Đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn dấu hiệu của bệnh trĩ

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:28:50

  Chào bác sĩ tôi năm nay 30 tuổi là nhân viên kinh doanh phải thường xuyên tiếp xúc với bia rượu, dạo gần đâu tôi cảm thấy hậu môn nóng rát, sờ vào thì thấy u nhú nhỏ. Tôi muốn hỏi đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn có phải là dấu hiệu bệnh trĩ? Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.

  ( Trần Lâm – Quận 3)

  Thân chào anh Lâm! Trước những thắc mắc của anh xung quanh triệu chứng bệnh trĩ các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng có những chia sẻ sau đây.

Xem thêm:

  Đau nhức vùng hậu môn có phải dấu hiệu của bệnh trĩ

  Cắt trĩ có đau không?

 

ĐAU BỤNG, ĐI NGOÀI NÓNG RÁT HẬU MÔN CÓ PHẢI DẤU HIỆU BỆNH TRĨ?

  Bệnh trĩ do sự phình tĩnh mạch ở mô hậu môn hình thành nên búi trĩ. Bệnh trĩ kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

  Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á bệnh trĩ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, và người bệnh có thể nhận biết được qua những dấu hiệu cơ bản dưới đây.

    Đi cầu nóng rát hậu môn, đôi khi kèm theo máu lẫn vào trong phân, máu có thể dính ít trên giấy vệ sinh hoặc nhỏ giọt.

    Người bệnh cảm thấy đau đớn khi đi lại, ngồi xuống do va chạm búi trĩ.

Đi cầu nóng rát hậu môn, đôi khi kèm theo máu lẫn vào trong phân, máu có thể dính ít trên giấy vệ sinh hoặc nhỏ giọt là dấu hiệu bẹnh trĩ.

Dấu hiệu bệnh trĩ

    Nếu không điều trị kịp thời, các búi trĩ sẽ sa ra ngoài hậu môn, gây nghẹt hậu môn, bệnh nhân không đi đại tiện được.

    Dịch nhầy tiết ra nhiều khiến hậu môn lúc nào cũng ẩm ướt, ngứa ngáy.

  Tùy theo vị trí xuất hiện của búi trĩ mà chúng được chia làm ba dạng chính, trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ hỗn hợp là loại nguy hiểm và khó chữa trị nhất do nó là sự kết hợp của búi trĩ nội và ngoại.

 

  Các dấu hiệu của bệnh trĩ rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý về hậu môn – trực tràng khác, do đó lời khuyên của các bác sĩ dành cho anh Lâm lúc này là hãy đến những phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ nọi soi xem xét tìm ra nguyên nhân chính xác của bệnh.

NGUY HẠI KHÔN LƯỜNG KHI MẮC BỆNH TRĨ

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, bệnh trĩ tuy không phải là căn bệnh hiểm nghèo, nhưng nếu không chữa trị thì nó có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

    Gây nghẹt hậu môn, do búi trĩ phát triển, nếu không khắc phục có thể dẫn đến hoại tử.

    Người mắc bệnh trĩ thường hay mệt mỏi, thiếu máu do chảy máu nhiều.

    Ngứa rát vùng hậu môn, làm người bệnh không thể tập trung vào công việc.

    Giảm ham muốn tình dục, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng.

    Lòi trĩ ra bên ngoài tạo cơ hội cho các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập gây nên viêm nhiễm.

  Để tránh trường hợp xấu xảy ra, khi có các dấu hiệu bất thường ở hậu môn, người bệnh không nên è ngại mà cần phải tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ chữa trị. Đừng vì bất cứ điều gì mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân sau này.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH TRĨ

  Những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ chủ yếu xuất phát từ những thói quen xấu trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày.

    Nhịn đi đại tiện dẫn đến táo bón, bệnh nhân dùng sức rặn để đẩy phân ra bên ngoài vô tình tác động một lực lớn lên hậu môn – trực tràng. Nếu kéo dài tình trạng này có thể dẫn đến bệnh trĩ.

    Ăn uống thiếu khoa học, ăn nhiều thức ăn cay nóng không chỉ có hại cho bao tử mà còn là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra bệnh trĩ.

    Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, …

    Theo nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ngồi một chỗ, hoặc đứng quá lâu có khả năng mắc bệnh trĩ cao hơn người bình thường.

    Quan hệ tình dục bằng “ hậu môn” cũng là yếu tố gây nên trĩ.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ ĐÚNG CÁCH, AN TOÀN

  Theo lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng, khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mình bị trĩ, bệnh nhân nên tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên gia có kinh nghiệm để được điều trị kịp thời.

  Đồng thời bệnh nhân không nên e ngại, mặc cảm xấu hổ mà để xảy ra những biến chứng đáng tiếc cho sức khỏe.

  Bệnh trĩ có thể điều trị khỏi nếu như phát hiện sớm và có sự hỗ trợ của các chuyên gia có kinh nghiệm chuyên môn. Và hiện nay hai phương pháp chữa trị được áp dụng nhiều nhất trong đó có Đa Khoa Âu Á là điều trị trĩ bằng thuốc và bằng phương pháp ngoại khoa.

  Tùy theo mức độ của trĩ mà các chuyên gia sẽ quyết định sử dụng phương pháp điều trị phù hợp.

  Đối với trĩ mức độ 1: Có thể điều trị bằng thuốc, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì có thể cải thiện được tình hình sức khỏe.

  Đối với trĩ mức độ 2, 3,4: Phải điều trị thắt trĩ bằng các biện pháp ngoại khoa, và hiện tại PPH và HCPT là hai kỹ thuật thắt trĩ nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

    Toàn bộ thủ thuật thắt trĩ chỉ diễn ra trong vòng 15 đến 30 phút nên có thể tiết kiệm được thời gian cho bệnh nhân.

    Không sử dụng dao mổ nên không để lại sẹo lớn trên hậu môn.

    Ngăn được nguồn cung cấp máu đến các búi trĩ nên hạn chế được khả năng tái phát của bệnh.

    Không làm tổn thương đến hậu môn và các cơ quan lân cận.

    Tiết kiệm được tối đa chi phí vì chỉ thông qua chữa trị 1 lần.

  Bên cạnh phương pháp chữa bệnh tân tiến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là nơi quy tụ nhiều yếu tố:

  1. Đội ngũ y bác sĩ giỏi

  Các bác sĩ làm việc tại Đa Khoa Âu Á có thời gian công tác bên nước ngoài nên có thể nắm bắt được bệnh tình một cách chuẩn xác. Trong quá trình chữa trị người bệnh có quyền chỉ định bác sĩ khám chữa bệnh cho mình.

  2. Thông tin bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối

  Bệnh án của bệnh nhân sẽ được Đa Khoa Âu Á bảo mật tuyệt đối. Đồng thời mô hình khám chữa bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nên người bệnh có thể thoải mái chia sẻ bệnh tình của mình.

Đi cầu nóng rát hậu môn, đôi khi kèm theo máu lẫn vào trong phân, máu có thể dính ít trên giấy vệ sinh hoặc nhỏ giọt là dấu hiệu bẹnh trĩ.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tại Đa Khoa Âu Á

  3. Chi phí phải chăng

  Chi phí phòng khám luôn công khai minh bạch, đúng tình trạng bệnh, mức thu phí này luôn được thông báo với bệnh nhân trước khi chữa trị, giúp người bệnh dễ dàng trong chuẩn bị.

  4. Khám chữa bệnh nhanh chóng

  Thông qua hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến, bệnh nhân có thể chủ động hơn về mặt thời gian và không phải chờ đợi như những nơi khác.

  Chính vì những điểm nổi trội phía trên mà Đa Khoa Âu Á ngày càng được nhiều bệnh nhân gần ra tìm đến. Để đáp lại niềm tin yêu đó, phòng khám luôn nỗ lực từng ngày nhằm cải thiện chất lượng chữa trị.

 

MỘT SỐ THỨC ĂN DÀNH CHO NGƯỜI BỊ TRĨ

  Để cho bệnh nhanh chóng hồi phục,bệnh nhân bị trĩ có thể kết hợp chữa trị với một số loại thực phẩm bên dưới đây.

  1. Rau diếp cá

  Theo đông y diếp cá là một vị thuốc có tính mát, thanh nhiệt và giảm sưng, chính vì vậy nó có thể dùng để hỗ rợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Người bệnh có thể đem rau diếp cá rử sạch xay nước uống hoặc ăn trực tiếp cũng rất tốt cho sức khỏe.

  2. Nước

  Nước rất cần thiết cho cơ thể, đặt biệt đối với người bị bệnh trĩ, uống nhiều nước sẽ có tác dụng làm mền phân dễ đi tiêu hơn.

  3. Khoai lang

  Từ lâu khoai lang được biết đến là một thực phẩm nhuận tràng rất tốt cho sức khỏe, người bệnh trĩ nên ăn khoai lang để giúp đi đại tiện được dễ dàng hơn.

  4. Thức ăn chứa nhiều sắt

  Người bị trĩ hay bị thiếu máu, do đó nên chú ý bổ sung sắt cho cơ thể, các loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt như: cua, mè đen, rau bó xôi, khoai tây luộc,…

Đi cầu nóng rát hậu môn, đôi khi kèm theo máu lẫn vào trong phân, máu có thể dính ít trên giấy vệ sinh hoặc nhỏ giọt là dấu hiệu bẹnh trĩ.

Những thực phẩm chứa nhiều sắt

  5. Quả sung

  Theo Đông y quả sung có vị ngọt, tính bình dùng để chữa tiêu hóa kém, bệnh trĩ, viêm loét dạ dày. Người bệnh có thể dùng quả sung nấu canh với lòng lợn. Đây là món canh rất tốt cho người bị trĩ.

 

BỊ BỆNH TRĨ NÊN KIÊNG NHỮNG GÌ?

  Bên cạnh xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh trĩ nên kiêng cữ :

    Hạn chế các thức ăn chứa nhiều muối vì muối có tác dụng giữ nước lại trong cơ thể, làm các tế bào và mạch máu trương căng ra, làm bệnh nặng hơn.

   Tránh xa các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, các loại gia vị cay nóng như ớt, tiêu,…

   Hạn chế những món ăn, thực phẩm như sô cô la, cơm tấm, bánh kẹo ngọt hoặc bánh mì vì chúng đều là những thủ phạm dẫn đến táo bón và kích thích ngứa ở hậu môn.

   Tránh khuân vác những đồ nặng vì có thể làm ảnh hưởng đến vết thương sau tiểu phẫu.

    Người bị trĩ không nên ăn quá no, làm gia tăng áp lực ổ bụng, ảnh hưởng tới các tĩnh mạch trĩ.

    Lưu ý: Thắt trĩ đòi hỏi kỹ thuật cao, do đó bệnh nhân cần phải lựa chọn những phòng khám uy tín, chất lượng có đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao , nhằm tránh những rủi ro xấu trong quá trình thực hiện tiểu phẫu.

  Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về hiệu tượng đi đại tiện nóng rát hậu môn có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ? Để biết thêm các thông tin chi tiết về bệnh và cách chữa trĩ, người bệnh có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia bằng cách nhấp vào khung chat hoặc qua số hotline : 028 3817 0026.


Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • đi cầu bị rát hậu môn
  • điều trị đau rát hậu môn
  • điều trị nóng rát hậu môn
  • đi ngoài đau rát hậu môn
  • đau rát hậu môn đi ngoài ra máu
  • đau rát lỗ hậu môn
  • đi đại tiện xong bị đau hậu môn
  • cách chữa nứt kẽ hậu môn
  • chữa bệnh trĩ ở Đồng Nai
  • chữa bệnh trĩ ở Long An
  • chữa bệnh trĩ ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin