Đề phòng với các dấu hiệu bệnh hôi nách

27-07-2024 09:52:46

Hôi nách là một bệnh thường gặp nhưng hiểu rõ về bệnh thì không phải ai cũng biết. Nhằm cung cấp cho mọi người những kiến thức cơ bản căn bệnh này các bác sĩ có chia sẻ về nguyên nhân, dấu hiệu bệnh hôi nách cũng như phương pháp điều trị qua những thông tin dưới đây.

Việc nhận biết được các dấu hiệu bệnh hôi nách sẽ giúp mọi người có cách điều trị kịp thời căn bệnh này

Đề phòng với các dấu hiệu bệnh hôi nách

ĐỀ PHÒNG VỚI NHỮNG DẤU HIỆU TRIỆU CHỨNG BỆNH HÔI NÁCH

Là một bệnh lý liên quan đến sự tăng tiết tuyến mồ hôi dưới nách, bệnh không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống người mắc phải.

Theo các chuyên da Da Liễu Âu Á tuyến bài tuyết ở da con người có hai loại apocrine và eccrine. Trong đó Eccrine được phân bố trên hầu hết vùng da của cơ thể và có chức năng điều hòa thân nhiệt. Còn chịu trách nhiệm sản sinh ra mùi cơ thể. Khi vi khuẩn phân hủy sản phẩm tiết của apocrine thành amoniac và các acid béo chuỗi ngắn, những thứ gây ra mùi khó chịu.

Về cơ bản bệnh hôi nách có thể nhận biết qua những biểu hiện sau:

Phát hiện mùi hôi trên nách: Thông thường những người có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hoặc có mùi hôi chua khó chịu, khi dùng khăn giấy lau nách sẽ thấy xuất hiện các dịch màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu.

Vết ố vàng trên áo: Đối với những người mắc phải bệnh hôi nách mồ hôi tiết ra thường kèm theo dịch màu, chính vì vậy khi quan sát dưới hai cánh tay áo sẽ thấy vết ố vàng.

Thông qua ráy tai: Theo nguyên cứu cho thấy phần lớn những người bị bệnh hôi nách ráy tai thường ẩm ước.

Theo các bác sĩ Da Liễu Âu Á bệnh hôi nách không tự khỏi được, do đó khi phát hiện các dấu hiệu triệu chứng của bệnh thì tốt nhất người bệnh nên tìm đến sự can thiệp của các bác sĩ nhằm khắc phục tình trạng của bệnh mang lại.

Địa chỉ chữa bệnh hôi nách ở TPHCM

Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị bệnh hôi nách

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN HÔI NÁCH

Hầu hết khi vận động mạnh các tuyến mồ hôi ở cơ thể hoạt động nhiều sẽ sản sinh ra mùi hôi, tuy nhiên nếu vệ sinh sạch sẽ thì mồi hôi không còn nữa. Thực tế có nhiều bệnh nhân mắc bệnh nhưng không biết chỉ đến khi bệnh tiến triển nặng, mùi hôi tỏa ra gây khó chịu với người xung quanh mới vội tìm đến sự trợ giúp của các bác sĩ. Việc nhận biết được các nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp mọi người có cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

Theo chia sẻ từ các chuyên gia Âu Á có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh hôi nách như:

Hôi nách là một bệnh có tính di truyền cao, theo nghiên cứu cho thấy có gần 80% các trường hợp mắc bệnh hôi nách là từ di truyền từ các thành viên trong gia đình.

Tuyến mồ hôi hoạt động qua mức khiến cho mồ hôi tiết ra nhiều, các axit béo, protein có trong mồ hôi kết hợp với vi khuẩn bên ngoài sẽ tạo ra mùi hôi nách.

Nguyên nhân nào dẫn đến hôi nách

Thường xuyên ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, ăn nhiều gia vị hành, tỏi, ớt cũng là một nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh hôi nách.

Không có thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân cung là nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách.

Hôi nách là chứng bệnh phổ biến, không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó mang lại những hệ lụy tâm lý về sau. Do đó việc điều trị bệnh càng sớm sẽ giúp người bệnh lấy lại tự tin trong công việc cũng như cuộc sống.

TÁC HẠI CỦA BỆNH HÔI NÁCH

Bệnh hôi nách mang lại những ảnh hưởng tâm lý nặng nề cho người mắc bệnh, người bị bệnh luôn cảm thấy mất tự tin vào bản thân , không thoải mái khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Chị Hoa tâm sự:Căn bệnh này khiến tôi rất ngại giao tiếp với mọi người, nhiều lúc muốn mặc những bộ quần áo hở vai nhưng vì sợ mọi người cười chê nên không dám mặc. Đôi lúc cảm thấy cuộc sống này quá tẻ nhạt”

Bệnh nhân mắc bệnh hôi nách thường không thể hoạt động mạnh, vì khi đó tuyến mồ hôi tiết ra nhiều khiến mùi cơ thể thêm nặng.

Người bị hôi nách có nguy cơ mắc các bệnh về viêm lỗ chân lông, viêm da cấp tính. Đồng thời người mắc bệnh hôi nách cũng kèm theo loãng ráy tai, để lâu sẽ dẫn đến ù tai.

Điều trị bệnh càng sớm là điều vô cùng cần thiết để không làm ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh và hạn chế khả năng di truyền cho thế hệ sau.

GIẢI PHÁP CHO NGƯỜI BỊ HÔI NÁCH

Cùng với sự phát triển của nền y học bệnh hôi nách có thể điều trị khỏi nếu như phát hiện sớm và có sự can thiệp của những chuyên gia có kinh nghiệm. Và hiện nay phương pháp được sử dụng để điều trị hiệu quả bệnh hôi nách là kỹ thuật hút nội soi tuyến mồ hôi.

Trị bệnh hôi nách bằng cách nào?

Đây là phương pháp nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên gia trong việc điều trị hiệu quả bệnh hôi nách. Đối với phương pháp này các bác sĩ sẽ tác động vào tận sâu bên trong tuyến mồ hôi gây mùi, đồng thời loại bỏ ổ vi khuẩn và môi trường sống của chúng, hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

So với kỹ thuật truyền thống thì phương pháp mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Thứ nhất: Toàn bộ quá trình thực hiện có sự hỗ trợ của máy tính công nghệ cao nên có định vị chính xác tuyến mồ hôi gây mùi và loại bỏ chúng một cách an toàn.

Thứ hai: Thời gian điều trị nhanh chóng, phù hợp với những người bận rộn.

Thứ ba: Tiết kiệm được chi phí vì chỉ thông qua điều trị 1 lần đã có hiệu quả.

Thứ tư: Hạn chế được tối đa khả năng tái phát bệnh.

NÊN CHỮA HÔI NÁCH Ở ĐÂU

Bên cạnh phương pháp điều trị bệnh hôi nách thì địa chỉ điều trị cũng là vấn đề được nhiều bệnh nhân khá là quan tâm. Và hiện nay trên khu vực TPHCM Da Liễu Âu Á nổi lên là một phòng khám chữa trị hiệu quả bệnh hôi nách.

Với mong muốn vươn lên trở thành một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế nên Da Liễu Âu Á luôn cố gắng đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như nâng cao tay nghề của đội ngũ y bác sĩ.

An tâm hơn khi điều trị hôi nách tại Da Liễu Âu Á

Khi đến Phòng Khám Da Liễu Âu Á người bệnh sẽ được các bác sĩ có kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, dựa vào kết quả sơ khám ban đầu các chuyên gia tư vấn cụ thể phương pháp điều trị cũng như chi phí chữa bệnh cho bệnh nhân.

Thông thường mức thu phí tại Phòng Khám Da Liễu Âu Á luôn được công khai minh bạch, các bác sĩ chỉ tiến hành điều trị khi bệnh nhân đã đồng ý. Và trong quá trình trị liệu không phát sinh bất kỳ khoản phí nào thêm ngoài khoản thu đã được cam kết từ trước.

Bên cạnh đó hệ thống đặt lịch trực tuyến sẽ giúp bệnh nhân chủ động hơn trong công việc cá nhân. Đồng thời các thông tin hồ sơ cá nhân của bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối nên bệnh nhân có thể yên tâm mà điều trị.

Với những chính sách mà phòng khám đưa ra đã làm hài lòng rất nhiều bệnh nhân khó tính. Mỗi năm phòng khám tiếp nhận và chữa trị hơn hàng trăm người mắc bệnh hôi nách và nhân vô số những phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

Anh Tân: “ Phòng Khám Da Liễu Âu Á chữa bệnh hôi nách rất chất lượng, đội ngũ nhân viên ở đây cũng rất nhiệt tình”

Chị Thảo: “ Tôi bị hôi nách và đã chữa nhiều nơi nhưng không khỏi hẳn, từ khi điều trị ở Da Liễu Âu Á vùng dưới cánh tay tôi không còn toát lên mùi khó chịu nữa. Cảm ơn các bác sĩ rất nhiều!”

Chị Hòa: “ Khám chữa bệnh nhanh chóng, phương pháp điều trị tân tiến khiến tôi cảm thấy rất hài lòng về Da Liễu Âu Á “

NHỮNG NGƯỜI BỊ HÔI NÁCH KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

Hôi nách ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh, có nhiều nguyên nhân mắc bệnh trong đó thói quen ăn uống là một nguyên nhân. Chính vì vậy việc hạn chế các loại thực phẩm sau đây cũng là một cách phòng tránh hôi nách hiệu quả.

1. Hạn chế ăn hành tỏi và các gia vị nặng mùi.

Mặc dù hành tỏi có tác dụng tốt cho cơ thể, tuy nhiên đối với những người bị hôi nách đó mà một khắc tinh cần phải hạn chế. Bởi vì các loại gia vị này sẽ khiến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn từ đó làm tình trạng hôi nách trở nên trầm trọng.

Hạn chế ăn tỏi để tránh hôi nách

2. Đồ uống có chất kích thích

Những loại đồ uống có chứa chất kích thích như café, rượu, bia sẽ tác động lên niêm mạc của da, giúp cơ thể bốc mùi nặng hơn. Để hạn chế sự gia tăng của mùi hôi nách, người bệnh nên sử dụng nước lọc thay cho những loại nước trên, vì nó không chỉ giúp cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, thanh nhiệt, giải độc.

3. Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

Đối với người bị bệnh hôi nách nên hạn chế sử dụng các thực phẩm chiên, xào vì có thể làm bệnh nặng thêm. Thay vào đó người bệnh nên sử dụng các loại thực phẩm như ngũ cốc, hoa quả, rau xanh sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

4. Gia vị có tính cay nóng

Thường xuyên ăn ớt, mù tạt, tiêu cũng là nguyên nhân khiến bệnh hôi nách nặng hơn. Chính vì điều này để giảm bớt tình trạng của bệnh thì mọi người nên hạn chế sử dụng các loại gia vị này.

Một chế độ ăn uống khoa học và thời gian nghỉ ngơi hợp lý cũng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hạn chế đi mùi hôi khó chịu do bệnh mang lại.

Lời khuyên: Khi bị hôi nách người bệnh không nên chần chừ e ngại xấu hổ mà cần phải đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ can thiệp kịp thời. Việc chữa trị càng sớm thì sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng khắc phục được triệu chứng của bệnh và tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Da Liễu Âu Á về triệu chứng bệnh hôi nách nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo các cách bên dưới đây.

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

Hotline: (028) 38 777 515

E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á