Đi đại tiện ra máu ở nam giới là triệu chứng bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:06:14

 

  Đi đại tiện ra máu ở nam giới chính là một trong những dấu hiệu điển hình chung của rất nhiều bệnh lý về hậu môn – trực tràng nguy hiểm. Nhận biết được bệnh cũng như có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời là điều cấp thiết và quan trọng nhất. Chính vì thế mà bài viết dưới đây sẽ là những thông tin bổ ích về vấn đề trên mà các bạn không nên bỏ qua.

 

ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU Ở NAM GIỚI LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH GÌ?

 

  Theo thống kê của các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại Đa Khoa Âu Á cho thấy, đi đại tiện ra máu ở nam giới chiếm tỉ lệ khá cao và có xu hướng tăng dần trong thời gian gần đây.

 

    Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính và nếu chúng kéo dài dai dẳn hoặc tái phát nhiều lần thì rất có thể đây là triệu chứng báo hiệu của một số bệnh lý về hậu môn – trực tràng nguy hiểm như:

 

    Bệnh trĩ:

 

  Bệnh trĩ hay còn gọi theo cách dân giã là lòi trĩ, lòi dom. Đây là một trong những căn bệnh về hậu môn – trực tràng phổ biến và được hình thành do sự căng dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ ở vùng niêm mạc xung quanh vùng hậu môn, làm cho các mô này sưng phồng lên thành các búi trĩ.

 

  Biểu hiện lâm sàng của bệnh trĩ chính là tình trạng đi cầu ra máu. Thời gian đầu, hiện tượng này có thể được người bệnh tình cờ phát hiện một ít dính trên giấy vệ sinh hoặc kèm theo phân ra ngoài.

 

Đi đại tiện ra máu ở nam giới là triệu chứng bệnh gì?

Đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh trĩ và phải sớm có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời

 

  Dần về sau, khi bệnh đã phát triển nặng thì chỉ khi người bệnh đi lại hoặc ngồi xổm thì máu cũng có thể chảy ra và chảy với số lượng rất nhiều. Đôi khi, người bệnh còn phải đối mặt với tình trạng thiếu máu cấp, ngất xỉu,…

 

  Ngoài ra, bệnh trĩ còn có những dấu hiệu khác thường gặp như: sa búi trĩ, đi đại tiện kèm theo các cảm giác đau rát, ngứa ngáy quanh hậu môn, xuất hiện nhiều dịch tiết có mùi hôi khó chịu,…

 

  Giai đoạn này nếu người bệnh không có biện pháp hỗ trợ chữa trị sớm thì rất dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: tắt nghẽn mạch, viêm nhiễm, nhiễm trùng máu, apxe hậu môn, hoại tử,…và thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

 

   Lưu ý:

 

  Đối với nữ giới mắc bệnh trĩ và đặc biệt là có triệu chứng đi ngoài ra máu thì nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa là rất cao.

 

  Chính vì cơ quan sinh dục nữ nằm rất gần hậu môn nên việc vệ sinh khi bị bệnh trĩ sẽ không được sạch sẽ và dẫn đến nhiều viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản về sau.

 

Bài viết được xem nhiều trong ngày:

➥  Các nguyên nhân đi ngoài ra máu

➥ Chữa bệnh trĩ bao nhiêu tiền

 

    Nứt kẽ hậu môn:

 

  Nứt kẽ hậu môn là một trong những loại bệnh về hậu môn - trực tràng rất thường gặp. Bệnh được hiểu đơn giản là vết rách, nứt ở niêm mạc hậu môn và gây nhiều đau đớn, phiên toái cho người bệnh.

 

  Triệu chứng điển hình thường gặp của bệnh viêm nứt kẽ hậu môn chính là đi đại tiện ra máu và kèm theo cảm giác đau, nóng rát, hậu môn sưng mọng, vùng niêm mạc da hậu môn bị viêm loét, ngứa ngáy rất khó chịu,…

 

  Nếu bệnh không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm loét, nhiễm trùng máu, polyp hậu môn, apxe hậu môn,…

 

    Polyp hậu môn:

 

  Bệnh lý này hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc trong ống hậu môn dẫn đến tình trạng các khối u có hình tròn hoặc hình elip xuất hiện.

 

  Dấu hiệu đầu tiên mà bệnh gây ra chính là khiến người bệnh và nhất là nam giới đi đại tiện ra máu với số lượng rất nhiều. Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể có các triệu chứng khác như: khó chịu, đau vùng bụng, tiêu chảy, đau rát hậu môn,…

 

  Theo thống kê gần đây cho thấy, có đến khoảng 80 % người bị polyp hậu môn nếu không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư trong độ tuổi từ 30 trở lên. Vì thế mà người bệnh nên chủ động hơn cũng như có biện pháp can thiệp kịp thời để tránh những nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.

 

    Ung thư hậu môn:

 

  Ung thư hậu môn là một trong những bệnh ung thư về đường tiêu hóa hiếm gặp và rất khó phát hiện bởi những triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ nên người bệnh thường bỏ qua không tiến hành điều trị. Những nam giới tuổi trung niên có thói quen hút thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

 

  Và người bệnh có thể nhận biết bệnh qua những dấu hiệu như: đại tiện ra nhiều máu, có khối u hoặc một cục cứng ở hậu môn, đau nhứt, ngứa ngáy hậu môn dữ dội, đi tiêu nhiều lần,...

 

  Bệnh ung thư hậu môn phát triển rất nhanh và có thể di căn đến các bộ phận khác nên người bệnh hãy nhanh chóng tiến hành thăm khám để có biện pháp hỗ trợ chữa trị kịp thời.

 

  Để có thể nhận biết chính xác triệu chứng đại tiện ra máu là bệnh lý gì thì người bệnh nên tìm đến các cơ chuyên khoa để được kiểm tra, chẩn đoán và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp, hiệu quả.

 

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM KHI ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU

 

    Nếu người bệnh không sớm phát hiện cũng như có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời tình trạng đi cầu ra máu thì sẽ có thể gặp phải nhiều tác hại vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cả tính mạng người bệnh như:

 

    Hiện tượng đi ngoài ra máu nếu kéo dài quá lâu sẽ dẫn đến mất máu, thiếu máu trầm trọng khiến cho sức đề kháng suy giảm, trí nhớ kém, dễ ngất xỉu,…

 

    Người mắc phải tình trạng đi cầu ra máu luôn trong tâm trạng lo lắng, căng thẳng và mất tự tin, mặc cảm khiến cho công việc lẫn đời sống hằng ngày bị ảnh hưởng rất nhiều.

 

    Đi ngoài ra máu còn là tác nhân khiến phụ nữ bị các bệnh phụ khoa, viêm âm đạo, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục và chức năng sinh sản về sau.

 

    Đối với bệnh trĩ, nếu các búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài sẽ làm tắt nghẽn hậu môn, cản trở tuần hoàn máu, gây viêm nhiễm hậu môn, nặng hơn là nhiễm trùng máu, hoại tử và dẫn đến ung thư.

 

CÁCH CHỮA HIỆN TƯỢNG ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU HIỆU QUẢ

 

    Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, hiện nay hiện tượng đi đại tiện ra máu ở nam giới hoặc bất kì bệnh nhân nào cũng được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng những cách sau:

 

  ►  Sử dụng thuốc:

 

  Phương pháp này thường được áp dụng hiệu quả cho các trường hợp đại tiện ra máu mới khởi phát, không kèm theo biến chứng.

 

  Tuy phương pháp này có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện nhưng người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà khi chưa được sự hỗ trợ chẩn đoán cũng như chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Bởi điều này không chỉ khiến bệnh nặng hơn mà còn gây rất nhiều khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao.

 

  ►    Phương pháp tiểu phẫu:

 

  Hiện nay, 2 phương pháp ngoại khoa tiểu phẫu được Phòng Khám Đa Khoa Âu Á áp dụng hiệu quả nhất trong hỗ trợ điều trị hiện tượng đi cầu ra máu nói riêng và các bệnh lý về hậu môn – trực tràng nói chung là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT.

 

Đi đại tiện ra máu ở nam giới là triệu chứng bệnh gì?

Tiến hành thủ thuật PPH và HCPT hiệu quả, an toàn nhất tại Đa Khoa Âu Á

 

  +  Tiểu phẫu bằng phương pháp PPH:

 

  PPH là phương pháp được cải tiến từ phương pháp Longo hỗ trợ điều trị thành công cho bệnh trĩ nội – căn nguyên gây ra hiện tượng đi cầu ra máu.

 

  Ưu điểm của phương pháp này là sử dụng máy cắt khâu nối tự động để tiến hành tiểu phẫu mà không gây ảnh hưởng đến cơ vòng tại hậu môn, ít chảy máu một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

 

  +  Tiểu phẫu bằng phương pháp HCPT:

 

  Phương pháp HCPT là một trong tiểu phẫu hỗ trợ chữa bệnh trĩ ngoại và các bệnh lý về hậu môn – trực tràng khác hiệu quả.

 

  Nguyên tắc hoạt động của phương pháp này là nhiệt nội sinh, sử dụng sóng điện cao tần để làm đông và thắt các mạch máu. Sau đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng dao điện để tiến hành cắt các búi trĩ, các khối u ở niêm mạc vùng hậu môn – trực tràng.

 

  * Ưu diểm vượt trội của 2 kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT:

 

  +  Thời gian tiểu phẫu diễn ra rất nhanh chóng.

 

  +  Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên vết cắt nhỏ, hạn chế đau đớn, ít chảy máu.

 

  +  Hồi phục nhanh chóng nên người bệnh sẽ không phải mất nhiều thời gian nằm viện.

 

  +  Độ chính xác, an toàn cao, không gây ảnh hưởng đến chức năng hoạt động bình thường của hậu môn – trực tràng.

 

  +  Tránh được tối đa nguy cơ mắc các biến chứng.

 

  +  Đối tượng áp dụng hỗ trợ điều trị rộng rãi.

 

  +  Thẩm mỹ cao và kKhả năng bệnh tái phát là vô cùng thấp.

 

    Khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa:

 

  Để có thể đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả cao sau tiểu phẫu hỗ trợ điều trị hiện tượng đi cầu ra máu thì nhất thiết người bệnh nên tìm chọn cho mình một cơ thực sự có uy tín và chất lượng như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

 

  Phòng khám chúng tôi không những có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, giàu kinh nghiệm mà còn là địa chỉ luôn áp dụng thành công nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay.

 

  Ngoài ra, khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á thì người bệnh không chỉ được chủ động thời gian mà còn được giảm thiểu tối đa chi phí cũng như công sức của mình.

 

  Vì thế mà Đa Khoa Âu Á chúng tôi luôn là sự ưu tiên chọn lựa hàng đầu của nhiều người bệnh trong và ngoài thành phố từ khi thành lập hoạt động cho đến nay.

 

  Trên đây là những thông tin hữu ích mà các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi chia sẻ về hiện tượng đi cầu ra máu ở nam giới. Mọi thắc mắc về vấn đề trên thì các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 028 3817 0026 hoặc nhấp vào mục chát bên dưới để được giải đáp tận tình nhất nhé.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin