Đi đại tiện ra máu có nguy hiểm không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:14:24

  Đại tiện ra máu là bệnh rất có thể là biểu hiện của một số bệnh rất nguy hiểm hoặc có thể là biến chứng của một số bệnh hay có thể gây ra những hiểm họa cho sức khỏe của người bệnh mà chúng ta không thể lường trước được. Bệnh có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm, tiềm ẩn bên trong mà bạn không thể nhìn thấy, chúng co thể phát tác mà không báo trước sự nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là đến tính mạng của bản thân người bệnh.

 

ĐI CẦU RA MÁU TƯƠI LÀ BIỂU HIỆN CỦA MỘT SỐ BỆNH LÝ NGUY HIỂM

 

   Bệnh trĩ: Biểu hiện lâm sàng là những giọt máu tươi chảy nhỏ giọt hoặc thành tia dính theo phân. Khám nội soi thấy các mạch máu, tĩnh mạch trực tràng bị phì đại hoặc có cấu trúc ngoài nghèo có máu theo tay. Khi gặp phải trường hợp này, bệnh nhân cần đi khám ngay tại các trung tâm – phòng khám chuyên khoa uy tín, tránh để bệnh kéo dài.

   Bệnh nứt kẽ hậu môn trực tràng: Bệnh thường đi kèm với táo bón hoặc kiết lị. Bị đi ngoài ra máu, máu chảy nhỏ giọt, đau hậu môn và đau lưng khi đại tiện.

 

 

   Polyp trực tràng và đại tràng: Ngoài triệu chứng chảy máu, hầu như người bệnh không kèm theo bất kỳ một triệu chứng nào khác. Máu chảy nhiều, kéo dài theo từng đợt khi đi đại tiện. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng thiếu máu cấp tính.

   Ung thư trực tràng: Bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi, triệu chứng thường gặp là đi ngoài ra máu tươi kéo dài, máu chảy thành giọt hoặc thành tia. Khi tiến hành thăm khám, nội soi sẽ phát hiện trực tràng có khối u.

 

ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU GÂY RA NHỮNG MỐI NGUY HIỂM

 

  Nhiều người thường có tâm lý chủ quan, thờ ơ khi bị đi ngoài ra máu, thường để bệnh diễn biến kéo mà mà không điều trị. Trên thực thế, cũng giống như nhiều bệnh lý thông thường khác, đi ngoài bị ra máu tươi có thể chuyển biến nặng và kèm theo đó là vô số những nguy hiểm mà người bệnh cần phải cảnh giác.

  ​ Gây bệnh thiếu máu

  Đây là biến chứng đầu tiên mà bệnh đi ngoài ra máu tươi gây ra cho cơ thể con người:

  - Nặng có thể gây ngất, tụt huyết áp, mạch đập nhanh, rối loạn ý thức, sốc do bị mất máu quá nhiều.

  - Nếu mất máu ít các triệu chứng sẽ kín đáo hơn như: hoa mắt, chóng mặt, da xanh xao, chân tay lạnh, tim đập nhanh.

   Gây ung thư hậu môn trực tràng ác tính

  Phần lớn các bệnh hậu môn trực tràng gây ra máu tươi khi đi ngoài nếu không được điều trị, hoặc điều trị không kịp thời sẽ kích thích các tế bào ung thư phát triển, gây ung thư trực tràng đe dọa đến tính mạng sức khỏe của người bệnh. Do đó, ngay khi có triệu chứng đi ngoài ra máu tươi, bạn nên bỏ qua mọi ngại ngần, xấu hổ mà hãy đến ngay các trung tâm cơ sở uy tín để thăm khám và xác định nguyên nhân càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng nguy hiểm.

 Chính vì vây ngay khi bạn có những biểu hiện đi đại tiện ra máu hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Nếu bạn đang ở trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận, bạn có thể đến với Đa Khoa Âu Á để được tiến hành nội soi tìm đúng nguyên nhân và có phương pháp điều trị thích hợp.

  Với cơ sở vật chất hiện đại, áp dụng những phương pháp điều trị bệnh trĩ và các bệnh về hậu môn hàng đầu, chế độ làm việc lại nhanh nhẹn, ít thủ tục rườm rà, chi phí hết sức bình dân, chính vì vậy mà mọi người có thể yên tâm đến với chúng tôi.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin