Đau hậu môn: tổn thương chỗ kín, chớ giấu bệnh

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:25:42

  

  Đau hậu môn là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm, cảnh báo vùng hậu môn, trực tràng của bạn đang gặp rắc rối. Vậy những nguyên nhân gây nên tình trạng đau hậu môn là gì? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

 

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN TÌNH TRẠNG ĐAU HẬU MÔN

 

  Có rất nhiều bệnh lý gây nên tình trạng đau hậu môn như:

   Bệnh trĩ: Hầu hết những trường hợp đi cầu ra máu tươi kèm theo dấu hiệu đau rát quanh hậu môn đều là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ, có đến 95% người mắc bệnh trĩ sẽ có dấu hiệu đau hậu môn kèm theo hiện tượng chảy máu. Nếu không điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư, nhiễm trùng máu, đặc biệt là đe dọa đến tính mạng.

   Nứt hậu môn: Do khối phân cứng và lớn làm rách hậu môn, thường xuất hiện khi đi cầu bón, đau đột ngột như dao cắt khi đi cầu, đau có thể kéo dài nhiều giờ sau đó.

   Áp xe vùng hậu môn: Do nhiễm trùng vùng quanh hậu môn, có thể kèm theo sốt hay đổ mồ hôi về đêm. Đau kéo dài liên tục cả ngày và ngày càng tăng hơn.

   Nhiễm nấm: Có thể gây nên cơn đau kéo dài vùng quanh hậu môn nhưng mức độ đau vừa phải và bệnh nhân không khó chịu nhiều.

   Khối u: Ung thư vùng hậu môn trực tràng thường gây nên cơn đau âm ỉ kéo dài, mức độ đau tăng dần qua nhiều tháng, năm.

   Co thắt cơ vùng sàn chậu: Gây cơn đau xé, nhanh và chóng khỏi.

   Rò cạnh hậu môn (còn gọi là mạch lươn): Do nhiễm trùng tạo nên đường hầm thông nối giữa trực tràng hay ống hậu môn với da xung quanh hậu môn. Đau do tắc nghẽn đường hầm này tạo thành ổ áp xe bên trong đường hầm.

   Viêm loét vùng hậu môn: Vết thương nhiễm trùng da vùng cạnh hậu môn.

   Bệnh trực tràng lây qua đường tình dục như lậu, Herpes, Chlamydia.

   Bệnh da: Như vẩy nến hay viêm da có thể gây nên cảm giác ngứa hay rát.

 

CHỦ ĐỘNG ĐI ĐIỀU TRỊ SỚM KHI BỊ ĐAU HẬU MÔN

 

  Các bệnh trên đây thường có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, một số bệnh còn chuyển biến phức tạp gây viêm nhiễm hoặc xuất hiện một loạt bệnh lý khác.

  Chính vì vậy ngay khi có những biểu hiện đau hậu môn, dù là nguyên nhân nào mọi người cũng nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi tình trạng đau hậu môn không thể điều trị khi chưa biết chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý ở người bệnh, chính vì vậy chúng tôi khuyến cáo mọi người nên tìm cho mình một địa chỉ điều trị bệnh uy tín hơn là việc tự điều trị để rồi phải đối mặt với những biến chứng hoặc bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất cho bệnh tình của mình.

 

 Và nếu bạn đang boăn khoăn địa chỉ điều trị nào điều trị đau hậu môn uy tín hiệu quả, thì bạn có thể đến với Phòng khám Đa khoa Âu Á. Nhiều năm qua, Phòng khám Đa khoa Âu Á vẫn luôn là địa chỉ khám điều trị bệnh trĩ và các bệnh hậu môn bao gồm các bệnh có triệu chứng như đau hậu môn, đại tiện ra máu, có dị vật ở hậu môn… uy tín trên địa bàn TPHCM.

 

 

 Với cơ sở vật chất được xây dựng theo mô hình bệnh viện quốc tế, máy móc thiết bị được nhập từ các nước Châu Âu, Mỹ và Hàn Quốc để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, chế độ chăm sóc và làm việc theo mô hình mới, nhanh, bớt thủ tục rườm rà, áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến với mong muốn điều trị tốt nhất cũng như tiết kiệm tiền bạc cho người bệnh. Hơn nữa đội ngũ y bác sĩ tại Đa khoa Âu Á được đào tạo bài bản từ các trường đại học danh tiếng, có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài cũng như đội ngũ chuyên gia được mời từ nước ngoài về.

  Chính vì những lẽ này, bạn có thể yên tâm đến Đa khoa Âu Á để thăm khám và điều trị tình trạng đau hậu môn ở bạn. Nếu cần được tư vấn thêm hoặc muốn đặt lịch khám điều trị trước vui lòng nhấp chuột trong bảng tư vấn dưới đây để nhận ưu đãi từ phòng khám.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin