Đi cầu ra máu có sao không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:34:58

  Đi cầu ra máu có sao không? Là một trong những vấn đề mà nhiều người bệnh cảm thấy lo lắng. Với mục đích giúp mọi người hiểu hơn về triệu chứng này các bác sĩ Đa Khoa Âu Á có những chia sẻ khái quát bên dưới đây.

 

Bài viết được nhiều người quan tâm:

Nguyên nhân đi ngoài ra máu

Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất

 

ĐI CẦU RA MÁU CÓ BỊ GÌ KHÔNG?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng có biết hậu môn là một trong những cơ quan có nhiệm vụ đào thải các chất thải ra khỏi cơ thể người, bởi vì vậy hiện tượng đi cầu kèm theo máu là một dấu hiệu chứng tỏ cơ quan này đang gặp phải vấn đề nào đó mà người bệnh cần phải đề phòng.

  Để trả lời cho câu hỏi đi cầu ra máu có sao không? Các chuyên gia cho biết thêm:

    Đi cầu ra máu nếu tái diễn nhiều lần, người bệnh có thể bị mất máu dẫn đến suy nhược cơ thể.

    Đi cầu không ra sẽ khiến cho phân tích tụ nhiều làm cơ thể hấp thụ phải nhiều độc tố, giảm sức đề kháng gây nhiều bệnh nguy hiểm về tim mạch, huyết áp thất thường, tiểu đường.

  Chính vì những nguy cơ tìm ẩn của bệnh nên các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám để được các bác sĩ hỗ trợ, nhằm tránh những hệ lụy xấu về sau. Tuyệt đối khi xuất hiện hiện tượng đi cầu ra máu, người bệnh không nên tự ý mua thuốc chữa trị tại nhà khi chưa biết rõ nguyên nhân gây bệnh.

ĐI ĐẠI TIỆN KHÔNG ĐAU NHƯNG RA MÁU LÀ BỊ GÌ?

  Hiện tượng đi cầu ra máu nhưng không đau làm cho nhiều người bệnh chủ quan vì nghĩ rằng nó không gây tác hại gì lớn cho sức khỏe. Tuy nhiên theo các chuyên gia Âu Á đây là một dấu hiệu chứng tỏ hậu môn – trực tràng của người bệnh đang gặp phải một vấn đề nào đó.

  Đi cầu ra máu không đau rát thường kèm những biểu hiện sau, máu chảy thành giọt và có chất nhầy trong phân, quá trình đào thải phân gặp khó khăn, người bệnh phải rặn. Đôi lúc bệnh nhân cảm thấy đau buốt vùng bụng dưới.

  Các bác sĩ Âu Á cho biết thêm, đây là một hiện tượng nguy hiểm, nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

        ĐI CẦU RA MÁU KHÔNG ĐAU LÀ BIỂU HIỆN BỆNH TRĨ

  Trĩ là căn bệnh khá phổ biến thường hay xuất hiện ở độ tuổi trung niên, tuy nhiên trong những năm gần qua số người trẻ mắc phải căn bệnh này càng nhiều. Có rất nhiều nguyên nhấn gây ra bệnh như thói quen ăn uống kho0ong lành mạnh, ngồi nhiều, lười vận động,…

Bên cạnh câu hỏi đi cầu ra máu có nguy hiểm không? Thì đi cầu không ra phải làm như thế nào? là một thắc mắc được bệnh nhân gửi  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Biểu hiện của bệnh trĩ 

  Bệnh xuất hiện khi tĩnh mạch nằm trong hoặc ngoài ống hậu môn bị viêm sưng và sa ra ngoài hậu môn, tùy theo vị trí của búi trĩ mà được phân thành 3 loại cơ bản: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

  Biểu hiện ban đầu của bệnh là đi cầu ra máu không đau bụng hoặc đau nhẹ kèm theo ngứa hậu môn. Nếu không điều trị kịp thời thì búi trĩ phát triển lớn hơn gây nghẹt hậu môn.

        ĐI CẦU RA MÁU KHÔNG ĐAU LÀ BIỂU HIỆN CỦA POLYP TRỰC TRÀNG

  Tuy bệnh không phổ biến như trĩ, nhưng đây là một nguyên nhân dẫn đến ung thư trực tràng. Bệnh do sứ tăng sinh quá mức của lớp niệm mạc trực tràng dẫn đến hình thành các khối u lành tính có hình elip hoặc tròn.

Bên cạnh câu hỏi đi cầu ra máu có nguy hiểm không? Thì đi cầu không ra phải làm như thế nào? là một thắc mắc được bệnh nhân gửi  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Biểu hiện của Polyp hậu môn

  Biểu hiện của bệnh là đi cầu ra máu không đau, polyp có thể sa ra ngoài hậu môn rất giống với bệnh trĩ nên nhiều người hay nhầm lẫn.

        ĐI CẦU RA MÁU KHÔNG ĐAU LÀ BIỂU HIỆN CỦA VIÊM LOÉT ĐẠI TRỰC TRÀNG.

  Đây là bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa, ban đầu các ổ viêm loét chỉ tập trung ở trực tràng nếu không khắc phục sớm thì chúng sẽ lan rộng ra toàn bộ đại tràng, đôi khi có thể lan sâu vào phần cuối của ruột non, dẫn đến trường hợp đi cầu ra máu.

  Đi cầu ra máu là cảnh báo của bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng, chính vì vậy các bác sĩ khuyên rằng, nếu bệnh nhân có những biểu hiện như đi cầu không ra hoặc đi cầu khó kèm theo máu thì nên đi thăm khám gấp nhặm tìm ra nguyên nhân bệnh và có cách khắc phục sớm.

ĐI CẦU KHÔNG RA PHẢI LÀM SAO?

  Bên cạnh câu hỏi đi cầu ra máu có nguy hiểm không? Thì đi cầu không ra phải làm như thế nào? là một thắc mắc được nhiều bệnh nhân gửi về chuyên mục giải đáp bệnh lý của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

  Về cơ bản khi đi cầu không ra, bệnh nhân có thể áp dụng một số mẹo bên dưới đây nhằm giúp quá trình đại tiện được dễ dàng hơn

    Chế độ ăn nhiều chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

    Tránh xa các chất kích thích như rượu, bia,..những loại thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ.

    Bổ sung nhiều thực phẩm có chức năng nhuận tràng như khoai lang, đậu bắp,..

    Tránh căng thẳng quá mức, hạn chế thức khuya.

    Giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ để tránh viêm nhiễm vùng niêm mạc hậu môn trực tràng.

NÊN ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU NHƯ THẾ NÀO?

  Về nguyên tắc nếu muốn chấm dứt được hiện tượng đi cầu ra máu thì cần phải xác định được tác nhân nào gây ra bệnh, từ đó mới có thể xác định được hướng điều trị phù hợp.

  Và hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong nhưng địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng trong đó có hiện tượng đi cầu ra máu mà bệnh nhân có thể an tâm tin tưởng.

Bên cạnh câu hỏi đi cầu ra máu có nguy hiểm không? Thì đi cầu không ra phải làm như thế nào? là một thắc mắc được bệnh nhân gửi  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Hỗ trợ điều trị đi cầu chảy máu tại Đa Khoa Âu Á

  Khi đến thăm khám tại đây người bệnh sẽ được các chuyên gia có kinh nghiệm trực tiếp thăm khám điều trị bằng máy móc, thiết bị vô cùng hiện đại.

  Đối với hiện tượng đi cầu ra máu nhưng không đau, các bác sĩ sẽ tiến hành nội soi hậu môn – trực tràng để xem xét bệnh tình. Sau đó tùy theo bệnh lý mà đưa ra các phương pháp phù hợp.

  Hiện nay phòng khám có áp dụng hai kỹ thuật PPH và HCPT trong chữa trị các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng. Đây được xem là hai công nghệ chữa trị tân tiến hiện nay bởi nhưng ưu điểm nổi trội.

     An toàn, không đau, không gây chảy máu.

     Thời gian hồi phục nhanh chóng, không cần nằm viện.

     Không để lại sẹo đảm bảo được tính thẩm mỹ.

     Hạn chế được tối đa khả năng tái phát bệnh.

  Tại phòng khám luôn áp dụng chính sách bảo mật thông tin bệnh nhân nên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm điều trị mà không phải lo lắng bất kỳ vấn đề nào.

  Mức chi phí khám chữa bệnh tại Đa Khoa Âu Á hợp lý, các hạng mục thu phí luôn được niêm yết rõ ràng với bệnh nhân trước khi chữa trị, nên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm.

  Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á không ngừng nâng cao cơ sở vật chất và các trang thiết bị khám chữa bệnh. Đồng thời đội ngũ y bác sĩ làm việc tại Đa Khoa Âu Á luôn được bồi dưỡng tay nghề nahwfm phục vụ cho công tác chẩn trị bệnh một cách tốt nhất.

  Một số phản hồi bệnh nhân khi khám bệnh hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á

  Trước tiên là chia sẻ của anh Đức Thịnh cư ngụ tại Quận 6, TP.HCM

  “ Là nhân viên kinh doanh, thường xuyên tiếp xúc với bia rượu và các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chính vì vậy mà tôi bị trĩ lúc nào không hay. May nhờ các đồng nghiệp chỉ dẫn điều trị tại Đa Khoa Âu Á, bệnh tôi đã khỏi hẳn không còn cảm thấy đau rát như trước kia, kỹ thuật thắt trĩ của các bác sĩ tại đây rất tân tiến, trong toàn bộ quá trình thực hiện tôi không cảm thấy đau đớn nhiều”

  Một bệnh nhân có tên là Đức Anh có cảm nhận sau:

  “ Khi đến điều trị tại Đa Khoa Âu Á, tôi cảm thấy rất hài lòng, chất lượng chữa bệnh tuyệt vời, đội ngũ nhân viên thân thiện hướng dẫn tôi chu đáo từ khâu làm thủ tục đến nhận thuốc. Đồng thời mức chi phí lại vô cùng hợp lý, có sự niêm yết rõ ràng”

  Chi sẻ từ Chị Trúc Liên khi chữa bệnh trĩ tại Đa Khoa Âu Á:

  “ Là phụ nữ khi mắc phải căn bệnh này là một điều đáng xấu hổ, nhưng nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ tại Đa Khoa Âu Á đã giúp tôi vượt qua mặc cảm và sự tự ti cá nhân để chữa trị căn bệnh này. Điều làm tôi vừa ý nhất khi điều trị tại đây là chế độ bảo mật thông tin bệnh nhân tốt, nhân viên y khoa nhiệt tình, chu đáo.”

    Lời khuyên: Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến bội nhiễm, ung thư trực tràng gây nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, bệnh nhân không nên thờ ơ hay lo ngại bất cứ vấn đề gì mà để bệnh trở nên nặng hơn, từ đó quá trình chữ bệnh thêm phần phức tạp, gây tốn kém nhiều chi phí.

  Với những chia sẻ phía trên hi vọng sẽ giúp người bệnh hiểu biết hơn về hiện tượng đi cầu ra máu có sao không? Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm, người bệnh có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung tư vấn.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin