Đi cầu ra máu là triệu chứng của bệnh gì?

Phòng khám đa khoa âu á

29-03-2024 17:47:58

  Đi cầu ra máu là triệu chứng của bệnh gì? Là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Nhằm giúp cho mọi người một cái nhìn cụ thể hơn về hiện tượng này, các chuyên gia đã có những chia sẻ cụ thể sau.

    Đau bụng và đi đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

   Bị đau hậu môn khi đi vệ sinh là do đâu?

 

ĐI CẦU RA MÁU LÀ TRIỆU CHỨNG GÌ?

  Đi cầu ra máu là triệu chứng bệnh gì? Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tình trạng chảy máu sau khi đi ngoài là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc bệnh lý về hậu môn- trực tràng.

  Bệnh trĩ

  Triệu chứng đi đại tiện ra máu tươi là dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ mà người bệnh nên hết sức lưu ý. Ban đầu máu chảy ít dính trên giấy vệ sinh, về sau lượng máu chảy càng nhiều có thể thành giọt hoặc thành tia.

  Bệnh trĩ chia làm 3 dạng chính: Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và thường gây nên những đau đớn vô cùng cho bệnh nhân.

  Bệnh nứt kẽ hậu môn

  Chủ yếu là do những sang chấn, vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, viêm nhiễm khiến hậu môn bị nứt kẽ. Triệu chứng đi đại tiện ra máu là biểu hiện thường thấy của bệnh này.

Đi cầu ra máu là triệu chứng bệnh gì? Theo các chuyên gia tình trạng chảy máu sau khi đi ngoài là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc bệnh lý về hậu môn.

Đi ngoài ra máu là triệu chứng nhiều bệnh lý nguy hiểm

  Bệnh rò hậu môn

  Là một bệnh lý do vi khuẩn E.coli, liên cầu khuẩn gây ra hình thành nên những lỗ rò chứa mủ gây nhiều đau đớn cho người bệnh.

  Bệnh rò hậu môn thường có những triệu chứng giống các bệnh lý khác về hậu môn do đó rất dễ nhầm lần. Biểu hiện thường thấy là xuất hiện triệu chứng đi ngoài ra máu tươi kèm theo cảm giác đau rát hậu môn, có dịch vàng tiết ra kèm theo mùi hôi thối khó chịu. Khi ấn vào hậu môn thì có cảm giác cứng và đau nhẹ.

  Bệnh áp xe hậu môn

  Triệu chứng đi cầu ra máu tươi còn là biểu hiện của bệnh áp xe hậu môn, người bệnh khi mắc bệnh này toàn thân cảm thấy mệt mỏi, hậu môn ngứa rát.

  Áp xe hậu môn là bệnh lý khá nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, lở loét đau đớn vô cùng.

  Polyp hậu môn

  Polyp hậu môn được biết đến là những tổn thương lành tính, có hình dạng khối u. Nếu người bệnh chủ quan không điều trị các khối u này hoàn toàn có thể chuyển thành ác tính dẫn đến ung thư trực tràng.

  Triệu chứng đi cầu ra máu là biểu hiện thường thấy của bệnh, người bệnh có cảm giác đau âm ỉ bụng, tiêu chảy.

  Để biết chính xác triệu chứng đi ngoài ra máu là bệnh gì? Các bác sĩ khuyên người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ giỏi trực tiếp hỗ trợ.

 

TRIỆU CHỨNG ĐAU BỤNG ĐI NGOÀI RA MÁU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Theo các bác sĩ hậu môn – trực tràng chia sẻ triệu chứng đau bụng đi cầu ra máu, nếu không sớm điều trị có thể gây nên những ảnh đến sức khỏe nghiêm trọng.

    Ảnh hưởng đầu tiên là cơ thể xanh xao, chóng mặt do triệu chứng khi đi cầu ra máu gây ra.

    Sức đề kháng giảm sút dễ bị các vi khuẩn xâm nhập gây nên nhiều bệnh lý khác nhau. Đặc biệt triệu chứng trẻ đi ngoài ra máu, rất nguy hiểm vì sức đề kháng của em bé thường kém hơn người lớn rất nhiều.

Đi cầu ra máu là triệu chứng bệnh gì? Theo các chuyên gia tình trạng chảy máu sau khi đi ngoài là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc bệnh lý về hậu môn.

Đi cầu ra máu có nguy hiểm không? 

    Cảm thấy không có sức lực để làm việc, làm ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, cuộc sống.

    Triệu chứng của đi ngoài ra máu nếu là do các bệnh lý như trĩ, polyp hậu môn gây ra nếu không chữa trị sớm có thể dẫn đến ung thư.

  Chính vì những tác hại triệu chứng của đi cầu ra máu gây ra, nên khi người bệnh thấy các dấu hiệu bất thường trên thì nên tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ nhằm tránh hậu quả xấu về sau.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH ĐI NGOÀI RA MÁU CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG?

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng triệu chứng bệnh đi ngoài ra máu, hoàn toàn có thể khắc phục được nếu tìm ra căn nguyên gây bệnh và áp dụng phương pháp phù hợp.

  Khi đến thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành nội soi hậu môn – trực tràng và làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra căn nguyên của bệnh. Sau đó dựa trên thể trạng mỗi người mà các bác sĩ sẽ quyết định điều trị bằng thuốc hay tiểu phẫu.

    Điều trị bằng thuốc: Chủ yếu và các thuốc kháng sinh nhằm giảm sưng đau, chảy máu hậu môn. Tuy nhiên để có quá trình chữa trị mang lại hiệu quả cao, người bệnh nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

    Điều trị bằng tiểu phẫu: Được áp dụng cho trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trĩ, polyp hậu môn,… nhằm chặn đứt được căn nguyên của bệnh, chấm dứt tình trạng đi cầu ra máu.

  Và hiện nay hai công nghệ tiểu phẫu được áp dụng khá phổ biến hiện nay là PPH và HCPT. So với kỹ thuật truyền thống thì hai công nghệ nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên gia bởi những ưu điểm.

    Thời gian tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm việm sau phẫu thuật.

    Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên hạn chế được tối đa những đau đớn.

    Không làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, đảm bảo hậu môn hoạt động bình thường sau phẫu thuật.

    Không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ.

  Để biết phương pháp chữa trị triệu chứng đi ngoài ra máu nào hiệu quả thì người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám.

ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU Ở ĐÂU?

  Hiện nay, tại khu vực TP. HCM Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong số ít nhận được sự đánh giá cao từ cơ quan chuyên ngành và từ phía bệnh nhân. Bởi lẽ mỗi năm phòng khám đã thực hiện điều trị thành công cho hàng trăm bệnh nhân bị mắc triệu chứng đi cầu ra máu.

  Với mục đích đáp ứng lại những tin yêu mà bệnh nhân dành cho phòng khám, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang cố gắng nỗ lực từng ngày nhằm hoàn thiện quy trình khám chữa bệnh sao cho tối ưu, phục vụ được nhiều bệnh nhân nhất.

  Khi đến điều trị tại Đa Khoa Âu Á người bệnh hoàn toàn có thể an tâm bởi:

    Đội ngũ bác sĩ: Các bác sĩ tại đây được đào tạo một cách bài bản, mỗi bác sĩ khi làm việc tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đều phải trải qua vòng kiểm tra gắt gao về tay nghề chữa trị các chứng bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng.

    Hệ thống trang thiết bị đạt tiêu chuẩn: Hầu hết các trang thiết bị ở phòng khám đều nhập khẩu 100% từ các nước có nền y học tiên tiến giúp cho việc chẩn đoán bệnh được chính xác hơn.

    Chi phí phù hợp: Mức thu phí ở Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn có sự rõ ràng, minh bạch. Tổng chi phí điều trị được tính dựa trên mức độ bệnh cũng như phương pháp điều trị mà bệnh nhân lựa chọn và có sự đồng thuận từ phía người bệnh.

    Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Mọi thủ tục được hạn chế ở mức tối đa, bệnh nhân không cần phải bốc số chờ đợi như những nơi khác.

Đi cầu ra máu là triệu chứng bệnh gì? Theo các chuyên gia tình trạng chảy máu sau khi đi ngoài là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc bệnh lý về hậu môn.

Hỗ trợ điều trị đi cầu ra máu tại Đa Khoa Âu Á

    Môi trường khám chữa bệnh vô trùng: Khi điều trị trong môi trường vô trùng sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng được phục hồi, tránh được nguy cơ viêm nhiễm.

    Hoạt động liên tục: Phòng khám hoạt động liên tục từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ nhằm giúp người bệnh dễ dàng chủ động hơn về mặt thời gian.

    Tính bảo mật cao: Mọi thông tin khám chữa bệnh luôn được Phòng Khám Đa Khoa Âu Á bảo mật tuyệt đối, nên bệnh nhân có thể an tâm điều trị mà không cần phải lo lắng bất cứ vấn đề gì.

 

  Một số phản hồi bệnh nhân khi điều trị Đa Khoa Âu Á

  Phản hồi của anh Đức Tân ngụ tại Đồng Nai

  “ Tôi cảm thấy rất hài lòng khi điều trị Đa Khoa Âu Á, nơi này chữa bệnh chất lượng và mức chi phí thăm khám phù hợp. Đồng thời luôn có sự rõ ràng trước bệnh nhân”

  Cảm nhận của chị Hải Nhi ở Quận 2

  “ Được bạn bè giới thiệu tôi đã đến và điều trị triệu chứng đại tiện ra máu ở Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, các bác sĩ ở đây rất nhiệt tình, hướng dẫn bệnh nhân một cách tỉ mỉ”

  Cảm nhận của chị Trúc Thủy ở Quận 3

  “ Môi trường khám chữa bệnh ở Đa Khoa Âu Á rất tốt, hệ thống phòng khám sạch sẽ, thông thoáng. Đôi ngũ nhân viên lại lịch thiệp, thủ tục thăm khám được giải quyết một cách nhanh chóng.”

LÀM GÌ KHI BỊ ĐI CẦU RA MÁU?

  Khi xuất hiện triệu chứng đi cầu ra máu, tốt nhất bệnh nhân nên tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ và tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà khi chưa biết nguyên nhân gây bệnh là gì. Vì có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

  Bên cạnh đó để triệu chứng đi cầu ra máu nhanh khỏi, bệnh nhân nên thực hiện một số cách sau.

    Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ mỗi ngày, nhất là sau khi đi đại tiện.

    Nên dùng các dung dịch vệ sinh dịu nhẹ và tránh chà xác vào vị trí vùng tổn thương.

    Tránh ngồi quá lâu một chỗ vì có thể khiến bệnh lâu khỏi.

    Hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng, sử dụng các chất kích thích.

     Bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn hằng ngày, ăn nhiều thực phẩm có tính nhuận tràng.

    Có chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý, nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Tránh căng thẳng quá mức, không nên thức quá khuya.

  Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về hiện tượng đi cầu ra máu là bệnh gì? Nếu người bệnh nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm có thể liên hệ với các bác sĩ bằng cách nhấp vào khung chat hoặc thông qua hotline : (028)028 3817 0026.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin