Đau một bên tinh hoàn: Nguyên nhân và cách điều trị

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 19:58:01

Đau một bên tinh hoàn là tình trạng phổ biến ở nam giới xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên với tâm lý ngại ngùng và sĩ diện, nam giới thường chủ quan và không đi điều trị kịp thời. Để nam giới cảnh giác và tự phát hiện bệnh sớm nhất để có hướng chữa trị kịp thời, hạn chế biến chứng, các bác sĩ Đa khoa Âu Á đã cung cấp thông tin qua bài viết dưới đây.

ĐAU MỘT BÊN TINH HOÀN – NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU

Theo các bác sĩ nam giới ngoại khoa Âu Á, đau một bên tinh hoàn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: quan hệ mạnh bạo, chấn thương, va chạm, mặc quần lót bó sát… Đặc biệt, nam giới nên cẩn thận bởi đau một bên tinh hoàn cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam giới ngoại khoa cần sớm phát hiện và điều trị. Dưới đây là một số bệnh lý thường gặp:

Giãn mạch thừng tinh: là hiện tượng tinh hoàn bị co giãn quá mức hoặc bị xoắn lại gây sưng đau, khó khăn khi vận động. Theo thống kê, giãn tĩnh mạch tinh bên trái chiếm đến 90% các ca điều trị bệnh này.

Viêm mào tinh hoàn: Khi mắc viêm mào tinh nam giới thường bị sưng tấy một bên tinh hoàn bị viêm, vùng bìu đỏ ửng, tiểu tiện khó khăn, chảy mủ dương vật, sốt cao, cơ thể mệt mỏi.

 Viêm tinh hoàn: Thông thường khi bị viêm tinh tinh hoàn, cơn đau sẽ bắt nguồn từ một bên bị viêm rồi lan sang cả hai kèm theo các triệu chứng như: tinh hoàn sưng tấy, vùng bìu đỏ kèm theo nóng sốt, ớn lạnh, buồn nôn và nôn...

Xoắn tinh hoàn: Là tình trạng các cuống của tinh hoàn bị xoắn lại, cản trở máu lưu thông đến tinh hoàn gây nên các cơn đau dữ dội (thường là đau một bên tinh hoàn) kèm theo các triệu chứng sưng, đau, có thể bên to bên nhỏ…

Viêm tinh hoàn: Viêm tinh hoàn khiến nam giới đau tức, sưng tấy có thể đau ở một bên tinh hoàn bị viêm hoặc cả hai bên, kèm theo ớn lạnh, buồn nôn, sốt cao…

Sỏi thận: Các viên sỏi trong thận to lên, gây áp lực lên tinh hoàn (chủ yếu là tinh hoàn phải) khiến nam giới đối mặt với các cơn đau dữ dội.

Chính vì những nguy hiểm như vậy, nên khi có biểu hiện đau một bên tinh hoàn, nam giới nên hạn chế vận động, quan hệ tình dục, ngâm cơ thể trong nước ấm để giảm triệu chứng đau nhức và nhanh chóng đến các cơ sở uy tín để được thăm khám, phát hiện và điều trị kịp thời để tránh bệnh suy nặng và có những biến chứng nặng nề mới đi chữa trị.

CÁCH CHỮA ĐAU TINH HOÀN NHANH KHỎI NHẤT

Với sự phát triển nhanh chóng của y học, đau tinh hoàn không khó để điều trị, tuy nhiên để an toàn và tiết kiệm, nam giới nên điều trị càng sớm càng tốt, nếu để bệnh suy nặng không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mà còn gây khó khăn cho quá trình điều trị, tốn kém tiền bạc, công sức.

Nếu phát hiện đau một bên tinh hoàn và đến điều trị tại Đa khoa Âu Á, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán, làm các siêu âm, xét nghiệm để xác định nguyên nhân, mức độ bệnh lý từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Phương pháp chữa đau tinh hoàn tại Đa khoa Âu Á

 Đau một bên tinh hoàn do chấn thương va chạm: Tùy vào mức độ tổn thương mà các bác sĩ đưa ra phương pháp thích hợp, nhưng thông thường được điều trị nội khoa kết hợp ngâm mình trong nước ấm, chườm đá lên vùng bị đau...

 Đau một bên tinh hoàn do giãn mạch thừng tinh: Sẽ được các bác sĩ chỉ định tiểu phẫu cố định thừng tinh.

Đau một bên tinh hoàn do xoắn tinh hoàn: Bệnh nhân phải can thiệp thủ thuật tháo xoắn. Nếu trong vòng 24 giờ kể không được phát hiện và tháo xoắn kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử, và có thể mất một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

 Đau một bên tinh hoàn do viêm nhiễm: Tùy vào mức độ bệnh nặng nhẹ mà các bác sĩ sẽ có cách điều trị thích hợp:

       Viêm nhiễm nhẹ sẽ được điều trị nội khoa (chủ yếu là thuốc kháng sinh)

       Viêm nhiễm nặng có thể can thiệp ngoại khoa (mổ nội soi hoặc mở rộng)

       Nếu viêm tinh hoàn kèm theo các bệnh viêm nhiễm khác sẽ được tiến hành điều trị song song.

 Vật lý trị liệu: ngoài những phương pháp kể trên, tùy trường hợp các bác sĩ có thể kết hợp áp dụng vật lý trị liệu để điều trị đau một bên tinh hoàn nhằm làm giảm nhanh triệu chứng sưng, đau và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Ngoài phương pháp thích hợp và tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân, Phòng khám Đa khoa Âu Á còn xây dựng quy trình làm việc nhanh gọn, đảm bảo thông tin riêng tư, các mức phí cũng được công khai minh bạch và in hóa đơn rõ ràng. Đặc biệt mọi quy trình từ thăm khám, chẩn đoán đến điều trị sẽ do các bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm đảm nhiệm, không sử dụng thực tập sinh.

Với môi trường y tế hiện đại, phương pháp tiên tiến Đa khoa Âu Á luôn mong muốn điều trị cho bệnh nhân nhanh nhất, hiệu quả và tiết kiệm nhất. Nếu mọi người còn thắc mắc và muốn được tư vấn cụ thể, hãy  CLICK CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để các chuyên gia Âu Á phản hồi ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin