Đau Hậu Môn - Triệu Chứng của Bệnh Lý Nguy Hiểm vùng Hậu môn Trực tràng

Phòng khám đa khoa âu á

29-03-2024 12:38:55

 

  Đau hậu môn có thể là do bị táo bón tuy nhiên triệu chứng này cũng là biểu hiện điển hình của một số bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn - trực tràng. Vì vậy, mọi người chớ nên chủ quan hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám ngay khi cơ thể xuất hiện triệu chứng đau hậu môn.

 

Xem thêm: 

Nơi điều trị bệnh trĩ tốt nhất tại TPHCM?

Chi phí phẫu thuật cắt búi trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền?

  

NHỮNG BỆNH LÝ NÀO GÂY RA TRIỆU CHỨNG ĐAU HẬU MÔN?

 

   Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, triệu chứng đau hậu môn là biểu hiện chung của một số bệnh nguy hiểm về Hậu môn - Trực tràng dưới đây: 

 

Đau Hậu Môn - Triệu Chứng của Bệnh Lý Nguy Hiểm vùng Hậu môn Trực tràng

 

   Ung thư trực tràng: Người bệnh có triệu chứng đau hậu môn kèm theo đi cầu ra phân đen, trong phân có dính máu, ....

   Viêm loét trực tràng: Biểu hiện thường gặp là đau rát hậu môn, đi cầu nhiều lần trong ngày, phân dính máu, cơ thể người bệnh mệt mỏi, sốt cao, …

  Áp xe hậu môn: Hậu môn mưng mủ, chảy dịch ẩm ướt, kèm theo triệu chứng đau rát hậu môn.

  Bệnh trĩ: Búi trĩ khi lớn sẽ sà ra bên ngoài hậu môn gây sưng viêm, đau rát và hậu môn bị thốn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu.

  Nứt kẽ hậu môn: Khi bị nứt kẽ hậu môn cơ thể người bệnh xuất hiện các triệu chứng như: đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, sưng hậu môn tại những vùng niêm mạc hậu môn bị nứt, rách, cơ thể bị suy nhược, cảm giác mệt mỏi kéo dài.

  Rò hậu môn: Do vùng da ở vùng hậu môn bị viêm, nhiễm trùng dẫn đến sưng hậu môn và đau rát hậu môn. Ngoài ra, cơ thể người bệnh còn có biểu hiện nóng lạnh bất thường, tại các điểm rò bị tụ mủ, mủ tiết ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, vùng hậu môn ẩm ướt và tiết nhiều dịch nhầy,…

  Một số bệnh lý khác: Ngoài ra, bệnh về polyp hậu môn, viêm ống hậu môn hoặc các căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục, … cũng có thể gây ra triệu chứng đau hậu môn.

 

CÁCH NHẬN DIỆN BỆNH LÝ GÂY RA ĐAU HẬU MÔN

 

  - Dựa vào triệu chứng dưới đây để phán đoán được phần nào nguyên nhân gây ra đau hậu môn

  • Khi đi đại tiện: Vùng hậu môn bị đau nhiều chủ yếu là khi đi đại tiện thì thường là do bị nứt hay rách ở niêm mạc hậu môn.

  • Khi lau chùi: Khi dùng giấy lau nhẹ hậu môn vẫn bị đau rát, trường hợp này có thể là do vùng hậu môn bị các bệnh lý về da hoặc bị nhiễm nấm.

  • Đau liên tục dù không đi cầu: Thường xuất phát từ bệnh áp xe hậu môn hoặc do viêm nhiễm vùng hậu môn gây ra.

  • Đau dữ dội khiến bệnh nhân không thể ngồi được: Nguyên nhân chủ yếu là do áp xe hậu môn hoặc ung thư trực tràng gây ra.

 

Gặp bác sĩ thăm khám sớm khi cơ thể xuất hiện triệu chứng đau hậu môn

 

  - Khi nào thì đau hậu môn cần phải đi khám?

  Các bác sĩ chuyên khoa khuyên, nếu tình trạng đau hậu môn liên tục kéo dài sau 24 - 48 giờ mà không thuyên giảm hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám ngay.

  Các bác sĩ cho biết thêm, triệu chứng đau hậu môn nếu kéo dài 2 tuần hoặc nhiều tháng là dấu hiệu cảnh báo người bệnh có thể đối diện với những căn bệnh ác tính.

  

NGƯỜI BỆNH NÊN LÀM GÌ ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG ĐAU HẬU MÔN?

 

   Khi bị đau rát hậu môn người bệnh nên áp dụng theo những cách dưới đây để tình trạng đau nhức được giảm bớt đáng kể. Đồng thời người bệnh cần nên đi khám sớm để được hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh được những biến chứng nguy hiểm của bệnh gây ra.

  - Bổ sung nhiều nước cho cơ thể: Người bệnh nên uống khoảng 2 - 3 lít nước mỗi ngày để giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn, phòng tránh táo bón. Đồng thời nên tránh xa rượu bia, thuốc lá, chất kích thích nhằm giúp giảm đi triệu chứng đau hậu môn.

  - Bổ sung nhiều chất xơ: Ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc, nước sinh tố sẽ rất tốt cho cơ thể giúp hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng, phòng chống táo bón và bệnh trĩ hiệu quả.

  Tránh làm tổn thương thêm vùng hậu môn: Ngưng sử dụng dung dịch vệ sinh,không dùng giấy vệ sinh, không gãi vùng hậu môn khi đang bị bệnh. Thay vào đó là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, tốt nhất là nên dùng nước muối ấm pha loãng để ngâm rửa hậu môn 2 – 3 lần một ngày.

 

 

  

       Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng thành công nhiều phương pháp tiên tiến để chữa triệu chứng đau hậu môn. Với phương pháp chữa trị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ lành nghề với nhiều năm kinh nghiệm, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, chế độ bảo mật thông tin tốt - Phòng Khám Đa Khoa Âu Ái là một địa chỉ uy tín mà người bệnh có thể an tâm đến chữa bệnh đau hậu môn cũng như các bệnh nam giới ngoại khoa.

    

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin