Dấu hiệu đặc trưng của bệnh vảy nến hồng gibert

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:20:26

  Xuất hiện những mảng da đỏ hồng có vẩy phấn kèm theo cảm giác ngứa ngáy liệu đây có phải là dấu hiệu của bệnh vẩy nến hồng gibert. Việc nhận biết được những dấu hiệu đầu tiên của bệnh sẽ giúp bệnh nhân đỡ tốn thời gian chữa trị. Vậy đâu là dấu hiệu đặc trưng của bệnh?

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh vảy nến hồng gibert

BỆNH VẢY NẾN HỒNG LÀ GÌ? DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH

  Để trả lời cho câu hỏi bệnh vảy phấn hồng là gì? Thì các chuyên gia Da Liễu Âu Á có chia sẻ như sau: Bệnh vảy phấn hồng gibert là một dạng viêm da nhẹ, cấp tính và thường hay gặp ở trẻ em và có tần suất mắc nhiều vào mùa đông, mùa xuân.

  Có thể nhận biết được bệnh qua những dấu hiệu đặc trưng sau:

    Dấu hiệu đầu tiên của bệnh là xuất hiện một đốm hồng ban rộng lớn, tróc vẩy, hơi nhô cao trên bề mặt da.

    Thường hay xuất hiện ở vị trí ngực, lưng và bụng. Người bệnh có cảm giác ngứa vùng da bị tổn thương và sau đó lan rộng ra nhiều vị trí khác trên cơ thể.

    Thông thường đốm phấn hồng có hình vẩy cá và có màu hồng. Nếu bệnh nhân có làn da sậm, đốm phấn hồng Gibert có thể có màu xám, nâu sậm hay màu trắng.

Hình ảnh bệnh vẩy nến phấn hồng

    Sau 7 - 14 ngày phát bệnh, các đốm phấn hồng bắt đầu tróc vảy.

    Trong vài trường hợp bệnh nhân mắc bệnh vảy nến hồng bị nghẹt mũi, đau cổ họng, phát sốt, đau đầu,…

    Hạch limpho ở nách sưng lên, bệnh nhân cảm thấy rất mệt mỏi.

    Bệnh có thể kéo dài từ 6 đến 8 tuần thì khỏi, bệnh có thể để lại tăng hay giảm sắc tố nhưng thông thường không để lại dấu vết gì.

  Bệnh vảy phấn hồng có tái phát nhiều lần do đó để điều trị dứt điểm, bệnh nhân nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ hỗ trợ chấm dứt tình trạng bệnh.

 

NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY NÊN BỆNH VẢY PHẤN HỒNG?

  Theo các chuyên gia hiện nay vẫn chưa có những thông tin chính xác về nguyên nhân chính gây nên bệnh. Theo nghiên cứu cho rằng những đợt bùng phát thường liên quan đến virus chủng herpes virus như HHV6, HHV7.

  Việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng cũng là một trong những tác nhân gây nên bệnh vẩy phấn hồng ngoài da.

BỆNH VẨY PHẤN HỒNG GIBERT CÓ LÂY KHÔNG?

  Bệnh vảy nến hồng Gibert là bệnh cấp tính, tự miễn đặc trưng của bệnh là những tổn thương trên da thường xuất hiện những tổn thương ở ngực, lưng, cánh tay, cổ… đôi khi bị ở đầu và mặt. Những tổn thương này có giới hạn rõ ràng, màu đỏ nhạt hình oval, đường kính của các tổn thương khoảng 2 – 5 cm.

  Bệnh vẩy phấn hồng có lây không? Thì theo các bác sĩ Da Liễu Âu Á đây là một bệnh khá lành tính và cũng chưa có nghiên cứu nào chứng minh căn bệnh này có tính lây lan.

Xem thêm: 

  Bạn cần phải biết về bệnh vẩy nến ở da đầu trước khi quá muộn

  Những dấu hiệu triệu chứng bệnh vảy nến

 

BỆNH VẢY PHẤN HỒNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Về cơ bản bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không có cách khắc phục kịp thời thì có thể kéo theo nhiều biến chứng khác:

    Bệnh gây nên cảm giác ngứa ngáy bệnh nhân không thể tập trung vào công việc được.

    Thông thường bệnh sẽ khỏi mà không để lại dấu vết gì trên da, tuy nhiên một số ít trường hợp người bệnh còn lưu lại đốm màu nâu.

    Những dấu hiệu của bệnh rất dễ nhầm với các bệnh ngoài da khác như nấm da, lang ben, mề đay, vẩy nến, chàm, nên gây khó khăn cho việc điều trị.

Bệnh vẩy phấn hồng có nguy hiểm không? 

    Phụ nữ mắc bệnh vẩy phấn hồng khi mang thai cần phải lưu ý hơn, vì theo nghiên cứu cho thấy có tới 60% trường hợp, bệnh lây truyền cho thai nhi.

    Cảm giác ngứa ngáy khiến người bệnh bị mất ngủ, lâu dần dễ dẫn đến suy nhược thần kinh.

  Chính vì vậy nên các bác sĩ khuyến cáo khi có những dấu hiệu của bệnh, bệnh nhân cần nhanh chóng tìm đến các phòng khám để điều trị nhằm tránh trường hợp bệnh tiến triển nặng hơn.

 

 BỆNH VẢY PHẤN HỒNG CHỮA NHƯ THẾ NÀO?

  Bên cạnh các câu hỏi bệnh vảy nến hồng có lây không? bệnh vảy phấn hồng có để lại sẹo không? Thì điều trị bệnh như thế nào cũng là một trong những thắc mắc được nhiều người gửi đến chuyên mục tư vấn sức khỏe Phòng Khám Da Liễu Âu Á.

  Theo như chia sẻ từ các bác sĩ thì việc điều trị bệnh cần căn cứ vào mức độ viêm nhiễm cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà đưa ra những phương pháp chữa bệnh phù hợp.Thông thường có thể điều trị bệnh bằng thuốc tây.

  Việc điều trị bệnh vảy nến phấn hồng phải có sự hướng dẫn của các bác sĩ có chuyên môn thì sẽ giúp cho việc điều trị được tích cực hơn. Một số bệnh nhân phát bệnh bắt nguồn từ các nguyên nhân như nấm mốc, côn trùng, nhiễm khuẩn thường dễ chữa trị hơn các nguyên nhân khác

  Bệnh vảy phấn hồng uống thuốc gì? Thì theo các chuyên gia các loại thuốc chính dùng trong chữa bệnh vẩy phấn hồng gibert là nhóm thuốc kháng viêm, kháng virus, các thuốc chứa steroid, corticoid nhằm mục đích kiểm soát triệu chứng ngứa đỏ, bong vẩy.

  Để quá trình điều trị bệnh vẩy nến hồng được suôn sẻ bệnh nhân nên tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ về liệu lượng thuốc và giờ giấc. Tuyệt đối bệnh nhân không được tự ý ngưng thuốc vì có thể làm bệnh tái phát trở lại.

  Ngoài ra, có thể chữa bệnh vẩy phấn hồng bằng thuốc nam, thuốc bắc chủ yếu là dùng các vị thuốc có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, giảm ngứa để khắc phục tình trạng của bệnh. Tuy nhiên đối với phương pháp này người bệnh phải kiêng trì thực hiện mới có thể mang lại hiệu quả.

  Để biết cách chữa bệnh vẩy nến phấn hồng nào phù hợp thì bệnh nhân nên nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa.

TRỊ BỆNH VẢY PHẤN HỒNG Ở ĐÂU?

  Song song với việc quan tâm đến phương pháp chữa trị thì địa chỉ chữa bệnh cũng là một yếu tố được nhiều bệnh nhân chú ý.

  Và hiện nay Da Liễu Âu Á là một trong những địa chỉ chữa bệnh vẩy nến phấn hồng uy tín và chất lượng trên khu vực phía Nam nói chung và TP. HCM nói riêng. Có được điều này là vì nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố về y bác sĩ, cơ sở vật chất cũng như phương pháp điều trị bệnh mà cụ thể là:

   Cơ sở vật chất: Luôn chú trọng việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị y khoa trong khám chữa bệnh, tất cả các thiết bị được sử dụng trong việc chữa trị được nhập khẩu hoàn toàn từ những nước có nền y học phát triển và đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng.

   Đội ngũ y bác sĩ: Các y bác sĩ làm việc tại Da Liễu Âu Á là những người được tuyển chọn gắt gao từ trong và ngoài nước nên người bệnh có thể yên tâm về kết quả điều trị.

Hỗ trợ điều trị vẩy nến phấn hồng tại Da Liễu Âu Á

   Phương pháp điều trị: Luôn được các bác sĩ tại đây cập nhật liên tục, thuốc chữa bệnh vẩy phấn hồng ngoài da đều được cấp giấy phép sử dụng.

   Hệ thống khám chữa bệnh khoa học: Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không chờ đợi. Hiện tại phòng khám đã xây dựng hệ thống đặt lịch hẹn trực tiếp giúp những bệnh nhân ở xa yên tâm hơn vì không tốn khá nhiều thời gian, chi phí đi lại.

   Mức thu phí: Mức thu phí bình dân phù hợp với nhiều đối tượng. Khi đến thăm khám tại Da Liễu Âu Á các bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán bệnh và dựa trên kết quả đó để đưa ra con số cụ thể cho bệnh nhân dễ bề chuẩn bị.

  Với những chính sách mà phòng khám đưa ra thì Da Liễu Âu Á xứng đáng là một nơi điều trị hoàn hảo bệnh vẩy nến phấn hồng gibert.

 

BỆNH VẢY PHẤN HỒNG KIÊNG ĂN GÌ?

  Bệnh vảy phấn hồng kiêng gì? Là điều được nhiều bệnh nhân quan tâm. Theo như các chuyên gia thì khi bị bệnh vẩy nến phấn hồng bệnh nhân nên kiêng cữ một số thực phẩm sau:

    Nên kiêng các món ăn giàu protein và tanh như tôm, cua, ghẹ,…

    Không nên ăn những món ăn chưa được nấu chín vì có thể làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

    Hạn chế ăn đồ ăn chứa nhiều chất béo như bơ, sữa, bánh chocolate.

    Hạn chế sử dụng các loại chất kích thích như rượu, bia, café.

  Người bệnh vẩy nến hồng nên ăn gì để nhanh chóng khỏi bệnh?

   Chất chống oxy hóa: Có nhiều trong các loại trái cây như nho, bưởi, các loại ngũ cốc, cây đinh hương. Chất này có tác dụng chống lại sự hình thành của leukotriene một tác nhân gây nên bệnh.

    Beta carotene: Chất này thường có nhiều trong carot, rau lá xanh, chất này có tác dụng chuyển hóa vitamin A trong cơ thể giúp da khỏe hơn.

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh vảy nến hồng gibert

Các loại thực phẩm tốt cho bệnh vẩy nến

    Folate: Chất này có nhiều trong đậu Hà Lan, súp lơ xanh, cải bắp có khả năng phân chia tế bào da giúp da khỏe mạnh hơn.

  Bên cạnh thực hiện chế độ ăn uống khoa học, người bị bệnh vảy nến hồng nên có chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời hạn chế tiếp xúc với các hóa chất độc hại nhằm tránh bệnh tái phát trở lại.

  Trên đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh vảy nến hồng gibert mà các bác sĩ Da Liễu Âu Á chia sẻ. Nếu muốn biết thêm thông tin về bệnh vẩy phấn hồng và cách điều trị có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách sau đây.

       Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách chữa bệnh vảy phấn hồng gibert
  • bệnh vảy phấn hồng kiêng
  • bệnh vẩy phấn hồng gibert có lây không
  • bệnh vảy phấn hồng có lây không
  • bệnh vảy phấn hồng có tái phát
  • bệnh vảy phấn hồng có nguy hiểm không
  • bị vảy phấn hồng phải làm sao
  • vảy phấn hồng có để lại sẹo không
  • chữa bệnh vẩy nến phấn hồng ở Long An
  • chữa bệnh vẩy nến phấn hồng ở Đồng Nai
  • chữa bệnh vẩy nến phấn hồng ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin