Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân gây viêm bàng quang

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 08:20:34

      Suy thận, ung thư thận là những biến chứng nguy hiểm nhất mà bệnh viêm bàng quang mang lại. Vì vậy việc nắm được những triệu chứng và nguyên nhân của bệnh để kịp thời chữa trị là điều cần thiết nhất.

Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang

     Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm bàng quang điền hình như:

   Do vi khuẩn E.coli: Đây được xem là nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm bàng quang, loại vi rút này thường sống trong ruột già và có thể theo ra bên ngoài theo đường tiểu tiện. Nếu vệ sinh không sạch sẽ hoặc không đúng cách, chúng sẽ theo đường niệu đạo xâm nhập vào bàng quang gây viêm nhiễm.

   Quan hệ tình dục bừa bãi: Việc quan hệ tình dục không an toàn, không chung thủy, tạo cơ hội cho vi khuẩn từ người bệnh xâm nhập cho bạn đời và gây ra viêm nhiễm.

   Do các bệnh khác: Các bệnh lậu, giang mai, nấm chlamydia,… cũng làm tổn thương và nhiễm bàng quang. Bên cạnh đó, mắc các bệnh sỏi thận, sỏi đường tiết niệu thường có nguy cơ viêm nhiễm bàng quang rất cao.

Dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang là gì?

  Biểu hiện của viêm bàng quang cấp tính và mãn tính cũng tương đối giống nhau, chỉ khi chuyển sang mãn tính biểu hiện của bệnh sẽ nặng hơn. Viêm bàng quang có những biểu hiện cơ bản:

   Đau lưng: Khi niêm mạc bàng quang tổn thương, lượng bạch cầu trong máu tăng lên, khiến người bệnh có cảm giác mệt mỏi, đặc biệt là đau ở vùng thắt lưng.

   Rối loạn tiểu tiện: Là triệu chứng phổ biến của viêm bàng quang. Khi mắc bệnh người bệnh thường đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu ít, có cảm giác như chưa tiểu xong, tiểu nóng rát, thậm chỉ có thể mất tự chủ khi tiểu, bên cạnh đó nước tiểu rò rỉ khi đi tiểu không kịp. Bệnh càng nặng thì biểu hiện càng rõ.

Cẩn thận với những tác hại của viêm bàng quang

   Đau vùng xương chậu: Khi nước tiểu trong bàng quang đầy thì vùng trên của xương mu bị đau nhức và buốt. Khi đi tiểu xong người bệnh sẽ cảm thấy dể chịu hơn và cảm giác đau buốt cũng thuyên giảm.

   Sốt và ớn lạnh: Khi viêm bàng quang sang giai đoạn mãn tính người bệnh sẽ bị sốt nhẹ và ớn lạnh.

   Nước tiểu bất thường: Khi mắc bệnh viêm bàng quang nước tiểu của nam giới thường đục và có mùi hôi tanh khó chịu đôi khi lẫn máu.

  Khuyến cáo: Nếu nam giới đang mắc phải các triệu chứng trên có thể là dấu hiệu của viêm bàng quang, để tránh những biến chứng không mong muốn người bệnh hãy đến các cơ sở uy tín để xét nghiêm, phát hiện kịp thời và có phương pháp chữa trị phù hợp. NHẤP VÀO ĐÂY để được các bác sĩ online tư vấn trực tuyến.

Tác hại của viêm bàng quang

  Các chuyên khoa đầu ngành tại Đa Khoa Âu Á cho biết, bệnh viêm bàng quang nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh. Các nguy hại cơ bản:

  Ảnh hưởng đến sức khỏe: Do hiện tượng đi tiểu nhiều lần dẫn tới mất nước sẽ khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi chính vì thế sức khỏe sẽ suy giảm.

  Ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc: Tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt sẽ khiến người bệnh khó chịu, do đó cuộc sống sinh hoạt sẽ phiền toái, chất lượng công việc cũng vì thế suy giảm.

  Gây ra một số bệnh viêm nhiễm: Vi khuẩn xâm nhập từ đường tiết niêu gây ra viêm bàng quang, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể.

  Ảnh hưởng tới đời sống tình dục: Mắc bệnh thường bị suy giảm ham muốn tình dục và rối loạn chức năng sinh lý và ảnh hướng đến cuộc sống chăn gối.

  Gây vô sinh, hiếm muộn: Do cấu trúc bàng quang gần với cơ quan sinh sản sẽ có nguy cơ lây nhiễm qua tinh hoàn gây vô sinh, hiếm muộn.

Phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả

  Để điều trị viêm bàng quang hiệu quả, người bệnh cần nên đi thăm khám, bởi bất cứ bệnh nào muốn chữa trị thành công trước hết phải xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh từ đó các bác sĩ mới có các phương pháp phù hợp.

  + Dùng thuốc: Đối với các trường hợp viêm nhiễm các bác sĩ chỉ định người bệnh dùng kháng sinh diệt vi khuẩn. Nhưng dùng loại kháng sinh nào, thời gian bao lâu là tùy thuộc vào kết quả xác định loại vi rút gây bệnh và thể trạng của người bệnh.

  + Vật lý trị liệu: Bên cạnh việc dùng thuốc các bác sĩ sẽ kết hợp vật lý trị liệu dùng sóng siêu ngắn, sóng hồng quang, sóng viba,.. để làm tiêu viêm giảm đau và thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao hiệu quả quá trình điều trị.

  + Phương pháp phẫu thuật: Được áp dụng khi người bệnh ở giai đoạn nặng và ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

       Bên cạnh đó, người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống, nghĩ ngơi, uống nhiều nước, không uống rượu bia, không ăn các đồ cay nóng, kết hợp với thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh trường hợp làm việc quá sức, thức khuya.

Đa Khoa Âu Á- một lựa chọn tuyệt vời cho người bệnh

  Tại khu vực miền Nam, những chuyên gia đầu ngành đánh giá Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ nam giới ngoại khoa chất lượng chuyên khám và điều trị viêm bàng quang nói riêng và các bệnh nam giới ngoại khoa nói chung. Được sự tín nhiệm của đa số người bệnh bởi các ưu điểm sau:

 

      Các thiết bị khám, chữa bệnh đều nhập khẩu từ châu Âu nên các bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân gây bệnh một cách chính xác từ đó đưa ra các phác đồ điều trị hiệu quả.

   Đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, có thâm niên công tác lâu năm.

   Môi trường thông thoáng, sạch sẽ, tạo cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

       Chi phí được thông báo rõ ràng ,chỉ khi được sự đồng ý của người bệnh mới tiến hành điều trị.

   Quy trình khám chữa bệnh nhanh, tiện lợi, tiến kiệm thời gian của người bệnh.

   Thời gian làm việc linh hoạt (8h – 20h) không ngày nghỉ và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin