Đi cầu bị chảy máu là bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:44:16

  Đi đại tiện kèm theo máu tươi khiến cho không ít bệnh nhân cảm thấy hoang mang lo sợ vì không biết mình bị mắc bệnh gì? Nhằm giải đáp thắc mắc hiện tượng đi cầu bị chảy máu là bệnh gì? Các bác sĩ Đa Khoa Âu Á có những chia sẻ cụ thể sau.

Xem thêm: 

  Bị đau rát vùng hậu môn có nguy hiểm không?

  Cách chữa hậu môn hiệu quả mà ai cũng phải biết

 

BỊ CHẢY MÁU KHI ĐI CẦU LÀ BỆNH GÌ?

  Hiện tượng đi cầu bị chảy máu là vấn đề nhiều người mắc phải và gây nên không ít lo lắng cho người bệnh. Theo các chuyên gia Âu Á, đi cầu hay bị chảy máu có thể là  dấu hiệu về một căn bệnh nào đó về hậu môn – trực tràng mà người bệnh phải đề phòng.

  Bệnh táo bón: Đây là chứng bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại, khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong đi đại tiện, gây nên hiện tượng đi cầu bị chảy máu hậu môn.

  Bệnh trĩ: Có thể nói trĩ là căn bệnh thời đại, bệnh có xuất hiện nhiều ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, trong những năm gần đây tỷ lệ người trẻ tuổi mắc phải căn bệnh này càng nhiều. Biểu hiện cơ bản của bệnh là xuất hiện các búi trĩ ở hậu môn gây đau đớn cho bệnh nhân.

Theo các chuyên gia Âu Á, đi cầu hay bị chảy máu có thể là  dấu hiệu về một căn bệnh nào đó về hậu môn – trực tràng mà người bệnh phải đề phòng.

Đi cầu ra máu là bệnh gì?

  Bệnh polyp hậu môn: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng đi cầu ra máu, bệnh do sự tăng sinh lành tính của niêm mạc trực tràng, hình thành nên những khối u có hình tròn hoặc hình elip. Bệnh có tốc độ phát triển rất nhanh, nếu không chữa ngay từ đầu các khối u này có thể chuyển sang ác tính dẫn đến ung thư trực tràng.

  Bệnh rò hậu môn: Căn bệnh này gây nên những đau đớn vô cùng cho bệnh nhân, thông thường người bệnh khi gặp chứng bệnh này thường gặp khó khăn trong đi cầu, đôi lúc kèm theo máu trong phân.

  Bệnh apxe hậu môn: Là một dạng nhiễm trùng mưng mủ, khi các ổ apxe này vỡ ra gây nên lở loét đau đớn cho bệnh nhân.

  Hầu hết các bệnh về hậu môn – trực tràng đều có những triệu chứng khá giống nhau. Do đó, để có thể chẩn đoán chính xác bệnh, bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám để các bác sĩ tiến hành nội soi trực tràng nhằm chẩn trị chuẩn xác.

 

TÁC HẠI CẦN PHẢI ĐỀ PHÒNG CỦA HIỆN TƯỢNG ĐI CẦU CHẢY MÁU

  Về cơ bản các bệnh về hậu môn – trực tràng không phải là căn bệnh hiểm nghèo, tuy nhiên nếu không có cách khắc phục và điều trị kịp thời sẽ xảy ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe về sau này.

    Đi cầu bị chảy máu, nếu kéo dài tình trạng này sẽ làm cơ thể bị suy nhược do mất máu.

    Hậu môn bị tổn thương, các vi khuẩn có thể thâm nhập gây nên nhiễm trùng máu.

    Đi cầu chảy máu có thể bắt nguồn từ nhiều căn bệnh nguy hiểm liên quan đến hậu môn. Chính vì vậy nếu không chữa trị sớm có thể dẫn đến úng thư trực tràng.

    Bệnh nhân mắc hiện tượng thường cảm thấy rất đau đớn, khó tập trung vào công việc.

  Những tác hại của đi cầu ra máu là không lường trước được. Do đó, để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân, bệnh nhân khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường trên, thì cần tìm đến các bác sĩ hỗ trợ.

ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY CHẢY MÁU KHI ĐI CẦU

  Một số bệnh nhân thắc mắc không biết tại sao mình lại bị chảy máu khi đi cầu. Để trả lời cho câu hỏi này các chuyên gia có những chia sẻ như sau:

  Về cơ bản chảy máu khi đi đại tiện có thể xuất phát từ nhiều lý do không ngờ đến trong cuộc sống.

    Thói ăn ăn uống thiếu khoa học là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh táo bón dẫn đến đi cầu ra máu.

    Bệnh nhân gặp các vấn đề về tiêu hóa khiến việc chuyển hóa các chất gặp trục trặc.

    Người bệnh mắc các chứng bệnh liên quan đến hậu môn, trực tràng.

  Theo khuyến cáo từ các chuyên gia hậu môn – trực tràng bệnh nhân khi gặp hiện tượng đi cầu bị chảy máu, không nên xấu hổ mà không chịu đi điều trị, vì làm như vậy có thể đe dọa trực tiếp tới sức khỏe bản thân.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU

  Đi cầu ra máu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, do đó người bệnh không nên chủ quan mà cần tìm đến những phòng khám uy tín chất lượng để được hỗ trợ tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó các bác sĩ mới đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp.

  Đối với hiện tượng đi cầu ra máu, các bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân, mức độ bệnh và quyết định sử dụng phương pháp bằng ngoại khoa hay nội khoa.

    Phương pháp nội khoa

       Thông thường bệnh nhân sẽ được các bác sĩ kê các toa thuốc phù hợp tùy theo bệnh lý mắc phải. Các loại thuốc này chủ yếu là kháng sinh, kháng thể, làm giảm triệu chứng đau, giảm sưng đau hậu môn.

  Bệnh nhân cũng lưu ý để cho quá trình chữa bệnh bằng thuốc hiệu quả, người bệnh nên tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ. Và tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có sự hướng dẫn của các chuyên khoa, vì có thể làm tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

    Điều trị bằng ngoại khoa

  Phương pháp điều trị ngoại khoa hiện nay trong chữa các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng được nhiều chuyên gia khuyên dùng là phương pháp PPH và HCPT.

Theo các chuyên gia Âu Á, đi cầu hay bị chảy máu có thể là  dấu hiệu về một căn bệnh nào đó về hậu môn – trực tràng mà người bệnh phải đề phòng.

Điều trị đi cầu ra máu bằng ngoại khoa

  Dựa trên nguyên lý hoạt động của máy kẹp và sóng điện cao tần có thể hỗ trợ điều trị bệnh lý một cách nhanh chóng, an toàn và chính xác.

  So với các phương pháp truyền thống thì hai công nghệ này có những ưu điểm nổi trội.

    Hạn chế được tối đa khả năng tái phát bệnh.

    Phạm vi chữa trị rộng, có thể điều trị nhiều chứng bệnh như polyp hậu môn, trĩ,…

    Thời gian hồi phục nhanh chóng, bệnh nhân có thể xuất việm trong ngày.

    Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, nên trong quá trình chữa trị sẽ không gây đau đớn nhiều cho bệnh nhân.

    Có tạo hình cho hậu môn nên đảm bảo tính thẩm mỹ.

    Tiết kiệm được chi phí vì chỉ thông qua chữa trị một lần.

    Lưu ý: Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng có tốc độ phát triển rất nhanh . Chính vì vậy bệnh nhân không nên chần chừ mà để bệnh tình nặng hơn. Việc điều trị bệnh càng sớm thì càng tiết kiệm được thời gian và chi phí.

NƠI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU TẠI TP.HCM

  Thực tế một số bệnh nhân mắc bệnh về hậu môn – trực tràng thường có tâm lý xấu hổ, chính vì vậy nhiều người đã tự âm thầm chữa trị tại nhà khiến cho bệnh nặng hơn. Điển hình là trường hợp của chị Lệ

  “ Tôi đi cầu thường kèm theo máu tươi, nhưng vì sợ nhiều người biết nên đã âm thầm áp dụng các phương pháp dân gian chữa trị tại nhà, triệu chứng không những không khỏi và còn trở nên nghiêm trọng hơn. Khi đi khám bác sĩ tôi mới biết mình bị bệnh trĩ nội cấp độ 3”

  Chính vì vậy mà các bác sĩ khuyên bệnh nhân hết sức cản thận đến hiện tượng này. Hậu môn là cơ quan bài tiết các chất thải ra khỏi cơ thể, một trực trặc nhỏ cũng có thể làm nguy hại đến sức khỏe người bệnh.

  Và hiện nay Đa Khoa Âu Á là một trong những phòng khám chuyên chữa trị các bệnh về hậu môn- trực tràng chất lượng, uy tín trên khu vực TP. HCM

  Tại Đa Khoa Âu Á các bác sĩ áp dụng khá thành thạo hai kỹ thuật PPH và HCPT trong chữa bệnh về hậu môn – trực tràng. Bệnh nhân có thể đến địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị hiệu quả hiện tượng đi đại tiện kèm theo máu tươi.

  Bên cạnh đó Đa Khoa Âu Á còn là nơi hội tự nhiều yếu tố để trở thành một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế:

    Các bác sĩ công tác tại Đa Khoa Âu Á là người có trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành nên có thể chẩn đoán và điều trị hiệu quả bệnh.

    Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ,k thông thoáng, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu vô trùng.

Theo các chuyên gia Âu Á, đi cầu hay bị chảy máu có thể là  dấu hiệu về một căn bệnh nào đó về hậu môn – trực tràng mà người bệnh phải đề phòng.

Điều trị đi cầu ra máu ở Đa Khoa Âu Á

    Hạn chế tối đa các thủ tục rườm rà, chỉ mất 5 phút bệnh nhân có thể hoàn tục hồ sơ khám bệnh và được nhân viên y tá dắt vô gặp bác sĩ.

    Chi phí khám chữa bệnh, luôn dược công khai và chịu sự quản lý chặt chẽ từ cấp trên.

    Thông tin bệnh án của bệnh nhân được Đa Khoa Âu Á bảo mật tuyệt đối.

    Phòng khám hoạt động liên tục từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày kể cả ngày nghỉ, chủ nhật.

  Với những ưu điểm mà phòng khám đang sở hữu Đa Khoa Âu Á xứng đáng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có ý định khám chữa bệnh về hậu môn và trực tràng.

 

  Một số lưu ý trong quá trình điều trị đi cầu ra máu

    Hạn chế sử dụng thức uống có cồn, như rượu, bia,…

    Tránh xa những gai vị, thực phẩm cay nóng chứa nhiều dầu mỡ.

    Chú ý giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, nhằm tránh vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

    Uống đủ lượng nước cần cho cơ thể mỗi ngày.

    Bổ sung nhiều chất xơ, các vi khuẩn và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

    Có chế độ luyện tập thể dục thể thao nhằm tăng sức đề kháng cho sức khỏe.

    Tuân thủ đầy đủ lịch tái khám của bác sĩ.

  Bên cạnh việc tuân thủ các nguyên tắc trên, bệnh nhân nên xây dựng cho mình chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, nhằm giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau
  • đi ngoài ra máu tươi uống thuốc gì
  • đi cầu ra máu và rát hậu môn
  • chữa bệnh đi ngoài ra máu
  • thuốc đi ngoài ra máu tươi
  • đi ngoài ra máu nên ăn gì
  • đi cầu ra máu ở nam giới
  • đi ngoài ra máu ở trẻ em
  • chữa bệnh đi cầu ra máu ở Long An
  • chữa bệnh đi cầu ra máu ở Đồng Nai
  • chữa bệnh đi cầu ra máu ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin