Đau vùng bụng dưới cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm nào?

27-07-2024 06:25:11

Đau cùng bụng dưới ở nam giới là dấu hiệu thường gặp của nam giới ở mọi độ tuổi khác nhau. Nhưng không ai cũng biết được đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nhiều vấn đề về sức khỏe . Vậy nam giới bị đau vùng bụng dưới mắc những bệnh lý nguy hiểm nào , cách hỗ trợ điều ra sao. Bài viết sau đây của các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này.

Hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới là biểu hiện của bệnh gì?

Bụng dưới là phần tính từ rốn đến xương chậu. Khi khu vực này bao gồm các mô, cơ bắp, mỡ, đại tràng, thực tràng, ruột già. Do đó những cơn đau xuất hiện ở vùng bụng dưới là những tổn thương ở các bộ phận này gây nên.

Trên thực tế đau bụng dưới ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhiều trong số đó là mắc bệnh nam giới ngoại khoa, cụ thể như:

Rối loạn tiêu hóa: Bao gồm các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy. Sự rối loạn này sẽ làm cho bụng dưới đau âm ỉ, có khi đau quặn từng cơn.

Viêm tuyến tiền liệt: Đau bụng dưới ở nam giới là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm tuyến tiền liệt. Bệnh có thể do viêm nhiễm ngược dòng từ các bộ phận niệu đạo, bao quy đầu , vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm đến bộ phận tuyến tiền liệt bên trong. Ngoài ra, người bệnh còn kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, sốt, tinh dịch có máu.

Viêm bàng quang kẽ: Là bệnh do viêm bàng quang gây nên, dấu hiệu đau bụng dưới kèm theo các triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nhiều lần, đau vùng xương mu và đau khi quan hệ.

Đau vùng bụng dưới - Cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Viêm đường tiết niệu: Tất cả các bệnh lý nhiễm trùng ở đường tiết niệu đều bắt nguồn từ viêm niệu đạo, bàng quang và niệu quảng, do đó vùng bụng dưới sẽ đau nhức khó chịu. Người bệnh sẽ kèm theo dấu hiệu tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu, nếu không chữa trị kịp thời dể dẫn đến suy thận.

Sỏi thận: Là những cặn bã tích tụ thành các viên sỏi bám vào thận. Khi sỏi di chuyển từ thận đến bàng quang sẽ gây ra những cơn đau bụng dưới, đau vùng chậu hoặc tiểu ra máu. Các viên sỏi càng lớn sẽ gây đau càng dữ dội, do đó người bệnh cần uống thuốc để tán sỏi hay phẫu thuật loại bỏ sỏi.

Viêm ruột thừa: Khi ruột thừa bị viêm và lên mủ sẽ gây những cơn đau tức dữ dội cho người bệnh. Cơn đua bắt đầu từ vùng quanh rốn và dần chuyển sang đau phần bụng dưới. Bệnh còn gây ra rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, sốt cao,. Căn bệnh này mang tính cấp bách cần được điều trị ngay.

Khuyến cáo: Đau bụng dưới ở nam giới tuy chỉ là một dấu hiệu hết sức bình thường nhưng ẩn chứa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, các bệnh lý kể trên không những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đời sống sinh hoạt mà còn đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Vì vậy khi có dấu hiệu đau bụng dưới nam giới nên đến các cơ chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời hoặc có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để trò chuyện trực tuyến với các bác sĩ chuyên khoa từ đó có hướng giải quyết thích hợp nhất.

Giải pháp điều trị đau bụng dưới ở nam giới hiệu quả

Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, các bác sĩ chuyên khoa đã và đang hỗ trợ điều trị rất thành công hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới. Với việc kết hợp nhiều phương pháp nhằm đem lại hiệu quả tối ưu, mang lại sức khỏe và niềm vui của nhiều người bệnh.

Phác đồ khác sinh ngoại nhập: Tùy thuộc vào mức độ, loại bệnh của từng người mà các bác sĩ có phác đồ pháng sinh cụ thể , giúp hỗ trợ loại bỏ được gốc vi khuẩn mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay tác dụng phụ.

Liệu pháp vật lý: Bên cạnh việc dùng thuốc kháng sinh, các bác sĩ sẽ dùng sóng cao tần, sóng viba, sóng không gian, nhằm hạn chế khả năng phát triển của vi khuẩn, tiêu viêm, giảm đau, thúc đẩy lưu thông, tuần hoàn máu.

Liệu phác Đông – Tây y kết hợp: Phương pháp này tại Âu Á được nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng cho kết quả cao tại Phòng Khám.Ưu điểm của phương pháp này là hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, tính an toàn cao, hỗ trợ nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Phẫu thuật hỗ trợ điều trị: Đối với các trường hợp viêm nhiễm nặng hay tắc nghẽn bàng quang, sỏi,.. các bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp phẫu thuật ngoại khoa, nhằm loại bỏ hoặc làm thông sỏi ở bộ phận bàng quang.

Nên thăm khám và điều trị đau bụng dưới của nam giới ở đâu

Bạn đang sinh sống ở địa bàn TP. HCM và các tỉnh lân cận, có thể chọn Phòng Khám Đa Khoa Âu Á (tọa lạc tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP. HCM). Đây là một địa chỉ uy tín chuyên hỗ trợ và thăm khám các bệnh nam giới ngoại khoa , trong đó có các bệnh lý bao gồm triệu chứng đau bụng dưới ở nam giới. Phòng khám quan niệm, giá trị người thầy thuốc đó chính là cái tâm với nghề và đem lại niềm vui, hạnh phúc cho bệnh nhân.

Đến với Đa Khoa Âu Á đển được chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

5 lý do bạn nên chọn Đa Khoa Âu Á

- Đội ngũ bác sĩ giỏi, với nhiều năm kinh nghiệm từng tu nghiệp ở nước ngoài sở hữu chuyên môn uyên thâm trong lĩnh vực nam giới ngoại khoa.

- Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khuẩn từ nhiều nước có nền khoa học – kỹ thuật tiên tiến như: Mỹ, Anh, Hàn Quốc,…

- Quy trình chữa bệnh nhanh chóng - an toàn - hiệu quả - chất lượng, quan tâm đến bệnh nhân khi đã điều trị (kiểm tra có tái phát không).

- Với mô hình “một bác sĩ - một bệnh nhân - một y tá”, chúng tôi luôn theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn để dễ dàng phát hiện và điều trị kịp thời.

- Mọi khoản chi phí đều đảm bảo tính công khai, minh bạch, đúng quy đinh và moj thông tin bệnh án của người bênh đều bảo mật, không tiết lộ ra bên ngoài nhằm bảo vệ quyền riêng tư của mỗi người.