Đau nhức vùng kín khi hành kinh là dấu hiệu bệnh gì?

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 07:16:50

  Chu kỳ kinh nguyệt là điều hết sức quan trọng với người phụ nữ, giai đoạn có kinh với chị em cũng rất nhạy cảm. Rất nhiều chị em trong giai đoạn này cảm thấy đau bụng, căng tức ngực, mỏi lưng, cơ thể khó chịu, hay cáu gắt… Đặc biệt một số người còn có biểu hiện đau nhức vùng kín khi hành kinh. Điều này khiến họ cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí là lo lắng. Vậy theo bạn đau vùng kín khi có kinh nguyệt là dấu hiệu của bệnh gì?

  Bài viết dưới đây sẽ được các chuyên gia giúp bạn những thắc mắc ở trên.

NGUYÊN NHÂN ĐAU NHỨC VÙNG KÍN KHI HÀNH KINH

  Đau nhức vùng kín là một dấu hiệu bất thường của một trong số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Nguyên nhân chính là do:

    Mất cân bằng nội tiết tố: Đây được cho là một trong những nguyên nhân phổ biến và thường gặp gây ra hiện tượng đau vùng kín khi hành kinh. Là do chị em có chế độ ăn uống thiếu khoa học, vệ sinh vùng kín không đúng cách, sử dụng các chất kích thích...

    Tử cung hoặc buồng trứng bị tổn thương: Nếu bị đau vùng kín khi hành kinh kèm theo hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt có màu và lượng bất thường,... Rất có thể chị em đã bị mắc một trong số các bệnh lý như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung...

Đau nhức vùng kín khi hành kinh là dấu hiệu bệnh gì ?

    Gặp vấn đề liên quan đến bệnh lý toàn thân như: Bệnh tuyến giáp, rối loạn đông máu... đều khiến chị em cảm thấy đau vùng kín khi hành kinh và ảnh hưởng trực tiếp đến chu kì kinh nguyệt của chị em.

  Hiện tượng đau vùng kín khi có kính nguyệt kéo dài có thể khiến chị em cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, lo lắng... Hiện tượng này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần, sức khỏe, đời sống sinh hoạt thậm chí là sức khỏe sinh sản của chị em.

  ĐAU NHỨC VÙNG KÍN KHI HÀNH KINH THÌ PHẢI LÀM SAO?                                  

  Tùy vào tình trạng mức độ và thời gian xảy ra hiện tượng đau vùng kín khi hành kinh mà chị em có thể đối mặt với những bệnh lý khác nhau. Trước tiên, chị em cần thực hiện những điều sau: 

      Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách hàng ngày. Không thụt rửa sâu vào trong âm đạo.

    Thận trọng khi sử dụng các loại sữa tắm, xà phòng, dung dịch vệ sinh có chứa nồng độ PH cao .

    Không quan hệ tình dục trong khi đang bị hành kinh.

    Trong kì nguyệt san, cần vệ sinh vùng kín và thay băng vệ sinh ít nhất 4 - 6 tiếng/ lần.

Đau nhức vùng kín khi hành kinh phải làm sao?

    Có chế độ ăn uống đầy đủ khoa học, hợp lý. Hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đóng hộp, nhiều gia vị, cay nóng...

    Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress kéo dài.

    Mỗi ngày bạn cần uống ít nhất 1.5 - 2l nước. Không sử dụng các đồ uống có ga, chứa chất kích thích.

    Không tự ý đặt thuốc hoặc sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

  Ngay khi có dấu hiệu đau vùng kín khi có kinh nguyệt, chị em cần nhanh chóng tìm đến những địa chỉ thăm khám uy tín để xác định nguyên nhân từ đó có hướng xử lý kịp thời.

  CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU NHỨC VÙNG KÍN KHI HÀNH KINH HIỆU QỦA                                  

  Hiện nay, tại Phòng khám Đa Khoa Âu Á – địa chỉ chuyên khoa bệnh phụ khoa uy tín, hàng đầu đã và đang được các chuyên gia đánh giá cao và được đông đảo người bệnh tại TPHCM cũng như ở các tỉnh lân cận tin tưởng và lựa chọn bới đây là địa chỉ có quy trình thăm khám đạt chuẩn như sau:

    Khám tổng quát: Bác sĩ thực hiện thăm khám thông qua những dấu hiệu mà người bệnh chia sẻ, để có căn cứ ban đầu chẩn đoán nguyên nhân gây đau nhức vùng kín khi hành kinh.

    Xét nghiệm: Bác sĩ cho làm những xét nghiệm có liên quan nhằm phân tích và giúp bác sĩ xác định và đánh giá đau vùng kín khi có kinh nguyệt đang ở mức độ nào.

    Phác đồ điều trị: Những kết luận từ việc thăm khám và làm xét nghiệm ở trên từ đó bác sĩ sẽ đưa ra một phác đồ điều trị hợp lý và hiệu quả nhất đến với người bệnh.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á - địa chỉ chữa bệnh phụ khoa tốt nhất hiện nay

  Ngoài ra, đến với phòng khám Đa Khoa Âu Á người bệnh còn được đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tiến hành thăm khám và điều trị. Cùng với chi phí vô cùng hợp lý, tất cả đều được niêm yết theo quy định của Sở Y tế và được công khai minh bạch với người bệnh trước khi tiến hành thăm khám.

  Bên cạnh đó, mọi thông tin hồ sơ cá nhân của bệnh nhân cũng được Âu Á bảo mật hoàn toàn tuyệt đối, không bị tiết lộ ra ngoài dù bất cứ trường hợp nào.

    Chính vì thế, chị em hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm sức khỏe của mình tới phòng khám Đa Khoa Âu Á để có được kết quả điều trị hiệu quả nhất.

  Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích mà các chuyên gia chia sẻ ở trên sẽ giúp người bệnh tìm được địa chỉ chữa bệnh đau nhức vùng kín khi hành kinh an toàn và hiệu quả, nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ trực tiếp tới Phòng khám Đa Khoa Âu Á qua địa chỉ:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin