Dấu hiệu, đặc điểm nguyên nhân bệnh chàm khô ở môi

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 05:36:40

  Bệnh chàm khô ở môi không chỉ khiến cho người bệnh mất tự tin khi giao tiếp với bên ngoài mà còn gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Vậy đâu là dấu hiệu, nguyên nhân của bệnh? Sẽ được các chuyên gia da liễu chia sẻ qua một số thông tin tổng quát sau.

Xem thêm: 

  Đâu là dấu hiệu bệnh bệnh chàm

  Chi phí xét nghiệm bệnh chàm hết bao nhiêu?

 

BỆNH CHÀM MÔI LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH CHÀM MÔI

  Theo các chuyên gia da liễu bệnh chàm môi là tình trạng viêm của môi gây nên đau đớn, ngứa ngáy cho người bệnh. Đây là căn bệnh khá phổ biến với dấu hiệu thường thấy là vùng da môi bị bong tróc, lở tạo thành đường xung quanh miệng. Bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như tâm lý cho người bệnh.

  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra  bệnh chàm ở môi như:

    Sử dụng các loại son môi có chứa những thành phần độc hại cũng là một tác nhân gây ra bệnh.

    Những rối loạn trong quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.

    Phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường hay bị rối loạn nội tiết tố.

 Theo các chuyên gia da liễu bệnh chàm môi là tình trạng viêm của môi gây nên đau đớn, ngứa ngáy cho người bệnh

Hình ảnh bệnh chàm môi

    Do dị ứng với sự thay đổi của thời tiết, nhất là sự chuyển mùa đột ngột từ nóng sang lạnh.

    Tiếp xúc với một số loại lá cây gây dị ứng.

    Một số trường hợp dị ứng với mực xăm môi khiến môi bị lở loét.

 

  Nguyên nhân bệnh chàm môi có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, do đó người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa biết rõ nguyên nhân. Bởi vì một số thành phần trong thuốc có thể có tác dụng phụ gây kích ứng, làm cho quá trình chữa bệnh tốn nhiều thời gian hơn.

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH CHÀM MÔI LÀ GÌ?

  Có thể nhận biết được biểu hiện bệnh chàm môi qua những dấu hiệu sau dây:

    Dấu hiệu đầu tiên của bệnh là những tổn thương ở trên môi, khiến da môi bị khô, bong tróc vảy.

    Người bệnh có cảm giác rất ngứa ngáy.

    Các vết nứt lở tạo thành những đường xung quanh miệng, lâu dần bong lên thành lớp, sau đó mọc lại theo quy trình ban đầu.

  Bệnh chàm môi có thể gặp ở mọi đối tượng và đây là căn bệnh rất khó điều trị. Vì ngoài tiếp xúc , thì ăn uống cũng là nguyên nhân khiến căn bệnh này phải có thời gian điều trị lâu dài.

  Theo các bác sĩ Da Liễu Âu Á bệnh có khả năng tái phát rất cao nhất là đối với những trường hợp bị chàm môi đã lâu năm. Chính vì vậy người bệnh không nên chủ quan, lơ là với dấu hiệu bệnh chàm môi mà cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để khắc phục.

BỆNH CHÀM MÔI CÓ LÂY KHÔNG?

  Để trả lời cho câu hỏi bệnh chàm môi có lây không? Các bác sĩ Da Liễu Âu Á có những chia sẻ sau. Về cơ bản đây không phải là căn bệnh truyền nhiễm, nên không lây lan từ người này sang người khác. Tuy nhiên theo nguyên cứu mới đây cho thấy có đến 67% trường hợp nhiễm bệnh do di truyền.

 Theo các chuyên gia da liễu bệnh chàm môi là tình trạng viêm của môi gây nên đau đớn, ngứa ngáy cho người bệnh

Bệnh chàm môi có lây không?

  Theo như lời khuyên từ các bác sĩ, bệnh chàm môi không lây nhiễm nhưng người bệnh cần chú ý đến quá trình tiến triển của bệnh và đề phòng những yếu tố khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn, làm bệnh lây lan sang các khu vực của môi.

    Khi nhận biết các biểu hiện bệnh chàm môi người bệnh nên đi thăm khám để có phương hướng điều trị hiệu quả.

    Trong quá trình điều trị nên lưu ý giữ vệ sinh môi sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập vào gây viêm nhiễm.

    Tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

    Nên ngưng sử dụng son môi, các loại kem che khuyết điểm vì có thể làm tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

    Lên kế hoạch ăn uống khoa học, tránh những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ.

    Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Đồng thời bổ sung thêm các loại vitamin nhằm mục đích tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  Bệnh chàm môi không lây nhưng nó là căn bệnh khó chữa vì chúng liên quan trực tiếp đến làn da mỏng của môi, do đó để nhanh chóng khắc phục bệnh, bệnh nhân cần phải có sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa.

CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH CHÀM MÔI

  Bệnh liên quan trực tiếp đến tính thẩm mỹ của toàn bộ khuôn mặt, do đó cách chữa bệnh chàm ở môi luôn được nhiều người bệnh quan tâm.

  Và hiện nay có rất nhiều phương pháp /trị bệnh chàm môi/ bao gồm cả dân gian và Tây y.

    Chữa chàm môi bằng dân gian

  Các vị thuốc điều trị bệnh chàm môi chủ yếu có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, giảm sưng, giảm ngứa nhằm để hạn chế tình trạng tồi tệ của bệnh.

  1. Chữa bệnh chàm môi bằng lá sim

  Trong lá sim có chất kháng khuẩn và hồi phục vết thương tốt, người bệnh có thể lấy lá sim rửa sạch đem nấu thành cao, sau đó bôi lên vùng bị nhiễm chàm, làm liên tục 3 lần/ mỗi ngày cho đến khi giảm bớt triệu chứng của bệnh.

  2. Chữa bệnh chàm môi bằng lá trà xanh

  Từ lâu trà xanh được biết đến là một vị thuốc có lợi cho sức khỏe và làn da. Trong tinh chất trà xanh có chất kháng khuẩn và oxy hóa tốt có tác dụng chữa bệnh chàm khá là hiệu quả. Có thể dùng nước trà xanh bôi lên vùng môi bịu nhiễm chàm, làm kiêng trì vài ngày thì bệnh tình có thể thuyên giảm.

  3. Chữa chàm môi bằng lá ổi

  Trong lá ổi có chất chống nhiễm trùng da rất tốt cho sức khỏe, có thể dùng lá ổi nấu nước sau đó dùng khăn mền thấm nước lên vùng môi bị nhiễm chàm. Làm kiêng trì từ 3 đến 4 lần sẽ giảm đi cảm giác ngứa ngáy của bệnh.

  4. Chữa chàm môi bằng dầu dừa

  Đây cũng là một cách chữa bệnh chàm môi hiệu quả thể dùng dầu dừa bôi lên vùng nhiễm chàm, trong dầu dừa có chứa nhiều ezim có lợi như anti-fungal, antimicrobial, antibacterial và antioxidant kháng lại các vi khuẩn gây kích ứng cho da làm dịu vùng da bị bong tróc.

  Theo các chuyên gia da liễu những phương pháp này có tác dụng khắc phục được triệu chứng của bệnh, tuy nhiên nếu muốn chữa tận gốc bệnh chàm môi tốt nhất bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa.

    Chữa chàm môi bằng Tây y

   Dùng thuốc

  Tùy theo mức độ bệnh và sức khỏe của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa kê những toa thuốc phù hợp.

  Thuốc chữa bệnh chàm môi /chủ yếu là thuốc bôi và thuốc uống, các loại thuốc này có tác dụng kháng viêm, giảm ngứa .

    Điều trị bằng tia cực tím UVB

  Đây là cách trị bệnh chàm môi hiệu quả, được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

  Theo như phương pháp này các bác sĩ sẽ dùng tia cực tím chiếu vào vùng nhiễm chàm làm thay đổi kích thước của thymidine và ngăn chặn quá trình nhân lên và sao chép của ADN, chính vì vậy nên khi áp dụng phương pháp này để điều trị chàm sẽ giúp ức chế đặc hiệu các dị nguyên, ngăn chặn nguyên nhân gây nên bệnh.

  Ưu điểm của công nghệ điều trị bằng tia cực tím UBV

   Mang lại hiệu quả hơn so với các phương pháp truyền thống.

    Hạn chế được khả năng tái phát của bệnh.

    Rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

  Để biết cách điều trị bệnh chàm môi nào phù hợp, người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ có kinh nghiệm hỗ trợ.

NƠI ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM MÔI HIỆU QUẢ

  Điều quan trọng nhất để điều trị hiệu quả thì phải xác định được nguyên nhân gây bệnh chàm môi, chính vì vậy người bệnh cần tìm đến những phòng khám chuyên khoa da liễu để làm các xét nghiệm cần thiết. Sau đó dựa vào kết quả sơ khám ban đầu các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

  Tại TP. HCM hiện nay, có khá nhiều cơ sở khám chàm môi nhưng không phải cơ sở nào cũng uy tín, chất lượng. Do đó, người bệnh cần phải xem xét thật kỹ trước khi ra quyết định.

  Là một trong những phòng khám uy tín, chất lượng Da Liễu Âu Á ngày càng được nhiều người tin tưởng tìm đến. Có được điều này là bởi.

  Các bác sĩ Da Liễu Âu Á là những người có thâm niên trong nghề nên có thể chẩn đoán chính xác được nguyên nhân gây bệnh chàm khô ở môi từ đó áp dụng phương pháp thích hợp tùy theo cơ địa cũng như mức độ bệnh mà bệnh nhân mắc phải.

 Theo các chuyên gia da liễu bệnh chàm môi là tình trạng viêm của môi gây nên đau đớn, ngứa ngáy cho người bệnh

An tâm hơn khi điều trị tại Da Liễu Âu Á

  Bên cạnh đó, cơ sở vật chất và các trang thiết bị khám chữa bệnh nơi đây cũng được chú trọng đầu tư nhằm mục đích nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Hơn thế nữa, khi đến Da Liễu Âu Á người bệnh được trải nghiệm chế độ khám bệnh tuyệt vời 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân với mức chi phí vô cùng hợp lý.

  Đồng thời mọi thông tin khám chữa bệnh luôn được Da Liễu Âu Á cam kết bảo mất tuyệt đối, và hồ sơ bệnh án chỉ được đưa ra khi có sự đồng ý từ phía người bệnh, do đó có thể an tâm hơn khi chữa trị bệnh viêm môi hay chàm môi tại đây.

  Đặc biệt đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn các bác sĩ sẽ có nhưng chính sách hỗ trợ giúp giảm bớt đi gánh nặng chi phí.

  Với những chính sách mà Phòng Khám Da Liễu Âu Á đưa ra, nếu bệnh nhân nào chưa biết chọn lựa nơi điều trị bệnh chàm môi hiệu quả thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo.

    Khuyến cáo: Khi thấy các triệu chứng bệnh chàm môi nguời bệnh không nên chủ quan mà cần phải khắc phục ngay để tránh hậu quả xấu về sau. Đồng thời để quá trình trị liệu diễn ra suôn sẻ bệnh nhân nên tuân thủ các chỉ định của bác sĩ.

  Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia Da Liễu Âu Á về dấu hiệu, đăc điểm nguyên nhân bị bệnh chàm môi. Nếu người bệnh muốn biết thêm thông tin chi tiết bệnh chàm môi và cách chữa trị thì có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách bên dưới đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin