Dấu hiệu, triệu chứng nhận biết trĩ hỗn hợp

Phòng khám đa khoa âu á

19-03-2024 13:28:56

  

  Trĩ hỗn hợp là trên cùng một bệnh nhân xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoại. Bệnh tiến triển lâu ngày, phần trĩ nội và phần trĩ ngoại sẽ liên kết với nhau, tạo thành trĩ hỗn hợp. Nguyên nhân bệnh trĩ hỗn hợp có thể do rối loạn tiêu hóa kéo dài hoặc táo bón khiến người bệnh khi đi ngoài phải rặn nhiều, lâu ngày gây bệnh trĩ hỗn hợp hoặc bệnh cũng có thể do lớp cơ ở dưới niêm mạc hậu môn trực tràng, cơ nâng bị yếu… tạo búi trĩ. Bệnh trĩ hỗn hợp nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ dẫn đến những khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày hay những biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

  

 

NHẬN BIẾT TRĨ HỖN HỢP QUA CÁC TRIỆU CHỨNG

 

  Dưới đây là một số triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp mà người bệnh cần biết để chủ động trong việc phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời:

   Đại tiện ra máu: Giai đoạn đầu, người bệnh có triệu chứng đại tiện ra máu, bệnh nhân có thể vô tình phát hiện khi nhìn giấy vệ sinh hoặc nhìn trên bề mặt phân có dính máu sau khi đi đại tiện. Mỗi lần đi đại tiện, bệnh nhân thường phải rặn nhiều do bị táo bón. Có những trường hợp do máu chảy rất nhiều dẫn đến thiếu máu.

 

Trĩ hỗn hợp được hình thành bởi trĩ nội và trĩ ngoại

 

   Tiết dịch nhầy: Niêm mạc trực tràng khi chịu kích thích của búi trĩ trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm và có biểu hiện tiết dịch nhầy ở hậu môn.

   Sa búi trĩ: Đây là triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp giai đoạn cuối, xảy ra sau thời gian dài có biểu hiện đại tiện ra máu. Lúc đầu, khi đi đại tiện có thể thấy dị vật nhỏ lòi ra ở hậu môn và sau đó dị vật đó tự thu vào. Đó chính là búi trĩ. Một thời gian sau, người bệnh phải dùng tay ấn, búi trĩ mới thu vào. Sau cùng, búi trĩ sẽ không chỉ sa ra ngoài khi đi đại tiện mà những lúc dùng lực đơn giản như hắt hơi, ho, vận động mạnh… búi trĩ cũng dễ dàng lòi ra.

 

HỎI NGAY BÁC SĨ BIỂU HIỆN CỦA BẠN LÀ GÌ?

  

       Ngoài ra, người bệnh mắc trĩ hỗn hợp có thể kèm theo các triệu chứng khác như cảm giác đau và khó chịu như tắc mạch, nứt kẽ hậu môn. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thể bị ngứa quanh hậu môn do viêm da bởi các chất tiết dịch nhầy.

  Bệnh trĩ hỗn hợp cần phải được hỗ trợ điều trị sớm, tránh gây ra những rắc rối và những biến chứng không mong muốn cho người bệnh. Vì vậy, khi có biểu hiện như: phát hiện phân dính máu, tiết dịch nhầy hay đau, ngứa ở hậu môn thì nên tới các cơ chuyên khoa để được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

Trĩ hỗn hợp có mức độ nguy hiểm không nhỏ

 

 Hiện nay, trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận, Phòng khám Đa khoa Âu Á là đơn vị uy tín ở khu vực phía Nam trong việc khám, tư vấn và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về hậu môn trực tràng nói chung và bệnh trĩ hỗn hợp nói riêng. Tại đây có các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại. Bạn sẽ không còn lo ngại khi tới khám bệnh tại đây.

  Về phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ hỗn hợp hiện nay, chúng tôi sẽ tùy vào mức độ bệnh lý cụ thể của người bệnh mà có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Nếu trĩ ở giai đoạn đầu, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp dùng thuốc để tiêu chỉ, trong trường hợp trĩ nặng thì phương pháp cắt trĩ bằng HCPT và PPH (cắt gốc trĩ ngoại bằng HCPT, sau đó dùng PPH để thắt mạch búi trĩ nội) là hai phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay.

Đa khoa Âu Á - địa chỉ hỗ trợ điều trị trĩ và các bệnh về hậu môn trực tràng rất hiệu quả

 

  Hơn nữa, 2 phương pháp này còn có ưu điểm là hỗ trợ điều trị trĩ ít đau đớn, ít chảy máu, tiểu phẫu cắt nhanh diễn ra nhanh, thời gian hồi phục sớm, tính thẩm mỹ sau cắt trĩ rất cao và đặc biệt là giảm thiểu khả năng tái phát của bệnh.

  

        Hy vọng với những thông tin kể trên sẽ giúp mọi người có thêm quyết định sáng suốt. Nếu còn muốn tìm hiểu thêm và cần được trợ giúp, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được hỗ trợ trực tiếp với các bác sĩ chuyên gia hàng đầu của chúng tôi.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin