Đi đại tiện ra máu, cảnh giác với bệnh lý nguy hiểm

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 14:02:52

  

  Đi đại tiện ra máu là tình trạng thường gặp, là tình trạng có máu trong phân hoặc chảy theo mỗi lần bạn đi đại tiện. Đi đại tiện ra máu thường được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán lâm sàng là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Các chứng bệnh này không chỉ là tác nhân gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Do đó việc nhận biết các dấu hiệu cũng như căn nguyên bệnh lý có thể gây nên tình trạng này sẽ giúp ích rất nhiều cho người bệnh khi nhận biết sớm, điều trị sớm.

 

CẢNH GIÁC VỚI ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU TƯƠI BỞI ĐÓ LÀ DẤU HIỆU CỦA CÁC BỆNH LÝ 

 

   Dấu hiệu của bệnh trĩ

  Trĩ là bệnh có triệu chứng điển hình và đầu tiên đó là tình trạng đi đại tiện ra máu. Lượng máu ban đầu chảy ra không nhiều, người bệnh chỉ vô tình phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh sau mỗi lần đi đại tiện. Về sau, bệnh trĩ chuyển sang giai đoạn nặng hơn thì lúc này người bệnh sẽ thấy máu chảy thường xuyên có thể thành tia hoặc giọt.

  Bệnh trĩ là bệnh lý không chỉ gây nguy hiểm đến sức khỏe mà còn tâm lý của người bệnh, do đó người bệnh cần đi điều trị ngay khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh trĩ ngay lúc ban đầu.

 

   Nứt kẽ hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn có thể xuất phát từ bệnh trĩ do không chữa trị kịp thời, nhưng cũng có thể xuất phát từ polyp hậu môn, hoặc một số chấn thương trong quá trình điều trị, sinh đẻ.... làm cho hậu môn bị tổn thương và tạo thành các vết nứt gọi là nứt kẽ hậu môn. Nứt kẽ hậu môn được liệt kê vào danh sách những bệnh có thể gây nên biểu hiện đi đại tiện ra máu và kèm theo biểu hiện một số triệu chứng điển hình khác.

   Viêm hậu môn

  Viêm nhiễm hậu môn xuất phát từ nhiều nguyên nhân như táo bón lâu ngày làm phân quá khô và cứng khiến sẽ làm tổn thương thành ống hậu môn, cùng với việc đại tiện không sạch sẽ là nguyên nhân khiến cho hậu môn bị viêm nhiễm. Nếu bị viêm hậu môn, bạn sẽ cảm thấy rất đau đớn mỗi khi đi đại tiện và có chảy máu và đôi khi không đi đại tiện bạn vẫn thấy dịch nhầy ở hậu môn tiết ra kèm theo máu.

   Viêm loét trực tràng

  Trực tràng là cơ quan rất quan trọng trong hệ bài tiết của con người, trực tràng bị viêm loét là nguyên nhân khiến sức khỏe của các bệnh nhân bị suy giảm nghiêm trọng. Biểu hiện của viêm loét trực tràng là thường xuyên có cảm giác muốn đi đại tiện, khi đi đại tiện sẽ thấy có xuất hiện máu kèm theo dịch nhầy.

   Polyp đại, trực tràng

  Biểu hiện lâm sàng của các bệnh nhân bị polyp đại trực tràng là đau ít và lượng máu tiết ra cũng không nhiều. Polyp đại, trực tràng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các bệnh nhân nên người bệnh đừng chủ quan, hãy nhanh chóng tới ngay các cơ để khám và hỗ trợ điều trị bệnh

   Ung thư trực tràng, Ung thư đại tràng

  Nếu bạn có biểu hiện đi đại tiện ra máu kéo dài với số lượng lớn thành tia và giọt thì đừng bỏ qua nghi ngờ về việc mình bị ung thư trực tràng, ung thư đại tràng nhé! Vì đây là bệnh lý không hiếm gặp, nhất là với những người già, người trung niên…

  Trêm đây là những bệnh lý có thể là biểu hiện của tình trạng đi cầu ra máu, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức bổ ích, và khi gặp tình trạng đi đại tiện ra máu, hãy nhanh chóng tìm đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị ngay lập tức.

 

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến như PPH và HCPT, cùng với đội ngũ các chuyên gia y tế hơn 15 năm kinh nghiệm, chế độ làm việc lại nhanh chóng, chi phí bình dân, chăm sóc tận tình, vì vậy mọi người có thể yên tâm đến với chúng tôi. 

       Để điều trị đi đại tiện ra máu, chúng tôi cần thăm khám, soi hậu môn trực tràng để biết chính xác nguyên nhân nên tình trạng này là gì, sau đó chúng tôi sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp với mức độ bệnh lý, tình trạng sức khỏe của bạn. 

  Nếu còn thắc mắc và cần trợ giúp, hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để các chuyên gia của chúng tôi giúp đỡ bạn trực tuyến.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin