Bạn đọc hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

Chữa sùi mào gà bằng dân gian, đông y, thuốc nam có tốt không ?

Chữa sùi mào gà bằng dân gian, đông y, thuốc nam có tốt không ?

CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG DÂN GIAN CÓ TỐT KHÔNG ?

  Theo kinh nghiệm dân gian truyền miệng thì bệnh sùi mào gà có thể được chữa trị bằng một số loại thuốc sau:

    Vỏ chuối: Dùng vỏ chuối tươi chà xát lên khu vực bị tổn thương hằng ngày.

    Khoai tây: Ccắt khoai tây thành từng lát mỏng sau đó thoa đều lên vùng da bị tổn thương do sùi mào gà.

    Giấm táo: Chỉ cần dùng bông tẩm giấm táo rồi bôi lên vùng da bị ảnh hưởng và để qua đêm.

    Tỏi: Người bệnh có thể sử dụng tỏi trong các món ăn hằng ngày hoặc dùng để uống nước đều có hiệu quả.

    Nha đam: Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, ép lấy nước uống hằng ngày giúp tăng sức đề kháng lại bệnh.

    Nghệ vàng: Trộn tinh bột nghệ vàng với dầu olive vừa đủ để tạo thành bột sền sệt, sau đó đắp lên vùng bị sùi mào gà hằng ngày.

Chữa sùi mào gà bằng dân gian, đông y, thuốc nam có tốt không ?

Chữa sùi mào gà bằng dân gian chỉ làm giảm được các triệu chứng của bệnh

  Các chuyên gia cho biết, chữa bệnh sùi mào gà theo dân gian như trên được nhiều người áp dụng do cách thực hiện đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và có thể tự điều trị bệnh ngay tại nhà, kín đáo.

  Tuy nhiên, không phải những cách này áp dụng với trường hợp bệnh nào cũng thành công, hơn nữa, đây không phải là cách chữa sùi mào gà được các chuyên gia khuyến khích.

  Bởi:

    Chữa sùi mào gà bằng cách dân gian chỉ có thể giảm sự phát triển của các nốt sùi ngoài da trong khi bệnh lại tồn tại từ sâu bên trong cơ thể.

    Việc chà xát, nếu tác động các nguyên liệu lên vùng tổn thương do u sùi quá mạnh sẽ gây lở loét, viêm nhiễm, nặng hơn là hoại tử hoặc làm tê liệt dây thần kinh.

    Ngoài ra, việc điều trị bằng cách dân gian thì người bệnh cần có thời gian dài mới thấy được kết quả trong khi nếu kéo dài thời gian thì lại vô tình tạo điều kiện để bệnh phát triển nặng hơn và thậm chí còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Do đó, trước khi áp dụng cách chữa sùi mào gà bằng mẹo dân gian thì cách tốt nhất là người bệnh cần thông qua ý kiến cũng như sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG ĐÔNG Y CÓ TỐT KHÔNG ?

  Trong y học cổ truyền thì bệnh sùi mào gà thuộc phạm vi chứng “táo vưu”, với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu và niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh.

  Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung khi chữa sùi mào gà bằng đông y là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp khác nhau.

  Những cây thuốc có thể dùng làm thuốc uống:

    Rau sam: Rau sam còn có tên theo đông y là mã xỉ hiện, có vị chua cay, tính hàn, không độc giúp chủ trị các chứng sưng thũng, u bướu. Vậy nên loại cây này có công dụng nhất định trong chữa trị sùi mào gà.

  Theo nhiều nghiên cứu từ y học hiện đại, rau sam chứa nhiều EPA omega-3 chuỗi dài và nhiều loại vitamin (chủ yếu là vitamin C và một số vitamin B cùng các carotenoit), cũng như các chất khoáng dinh dưỡng chống oxy hóa tiềm năng và chống đột biến gen, hỗ trợ khá tốt trong điều trị bệnh sùi mào gà.

Chữa sùi mào gà bằng dân gian, đông y, thuốc nam có tốt không ?

Chữa sùi mào gà bằng đông y vẫn chưa thực sự là phương án tốt nhất

    Cúc vàng: Cúc vàng còn được gọi là dã cúc hoa, có vị cay đắng, hơi hàn, hơi độc giúp tiêu nhọt giải độc, tẩy u bướu, có thể khư phong sát trùng và giúp chữa trị được các triệu chứng của sùi mào gà.

  Về vấn đề chữa sùi mào gà bằng đông y có thực sự tốt hay không thì các chuyên gia có chia sẻ: Các bài thuốc Đông Y điều trị sùi mào gà được quảng cáo chủ yếu để giải nhiệt, tiêu độc, giảm viêm, chống sưng, làm hạn chế phần nào sự phát triển của bệnh chứ chưa phải là cách tốt nhất giúp đẩy lùi tận gốc mầm bệnh nguy hiểm này.

CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG THUỐC NAM CÓ TỐT KHÔNG ?

  Một số cây thuốc nam có thể dùng làm thuốc bôi ngoài da:

    Địa phu tử: Hay còn gọi là địa quỳ, địa mạch, có công dụng thông lâm, trừ thấp nhiệt. Dùng địa phu tử, bạch phàn (phèn chua) sắc rửa nhiều lần trong trị sùi mào gà.

    Khổ sâm: Loại thuốc này còn có tên là địa hòe, vị đắng, tính hàn, không độc với công dụng là trị nhiệt độc phong, da dẻ phiền táo mà sinh ngứa nên được dùng làm thuốc bôi ngoài da.

    Bạch hoa xà thiệt thảo: Hay còn có tên bòi ngòi bò, có tác dụng kháng khuẩn và tăng chức năng hệ miễn dịch giúp kháng viêm và làm lặn các khối u, rất thích hợp để điều trị các u nhú của sùi mào gà.

Chữa sùi mào gà bằng dân gian, đông y, thuốc nam có tốt không ?

Chữa sùi mào gà bằng thuốc nam tuy dễ thực hiện nhưng hiệu quả vẫn chưa cao

  Trên đây là một số cây thuốc nam chữa trị sùi mào gà từ dân gian để các bạn tham khảo. Tuy nhiên, như chúng tôi chia sẻ dù là chữa sùi mào gà bằng dân gian, đông y hay thuốc nam thì người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

  Bởi không phải trường hợp bệnh sùi mào gà nào cũng áp dụng hiệu quả và nếu tự ý điều trị thì không những bệnh không khỏi mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị sau này.

SÙI MÀO GÀ CHỮA BẰNG CÁCH NÀO HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY?

  Đã có không ít người bệnh mắc phải biến chứng rất nặng do điều trị sai cách, nghe lời đồn thổi trị bệnh sùi mào gà bằng dân gian, đông y, thuốc nam mà chưa thông qua ý kiến cũng như chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

  Điều này đã khiến nhiều người không những phải đau đớn vì bệnh tật mà còn gánh chịu nhiều hệ lụy khôn lường : viêm nhiễm, nhiễm trùng, hoại tử, ung thư, vô sinh – hiếm muộn,... thậm chí là đe dọa đến cả tính mạng.

  Hiện nay, có các dạng đốt sùi mào gà như: đốt điện, đốt laze, đốt lạnh,… tuy mang lại hiệu quả tức thời, có thể ngăn chặn sự lây lan của virus nhưng vẫn còn nhiều hạn chế như: gây đau, có thể chảy máu, vùng tổn thương rộng, lâu hồi phục và khả năng bệnh tái phát cũng khá cao.

  Phương pháp ALA – PDT hiện đại với cơ chế định vị chính xác vùng tổn thương sẽ loại bỏ triệt để những u nhú chứa virus HPV một cách hiệu quả, không gây đau, không chảy máu, vùng tổn thương nhỏ, nhanh hồi phục, không để lại sẹo và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ bệnh tái phát.

Chữa sùi mào gà bằng dân gian, đông y, thuốc nam có tốt không ?

Đa khoa Âu Á hiện đã và đang hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả cao bằng công nghệ hiện đại ALA - PDT

  Điều đặc biệt mà người bệnh cần chú ý là phương pháp này chỉ thực sự mang lại hiệu quả cao nếu được tiến hành tại các địa chỉ y khoa có uy tín chất lượng.

  Tại TPHCM, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đa khoa Âu Á – một trong top 10 phòng khám được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả điều trị cũng như chất lượng dịch vụ tốt nhất hiện nay.

  Đồng thời, đây cũng chính là nơi tin cậy của hàng ngàn người bệnh trên địa bàn TPHCM và cả những tỉnh thành lân cận không chỉ trong điều trị sùi mào gà mà còn đối với các căn bệnh xã hội nguy hiểm khác.

  Nếu người bệnh còn thắc mắc chữa sùi mào gà bằng dân gian, đông y, thuốc nam có tốt không hoặc muốn chia sẻ thêm thông tin về căn bệnh này thì hãy vui lòng nhấp vào    khung chát bên dưới hoặc cũng có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia qua địa chỉ sau:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • mẹo dân gian chữa sùi mào gà
  • thần y chữa sùi mào gà
  • chữa sùi mào gà bằng thuốc đông y
  • nhà thuốc đông y gia truyền trang dung
  • thuốc chữa bệnh sùi mào gà ở nữ
  • thầy thành chữa sùi mào gà
  • chữa sùi mào gà bằng lá tía tô
  • chữa bệnh sùi mào gà bằng lá trầu không

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin