Đau rát vùng kín sau khi quan hệ xong có nguy hiểm không ?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:15:25

  Đau rát vùng kín sau khi quan hệ xong hoặc đôi khi còn kèm theo nhiều triệu chứng bất thường khác như chảy máu, đau bụng tức, chảy dịch,… đều là những dấu hiệu cảnh báo của nhiều căn bệnh nguy hiểm mà người bệnh nên cẩn trọng chú ý. Bạn đọc hãy cùng tham khảo những thông tin mà các chuyên gia chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ xong có nguy hiểm không ?

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ xong có nguy hiểm không ?

HIỆN TƯỢNG ĐAU RÁT VÙNG KÍN SAU KHI QUAN HỆ XONG DO ĐÂU?

  Theo kết quả khảo sát từ các chuyên gia, cứ 10 nữ giới thì có 2 người đã từng có cảm giác bị ngứa hoặc kèm theo đau rát vùng kín sau khi quan hệ. Nhưng đa số chị em lại thường chủ quan cho đó là hiện tượng bình thường, không tiến hành thăm khám và chỉ khi bệnh chuyển sang biến chứng nặng thì mới chịu tìm gặp bác sĩ.

  Các chuyên gia cho biết, hiện tượng đau rát vùng kín sau quan hệ có thể xuất phát từ những nguyên nhân căn bản sau:

  1. Vấn đề về tâm lý:

  Các bạn nên chú ý, khi màn dạo đầu chưa đủ kích thích hoặc sự suy giảm nội tiết tố hay từ áp lực tâm lý,… sẽ làm âm đạo bị khô và khi giao hợp sẽ không được dễ dàng từ đó khiến sau “cuộc yêu” xuất hiện hiện tượng âm đạo bị đau rát.

  Bên cạnh đó, các động tác khi quan hệ tình dục quá mạnh bạo, tư thế không đúng,… cũng là nguyên nhân khiến vùng kín chị em rơi vào trạng thái đau rát sau quan hệ.

  2. Đau rát sau khi quan hệ có thể là biểu hiện của bệnh lý:

  Theo các chuyên gia cho biết thì triệu chứng đau rát sau khi giao hợp có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số căn bệnh như:

  + Viêm nhiễm phụ khoa: Viêm âm đạo, nhiễm nấm Candida, Chlamydia, trùng roi, vi khuẩn,… sẽ khiến chị em đối mặt với viêm nhiễm âm đạo và triệu chứng điển hình thường gặp chính là đau sau khi quan hệ, khí hư ra nhiều, có mùi và màu bất thường, tiểu buốt,…

  + Khô âm đạo: Lượng Estrogen trong cơ thể nữ giới bị suy giảm làm độ ẩm của âm đạo cũng giảm theo và gây ra tình trạng khô âm đạo. Khi đó, không những bạn cảm thấy rất khó chịu mà còn khiến bạn bị đau mỗi khi có quan hệ tình dục.

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ xong có nguy hiểm không ?

Đau rát sau khi quan hệ là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm

  + Viêm cổ tử cung: Dấu hiệu điển hình của bệnh viêm cổ tử cung là đau sau quan hệ, âm đạo tiết nhiều dịch, kèm theo đau bụng dưới, chảy máu,… Căn bệnh này nếu không được hỗ trợ xử lí kịp thời sẽ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tử cung, buồng trứng, đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em.

  + Các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục:

  Những căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai,… sẽ khiến vùng kín chị em bị nổi mụn, lở loét, ngứa và không thể bỏ qua triệu chứng điển hình nhất là đau rát sau khi quan hệ tình dục. Các căn bệnh này rất nguy hiểm, có thể biến chứng gây ung thư và thậm chí còn đe dọa đến tính mạng người bệnh.

    Vì thế, người bệnh đừng chủ quan khi quan hệ xong bị đau rát vùng kín mà hãy nhanh chóng tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được can thiệp hỗ trợ kịp thời nhất nhé!

ĐAU RÁT VÙNG KÍN SAU QUAN HỆ CÓ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

  Vì hiện tượng đau rát vùng kín sau quan hệ xuất hiện rất phổ biến nên nhiều chị em thường chủ quan và cho rằng chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là khỏi. Nhưng thực tế không phải thế mà hiện tượng này luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại khôn lường sau:

    Ảnh hưởng tâm lý: Đau rát sau quan hệ sẽ khiến chị em sợ gần gũi, giảm ham muốn và từ đó cũng làm giảm chất lượng đời sống vợ chồng.

    Ảnh hưởng đến sức khỏe: Triệu chứng đau rát vùng kín sau quan hệ nếu không sớm được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng sâu rộng vào các cơ quan bên trong như cổ tử cung, tử cung, buồng trứng,…và cả những cơ quan lân cận. Và một trong những biến chứng nguy hiểm nhất chính là gây ung thư, vô sinh – hiếm muộn, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ xong có nguy hiểm không ?

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh

  Do đó, người bệnh hãy nên chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của mình để không phải gánh chịu nhiều hệ lụy không mong muốn nhé!

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ ĐAU RÁT VÙNG KÍN SAU KHI QUAN HỆ XONG?

  Nếu bạn muốn thoát khỏi những triệu chứng khó nói – đau rát sau quan hệ để bảo vệ sức khỏe sinh sản, giữ gìn hạnh phúc của mình thì ngay khi mắc phải hãy nên:

    Không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa được bác sĩ chuyên khoa kê đơn.

    Không được thụt rửa quá sâu, quá sạch bên trong âm đạo vì sẽ làm tổn thương và làm tiêu diệt một số loại vi khuẩn có lợi trong đó.

    Kiêng quan hệ tình dục để tránh lây lan cho bạn tình nếu thực sự bạn mắc phải bệnh.

    Nhanh chóng tiến hành thăm khám, kiểm tra, làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân chính, chẩn đoán đúng bệnh và có được phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp, hiệu quả.

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ xong có nguy hiểm không ?

Nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa ngay khi có biểu hiện đau rát vùng kín sau quan hệ

    Khuyến cáo:

  Nếu người bệnh tự ý dùng thuốc khi chưa biết rõ nguyên nhân sẽ khiến bệnh ngày càng nặng, gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị sau này.

  Do đó, nếu bạn vẫn chưa chắc chắn thì hãy bỏ hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa Khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn, tiến hành thăm khám cụ thể, chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả.

  Đến với Đa khoa Âu Á, không những bạn được khám chữa trong điều kiện tốt nhất mà còn được tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và cả công sức của mình.

  Mọi thông tin trao đổi giữa bệnh nhân và bác sĩ đều được BẢO MẬT.

  Hy vọng những thông tin mà các chuyên gia chia sẻ bên trên có thể giúp bạn đọc biết được những mối nguy hiểm khôn lường từ hiện tượng đau rát vùng kín sau quan hệ.

  Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác thì bạn đọc hãy liên hệ với các chuyên gia hàng đầu tại TPHCM qua địa chỉ sau:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • đau rát sau khi quan hệ là bệnh gì
  • quan hệ xong bị đau rát vùng kín
  • đau rát sau khi quan hệ ở nam giới
  • đau rát sau khi quan hệ lần đầu
  • quan hệ sau khi hết kinh bị đau rát
  • cách chữa đau rát vùng kín
  • sau khi quan hệ bị sót
  • đau rát khi quan hệ khi mang thai

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin