Dấu hiệu biết bệnh lậu và những biến chứng nguy hiểm

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 15:40:48

  Lậu là nhóm bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Đa số khi mắc bệnh lậu đều có tâm lý e ngại, tự ti và rơi vào trạng thái vô cùng lo lắng . Bởi, dấu hiệu của bệnh lậu thường khó nhận biết ngay mà thường phát triển rộng và chuyển biến nặng mới bắt đầu có dấu hiệu rõ rệt.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở cả nam và nữ

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á cho biết, sau khi tiếp xúc với vi khuẩn lậu cầu từ 2 – 9 ngày, người bệnh sẽ thấy sẽ thấy xuất hiện những dấu hiệu sau:

  Đối với nam giới     

         Rối loạn tiểu tiện, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có màu đục, có lẫn mủ đục màu xanh hoặc màu vàng.

   Đau dọc ở niệu đạo, ngứa ngáy ở quy đầu.

   Quan hệ tình dục hay xuất tinh đều bị đau, có hiện tượng xuất tinh ra máu.

Hình ảnh đáng sợ của bệnh lậu ở nam giới.

   Niệu đạo xuất hiện nhiều dịch nhầy vào buổi sáng , nổi hạch ở bẹn.

   Cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ.

  Tóm lại, các triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới gần giống với biểu hiện ở viêm niệu đạo. Nguyên nhân chính là do vi khuẩn lậu tấn công vào cơ quan sinh dục, gây nên viêm niệu đạo. Nói cách khác, viêm niệu đạo chính là dấu hiệu đi kèm với bệnh lậu.

  Đối với nữ giới     

 

  So với nam giới, bệnh lậu ở nữ giới thường diễn ra trong âm thầm, kín đáo và rất khó nhận biết. Chính vì thế, mức độ nguy hiểm càng cao, trong thời gian ủ bệnh có thể lây nhiễm cho người khác mà không biết. Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình của bệnh lậu ở nữ giới:

   Tiểu rắt, tiểu buốt, đau rát xung quanh vùng âm hộ, nước tiểu đục, có mùi hôi hoặc có lẫn máu.

   Khí hư ra nhiều, có mùi tanh, ẩm ướt, khi kiểm tra âm đạo sẽ thấy sưng phù, tấy đỏ.

Hình ảnh đáng sợ của bệnh lậu ở nữ giới.

   Ngứa ở âm đạo, âm hộ, bụng dưới đau âm ỉ, đau rát khi quan hệ.

   Toàn bộ khu vực xương chậu đau nhức, sốt cao, buồn nôn, cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

  Ở miệng      

        Ngứa rát ở cổ, đau rát, amidan sưng đỏ và mưng mủ.

       Vùng họng, miệng bị sưng đau và kèo theo tình trạng ho kéo dài không dứt.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

  Theo chuyên gia bệnh xã hội tại Đa Khoa Âu Á cho biết, bệnh lậu ở nam và nữ nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như:

   Gây viêm họng (cả nam và nữ) do quan hệ đồng tính.

   Viêm nhiễm hậu môn, thực tràng khi quan hệ qua đường này, với dấu hiệu đau rát và tiết dịch mủ.

   Viêm khớp do lậu khuẩn và thường xảy ra lậu cấp ở đường sinh dục.

   Ở nam giới có thể gây ra các bệnh như teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, giảm chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn.

   Đối với nữ giới, đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn trứng,… thậm chí gây vô sinh hiếm muộn.

   Bệnh này còn gây biến chứng ở tim, lậu mắt ở trẻ sơ sinh, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não,…

  Những tác hại của bệnh lậu đối với sức khỏe người bệnh là không hề nhỏ, chính vì thế khi có các dấu hiệu của bệnh, người bệnh nên đến các cơ y tế chuyên khoa để thăm khám và điều tị kịp thời. Bạn có thể đặt lịch thăm khám sớm nhất và được bác sĩ chuyên khoa giải đáp các thắc mắc xung quanh bệnh lậu bằng cách  NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

Các phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á cho biết, không chỉ riêng bệnh lậu mà bất kể bệnh nào cũng vậy, muốn có kết quả điều trị như ý, không mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc thì người bệnh ngay lập tức đi thăm khám khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Hiện nay có 2 phương pháp điều trị bệnh lậu hiêu quả đó là:

   Phương pháp nội khoa: Các bác sĩ dùng thuốc kháng sinh, đây là phương pháp phổ biến và thường áp dụng đối với những bệnh nhân ở giai đoạn đầu, ít biến chứng.

  Các loại thuốc kháng sinh này sẽ giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn lậu, nên chúng sẽ hạn chế sự lây lan.

   Lời khuyên: Người bệnh không được tự ý dùng thuốc, hay ngưng dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Bên cạnh việc dùng thuốc các bác sĩ sẽ kết hợp với vật lý trị liệu dùng sóng viba, sóng hồng quang, sóng không gian có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, thúc đẩy tuần hoàn máu và đẩy nhanh liệu trình điều trị.

   Phương pháp ngoại khoa: Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đáp dụng rất thành công phương pháp chữa trị bệnh lậu bằng công nghệ DHA hiện đại.

  Dưới sự hỗ trợ của các bức sóng siêu ngắn ứng dụng bên ngoài cơ thể, kỹ thuật bức xạ nhiệt và phương pháp điện dung không tiếp xúc với cơ thể, sản sinh ra một lượng nhiệt tại nơi có biến chứng, cải thiện đặc tính tế bào, gây tiêu và thay đổi chất tổ chức của các tế bào , giúp cho mạch máu được lưu thông dể dàng, cải thiện bệnh rõ rệt.

  Ưu điểm của phương pháp DHA

   Xác định chính xác ổ bệnh, khống chế vi rút dù chúng ẩn chứa bên trong dây thần kinh.

   Bệnh không cần mổ nên hạn chế được đau đớn, không cần nằm viện nên không ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc của người bệnh.

   An toàn và không tác dụng phụ , hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

   Đảm bảo tính thẫm mỹ của vùng điều trị và không ảnh ưởng đến chức năng của các bộ phạn xung quanh.

  Phòng khám Đa Khoa Âu Á là một trong những cơ được Sở Y Tế cấp giấy phép và đánh giá cao về uy tế và chất lượng trong công tác hỗ trợ và điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh lậu tại khu vực TP. HCM và các tỉnh lân cận.

Đa Khoa Âu Á - Nơi gởi gắm sức khỏe an toàn và đảm bảo.

  Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại góp phần nâng cao hiệu quả trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

  Các phương pháp điều trị luôn được cải tiến và cập nhật những phương pháp mới nhất, tiên tiến nhất, môi trường thăm khám sạch sẽ, vô trùng thường xuyên, tạo tâm thế thoải mái, an tâm khi đến đây.

  Mọi chi phí đều đúng theo quy định của Sở Y Tế và thông báo trước cho người bệnh để kịp thời chủ động về tiền bạc. Thông tin các nhân bệnh an được bảo mật an toàn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin